[Đánh giá] Tư vấn thay lọc gió độ Mazda 2, Mazda 3

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,721
Động cơ
364,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Chào các cụ,
Bấy lâu nay em viết nhiều bài phân tích về xe Mazda nói chung và về nâng cấp hiệu suất động cơ (chuyên môn chính của em) nói riêng.
Thực tế việc chơi công suất dù được rất nhiều anh em quan tâm nhưng do hạn chế về phần kinh tế (mặc dù không phải quá cao) và thông tin chưa nhiều nên chưa thực sự phổ biến.

Hôm nay em sẽ chia sẻ với các cụ những món đồ chơi, đồ độ đơn giản nhất, lành nhất và chi phí thấp để các cụ tham khảo trong việc tối ưu vận hành cho chiếc xe của mình nhé.

LỌC GIÓ ĐỘNG CƠ
Lọc gió động cơ vĩnh cửu hiệu năng cao BMCK&N cho các dòng xe Mazda

Thay vì sử dụng lọc giấy nguyên bản và phải mua mới định kỳ (giá đã gần 500K) thì hãy trải nghiệm lọc vải tẩm dầu với các ưu điểm vượt trội:

♻ Tăng lượng khí nạp giúp xe thoát máy hơn
♻ Tăng công suất động cơ cho xe bốc hơn
♻ Lọc bụi tốt hơn với công nghệ vải tẩm dầu
♻ Dễ dàng vệ sinh và tái sử dụng mà không cần thay thế
♻ Thời hạn sử dụng cực dài (1,6 triệu km)







 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,721
Động cơ
364,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Ở đây em sẽ phân tích tại sao lọc độ lại mang đến hiệu năng cao hơn lọc nguyên bản ạ

Đầu tiên, 3 yếu tố bắt buộc của sự cháy gồm:



Sự cháy diễn ra đạt hiệu suất cao hay thấp phụ thuộc vào 3 yếu tố: Nhiên liệu, Oxy và nhiệt này
Và việc công suất động cơ đốt trong thay đổi như thế nào phụ thuộc vào việc hiệu chỉnh ba yếu tố này.

- Nhiên liệu: là xăng trong động cơ xăng, hoặc dầu trong máy dầu
- Nhiệt: là tia lửa do bugi tạo ra, hoặc nhiệt độ buồng đốt
- Oxy: Do khí nạp cấp vào và xuất phát từ Lọc gió động cơ air intake

Vậy thay đổi các thông số của Lọc gió động cơ chính là thay đổi lưu lượng gió nạp dẫn đến thay đổi lượng ô-xy cấp vào buồng đốt và thay đổi hiệu suất cháy của động cơ
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,721
Động cơ
364,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
1. Lọc nguyên bản:



- Là lọc giấy, với rất nhiều các nếp gấp để cản lại các hạt bụi kích thước cỡ 10 µm trong luồng khí nạp vào động cơ
- Vì là lọc giấy nên việc vệ sinh nhiều lần bằng máy nén khí dễ gây rách lọc, là vệ sinh không được hoàn toàn nên ảnh hưởng đến hiệu quả lọc gió của các lần sử dụng sau.
- Cho nên thông thường khi vào hãng bảo dưỡng định kỳ, kỹ thuật liên sẽ vệ sinh lần thứ nhất (xịt khô bằng máy nén), và đến lần bảo dưỡng thứ 2 (thông thường khoảng 1-1,5 vạn km) hãng sẽ khuyến cáo người dùng thay lọc gió mới
- Đây cũng nằm trong quy trình bán hàng và phụ tùng thay thế định kỳ của hãng :)

-> Loại lọc này em đánh giá là tầm thường và không tính tiền, mặc dù hãng bán khoảng 500K (gần bằng 1/3 lọc vĩnh cửu)


2. Lọc gió độ
Lọc gió độ hiện nay có 2 loại theo 2 trường phái chính:
- Lọc gió vải tẩm dầu: Đây là loại lọc phổ biến và phù hợp với môi trường khí hậu Việt Nam nhất
- Lọc gió thép không rỉ: Đây là loại ít phổ biến hơn, cũng có 1 số cụ em thấy có dùng nhưng theo chủ quan của em đánh giá là không phù hợp với điều kiện đường xá Việt Nam
Em sẽ phân tích kỹ hơn để các cụ tham khảo có lựa chọn phù hợp cho xe chạy ngon nhất ạ




Lọc vải tẩm dầu





Lọc lưới thép không rỉ
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,721
Động cơ
364,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Lọc gió thép không rỉ
Loại này được làm từ các sợi kim loại đan vào nhau tạo thành các khe hở rất nhỏ để luồng khí có thể xuyên qua

* Ưu điểm:
- Lưu lượng khí xuyên qua lớn
- Giúp quá trình cháy của nhiên liệu tốt hơn
- Giúp tăng hiệu năng của xe
- Sử dụng vĩnh cửu mà không cần thay thế

* Nhược điểm:
- Khe hở thông khí lớn nên dễ dàng để các hạt bụi li ti lọt vào buồng đốt, ảnh hưởng đến độ bền động cơ, đặc biệt với điều kiện bụi bặm ở đường Việt Nam thì sẽ không phù hợp.
- Lọc này dùng cho xe đua chạy trong Track và đường đua, nơi mà ít bụi đất và thời gian vận hành ngắn, không liên tục sẽ phù hợp hơn
- Lưu lượng gió nạp quá lớn đôi khi cũng gây báo lỗi "dư gió" trên 1 số dòng xe với cảm biến gió nạp khá "nhạy cảm" như: Mazda BT-50 2.2, Ford Ranger 2.2,...
 
Chỉnh sửa cuối:

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,721
Động cơ
364,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Lọc vải tẩm dầu
Loại này được làm từ các sợi vải cotton đan vào nhau tạo thành các khe hở rất nhỏ để luồng khí có thể xuyên qua.
Thêm nữa, các tấm vải này được tẩm dầu để tăng khả năng lọc các hạt bụi siêu nhỏ cỡ 7 µm
Ngoài ra, bên ngoài có lưới thép giúp bảo vệ tránh rách hỏng

* Ưu điểm:
- Lưu lượng khí xuyên qua lớn
- Giúp quá trình cháy của nhiên liệu tốt hơn
- Giúp tăng hiệu năng của xe
- Sử dụng vĩnh cửu mà không cần thay thế
- Phù hợp với môi trường khí hậu Việt Nam

* Nhược điểm:
- Phải vệ sinh bằng dung dịch chuyên dụng để đảm bảo hiệu quả lọc sau mỗi 1-2 vạn km
- Không phổ biến cho tất cả các dòng xe



Lọc bụi bẩn sau 1-1,5 vạn km cần vệ sinh


Vệ sinh lọc bằng chất tẩy chuyên dụng


Tra dầu cho lọc sau khi vệ sinh


Tra dầu cho lọc sau khi vệ sinh


Lọc sau khi vệ sinh và tra dầu lại mới trở lại và sử dụng được tiếp
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,721
Động cơ
364,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Nếu còn lăn tăn tại sao hãng không làm hoặc "kỹ sư hãng nó kém hết" thì vì vấn đề thương mại là lý do chính ạ
Mời các cụ tham khảo lọc gió hiệu năng cao trên các dòng xe













 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,721
Động cơ
364,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Lọc độ vẫn có cái chất riêng của nó, tính ra các cụ thay 3 cái lọc giấy bình thường đã đắt hơn 1 cái lọc hiệu năng cao lại dùng vĩnh viễn rồi :))
 

Viet_son

Xe hơi
Biển số
OF-465940
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
139
Động cơ
202,980 Mã lực
Tuổi
32
Em xin giá của M3 2018 với cụ
 

tienphong75

Xe tải
Biển số
OF-131391
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
422
Động cơ
376,505 Mã lực
Cụ chủ cho xin giá cho Mazda3 2019. Nếu đi bảo dưỡng hãng thì họ có làm đúng hướng dẫn như của cụ ko?
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
giá cho cx5 sao cụ ơi? dung dịch rửa và dầu giá cả sao ạ :D dầu với dung dịch rửa lại đắng ngang với lọc giấy thì chết dở :D
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,721
Động cơ
364,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,721
Động cơ
364,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Cụ chủ cho xin giá cho Mazda3 2019. Nếu đi bảo dưỡng hãng thì họ có làm đúng hướng dẫn như của cụ ko?
Giá chung cho M3 và M2 máy 1.5 là 1tr500K ạ, đợt này em khuyến mại 20% cho OFer ạ, còn 1tr200K ạ
Khi bảo dưỡng, hãng thấy tem của BMC hãng sẽ ko vệ sinh nữa ạ. Phải dùng dung dịch chuyên dụng cơ cụ ạ
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,721
Động cơ
364,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
giá cho cx5 sao cụ ơi? dung dịch rửa và dầu giá cả sao ạ :D dầu với dung dịch rửa lại đắng ngang với lọc giấy thì chết dở :D
Lọc cho CX5 giá 1tr700K ạ.
Bộ vệ sinh mua ngoài ạ, giá 500K, dùng được khoảng 8-10 lần ạ.
Với cả dùng lọc độ thường ít để ý về tính kinh tế ạ, quan trọng để hỗ trợ vận hành xe và cảm giác lái thì nhiều hơn ạ, chứ nếu thích đơn giản thì dùng lọc giấy, tận dụng có khi lại kinh tế hơn cụ ạ :)
 

Viet_son

Xe hơi
Biển số
OF-465940
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
139
Động cơ
202,980 Mã lực
Tuổi
32
Giá chung cho M3 và M2 máy 1.5 là 1tr500K ạ, đợt này em khuyến mại 20% cho OFer ạ, còn 1tr200K ạ
xe e mới chạy gần 10k thôi đã nên thay chưa cụ ơi? và thay xong thì cảm nhận sự khác biệt có rõ ko cụ? có cần phải ra garage thay ko hay mình có thể tự thay ở nhà được? tks cụ
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,721
Động cơ
364,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
xe e mới chạy gần 10k thôi đã nên thay chưa cụ ơi? và thay xong thì cảm nhận sự khác biệt có rõ ko cụ? có cần phải ra garage thay ko hay mình có thể tự thay ở nhà được? tks cụ
Thay để chơi thì bao nhiêu lâu cũng thay được ạ. Lọc cũ theo xe cụ cứ giữ lại, lúc nào vệ sinh lọc BMC mà cần chạy xe đi đâu thì lắp vào mà chạy tạm.
Cảm nhận khác so với nguyên bản ạ
Lọc gió tự thay trong 30 giây, vì mở nắp thả vào thôi chứ có cần vặn vẹo tháo gì đâu cụ. Dễ ạ
 

Viet_son

Xe hơi
Biển số
OF-465940
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
139
Động cơ
202,980 Mã lực
Tuổi
32
Thay để chơi thì bao nhiêu lâu cũng thay được ạ. Lọc cũ theo xe cụ cứ giữ lại, lúc nào vệ sinh lọc BMC mà cần chạy xe đi đâu thì lắp vào mà chạy tạm.
Cảm nhận khác so với nguyên bản ạ
Lọc gió tự thay trong 30 giây, vì mở nắp thả vào thôi chứ có cần vặn vẹo tháo gì đâu cụ. Dễ ạ
Chạy khoảng bao nhiêu km thì phải vệ sinh lại cụ nhỉ?
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,721
Động cơ
364,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Chạy khoảng bao nhiêu km thì phải vệ sinh lại cụ nhỉ?
Tuỳ vào điều kiện đường xá ạ, cứ mở ra xem lúc nào bẩn thì vệ sinh ạ
Thông thường xe em hay chạy nội thành thì cỡ 1 vạn ạ
 

tienphong75

Xe tải
Biển số
OF-131391
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
422
Động cơ
376,505 Mã lực
Giá chung cho M3 và M2 máy 1.5 là 1tr500K ạ, đợt này em khuyến mại 20% cho OFer ạ, còn 1tr200K ạ
Khi bảo dưỡng, hãng thấy tem của BMC hãng sẽ ko vệ sinh nữa ạ. Phải dùng dung dịch chuyên dụng cơ cụ ạ
Vậy mình tự vệ sinh được hay phải mang đến chỗ cụ?
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,721
Động cơ
364,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Vậy mình tự vệ sinh được hay phải mang đến chỗ cụ?
Nếu các cụ thích tự chăm xe thìCụ tự vệ sinh được, dễ mà mà, mua lọ dung dịch về vệ sinh thui ah, còn ngại làm thì mang qua em
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top