Tư vấn thay giảm sóc xe Camry 2.4 nội địa

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
549
Động cơ
383,923 Mã lực
Chào các tiền bối, tài xế già trẻ,

Tôi đang sở hữu 1 chiếc Camry 2.4G nội địa đời 2011 (năm cuối trc khi a Toy đổi qua mẫu mới). Xe vẫn đang trg thời gian bảo hành 3 năm. Vừa rồi tôi có đưa xe đi bảo dưỡng 4 vạn tại Toy Mỹ Đình. Trg quá trình bảo dưỡng, thợ có nói là 2 giảm sóc trc của tôi đã chảy dầu, nên thay, nhất là đang trg thời gian bảo hành. Tôi cg ra tận nơi nhìn, thú thật cg chả biết chảy dầu thật hay k. Xe chạy thì thấy vẫn bt, k nghe tiếng j lạ từ gầm hay bộ treo. Vì ngay lúc đó Toy Mỹ Đình k có phụ tùng sẵn trg kho nên tôi chưa thay được.

Tôi có 1 số thắc mắc về vde này. Chủ yếu là nghe khá nhiều ng thân, bạn bè đã lái xe lâu năm nói là phụ tùng thay thế của a Toy Việt Nam là hàng đặt sản xuất/gia công ở China để giảm chi phí. Đuơng nhiên khi đem ra cho khách xem thì hộp, bao bì, tem đều sẽ ghi hàng chính hãng Toy. Đặc biệt là những phụ tùng mà VN k sản xuất dc, như giảm sóc. Theo những ng thân & bạn bè này (k phải 1 ng mà là vài ng, đủ để tôi phân vân tới mức lên đây hỏi), tuy là phụ tùng đc sản xuất/gia công theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Toy, nhưng sau khi dùng 1-2 năm sẽ xuống cấp nhanh hơn đồ xịn theo xe. Họ khuyên 1 số điều sau tôi nên làm:

- Đem xe cho thợ khác, độc lập & tin tưởng check. Cái này tôi sẽ làm, giống trc khi mổ đi hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa ở viện khác vậy.
- Yêu cầu Toy cho xem hàng trc khi quyết định thay hay k. Nếu là hàng China thì k nên thay mà nên đi tìm mua giảm sóc nhập ngoại, hoặc hàng tháo từ xe nhập ra. Cái này tôi nghe cg chưa xuôi lắm, vì hàng tháo xe khác ra chắc j nguồn gốc mình đã kiểm chứng dc, trừ niềm tin vào ng bán. Phụ tùng nhập về chắc j đã dc thiết kế hoặc cân chỉnh cho xe ráp nội địa.

Vậy câu hỏi tôi muốn đặt ra cho các tiền bối, các xé nhiều kinh nghiệm & các ae trong ngành là:

- Có hay k sự khác biệt giữa phụ tùng zin đi theo xe & phụ tùng thay thế sau sản xuất (after market parts) k? Các bác đã từng phải thay thế giảm sóc xe nhận xét thế nào về cảm nhận sử dụng & độ bền sau khi thay?
- Liệu có chuyện a Toy VN đặt sản xuất/gia công phụ tùng thay thế tại TQ k?
- Nếu chuyện này là có thật thì tôi có lựa chọn nào khác không?

Xin cảm ơn mọi ng đã đọc bài & rất mong sẽ nhận dc lời khuyên của mọi người.
 

hai_phuc.autote

Xe tăng
Biển số
OF-324770
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,407
Động cơ
301,270 Mã lực
Cụ muốn thay hàng thái lan thì a lô em.phụ từng toy sx ở thái lan là chuẩn rồi.
 

JBL1986

Xe hơi
Biển số
OF-129253
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
166
Động cơ
376,100 Mã lực
Cụ ơi em không hiểu biết nhiều lắm nhưng đã thay giảm xóc Toy ở hãng, có lẽ hàng zin theo xe xịn hơn nhưng hàng thay thế trong hãng vẫn ok cụ ạ.
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,063
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
chắc thợ nó bịp cụ chứ giảm sóc xe chạy 4v mà chảy dầu có mà xe tàu =))
 

sonntrsc

Xe máy
Biển số
OF-295648
Ngày cấp bằng
11/10/13
Số km
50
Động cơ
313,300 Mã lực
Cụ ơi, không bao giờ có chuyện giảm xóc Cam 2011 chảy dầu nếu k đâm vào đâu. Cụ nhờ thợ khác check lại đi ạ...
 

epc.parts.vn

Đi bộ
Biển số
OF-326815
Ngày cấp bằng
12/7/14
Số km
6
Động cơ
285,560 Mã lực
ko có chuyện chẩy dầu đâu hoặc là nó lừa bác rồi . bác cần mua giảm sóc hàng chính hãng thì qua chỗ em . 01668626663
 

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
549
Động cơ
383,923 Mã lực
Xem mình chưa đâm đụng j. Toàn đi đường nhựa chứ k đi công trình hay offroad j cả. Chỉ có cái tội gặp đường xấu k bò ra đường như 1 số bác tài cẩn thận đâu. Cũng giảm tốc, nhưng vẫn tiến rất mạnh dạn.

Lần nào ngay trc khi đi bảo dưỡng tôi đều đi rửa xe sạch sẽ cho dễ nhìn mọi thứ. Hôm bảo dưỡng sau khi thấy thợ báo thế tôi cũng chạy ra xem, thấy khô queo. Thợ bảo cả 2 giảm sóc trc đều chảy, xong chỉ chỗ chân của ống giảm chấn, điểm kết thúc của phần trụ kim loại bóng loáng, thì cg thấy có 1 chút vết j nhìn như dầu khô. Mắt mình dù sao cg k phải nghề, thấy thế thì biết thế, mặc dù cg hoài nghi, hỏi "đâu?" Thì dc chỉ đaik khái là khu vực đó. Cũng vặn lại "a có thấy chảy đâu" thì dc trả lời "xe a mới chảy, chảy chút xíu chứ chưa nhiều, nhưng để lâu hết dầu đi qua chỗ sóc sẽ có tiếng lọc cọc"...

Ông thợ & ông tư vấn đều bảo: "sắp hết hạn bảo hành, a cứ thay đi, làm cặp giảm sóc mới đi cho thik..." Nói thật lúc đó tôi hơi thất vọng, vì xe tôi lúc đó chưa được 4 vạn, thực tế là 38 000 km. Vụ này chắc chắn sẽ mang đi thợ khác check. Quan điểm của tôi cg hơi cổ 1 chút, hàng zin theo xe là hàng tốt, do đích thân hãng đặt, nhận & tự kiểm định trc khi lắp. Còn hàng phụ tùng thay thế thì do bộ phận khác của hãng lo đặt mua, tìm nhà sản xuất, kiểm định cg k thể kỹ bằng hàng kia dc, nhiều khi phụ thuộc uy tín tự nguyện của nhà cung cấp hơn. Về logic kinh doanh là thế mà, bác nào kinh doanh lớn rồi nói là hiểu ngay. Nếu k bắt buộc, tôi luôn cố gắng k thay. Bạn bè & ng thân đều đồng quan điểm.

Quay lại vấn đề chính, cứ đặt giả thiết bị chảy dầu thật thì chắc chắn phải thay. Vậy thay trong a Toy Mỹ Đình, phụ tùng "chính hãng" khác j thay ngoài, như có 2-3 bác đã quảng cáo trên này? Nguồn gốc hàng của các bác là ở đâu? Có j để đảm bảo về chất lượng & độ bền của hàng của các bác?
 

quangdv

Xe hơi
Biển số
OF-66581
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
159
Động cơ
435,417 Mã lực
theo em bác vẫn trong thời gian bảo hành thì nên thay, còn phụ tùng theo xe của bác sẽ được giữ lại tại nơi bảo hành cho bác
còn nếu xe bác còn dài mới hêt bảo hành, bác có thể vừa đi vừa quan sát, nếu có thêm dấu hiệu chảy dầu giảm xóc thì căn sát thời gian + số km vẫn nằm trong phạm vị bảo hành là được.
 

Civic08

Xe tải
Biển số
OF-111516
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
212
Động cơ
393,206 Mã lực
4 vạn nhưng mà đường xấu cụ cứ bạo tay bạo chân nhiều là cũng có thể dính đấy. Phụ tùng Toy nhập về để lắp ráp và cấp cho các đại lý đều từ 1 nguồn mà cụ,nhưng mà tùy lô khác nhau thì cũng có xuất xứ khác nhau đấy. Lăn tăn gì lắm cái này cho mệt đầu cụ ơi,China bg nó là công xưởng của tgioi, tàu Con thoi của NASA và máy bay Boeing của Mẽo nó còn vẫn xài phụ tùng, linh kiện xuất xứ Hồ Cẩm Đào được nữa là cái xe oto liên doanh của cụ. Giảm xóc Toy Cam chính hãng cũng có đắt đâu mà,cả giàn 4 quả cũng chỉ loanh quanh 10tr thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

trungloan

Xe tải
Biển số
OF-207457
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
459
Động cơ
322,205 Mã lực
Mới chạy 4 vạn mà phải thay giảm sóc thì chất lượng toy VN kém hơn xe korea à. Thật là phí khi bỏ một đống tiền để mua thương hiệu.
 

hatatthanh2008

Xe buýt
Biển số
OF-27452
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
721
Động cơ
486,838 Mã lực
Hôm nay em bị chết 2 qua Rotuyn trụ vì không bơm mỡ định kỳ, viết lên đây bác nào mà như em thì bơm mỡ nhé
 

Viot

Xe tải
Biển số
OF-311644
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
255
Động cơ
300,065 Mã lực
Bác nào tư vấn dùm em xe vios 2008 đi nó bồng bềnh, cảm giác bị lắc mạnh khi qua đường gồ ghề, tất nhiên có thêm chi phí nữa thì tốt quá.
 

conmeo1

Xe buýt
Biển số
OF-62781
Ngày cấp bằng
25/4/10
Số km
717
Động cơ
447,613 Mã lực
Bác xem lại 2 lốp sau xem thế nào đã, trước em cũng thấy bồng bềnh mà ko hiểu tại sao,mãi về sau mới phát hiện ra 1 bên lốp sau bị vỡ, ác cái là nó vỡ mặt trong nên mình ko biết
 

heroes_tu

Xe máy
Biển số
OF-201258
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
83
Động cơ
323,130 Mã lực
Bác viot xe bị bồng bềnh và bị lắc ngang mạnh khi đi vào chỗ sóc là xe bác bị chết giảm sóc rồi, xe e chạy được 13v km rồi giờ cũng bị giống bác, e đang muốn tìm địa chỉ uy tín để thay cho ngon, bổ, rẻ chút đây
 

Thai bp

Xe tăng
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,883
Động cơ
341,235 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
K mất tiền cứ thay cho lành cụ ạ
 

Thai bp

Xe tăng
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,883
Động cơ
341,235 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
Hôm nay em bị chết 2 qua Rotuyn trụ vì không bơm mỡ định kỳ, viết lên đây bác nào mà như em thì bơm mỡ nhé
E k biết cụ đi xe gì, nhưng cụ cho e hoi phải bơm mỡ bộ phận nào? Chưa thấy ai nói bao giò
 

hatatthanh2008

Xe buýt
Biển số
OF-27452
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
721
Động cơ
486,838 Mã lực
bác qua chỗ rửa xe của mấy xe tải họ có dịch vụ đó rửa và sửa xe 40k
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top