Thảo luận Tư vấn thay bộ côn xe sh việt đời 2013

ephraim

Xe đạp
Biển số
OF-296243
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
16
Động cơ
311,720 Mã lực
M đang muốn bảo dưỡng lại con xe sh việt 2013, nó đang bị tình trạng như sau, nhờ các cụ tư vấn ạ
1. Lúc đề nổ kêu như xe tăng, cạch cạch, ra head bảo cái này phải thay côn và cả bộ full hết tầm 2tr5 (trừ pulley)
2. Máy đi nóng, kim báo nhiệt trc nó chỉ ở 1-2 vạch là cùng h đi toàn lên xít vạch giữa, hoặc qua vạch giữa 1 xíu (m đi tầm 15km liên tục).
3. Dầu máy m thay hồi cuối t11/23 hôm trc thay mới thì thấy dầu cũ gần như hết nhẵn, chảy ra rất là ít.

Xe thì vẫn chạy bt, vít 60-70km vẫn êm ru.

Cám ơn các cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,319
Động cơ
215,751 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Hàng hãng đương nhiên giá sẽ cao hơn hàng lô rồi cụ, nhưng liên quan đến động cơ cụ thay hãng cho an tâm
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,573
Động cơ
180,835 Mã lực
Cụ để dầu đến mức gần hết nhẵn là kinh khủng đấy. Nhà cháu khuyên cụ thay côn hãng, đổ dầu tổng hợp và kiểm tra nước làm mát
Cụ cứ xác định tầm 3 đồng hoặc hơn cho thoải mái
 

ephraim

Xe đạp
Biển số
OF-296243
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
16
Động cơ
311,720 Mã lực
Cụ để dầu đến mức gần hết nhẵn là kinh khủng đấy. Nhà cháu khuyên cụ thay côn hãng, đổ dầu tổng hợp và kiểm tra nước làm mát
Cụ cứ xác định tầm 3 đồng hoặc hơn cho thoải mái
Ko biết là nó hết dầu cụ ạ, hôm nọ thấy máy nóng hơn bt thì đi thay nc măt, tiện thay dầu luôn mới biết, hjx

Sent from LM-G900 via OTOFUN
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,573
Động cơ
180,835 Mã lực
Ko biết là nó hết dầu cụ ạ, hôm nọ thấy máy nóng hơn bt thì đi thay nc măt, tiện thay dầu luôn mới biết, hjx

Sent from LM-G900 via OTOFUN
Dòng xe đời này cụ chơi dầu tổng hợp motul hoặc liquy cho nó yên tâm
 

Nhà Hà Nội

Xe máy
Biển số
OF-859435
Ngày cấp bằng
17/5/24
Số km
50
Động cơ
31 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
đi xe máy quan trọng nhất là thay dầu định kỳ 6 tháng (dầu biến chất) hoặc 1500-2000km (ko phải tiếc tiền này)
4000km thay dầu láp, kiểm tra nước làm mát
làm 1 file ghi chép trong điện thoại note, keep ghi rõ số km, ngày tháng thay dầu, đã sửa chữa thay thế gì để nhớ

thay côn ở hãng thì chuẩn hơn hàng ngoài toàn côn hàng gia công đi tầm 3000k là bị giật
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,160
Động cơ
314,593 Mã lực
M đang muốn bảo dưỡng lại con xe sh việt 2013, nó đang bị tình trạng như sau, nhờ các cụ tư vấn ạ
1. Lúc đề nổ kêu như xe tăng, cạch cạch, ra head bảo cái này phải thay côn và cả bộ full hết tầm 2tr5 (trừ pulley)
2. Máy đi nóng, kim báo nhiệt trc nó chỉ ở 1-2 vạch là cùng h đi toàn lên xít vạch giữa, hoặc qua vạch giữa 1 xíu (m đi tầm 15km liên tục).
3. Dầu máy m thay hồi cuối t11/23 hôm trc thay mới thì thấy dầu cũ gần như hết nhẵn, chảy ra rất là ít.

Xe thì vẫn chạy bt, vít 60-70km vẫn êm ru.

Cám ơn các cụ ạ.
Em cũng đang đi xe cùng đời này với cụ nhưng Dầu nhớt đầy đủ nên giờ gần 10 vạn rồi xe vẫn chạy ngon lắm, xe này êm ái là chạy 80-100 km/h chứ 60-70 thì ăn thua gì đâu, xe e giờ kém hơn trc nhưng vẫn chạy trên 100km/h chưa hết ga,,,và đi trong phố tầm 2,8 L / 100km. Xe của cụ thế là bị nặng rồi đấy..khẩn trương thay cụm côn, thay lọc gió lọc dầu, thay bu gi, thay dầu máy tổng hợp, dầu láp hãng, về sinh nước mát ko là đi pít tông xéc măng...và tháo ra phần nào hỏng thay hết ạ
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
11,916
Động cơ
479,854 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ thớt đi gì mà 6 tháng mới thay dầu thế, đi để hết dầu như thế hại máy lắm.
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,907
Động cơ
251,209 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Theo như lời bác nói thì pan này không phải chỉ bảo dưỡng xe đâu mà sẽ phải thay thế nhiều đấy.
Bộ hơi xe bác đã có hiện tượng hở nên hao nhớt,mà bác đi xe không chịu chú ý đến để kiểm tra khi có sự bất thường.Với xe tay ga luôn phải chú ý mực nhớt động cơ còn chừng nào trong cacte,chỉ cần 1 động tác đơn giản sáng ra tháo nắp nhớt ra lau rồi cắm lại rút lên nếu trên que thăm ko có bám nhớt chứng tỏ đang thiếu.

Tại sao thiếu ? Nếu bạn châm đủ thì đi đâu ? Ko chảy thì bị cháy khi hoạt động.Tức khắc bổ sung thêm nhớt để đ.cơ ko bị thiếu bôi trơn dẫn đến hao mòn quá nhiệt lâu dài sẽ gây hư hỏng dây chuyền
Trước tiên tháo hơi ra xem tình trạng nòng có xước nhiều ko hay chỉ cần thay bộ pistong & xéc măng mới.Nếu bác làm triệt để cho ngon để sử dụng lâu dài thì xem ra khá tốn kém.Với bộ côn thì nó có nhiều cấp độ phụ tùng,hãy khảo sát giá ở xưởng ngoài chứ ko chui vào Head trước khi quyết định làm
Nếu là tôi sẽ cân nhắc đến việc đổi xe luôn,xe đã có hiện tượng hao nhớt nặng sẽ gây ra nhiều thứ.Quá nhiệt thổi ron lòn nước mát là nguy cơ tiềm ẩn nếu bạn không giải quyết triệt để.
Lưu ý với mọi người luôn là khi đi xe cảm giác khác lạ thì kiểm tra mực nhớt & tình trạng nhớt cùng bình nước mát phụ khi hụt phải châm thêm cho đủ Đột nhiên hết quá nhanh tức khắc kiểm tra nhớt máy xem
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Xe máy hay oto thì; dầu xịn, côn hãng...chả quan trọng bằng nước làm mát :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top