Tư vấn tất tần tật về điện nước sinh hoạt và các thiết bị gia dụng....

thanglong83

Xe hơi
Biển số
OF-384492
Ngày cấp bằng
27/9/15
Số km
167
Động cơ
242,869 Mã lực
Có cụ nào chuyên về điều hòa giúp em với,chả là tối qua em bật điều hòa mà chả ấm j,điều hòa nhà em là samsung hai chiều 12000btu,lạnh và gió,dry vẫn chạy mà nóng ko chạy là sao.
Và nữa là máy lọc nước kangaroo nhà em sau khi em thay ba lõi lọc thì cái bơm nó cứ chạy liên lục không ngắt
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
Có cụ nào chuyên về điều hòa giúp em với,chả là tối qua em bật điều hòa mà chả ấm j,điều hòa nhà em là samsung hai chiều 12000btu,lạnh và gió,dry vẫn chạy mà nóng ko chạy là sao.
Chiều nóng không ấm hoặc ít thì chắc là chết con gì gì (cảm biến hay tụ-em không nhớ được tên) ý. Trước con pana nhà em cũng bị, thay hết 100k bao gồm cả công thôi. Cụ gọi thợ sửa đi, mất 10 hay 15 phút gì đó thôi.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,482
Động cơ
737,678 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Có cụ nào chuyên về điều hòa giúp em với,chả là tối qua em bật điều hòa mà chả ấm j,điều hòa nhà em là samsung hai chiều 12000btu,lạnh và gió,dry vẫn chạy mà nóng ko chạy là sao.
Và nữa là máy lọc nước kangaroo nhà em sau khi em thay ba lõi lọc thì cái bơm nó cứ chạy liên lục không ngắt
Điều hòa thì cụ phải mời thợ đến kiểm tra.

Lọc nước thì cụ xem đã mở van nước cấp chưa. Nếu mở rồi thì xem lõi lọc có bị lắp ngược không
 

thanglong83

Xe hơi
Biển số
OF-384492
Ngày cấp bằng
27/9/15
Số km
167
Động cơ
242,869 Mã lực
Điều hòa thì cụ phải mời thợ đến kiểm tra.

Lọc nước thì cụ xem đã mở van nước cấp chưa. Nếu mở rồi thì xem lõi lọc có bị lắp ngược không
làm sao để bít là lắp ngược hả cụ
 

thanglong83

Xe hơi
Biển số
OF-384492
Ngày cấp bằng
27/9/15
Số km
167
Động cơ
242,869 Mã lực
Chiều nóng không ấm hoặc ít thì chắc là chết con gì gì (cảm biến hay tụ-em không nhớ được tên) ý. Trước con pana nhà em cũng bị, thay hết 100k bao gồm cả công thôi. Cụ gọi thợ sửa đi, mất 10 hay 15 phút gì đó thôi.
Cảm ơn cụ
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,482
Động cơ
737,678 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com

thanglong83

Xe hơi
Biển số
OF-384492
Ngày cấp bằng
27/9/15
Số km
167
Động cơ
242,869 Mã lực

duynk1

Xe đạp
Biển số
OF-319176
Ngày cấp bằng
11/5/14
Số km
18
Động cơ
291,880 Mã lực
Con lọc đấy 1 đầu kín 1 đầu hở. Đầu hở phải quay lên trên.:D
Cụ Bụp ơi em hỏi tí.
Em có cái bồn rửa bát mới, inox 304, dày 1 ly hay sao đó. Nó có sẵn 1 lỗ để lắp vòi nước rửa bát, nhưng nhà em còn cần 1 lỗ để cho vòi nước máy lọc lên, như vậy cần khoan thêm 1 lỗ vào bồn này. Khổ nỗi là lúc lấy em quên, nhiều việc quá ko mang đi khoan luôn mà mang về, xong hôm qua thợ đá đến gắn đá mặt bếp và bồn vào luôn đá, cố định ở đó rồi. giờ có cách nào khoan được 1 lỗ tầm 10 ly trên bồn rửa đó ko cụ nhỉ? Bồn Gorlde cụ ạ.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,482
Động cơ
737,678 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Cụ Bụp ơi em hỏi tí.
Em có cái bồn rửa bát mới, inox 304, dày 1 ly hay sao đó. Nó có sẵn 1 lỗ để lắp vòi nước rửa bát, nhưng nhà em còn cần 1 lỗ để cho vòi nước máy lọc lên, như vậy cần khoan thêm 1 lỗ vào bồn này. Khổ nỗi là lúc lấy em quên, nhiều việc quá ko mang đi khoan luôn mà mang về, xong hôm qua thợ đá đến gắn đá mặt bếp và bồn vào luôn đá, cố định ở đó rồi. giờ có cách nào khoan được 1 lỗ tầm 10 ly trên bồn rửa đó ko cụ nhỉ? Bồn Gorlde cụ ạ.
Khoan được cụ ạ, cụ mua mũi khoan Inox cho em. Đo chính xác đường kính lỗ cần thiết là bao nhiêu để mua mũi khoan cho chuẩn.

Mũi khoan Inox thường có ký hiệu HSS (High Speed Steel). Nếu có xèng thì mua loại HSS-Co cho ngọt. Dùng loại góc mũi khoan tầm 120 độ cho ổn.

Khoan Inox tầm 8ly trở lên thì nên khoan mồi bằng mũi 3 ly. Khi khoan dùng dầu ăn để làm mát, tránh cháy mũi khoan.

Khi khoan bằng mũi khoan to thì để tốc độ thấp hơn loại đường kính bé, lúc khoan đè vừa phải, đừng ấn mạnh. Mũi 10 ly thì để tầm 300 vòng phút là ổn. Nhanh hơn dễ cháy mũi khoan.
 
Chỉnh sửa cuối:

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,904
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ Bụp ơi em hỏi tí.
Em có cái bồn rửa bát mới, inox 304, dày 1 ly hay sao đó. Nó có sẵn 1 lỗ để lắp vòi nước rửa bát, nhưng nhà em còn cần 1 lỗ để cho vòi nước máy lọc lên, như vậy cần khoan thêm 1 lỗ vào bồn này. Khổ nỗi là lúc lấy em quên, nhiều việc quá ko mang đi khoan luôn mà mang về, xong hôm qua thợ đá đến gắn đá mặt bếp và bồn vào luôn đá, cố định ở đó rồi. giờ có cách nào khoan được 1 lỗ tầm 10 ly trên bồn rửa đó ko cụ nhỉ? Bồn Gorlde cụ ạ.
Khoan được cụ ạ, cụ mua mũi khoan Inox cho em. Đo chính xác đường kính lỗ cần thiết là bao nhiêu để mua mũi khoan cho chuẩn.
Theo em dùng mũi khoan kính ổn hơn
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,030
Động cơ
508,017 Mã lực
Cụ Bụp ơi em hỏi tí.
Em có cái bồn rửa bát mới, inox 304, dày 1 ly hay sao đó. Nó có sẵn 1 lỗ để lắp vòi nước rửa bát, nhưng nhà em còn cần 1 lỗ để cho vòi nước máy lọc lên, như vậy cần khoan thêm 1 lỗ vào bồn này. Khổ nỗi là lúc lấy em quên, nhiều việc quá ko mang đi khoan luôn mà mang về, xong hôm qua thợ đá đến gắn đá mặt bếp và bồn vào luôn đá, cố định ở đó rồi. giờ có cách nào khoan được 1 lỗ tầm 10 ly trên bồn rửa đó ko cụ nhỉ? Bồn Gorlde cụ ạ.
Cụ gặp đúng trường hợp của em rồi: nhà em dùng cái vòi 3:1 nóng, lanh, và RO nhưng do tích hợp nhiều đường nước nên đường RO cực yếu do vậy dùng rất khó chịu, hứng mãi chả được nồi nước mà thổi cơm nên em bỏ đường RO của vòi 3:1 đi và em đục ở góc chậu rửa bát để bắt riêng cái vòi cho đường RO, em cũng đã phân vân như cụ là khoan đục chậu Inox như nào vì chậu Inox rất mỏng, không dễ để các cụ khoan cho dù cụ dùng mũi rất bé, inox mỏng nên rất dễ bị dắt mũi khoan nên giải pháp của em là em mua 1 cái mũi mài như hình cái nón với giá 5K (cụ có thể tìm thấy cái mũi mài này ở bất kỳ cửa hàng kim khí nào) và em dùng nó để mài đứt 1 cái lỗ phi 14 đủ để bắt cái vòi RO (vòi RO ko cần lỗ to như vòi chậu rửa bát), vòi RO em bắt ngay góc chậu nên rất tiện, gấu ko phải cầm xoong nồi hứng nước như trước nữa mà có thể để nồi, ấm lên mặt bàn bếp và vặn vòi rồi khi nào đầy thì khóa lại...

Cụ thử xem sao.

 

duynk1

Xe đạp
Biển số
OF-319176
Ngày cấp bằng
11/5/14
Số km
18
Động cơ
291,880 Mã lực
Cám ơn các cụ nhiều nhé.
Em tính tối đi làm về thì làm theo cách cụ Bụp, khoan lỗ, và cũng đã gọi cho 1 anh thợ cùng chung cư nhờ anh ấy khoan cho nhanh, anh ấy có đủ các loại mũi. Và may quá, trước khi đọc được bài của cụ Cò mồi thì anh ấy tư vấn dùng loại vòi 3 trong 1 như cụ nói, bảo dùng tốt lắm =))))

nhưng em cũng tin rằng để riêng thì tốt hơn + khi lấy nước dễ hơn, ko làm ướt đáy nối (nấu bếp điện) vì mình để vòi ở góc, để nối mặt đá. Cường độ nước và độ an toàn em đoán cũng tốt hơn, vì mỗi loại đi 1 đường sẽ rộng hơn tranh nhau đi 1 đường ạ :D
Chốt lại là trước tiên em sẽ thử làm theo cách cụ Cò mồi: mài thử xem sao ạ, lỗ này thì lại chỉ cần 10 ly thôi cụ, em đo rồi :D
nếu không được thì em thử PA 2 theo cách truyền thống, là khoan luôn ạ.
 

duynk1

Xe đạp
Biển số
OF-319176
Ngày cấp bằng
11/5/14
Số km
18
Động cơ
291,880 Mã lực
Cụ gặp đúng trường hợp của em rồi: nhà em dùng cái vòi 3:1 nóng, lanh, và RO nhưng do tích hợp nhiều đường nước nên đường RO cực yếu do vậy dùng rất khó chịu, hứng mãi chả được nồi nước mà thổi cơm nên em bỏ đường RO của vòi 3:1 đi và em đục ở góc chậu rửa bát để bắt riêng cái vòi cho đường RO, em cũng đã phân vân như cụ là khoan đục chậu Inox như nào vì chậu Inox rất mỏng, không dễ để các cụ khoan cho dù cụ dùng mũi rất bé, inox mỏng nên rất dễ bị dắt mũi khoan nên giải pháp của em là em mua 1 cái mũi mài như hình cái nón với giá 5K (cụ có thể tìm thấy cái mũi mài này ở bất kỳ cửa hàng kim khí nào) và em dùng nó để mài đứt 1 cái lỗ phi 14 đủ để bắt cái vòi RO (vòi RO ko cần lỗ to như vòi chậu rửa bát), vòi RO em bắt ngay góc chậu nên rất tiện, gấu ko phải cầm xoong nồi hứng nước như trước nữa mà có thể để nồi, ấm lên mặt bàn bếp và vặn vòi rồi khi nào đầy thì khóa lại...

Cụ thử xem sao.

cụ ơi cụ post lại cái ảnh em xem với, ko hiểu sao em ko xem được nhỉ.
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,030
Động cơ
508,017 Mã lực
cụ ơi cụ post lại cái ảnh em xem với, ko hiểu sao em ko xem được nhỉ.
Hy vọng lần này cụ có thể xem được ảnh, cẩn thận thì cụ kiếm mũi inox rất nhỏ tầm 2-3 li rồi cụ khoan mồi 1 mũi, sau đó cụ lấy mũi đá mài cụ mài cho em vì mũi sắt khoan mũi to sẽ rất khó vì hay bị dắt, mài loáng 1 cái là xong thôi.

 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,904
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn các cụ nhiều nhé.
Em tính tối đi làm về thì làm theo cách cụ Bụp, khoan lỗ, và cũng đã gọi cho 1 anh thợ cùng chung cư nhờ anh ấy khoan cho nhanh, anh ấy có đủ các loại mũi. Và may quá, trước khi đọc được bài của cụ Cò mồi thì anh ấy tư vấn dùng loại vòi 3 trong 1 như cụ nói, bảo dùng tốt lắm =))))

nhưng em cũng tin rằng để riêng thì tốt hơn + khi lấy nước dễ hơn, ko làm ướt đáy nối (nấu bếp điện) vì mình để vòi ở góc, để nối mặt đá. Cường độ nước và độ an toàn em đoán cũng tốt hơn, vì mỗi loại đi 1 đường sẽ rộng hơn tranh nhau đi 1 đường ạ :D
Chốt lại là trước tiên em sẽ thử làm theo cách cụ Cò mồi: mài thử xem sao ạ, lỗ này thì lại chỉ cần 10 ly thôi cụ, em đo rồi :D
nếu không được thì em thử PA 2 theo cách truyền thống, là khoan luôn ạ.
Nếu ko muốn dùng mũi mài hình nón cứ xơi cái mũi khoan kính đường kính 10 ly như e nói ấy, bản chất nó cũng là mài nhưng đầu mũi khoan nó cực sắc, định hình sẵn nên xơi ông này ngon ơ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top