Mr.Chém : update tình hình cái xe công nghệ không giống ai đi , em thật tình là cực kỳ tò mò với những gì em không biết.
Vâng, cụ chờ em tuần sau nhé, vì chẳng phải xe của em nên cuối tuần em mới gặp ông anh (anh cột chèo), hỏi rõ tình hình bệnh tình rồi mới lên đây báo cáo các cụ được ạ. Mà vừa rồi bà chị có nhắn báo là "mày bán quách cái xe đấy đi vì từ lúc mua đến giờ sửa gần 50 củ rồi....đi chẳng được bao nhiêu, haha" sửa 50 củ mà bán đi thì phí lắm các cụ nhỉ. Để mà đi vì đã phóng lao thì phải theo đến cùng.
Chã cho em đánh chính em là: Mr.Chèm nhé!
Xin lỗi chã đến bây giờ em mới trả bài được, thôi thì dù trễ cũng có còn hơn không
Sau gần 2 tháng, hôm nay em mới chủ động rủ ông anh qua Gia Lâm xem tình hình chiếc smart yêu quý của ông anh, trước đấy nghe kỹ thuật viên bảo phải thay bộ phận liên quan đến hộp số nhưng chưa có hàng, sốt ruột thay cho ông anh nên em bắt dẫn qua xem cho bằng được, xa vãi, nhà em từ Trung hòa nhân chính phi qua cầu thanh trì để vào cơ sở Mer trên đường 5, chính hãng, to và hoành tráng. Cn nghỉ, sau khi trao đổi ông anh quay ra bảo, nó alo bảo xong rồi, ơ cái đệch, xong là xong cái gì, hỏng gì? sửa gì đếch biết (mua xe chỉ biết đi mà cả gan mua xe cũ, đến bực mình). Em đòi gặp người sửa thì biết tình trạng thế này:
Hộp số là nửa cơ nửa điện, theo như những gì thợ mô tả thì em hiểu phần tiếp xúc giữa cần số và bộ phận tiếp nhận không nhận ra nhau, tức là bộ phận nhận lệnh của hộp số không nhận ra cần số đang ở vị trí nào nên báo táp lô là 3 gạch.
Hướng xử lý của hãng là thay bộ phận cần số và tiếp xúc mới nhưng không có hàng, thợ trong hãng "chế" bằng cách hàn lại các điểm tiếp xúc để nhận lệnh này thì lại ok.
Nhưng mọi việc không dừng lại ở đây ạ, em đánh xe từ bên Gia Lâm về nhà, xe không có điều hòa, tay lái nặng do không có trợ lực và có các khấc kẹt tay lái rõ rệch, máy êm, tăng tốc tốt và độ trễ chân ga ít.
Về đến nhà, tắt máy, vẫn để chìa thì đề lại không được, taplo báo chìa khóa
Gọi điện cậu phụ trách thì biết là tắt máy, phải rút chìa khóa ra, sau đó bấm mở khóa trên khóa rồi cắm vào mới mở và đề nổ được (bó tay cái ông anh gọi là "bảo mật"). Và khi đề nổ được thì lại 3 vạch....bó tay.
Nội dung bệnh tật thì như thế, em xin hỏi các bác Gara nào bên này có thể sửa chữa những lỗi trên ạ. Em không trong ngành nên chỉ hiểu và mô tả theo "tiếng nôm" như vậy, không biết từ ngữ chuyên ngành có gì khác không, ví dụ như cái bộ phận cần thay thế kia gọi tên đúng là gì?
Nhờ các cụ trong hội tư vấn giúp ạ, xin phép Chã em lập bài này ra một box riêng để tiện theo dõi.