- Biển số
- OF-310997
- Ngày cấp bằng
- 8/3/14
- Số km
- 22
- Động cơ
- 298,220 Mã lực
Cám ơn minh có xe 16 chổ cá mập của nhà làm đc
Huhu có cụ nào tư vấn giúp em không?
Chính là van số 1 đấy cụ ạ. Cụ cho em hướng xử lý với nhé
bác xem các van tách số 1 ở vị trí mũi tên đó
xe của cụ gương có chống chói cụ ạ. như cụ tả là gương đó ngon đó cụ, cụ mắt kém tí thì cụ nâng cấp quả kính thôi cụ ạCụ ơi, em mới đi em C250 - 2011. Mỗi khi trời tối nhìn vào gương chiếu hậu bên trái va gương chiếu hậu giữa tối om. Vẫn biết là gương phản quang gi đó. Cơ mà tối quá, mắt em chả nom rõ gì cả, nguy hiểm quá. Các cụ cho hiết các xe khác có tối lắm không ạ? Các cụ có cao kiến gì giúp em không ạ?
cái to nhất là puli trục cơ đó cụ@cuongbka16: cụ cho hỏi trong cái hình của cụ thì pulley đỡ dây curoa có phải là cái to nhất không ?, thanks cụ trước
Cám ơn cụ cuongbka16 nhécái to nhất là puli trục cơ đó cụ
Bác đổi lên C300 em nghĩ sẽ hếtCác bác cho em hỏi, em hiện đang chạy con c200(2011), mỗi lần tăng ga hoặc tải nặng thì nghe thấy tiếng kêu bựt bựt nhỏ nhỏ ,đem vô hãng thì nói là kiểu động cơ nó vậy. Thêm nữa ,mỗi lần đi đường đông kẹt xe, cảm giác như xe bi ì đi, đạp ga thấy máy gầm lên rồi số mới chuyển. Không biết có bác nào bị vậy không.
cụ phải vào gara có máy chuyên của mer để test hệ thống xem có lỗi gì không, hệ thống điều hòa mer có hộp điều khiển ,các lỗi sẽ hiển thị cụ nhéEm đang sử dụng C200K-2002 (WDB203), từ khi mua lại xe này về đến nay khoảng gần hai năm rồi. Tất cả mọi thứ đều OK nhưng riêng máy lạnh thì rất là “cùi bắp”. Nay muốn bác Gaz bắt mạch, tư vấn giúp xem nó bị bệnh gì giúp em với nhé:
Máy lạnh không hoạt động, hoặc khi hoạt động thì có lạnh nhưng cũng không được lạnh như các xe khác và lúc lạnh, lúc không, thường thì chạy khoảng 7-8Km thì nó mới chịu lạnh (lốc mới hoạt động, còn chỉ có quạt gió thổi ầm ầm mà không thấy lạnh). Nói chung là “hên xui” và khi lốc đã chịu chạy rồi thì nó muốn ngắt lúc nào thì ngắt không theo quy luật nào cả, có khi được 15 phút, có khi được 30 phút rồi sau đó nó thích chạy lại lúc nào thì chạy. Chuyển chế độ tự động hoặc chỉnh tay đều chỉ thấy quạt gió chạy. Đưa đến rất nhiều gara điện lạnh, người thì bảo do thiếu gas, người thì bảo do lốc yếu, người thì bảo do cảm biến nhiệt độ…, máy nóng tự ngắt để bảo vệ và …Nhưng theo tôi suy luận của tôi thì nó có thể do các nguyên nhân sau:
- Vấn đề 1: Lúc lạnh lúc không là do nguyên nhân: Điện điều khiển lốc lạnh zin của xe mẹc C200 là 9V trong khi lốc Denso A17 (lốc hiện nay) là 12V. Vì vậy, khi “độ” lốc lạnh khác vào các bác thợ đã “độ” them một “cục kích” để kích từ 9V lên thành 12V điều khiển cho lốc chạy. Nhưng vì trục trặc ở một bộ phận nào đó của hệ thống điện này mà lúc thì đủ điện 12V (lốc sẽ chạy) và lúc thì không đủ 12V (lốc nghỉ). Bởi vì đã thử cắt điện điều khiển lốc ra đấu trực tiếp vào cực + bình ắc quy của máy thì lốc chạy ngay và chạy suốt không nghỉ lúc nào cả. Nguyên nhân theo em nhận định trục trặc là do phần ĐIỆN ĐIỀU KHIỂN.
- Vấn đề 2: Lúc lốc chạy có lạnh nhưng không lạnh sâu có thể do bộ phận giải nhiệt kém, quạt giải nhiệt …
Mấy hôm nay em nó vẫn đang nằm trong gara Điện lạnh. Lúc đưa vào kiểm tra thì thấy đã bị hết ga. Sau đó, đã kiểm tra tổng thể gồm: Lốc lạnh: OK; Giàn lạnh: OK; Đường ống: OK; Giàn nóng: OK. Nhưng khi máy lạnh chạy thì quạt gió không chạy hoặc chạy yếu không đủ để giải nhiệt cho giàn nóng máy lạnh (theo thợ thông báo) dẫn đến các siêu, phớt bị nóng quá bứt ra, xì ga…). Tóm lại là quạt giải nhiệt hiện nay chỉ làm tốt nhiệm vụ quạt làm mát cho động cơ còn nhiệm vụ làm mát cho giàn nóng của máy lạnh thì không đảm bảo (quạt cho dàn nóng máy lạnh xài chung với quạt làm mát két nước)
Nhờ bác bắt bệnh tư vấn giúp và cách xử lý bệnh này như thế nào cho đúng thuốc. Có gì không phải mong bác thông cảm bỏ qua và nếu bác biết chỗ nào trị được bệnh này xin chỉ giúp ở khu vực miền Trung hoặc SG (trừ vào hãng vì nó mắc quá, hãng tư vấn là phải thay toàn bộ từ A-Z toàn bộ hệ thống) Xin thành thật cám ơn nhiều!
trong sài gòn và miền trung e không được rõ cho lắm cụ ạ, để em xem rồi nhắn lại cho cụĐịa chị fara ở đâu vậy cụ nhì
Cụ thuê gara họ tháo ra rồi mang ra chỗ các bác chuyên sửa động cơ điện ấy, em nghĩ cơ hội sửa được là 95%, trừ khi nó quá đặc biệt.Xe em máy lạnh vẫn chạy tốt nhưng không có gió ra. Vào gara check thì bỊ hỏng mô tơ quạt gió điều hoà. Gara bảo phải thay cả bộ hơn 20 củ. Cụ nào có giải pháp nào khác giúp em với.