sao bác phải thay cảm biến Oxy? nó bị die luôn à? thường thì cảm biến Oxy hiếm khi hỏng. cảm biến Oxy nó báo
báo hiệu cho PCM về lượng ôxy có trong khí thải, được sử dụng để xác định và kiểm soát tỷ lệ nhiên liệu. Hàm lượng oxy càng cao thì hỗn hợp nhiên liệu càng loãng, ngược lại là hỗn hợp giàu.
Khi hoạt động, cảm biến oxy sẽ gửi một điện áp đến PCM trong khoảng từ 0,2Volt đến 0,8Volt (lý tưởng là 0.45Volt), nếu cảm biến Oxy báo tín hiệu nằm ngoài khoảng đó thì mới gọi là lỗi và phải thay.
ở ảnh bác chụp em thấy báo lỗi P013226&P209622 là liên quan tới lượng Oxy trong khí thải đang cao hơn mức qui định(hỗn hợp nhiên liệu nghèo-oxy nhiều hơn xăng) => vậy thì vấn đề đang liên quan tới lượng khí nạp vào động cơ đang quá cao so với qui định, bác cần kiểm tra xem:
1. cảm biến lưu lượng khí nạp MAF có còn hoạt động tốt không bằng cách xem live data của máy chuẩn đoán
2. kiểm tra đường khí nạp vào động cơ có bị hở không? thường có mấy cái ống cao su nối vào họng ga bị nứt hở làm cho lượng khí nạp vào quá mức qui định.
=> nói chung, bác chạy xe vào hãng thợ cắm máy chuẩn đoán xem live data sẽ lòi ra bệnh ngay. thợ hãng họ sẽ biết tỉ lệ xăng gió, thông số volt của các cảm biến bao nhiêu là đúng theo qui định của từng dòng xe. không nên đoán bệnh lung tung và thay linh tinh tốn kém mà không hết bệnh
vào hãng nhờ cắm máy khám ra bệnh rồi ra ngoài mua đồ thay cũng được. trong em mỗi lần đoán bệnh tầm 300-500k gửi thợ ún nước