Các cụ cho hỏi đo size xe thì đo thế nào. Em mua xe cũ ko biết size gì mà cảm giác hơi nhỏ. Em cao 1.73 thì đi xe gì hợp lý ?
Cụ đứng kẹp cái xe vào giữa háng, nếu không bị lõm khung xe là đượcCác cụ cho hỏi đo size xe thì đo thế nào. Em mua xe cũ ko biết size gì mà cảm giác hơi nhỏ. Em cao 1.73 thì đi xe gì hợp lý ?
Thanks cụ.Cụ đứng kẹp cái xe vào giữa háng, nếu không bị lõm khung xe là được
Cụ nên đẩy dịch yên lên phía trước, và thay cái pô tăng sang loại ngắn, giá tầm 150k thôi:Em 1,6m đang đi escape 2. Size s . chiều cao yên thì ok. Còn chiều dài thì hơi với .nhanh ê tay. Cụ 1,7m chắc vừa.
Với xe đạp nói chung, tư thế khi đạp xe là chân gần như duỗi hết (hơi co 1 tí tẹo, nếu đặt gót chân lên pedal là thẳng). Xe khung nhỏ so với người thì cụ không phát huy hết được công lực. Ngoài ra khung bé thì sẽ ngắn hơn, tư thế đạp xe không chuẩn sẽ nhanh mỏi.Thanks cụ.
Vậy nếu khung xe hơi xa gầm thì sao ?
Cảm ơn cụ em cũng đã tính đến phương án này. Dịp này em đạp cùng F1(9 tuổi) nên không đi xa .Cụ nên đẩy dịch yên lên phía trước, và thay cái pô tăng sang loại ngắn, giá tầm 150k thôi:
Với xe đạp nói chung, tư thế khi đạp xe là chân gần như duỗi hết (hơi co 1 tí tẹo, nếu đặt gót chân lên pedal là thẳng). Xe khung nhỏ so với người thì cụ không phát huy hết được công lực. Ngoài ra khung bé thì sẽ ngắn hơn, tư thế đạp xe không chuẩn sẽ nhanh mỏi.
Với dân chuyên nghiệp thì khác, tùy mục đích họ chọn khung xe khác nhau.
Mình không với nhưng chúi xuống hơi mỏi vai nên chắc nâng tay lái lên caoEm 1,6m đang đi escape 2. Size s . chiều cao yên thì ok. Còn chiều dài thì hơi với .nhanh ê tay. Cụ 1,7m chắc vừa.
Bác cho e hỏi tay lái e thấp hơn yên nên cảm giác mỏi tay và vai có nên nâng tay lái lên cao hơn koCụ nên đẩy dịch yên lên phía trước, và thay cái pô tăng sang loại ngắn, giá tầm 150k thôi:
Với xe đạp nói chung, tư thế khi đạp xe là chân gần như duỗi hết (hơi co 1 tí tẹo, nếu đặt gót chân lên pedal là thẳng). Xe khung nhỏ so với người thì cụ không phát huy hết được công lực. Ngoài ra khung bé thì sẽ ngắn hơn, tư thế đạp xe không chuẩn sẽ nhanh mỏi.
Với dân chuyên nghiệp thì khác, tùy mục đích họ chọn khung xe khác nhau.
Pêdan ở vị trí thấp nhất.để gót chân lên mà chân thẳng là ok.Như nào để biết khung xe vừa hay không ạ, chiều cao yên cao bằng ghi đông xe đạp đúng ko ạ.
Mỏi vai thì chắc cụ chưa quen thôi. Tay em hơi với nên nhanh tê cổ tay.Mình không với nhưng chúi xuống hơi mỏi vai nên chắc nâng tay lái lên cao
của em sz 16, em m70 ạ, yên xe cao ngang tay lái là chân em vừa đủ ạ. vẫn chống đc 1 chút ở mũi chân, của e bánh 27.5Pêdan ở vị trí thấp nhất.để gót chân lên mà chân thẳng là ok.
Vậy là ok rồi đó .của em sz 16, em m70 ạ, yên xe cao ngang tay lái là chân em vừa đủ ạ. vẫn chống đc 1 chút ở mũi chân, của e bánh 27.5
Mới đi thì mỏi, sau quen dần thôi. bạn có thể điều chỉnh:Bác cho e hỏi tay lái e thấp hơn yên nên cảm giác mỏi tay và vai có nên nâng tay lái lên cao hơn ko
Cảm ơn bác nhiều ạ ! E mới làm quen môn này được 2 ngày thấy khó ! Chạy ra đường thấy hơi nhát tay ạMới đi thì mỏi, sau quen dần thôi. bạn có thể điều chỉnh:
- Xoay ghi đông sao cho 2 đầu hơi vểnh lên, Nếu 2 đầu ghi đông dốc xuống sẽ rất mỏi cổ tay.
- Nếu ghi đông rộng quá so với vai thì chỉnh tay nắm dịch vào trong. 2 tay choãi quá sang 2 bên sẽ mỏi vai.
- Chỉnh yên xe về phía trước, người sẽ đỡ bị cúi nhiều, đỡ mỏi.
Đạp 1 đoạn thì bạn thay đổi tư thế, thẳng lưng lên 1 chút sẽ đỡ hơn.
Hôm nay em chỉnh yên lên cao hơn mấy cm, đi dễ chịu hẳn. Chắc khung hơi nhỏ đành phải dùng cách đấy vậy. Khi nào có điều kiện đổi xe khác cho vừa size. Yên xe giờ cao hơn ghi đông cỡ 5-6cm.Cụ đứng kẹp cái xe vào giữa háng, nếu không bị lõm khung xe là được
Bác có thể nâng cao cả ghi đông lên và đẩy yên xe về phía sau hết cỡ. Nếu pô tăng ngắn thì bác thay sang loại dài ~90mm hoặc hơn. Chi phí chỉ khoảng 200-300k, đỡ phải mua xe mới.Hôm nay em chỉnh yên lên cao hơn mấy cm, đi dễ chịu hẳn. Chắc khung hơi nhỏ đành phải dùng cách đấy vậy. Khi nào có điều kiện đổi xe khác cho vừa size. Yên xe giờ cao hơn ghi đông cỡ 5-6cm.
Thanks bác. Mà cái xe mình hình như ko nâng ghi đông lên được. Còn cái potang thì cũng là loại dài rồi.Bác có thể nâng cao cả ghi đông lên và đẩy yên xe về phía sau hết cỡ. Nếu pô tăng ngắn thì bác thay sang loại dài ~90mm hoặc hơn. Chi phí chỉ khoảng 200-300k, đỡ phải mua xe mới.
Kéo yên ra xa là ok thôi bác ! E ở sg giờ size m ko còn hàng đâu ạMình thì quan trọng sãi tay, mình 1m7 chạy thử khung size S Giant ở DMX thì lại ko cảm giác thoải mái bằng khung M.