Mình cũng có mua mấy con Porsche Cayenne, gọi là để chơi là chính, cũng không đi nhiều, năm vừa qua đắp vào cho mỗi con sơ bộ là 171tr theo list sau:
CHI PHÍ SỬA CON PORSCHE CAYENNE S NĂM VỪA QUA | | | | |
STT | Hạng mục | Đơn giá | Số lượng | Thành tiền |
1 | Màn Android | 12,000,000 | 1 | 12,000,000 |
2 | Mâm 21 inch | 25,000,000 | 1 | 25,000,000 |
3 | Lốp 275/45/R21 | 6,000,000 | 1 | 6,000,000 |
4 | Sửa 4 loa cánh | 1,400,000 | 4 | 5,600,000 |
5 | HUD | 2,900,000 | 1 | 2,900,000 |
6 | Dán phim | 3,500,000 | 1 | 3,500,000 |
7 | Sub | 3,500,000 | 1 | 3,500,000 |
8 | Gạt mưa bên phụ | 400,000 | 1 | 400,000 |
9 | Gạt mưa bên lái | 250,000 | 1 | 250,000 |
10 | Cảm biến áp suất lốp | 500,000 | 1 | 500,000 |
11 | Nạp lại ga | 1,000,000 | 1 | 1,000,000 |
12 | Thay 1 kim phun bị nứt | 3,500,000 | 1 | 3,500,000 |
13 | Bảo dưỡng củ đề | 500,000 | 1 | 500,000 |
14 | Gioăng nắp máy | 1,800,000 | 1 | 1,800,000 |
15 | Phớt van trục cam | 1,500,000 | 1 | 1,500,000 |
16 | Chụp bụi láp ngoài | 1,200,000 | 2 | 2,400,000 |
17 | Càng A dưới bên phụ | 6,700,000 | 1 | 6,700,000 |
18 | Giảm sóc sau | 4,500,000 | 2 | 9,000,000 |
19 | Bộ má phanh sau | 2,600,000 | 1 | 2,600,000 |
20 | Lọc gió động cơ | 950,000 | 1 | 950,000 |
21 | Lọc gió điều hòa | 850,000 | 1 | 850,000 |
22 | Lọc dầu máy | 450,000 | 1 | 450,000 |
23 | Gioăng đáy các te số | 1,700,000 | 1 | 1,700,000 |
24 | Lọc dầu số | 2,500,000 | 1 | 2,500,000 |
25 | Cao su giảm chấn các đăng | 2,500,000 | 1 | 2,500,000 |
26 | Cây các đăng mới | 15,000,000 | 1 | 15,000,000 |
27 | Công tháo lắp | 3,000,000 | 1 | 3,000,000 |
28 | Dầu máy | 250,000 | 8 | 2,000,000 |
29 | Dầu số | 400,000 | 6 | 2,400,000 |
30 | Ắc quy Rocket | 2,600,000 | 1 | 2,600,000 |
31 | Dán decal Crom Lazer 7 màu | 18,000,000 | 1 | 18,000,000 |
32 | Dán giá nóc, ốp đen, bả góc ba đờ sốc | 500,000 | 1 | 500,000 |
33 | Ổ khóa cửa trước bên phụ + cửa sau bên phụ | 5,500,000 | 2 | 11,000,000 |
34 | Hộp kessy điều khiển khóa vô lăng | 11,000,000 | 1 | 11,000,000 |
35 | Sửa ổ khóa cổ vô lăng | 1,500,000 | 1 | 1,500,000 |
36 | Công tháo lắp kiểm tra | 1,000,000 | 1 | 1,000,000 |
| Ổ khóa cơ cửa trước bên lái | 5,500,000 | 1 | 5,500,000 |
| Công tháo lắp | 300,000 | 1 | 300,000 |
| | | | |
| | | | |
| Tổng | | | 171,400,000 |
2 năm không chạy thì thay hết dầu máy, dầu số, dầu cầu, dầu trợ lực,... xem lại dàn lốp, ắc quy,
Nếu chỉ bảo dưỡng đơn thuần, thì không tốn lắm, độ đôi chục triệu cho mấy hạng mục dầu, lọc, bảo dưỡng điều hòa (dàn lạnh, dàn nóng), thay nước làm mát, ắc quy thay (chưa tính dàn lốp, nếu lốp 21inch thì khoảng gần 30tr riêng dàn lốp 21inch) là ngon, lại chạy được.
Đồ của Porsche thì đắt gấp đôi so với đồ Mercedes, BMW, Audi cùng đời.
Tuy nhiên Porsche nó rất ít hỏng.
Mình có 2 con Porsche, mấy năm mà chỉ thấy hỏng cơ bản là mấy thứ sau:
- Nguồn đầu vào hộp động cơ (làm không đề được).
- Lỗi ổ khóa cột lái (làm không đề được, không cắm máy chẩn đoán vào hiển thị ra lỗi gì được, vô lăng bị khóa cứng, không đề được, không quay vô lăng được).
- Nứt 1 kim phun làm mất áp xăng, cũng không đề được.
- Lỗi ổ khóa cơ của 4 cánh cửa. Cái này thấy hay gặp nhất, con Porsche nào rồi cũng đến lúc thấy báo hỏng ổ khóa cơ, khiến cửa đóng xong là không mở ra được bằng tay, phải thay cụm khóa cơ.
Porsche đi nhiều thì hay nứt cao su giảm chấn trục các đăng và hỏng các đăng làm xe bị hú. Vì nó là xe tính năng vận hành cao. Đạp ga phát là xe bốc ngược dựng đầu lên và vút đi như "mũi tên bạc".
....
Cơ bản thì thấy xe Porsche đi chơi trong phố thì được. Còn đi đường trường thì thấy xóc quá. Xe vào ổ trâu ổ voi ổ gà thấy xóc tím cả đít.