Tư vấn phanh dầu

Honky Tonk

Xe hơi
Biển số
OF-117526
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
139
Động cơ
386,390 Mã lực
Phanh dầu mà cứ đổ đèo rà phanh liên tục thì dầu nó sôi lên, mất phanh tạm thời rồi lao xuống vực như con xe 2 tầng vừa rồi trên Sapa thì khóc. ;0)
Cầu kỳ quá, đạp quanh phố thì phanh quái gì chả được, xe đạp nó nhẹ, phanh ăn quá thì cụ nuốt chửng xe cũng vẫn văng cùng xe như thường.
 

fatherboard

Xe hơi
Biển số
OF-193740
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
155
Động cơ
329,540 Mã lực
Em định chọn con avid e5 vì thấy nó đẹp đấy chứ :)) Cũng hay lái thành phố thôi cụ ạ
 

lenn

Xe buýt
Biển số
OF-29547
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
557
Động cơ
487,900 Mã lực
Con E5 bao nhiêu 1 đôi cụ ơi?
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Em vẫn chỉ nói lại 1 câu của mod Fiat: E9 mà còn chán lòi ra nữa là E5
 

fatherboard

Xe hơi
Biển số
OF-193740
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
155
Động cơ
329,540 Mã lực
Mấy bác chuyên mtb leo trèo đổ đèo em nghĩ mới nghĩ nhiều đến chuyện phanh bó.
Em google thấy cái bảng này:


Nhiệt độ sôi của 5.1 cũng gần bằng mineral oil của shimano. Với độ chênh 10 độ ở mức tối đa thì mấy bác chuyên đổ đèo mới lo chứ như em sáng đạp đi làm chiều đạp về nhà chắc cũng ko cần quan tâm nhiều :D
Mà đã ko quan tâm tới vụ bó thì chuyển sang quan tâm tới hình thức. Riêng em thì thích con e5. Để xúc làm chuột bạch coi sao :))
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Xin thưa với cụ là dầu DOT nó ngậm nước, lúc nóng lên nước trong dầu nó dãn nở làm bó phanh. Phanh Avid nó bó ngay mùa hè cụ đi dạo phố ấy, chứ đổ dốc thì chưa chắc đã bó
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Lắm cụ đang đạp giữa phố bó phanh ko làm j được, toàn phải gọi cửa hàng cứu hộ
 

Bo_Tun

Xe buýt
Biển số
OF-2735
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
676
Động cơ
573,590 Mã lực
Lắm cụ đang đạp giữa phố bó phanh ko làm j được, toàn phải gọi cửa hàng cứu hộ
Chuẩn cụ ạ. Vì thường người dùng ko biết xử lý vụ này. Google ko ra thông tin.

Em là một ví dụ :D Cụ có link nào hướng dẫn xả dầu, xả e thì tiện cho e xin luôn :)
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Đây là kinh nghiệm từ người dùng trong điều kiện thời tiết thực tế tại Việt Nam, cụ tin hay không thì tùy cụ ạ. Dầu DOT 5.1 được phản hồi khá tốt, tuy nhiên vẫn có người bị bó phanh dù đã và đang sử dụng DOT 5.1, kể cả dầu gốc lẫn dầu được thay
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Em trích trong link cụ đưa nhé:
DOT 5 brake fluid (not to be confused with DOT 5.1) is fundamentally different than the rest of the DOT fluid range in that it is silicone based brake fluid.

It was originally introduced to give a higher boiling temperature over glycol-based DOT 4 brake fluid. Purple in colour and sometimes referred to as 'synthetic brake fluid', DOT 5 is not compatible with any of the glycol-ether based DOT fluids that we've been focusing our attention on so far.
Em thêm cho cụ 1 nguồn nữa nhé:

dude dont use dot 5.

dot 5 is silicone based and dot 5.1 is glycol based and mixing the 2 will fubar your seals. if you want to save money buy dot 4 or even dot 3 oil as they are all glycol based and can mix with dot 5.1.

regarding differences i am not sure about viscosities but i would imagine they are all much the same as they have to pass through standard size pipes and holes. the real difference is in boiling point temperature.

dot 3 = 401 f

dot 4 = 446 f

dot 5.1= 518 f

if its for xc stuff you will probably be fine with dot 3 but here in britain its not readily available might be the same in US. dot 4 is perfectly fine have used it many times and of course 5.1 is the best for coping with heat.

dot 5 doesnt damage paint but dot 3,4 and 5.1 all do so mind and protect/clean up very quickly.

you definitley do not need to get fancy brand name dot 5.1 oil , its a standard that has to be met by the department of transport (DOT) to sell under 3,4 or 5.1, so just get cheaper automotive brands its the same ****.

just remember NOT DOT 5
NGUỒN

Túm lại là cụ đừng có hi vọng thay đựoc DOT 5 vào phanh Avid, 5.1 thay đựoc nhưng đắt và vẫn không tránh đựoc hiện tựong ngậm nước và bó trong điều kiện thời tiết nóng ẩm
 
Chỉnh sửa cuối:

dangkimthu

Xe tăng
Biển số
OF-10884
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
1,593
Động cơ
547,700 Mã lực
Nơi ở
Place with hope and no pain
E chưa có tiền lên phanh, vẫn đang cẵm cũi E1 bơm 5.1 và service má thường xuyên, chạy trước 203 sau 180 freeride và bay vớt núi sóc chưa bao giờ gặp vấn đề gì, nhưng chắc chủ yếu là do e chạy kiểu tớp+chết, chứ không rà phanh nên phanh ít bị nóng. Nhưng gì thì gì, chắc e cũng sắp phải lên phanh, chứ bộ môn này không coi thường món gì được:(
 

lululala

Xe buýt
Biển số
OF-184180
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
616
Động cơ
340,793 Mã lực
E cũng đang đi XTC 790 đây, avid 1 đi hoài có thấy bó kẹp gì đâu :)), mà có anh bạn cũng đi lên từ avid 1 -> avid 5 cũng thấy ổn, ko phàn nàn gì.
Cá nhân thì thấy avid 1 nó hơi xấu , còn e để ý mấy con downhill ở nc ngoài toàn dùng avid
 

Rongcon.com.vn

Xe tải
Biển số
OF-52868
Ngày cấp bằng
14/12/09
Số km
491
Động cơ
457,380 Mã lực
Các cụ cho em hỏi tí, phanh deore của em nó bị chảy dầu ở chỗ tay phanh (ít thôi) theo em hỏi thì họ bảo dầu phanh dư nên nó chảy bớt không biết có ảnh hưởng gì không, mí lị cái này thì xem mực dầu phanh ở chỗ nào để e còn biết đường đổ thêm dầu :D
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
E chưa có tiền lên phanh, vẫn đang cẵm cũi E1 bơm 5.1 và service má thường xuyên, chạy trước 203 sau 180 freeride và bay vớt núi sóc chưa bao giờ gặp vấn đề gì, nhưng chắc chủ yếu là do e chạy kiểu tớp+chết, chứ không rà phanh nên phanh ít bị nóng. Nhưng gì thì gì, chắc e cũng sắp phải lên phanh, chứ bộ môn này không coi thường món gì được:(
cụ Phan khoe tình iu mới đe :D
 

duoiuoicon2006

Xe buýt
Biển số
OF-55365
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
736
Động cơ
456,284 Mã lực
Dầu j thì dầu, khoảng 1, 2 năm nên thay tùy theo cường độ chạy xe và phải thay đúng cách thì mới hiệu quả (em nghĩ thế hí hí...)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top