Tư vấn nơi chỉnh xích & đề tốt nhất ở Hà Nội

XTC_HN

Xe hơi
Biển số
OF-333965
Ngày cấp bằng
9/9/14
Số km
130
Động cơ
280,783 Mã lực
Để em đi đủ 01 tháng, lúc đấy nếu có vấn đề gì em sẽ nhờ các bác chỉnh luôn một thể. :D
 

duoiuoicon2006

Xe buýt
Biển số
OF-55365
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
736
Động cơ
456,284 Mã lực
Đề đóm thì có mấy vấn đề sau:
1.vỏ dây đề: kiểm tra các đầu cắt xem có bị mút không,kiểm tra xem dây đề đã vào mỡ chưa(có đủ trơn tru không hay lại gỉ toét rồi :))
2.đề trước: kiểm tra khoảng cách tới đĩa to (1-3ly),tầm với của tay đề (điều chỉnh 2 con ốc)
3. Đề sau: kiểm tra tầm với tay đề (2con ốc), kiểm tra về phương đứng, đảm bảo 2 bánh xe đề luôn thẳng líp, không bị vẹo hoặc bị vặn.
4. Bắt đầu tinh chỉnh đề đóm.
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Cụ nói thế thì các cụ chưa chỉnh bao giờ chẳng hiểu nổi, mà với người chỉnh thành thạo rồi thì thừa.
Cái việc chỉnh đề nó có quy trình của nó, em khuyên các cụ nên google manual đề trước, đề sau của Shimano mà chỉnh đúng quy trình, rất dễ hiểu, dễ chỉnh và được minh họa rõ ràng
 

duoiuoicon2006

Xe buýt
Biển số
OF-55365
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
736
Động cơ
456,284 Mã lực
Hihi em cứ viết chung chung thế, nếu va phải những con đề bị va chạm méo mó,hoặc là khung bị méo thì mới là vấn đề,chứ đề mới tinh và khung ổn rồi thì không khó.
 

An Thành Kiên

Xe hơi
Biển số
OF-336179
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
147
Động cơ
279,380 Mã lực
Có cụ nào gần cầu giấy không ạ em cung mới mua xe tàu thôi ạ nhưng cũng chưa biết nhiều.cụ nào biết thì chỉ giúp em với ạ em hậu tạ các cụ 10 cốc trà đá luôn
 

sinhcafe

Xe máy
Biển số
OF-148258
Ngày cấp bằng
6/7/12
Số km
77
Động cơ
359,920 Mã lực
Website
sinhcafe.net
Tôi vừa mua một em Giant được vài ngày. Khi đạp ở đĩa 2 thì không kêu, nhưng cảm giác như xích và đĩa không khớp nhau, không trơn như xe máy, hoặc xe một lip.
Nhất là đạp ở đĩa 3 thì càng thấy hiện tượng như có "sạn" nhiều hơn.
Nhờ các bác tư vấn xem nên mang xe ra cửa hàng nào để chỉnh xích/đề tốt nhất.
Bác chú ý là đĩa to nhất thì đi với lip 6,7,8. Đĩa nhỡ thì đi với líp 3,4,5. Đĩa nhỏ nhất thì đi với líp 1,2. Nếu đi đĩa to nhất mà đi líp 3,4,5 thì xích vị vặn không nằm trên một đường thẳng dẫn đến kêu.
 

duoiuoicon2006

Xe buýt
Biển số
OF-55365
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
736
Động cơ
456,284 Mã lực
Xe em thì các cấp độ đĩa đều đi đc, chỉ chú ý là không đc đạp ngược, vì đạp ngược bị chéo xích thì gây ra cuộn xích (xích bị kẹp vào đề sau). Còn trường hợp xích bị kêu là do lắp đề trc sai hoặc không đúng loại nên xích bị cọ vào đề trc.
 

XTC_HN

Xe hơi
Biển số
OF-333965
Ngày cấp bằng
9/9/14
Số km
130
Động cơ
280,783 Mã lực
Các bác xem hiện tượng này là gì giúp: (Đề sau Alivio)
1. Lên số líp từ 6 - 7 thì Okie.
2. Về số líp từ 6 - 5 thì
- Nếu về số lúc đang đạp thì về được
- Nếu về số lúc không đạp thì không nhảy xích => Không về được
Vậy tại sao các bác nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Tú Cấn

Xe máy
Biển số
OF-52657
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
57
Động cơ
453,370 Mã lực
Các bác xem hiện tượng này là gì giúp: (Đề sau Alivio)
1. Lên số líp từ 6 - 7 thì Okie.
2. Về số líp từ 6 - 5 thì
- Nếu về số lúc đang đạp thì về được
- Nếu về số lúc không đạp thì không nhảy xích => Không về được
Vậy tại sao các bác nhỉ?
Bác thử cho em nhé: từ 6 bác về thẳng 4, sau đó lên lại 5 thì xích có về đúng vị trí 5 không ạ? Nếu đúng thế bác chỉ việc chỉnh lại con ốc xiết chặt cáp lại là ok. Bác tham khảo video của cụ QAZ:
https://www.youtube.com/watch?v=hsT9P74gdTU
 

duoiuoicon2006

Xe buýt
Biển số
OF-55365
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
736
Động cơ
456,284 Mã lực
@XTC_HN: Em dự là dây đề của cụ hơi bị căng, cụ thử vặn nhả cái dây đề sau ( có con ốc bọc nhựa luồn cáp qua đấy) khoảng 1/4 vòng xoay xem thế nào.
 

XTC_HN

Xe hơi
Biển số
OF-333965
Ngày cấp bằng
9/9/14
Số km
130
Động cơ
280,783 Mã lực
Các cụ nói đúng đấy. Hôm qua chỉnh lại dây đề. Theo như được biết thì hình như ốc chỉnh dây đề có tác dụng chỉnh xích nằm giữa bánh líp. Tức là nếu vặn nghiêng về bên phải thì tăng líp (từ trái qua phải, từ líp to lên líp nhỏ) sẽ dễ hơn, và ngược lại khi đó giảm líp (từ phải qua trái) sẽ bị hụt, nên mới có hiện tượng không về số được. Vì vậy, cần chỉnh sao cho xích nằm giữa 2 bánh líp, xem video trên google em đoán thế. => Các cụ Comment xem ý hiểu thế có đúng k.
Vấn đề là, em không chỉnh gì cả, chỉ lau xích, mà nó lại bị hiện tượng lệch (cần phải vặn ốc dây đề) là tại sao các cụ nhỉ?
 

nemesistan

Xe tăng
Biển số
OF-33992
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1,131
Động cơ
485,954 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe mới, dây đề nó còn dão, xe cụ mà để lâu ngày không đi đến lúc mang ra đi là lại loạch xoạch, quen với cái bệnh dây đề rồi, chỉ là vặn ra vặn vào thôi, đơn giản lắm
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Cụ XTC_HN nói em chẳng hiểu gì cả. Ốc chỉnh đề có 3 loại:
1. Ốc trên tay đề: chỉnh độ căng dây dề, căng quá sẽ nhảy 2 líp 1 llần, lỏng quá sẽ không lên xuống líp được
2. Ốc H - L trên củ đề chỉnh giới hạn của đề tại líp to nhất và nhỏ nhất, đảm bảo chuyển đề chuẩn và không bị rớt xích. Chỉnh chuẩn là tại vị trí líp to nhất và nhỏ nhất, răng líp và 2 bánh răng đề thẳng nhau hoặc đỉnh bánh răng thẳng với răng líp
3. Ốc còn lại trên củ đề: chỉnh khoảng cách giữa bánh răng củ đề và đỉnh líp, khuyến cáo min = 6mm, mình thường chỉnh cách 1cm
 

XTC_HN

Xe hơi
Biển số
OF-333965
Ngày cấp bằng
9/9/14
Số km
130
Động cơ
280,783 Mã lực
Cụ XTC_HN nói em chẳng hiểu gì cả. Ốc chỉnh đề có 3 loại:
1. Ốc trên tay đề: chỉnh độ căng dây dề, căng quá sẽ nhảy 2 líp 1 llần, lỏng quá sẽ không lên xuống líp được
2. Ốc H - L trên củ đề chỉnh giới hạn của đề tại líp to nhất và nhỏ nhất, đảm bảo chuyển đề chuẩn và không bị rớt xích. Chỉnh chuẩn là tại vị trí líp to nhất và nhỏ nhất, răng líp và 2 bánh răng đề thẳng nhau hoặc đỉnh bánh răng thẳng với răng 99íp
3. Ốc cònppoc lại trên củ đề: chỉnh khoảng cách giữa bánh răng củ đề và đỉnh líp, khuyến cáo min = 6mm, mình thường chỉnh cách 1cm
Cac bac k noi truoc. E chinh oc cu de. Vay k hieu oc cu de chinh the nao. Co tac dung gi cac bac? Hoa ra e lau xich no lam thay doi khoang cach banh rang cu de va lip.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top