Để em đi đủ 01 tháng, lúc đấy nếu có vấn đề gì em sẽ nhờ các bác chỉnh luôn một thể.
Bác chú ý là đĩa to nhất thì đi với lip 6,7,8. Đĩa nhỡ thì đi với líp 3,4,5. Đĩa nhỏ nhất thì đi với líp 1,2. Nếu đi đĩa to nhất mà đi líp 3,4,5 thì xích vị vặn không nằm trên một đường thẳng dẫn đến kêu.Tôi vừa mua một em Giant được vài ngày. Khi đạp ở đĩa 2 thì không kêu, nhưng cảm giác như xích và đĩa không khớp nhau, không trơn như xe máy, hoặc xe một lip.
Nhất là đạp ở đĩa 3 thì càng thấy hiện tượng như có "sạn" nhiều hơn.
Nhờ các bác tư vấn xem nên mang xe ra cửa hàng nào để chỉnh xích/đề tốt nhất.
Bác thử cho em nhé: từ 6 bác về thẳng 4, sau đó lên lại 5 thì xích có về đúng vị trí 5 không ạ? Nếu đúng thế bác chỉ việc chỉnh lại con ốc xiết chặt cáp lại là ok. Bác tham khảo video của cụ QAZ:Các bác xem hiện tượng này là gì giúp: (Đề sau Alivio)
1. Lên số líp từ 6 - 7 thì Okie.
2. Về số líp từ 6 - 5 thì
- Nếu về số lúc đang đạp thì về được
- Nếu về số lúc không đạp thì không nhảy xích => Không về được
Vậy tại sao các bác nhỉ?
Cac bac k noi truoc. E chinh oc cu de. Vay k hieu oc cu de chinh the nao. Co tac dung gi cac bac? Hoa ra e lau xich no lam thay doi khoang cach banh rang cu de va lip.Cụ XTC_HN nói em chẳng hiểu gì cả. Ốc chỉnh đề có 3 loại:
1. Ốc trên tay đề: chỉnh độ căng dây dề, căng quá sẽ nhảy 2 líp 1 llần, lỏng quá sẽ không lên xuống líp được
2. Ốc H - L trên củ đề chỉnh giới hạn của đề tại líp to nhất và nhỏ nhất, đảm bảo chuyển đề chuẩn và không bị rớt xích. Chỉnh chuẩn là tại vị trí líp to nhất và nhỏ nhất, răng líp và 2 bánh răng đề thẳng nhau hoặc đỉnh bánh răng thẳng với răng 99íp
3. Ốc cònppoc lại trên củ đề: chỉnh khoảng cách giữa bánh răng củ đề và đỉnh líp, khuyến cáo min = 6mm, mình thường chỉnh cách 1cm