Em cũng mới làm con SI 2015 MT đây , giá ra biển số hết 423 củ.
Lúc đầu em cũng lắn tăn con Terios đời 2005 của một bác trên này, con xe đấy thì không có gì để chê và rẻ hơn 100 củ, tuy nhiên em cũng cân nhắc vì đời 2005 rồi thì cũng đến giai đoạn cuối của khấu hao nên sẽ sinh hỏng vặt. Do vậy em chuyển xang nghiên cưu mấy con hạng A tầm 400, lái thử i 10 và Si 2015 thì em quyết định ngay con Si 2015, lý do là hai thằng này đều dùng chung động cơ của nhau và khác dung tích, con Si 2015 thì tương đương với con i 20 nhé các bác (chúng nó sài chung động cơ Kappa 1.25) chỉ khác chut về chassis và vỏ.
Cảm giá lái của em trên con Si 2015 MT là khá tốt (hơn nhiều so với con i 10 - em thấy thế), tăng tốc cũng ngọt hơn, option thì hơn con i 10. thanh khoản của hai con này đều như nhau nếu không muốn Si cao hơn chút vì thị hiếu của dân SG sẽ khác HN.
Xe mới lấy được 1 tháng nhưng em chạy hơn 2000k rồi, chưa tháy gì, chắc phải qua tầm 20000 thì mới có vấn đề (?)
lưu ý với các bác đag chon I 10 là động cơ của i 10 chỉ 1.0L và lại là AT 4 cấp nữa thì sẽ yếu nếu chạy đủ tải và leo đèo dốc hay chay đường xa, động cơ 1.25 thì khỏe và bốc hơn nhiều
Em chọn dòng MT vì đơn giản thì đàn ông chẳng có lý do gì để khong đi được AT, vả lại thì MT nó chênh nhau đến 40tr so với AT, khoảng chênh lệch đó đủ để cho các cụ bảo dưỡng và đổ xăng trong 5 năm đầu nếu đi it.
Chởi xe nhập? em không nghĩ là các hãng xe sẽ nhập về theo dạng CBU nữa vì thuế nhập khẩu linh kiện đang được giảm về 0-5% và áp dụng từ 1/6 năm nay. thuế tiêu thụ đặc biệt đang được tính toán lại theo hướng tạo sự "công bằng với xe lắp ráp trong nước" nên dự là chẳng salon hay hãng xe nào nhập nguyên chiếc về cho các cụ đâu, sẽ chỉ còn xe lắp ráp trong nước thôi, bên anh Hải thì chắc chắn là không nhập nữa rồi.