Thảo luận Tư vẫn mua xe touring tầm 8 triệu

blink2

Xe đạp
Biển số
OF-470423
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
12
Động cơ
199,920 Mã lực
Tuổi
39
cụ ra 32f Lý Nam Đế Hà Nội có khung thép windspeed long rider 2 đấy. Em nhớ ko nhầm có cả KLKM. Hôm trước em vừa làm con khung long rider2. Group deore hết 13 củ. Vẫn có con dùng khung long rider 2 nhưng cấu hình dùng group alivio tầm 10 củ thôi. Cụ qua đấy bảo bác chủ tư vấn cho, bác ấy cũng nhiệt tình và có uy tín.
http://cuahangxedap.vn/IPortal.aspx?Title=Trang-chu.html&TabID=1&Lang=vi-VN
Mình không có điều kiện đi thực địa nên toàn lò mò trên mạng, mà google cũng không phải lúc nào cũng vạn năng. Mò thêm được 1 bác ngoài Bắc có khung thép nữa share cho anh em :-B
http://3pstore.vn/khung-xe-2-1-357723.html
Tiện đây mọi người bổ sung thêm cho mình ít kiên thức với. Cấu tạo 1 chiếc xe mình liệt kê ra xem còn thiếu linh kiện nào nữa không :-??
- Ghi đông, pô tăng, cốt yên, tay nắm.
- Bộ khung: khung (sườn) + phuộc (càng trước, giảm xóc).
- Bộ chuyển động (hoặc hay gọi group): đùi đĩa (giò) + mâm đĩa + trục, phanh (thắng) trước + sau, đề trước (sang đĩa) + đề sau (cùi đề), líp + xích (sên).
- Vành + đũa (căm) + săm + lốp.
- Pê đan.
- Trục trước + sau (moay ơ, đùm).
- Cọc yên + yên.
- Chắn bùn (vè) + baga (trước + sau)
Líp : bao gồm các dĩa líp rời và đóng kết , chú ý là chỉ có răng líp chứ ko có cốt ( body hub) , líp campy và shimano khác nhau ở cốt líp :|
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực

KunMinh

Xe tải
Biển số
OF-385310
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
263
Động cơ
243,330 Mã lực
Tuổi
53
Cụ search giá phụ tùng trên mạng, ra shop chắc giảm dc đôi củ.
 

blink2

Xe đạp
Biển số
OF-470423
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
12
Động cơ
199,920 Mã lực
Tuổi
39
Cụ xem đây cho nó đầy đủ, có cả công thợ ráp nữa

http://shopphuongnguyen.com/xe_dap/xe_dap_nguyen_chiec/pn_bike

Không hiểu cắt dây thắng đĩa là cái gì mà hết 100 ngàn đ!
Tks bạn, mò mẫm mãi không tìm ra được cái này =D> Up cho anh em gà mờ giống mình.
Mình hỏi thêm chút: group alivio mình thường thấy dùng phanh đĩa dầu, mà trong một số theard mọi người bảo phanh dầu dễ "thọt", còn phanh đĩa cơ dễ sửa chữa hơn. Vậy có nên dùng phanh đĩa cơ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Tks bạn, mò mẫm mãi không tìm ra được cái này =D> Up cho anh em gà mờ giống mình.
Mình hỏi thêm chút: group alivio mình thường thấy dùng phanh đĩa dầu, mà trong một số theard mọi người bảo phanh dầu dễ "thọt", còn phanh đĩa cơ dễ sửa chữa hơn. Vậy có nên dùng phanh đĩa cơ ?
phanh dĩa dầu ko phải là dễ thọt, mà là trong trường hợp nó thọt dọc đường thì bác ko cách chi sửa dc, vì nếu đứt dây dầu thì bó tay

còn phanh dĩa cơ thì chỉ cần thay dây thắng là xong

mình xài phanh dĩa dầu đi chắc phải hơn 20.000km rồi chưa thấy thọt gì
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,106
Động cơ
542,681 Mã lực
Tình hình sau 20 năm trung thành với con cào cào, giờ muốn đổi gió tí. Sau một thời gian lượn lờ tìm hiểu thì loạn càng thêm loạn vì nhiều thông tin quá. Nhờ mọi người tư vẫn giùm mình chút:
- Mình định mua xe touring thì với tầm 8tr nên mua xe mới, mua linh kiện tự ráp xe hay xe cũ (xe cũ mình không biết xem đồ nên phương án này hơi khó) :-??
- Mình xem thấy tải trọng touring khuyến cáo có < 30kg, thường đi làm chỉ có cái balo sau lưng thôi, nhưng cũng có khi phải mang theo đồ (hơn 30kg là cái chắc), chưa kể hứng lên trời lạnh có người ôm (không hi vọng mình ôm người ta :D), đường sá cũng nhiều đoạn không ngon. Vậy cứ mua mà lắp thêm cái baga loại 60kg thì có chấp nhận được không ~X(
Mọi người giúp đỡ chút nhé. Nều được chắc mua xe trên Hà Nội thôi, mình Đông Triều - Quảng Ninh không thấy có chỗ nào bán xe cả [-(
Cụ mua xe với mục đích gì? Nếu đi loanh quanh trong phố thì tạm được chứ nếu định đi xa dài ngày thì 8 củ kkhông nên lắp.
 

blink2

Xe đạp
Biển số
OF-470423
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
12
Động cơ
199,920 Mã lực
Tuổi
39
phanh dĩa dầu ko phải là dễ thọt, mà là trong trường hợp nó thọt dọc đường thì bác ko cách chi sửa dc, vì nếu đứt dây dầu thì bó tay

còn phanh dĩa cơ thì chỉ cần thay dây thắng là xong

mình xài phanh dĩa dầu đi chắc phải hơn 20.000km rồi chưa thấy thọt gì
He he, chào bác batshop, mấy bài touring của bác bên forum xedap dẫn dắt em nhiều đấy, mỗi tội nick em không kích hoạt được để chát với các bác. Em vùng sâu vùng xa, chỗ mua xe còn không có nói chi chỗ sửa. Vậy nên mới tính an toàn vụ cái phanh đĩa.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
Em vùng sâu vùng xa, chỗ mua xe còn không có nói chi chỗ sửa. Vậy nên mới tính an toàn vụ cái phanh đĩa.
Yên tâm đi xe nó có tới 2 cái phanh lận, hỏng 1 cái đạp đi tìm chổ sửa vẫn được!
 

blink2

Xe đạp
Biển số
OF-470423
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
12
Động cơ
199,920 Mã lực
Tuổi
39
Cụ mua xe với mục đích gì? Nếu đi loanh quanh trong phố thì tạm được chứ nếu định đi xa dài ngày thì 8 củ kkhông nên lắp.
Mình cũng phố nhưng là "phố núi" :| Chỗ làm cách chừng 6km, thỉnh thoảng cũng lượn lờ tầm 40 - 50km đổ lại, đường chắc chắn không ngon rồi. Vì kết hợp vậy nên mình mới dùng touring chứ không phải moutain bike. Do kết cái khung sắt nên mình cũng tính phải tăng chi phí thêm để cho nó dễ tính toán.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,106
Động cơ
542,681 Mã lực
Mình cũng phố nhưng là "phố núi" :| Chỗ làm cách chừng 6km, thỉnh thoảng cũng lượn lờ tầm 40 - 50km đổ lại, đường chắc chắn không ngon rồi. Vì kết hợp vậy nên mình mới dùng touring chứ không phải moutain bike. Do kết cái khung sắt nên mình cũng tính phải tăng chi phí thêm để cho nó dễ tính toán.
NHư vậy bác phải tăng ít nhất gấp đôi chi phí thì mới sử dụng lâu dài được.
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Tks bạn, mò mẫm mãi không tìm ra được cái này =D> Up cho anh em gà mờ giống mình.
Mình hỏi thêm chút: group alivio mình thường thấy dùng phanh đĩa dầu, mà trong một số theard mọi người bảo phanh dầu dễ "thọt", còn phanh đĩa cơ dễ sửa chữa hơn. Vậy có nên dùng phanh đĩa cơ ?
Phanh dầu dễ "thọt" là sao ạ?
 

blink2

Xe đạp
Biển số
OF-470423
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
12
Động cơ
199,920 Mã lực
Tuổi
39
Phanh dầu dễ "thọt" là sao ạ?
Cơ cấu càng phức tạp thì khả năng hỏng càng cao. Như phanh V thì chắc chỉ đứt dây phanh với mòn cục má phanh thôi. Phanh đĩa cơ thì ngoài đứt dây phanh còn vênh đĩa phanh, mòn má phanh, những cái này cần có đồ và chút kinh nghiệm là có thể tự khắc phục được. Nhưng phanh đĩa dầu ngoài cần đồ còn phải có kinh nghiệm mới sửa được. Vậy nên mình mới phân vân khi lựa chọn ~X(
 

blink2

Xe đạp
Biển số
OF-470423
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
12
Động cơ
199,920 Mã lực
Tuổi
39
NHư vậy bác phải tăng ít nhất gấp đôi chi phí thì mới sử dụng lâu dài được.
Mình mới đi bộ, không càn quét như xe tăng bạn được :D up giáp từ từ thôi bạn ạ. Mình tính sơ sơ tầm 15tr thì khung Darkrock + group alivio + cặp vành mavic 1tr + đùm 1tr làm cốt, các thứ còn lại tùy biến rồi lên dần :-?
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
Cơ cấu càng phức tạp thì khả năng hỏng càng cao. Như phanh V thì chắc chỉ đứt dây phanh với mòn cục má phanh thôi. Phanh đĩa cơ thì ngoài đứt dây phanh còn vênh đĩa phanh, mòn má phanh, những cái này cần có đồ và chút kinh nghiệm là có thể tự khắc phục được. Nhưng phanh đĩa dầu ngoài cần đồ còn phải có kinh nghiệm mới sửa được. Vậy nên mình mới phân vân khi lựa chọn ~X(
mình xài xe máy thì thấy thắng trước là thắng đĩa chả bao giớ phải đụng đến mà cũng chưa thấy hỏng mười mấy năm qua 2 con xe rồi! Còn thắng sau là thắng đùm thì đụng tới chỉnh liên tục và thay bố thắng này nọ! Xe đạp thì chưa rõ!
 

ThienMaVN

Xe hơi
Biển số
OF-196971
Ngày cấp bằng
2/6/13
Số km
149
Động cơ
327,362 Mã lực
Bác không dùng quen thắng đĩa trước nên mới phải thay nhiều thắng sau xe máy và xe đạp cũng thế nên dùng cả 2 phanh. Theo tôi thắng dầu xe đạp là cả một quá trình tiến hóa nếu biết dùng rất an toàn và tiện dụng. Nên dùng thắng dầu nếu có điều kiện
 

blink2

Xe đạp
Biển số
OF-470423
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
12
Động cơ
199,920 Mã lực
Tuổi
39
Đào mộ hỏi mọi người chút :D trục bạc đạn và trục côn thì cái nào tốt hơn :-?
 

TNTuan

Xe điện
Biển số
OF-46460
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
2,190
Động cơ
483,770 Mã lực
Đào mộ hỏi mọi người chút :D trục bạc đạn và trục côn thì cái nào tốt hơn :-?
Trục nào cũng tốt.. Tuy nhiên touring với tiêu chí dễ dàng thay thế khi hỏng dù ở bất cứ nơi đâu thì nên dùng trục côn. Em lúc nào cũng phải thu sẵn ít bi trong túi khi đi cung xa dài ngày
 

TNTuan

Xe điện
Biển số
OF-46460
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
2,190
Động cơ
483,770 Mã lực
Tùy theo điều kiện hoàn cảnh kinh tế mỗi người mà chơi thôi
Tuy nhiên. Trong mấy cái khung tầu em khuyên cụ chủ nên chọn LKLM. Nó dc đánh giá khá tốt . khung này thì cụ dùng phanh V hay đĩa đều đc
Nên chọn 1 bộ grup mtb cho địa hình đồi núi nơi cụ ở. Nên là 3 đĩa, 9 hoặc 10 líp ( alivio trục rỗng đời mới cũng ổn ).
8 củ là 1 bài toán khó. Cụ cứ kiếm cái khung tốt. Rồi chuyển đồ từ xe cũ sang. Sau này update dần dần thì khả thi hơn
 

aqtbvn

Xe tải
Biển số
OF-450622
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
346
Động cơ
210,425 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
25 Tân Mai - Hoàng Mai - HN
Website
www.laptopz.us
Đồ gì cũng vậy đã tốt thì đắt tiền mới tốt, đã đắt tiền thì thường là đồ độc, vì vậy đồ tốt thì đắt và cũng ít hỏng, khi đã hỏng thì rất khó chữa. Phanh đĩa & Phanh dầu trên xe đạp là thế, nếu mức chi phí thấp hãy mua phanh má vành. Phanh má vành cũng nhiều bộ rất đắt như trên xe road vẫn lắp và nó mà cũng có tính năng như đoạn trên. Còn phanh đĩa hay phanh dầu mà rẻ tiền thì lỗi nhiều chứ phanh má rẻ tiền vẫn sài tốt và dễ sửa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top