Thảo luận Tư vấn mua mẹc già dòng E và con số sửa chữa để cưỡi ngon

Demen Nguyen

Đi bộ
Biển số
OF-649830
Ngày cấp bằng
11/5/19
Số km
8
Động cơ
109,130 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Chào các bác,

Em đang chạy kia cũng đã hơn 10 năm, và chi phí sửa chữa bảo dưỡng rất thấp.
Nay muốn có chút đổi gió, nghiền mấy em mẹc già E300,400 đời 2014/2015 form cũ, vì form 2016 thì giá hơi chát :) . Cũng đã đọc các tus của một vài bác và thấy rằng chi phí bảo dưỡng và sửa chữa là lớn, nhưng ngược lại được cái cưỡi sướng.
Rất mong có bác nào cũng đã có ý như em và đã đi trước chuột bạch rồi, cho em tí kinh nghiệm là người rúc vào sau.
1. Khi mua thì lưu ý những gì nhất
2. Mang về rồi, đến khâu đại tu thì cần làm những gì ? (cứ cho là thay thế tổng thành các bộ phận cần làm)
3. Vật tư mua chỗ nào ngon rẻ.
4. Gara tốt để thực hiện đại tu (em ở Hải phòng, vác lên HN hay hơn không?)
5. Cuối cùng là 1 con số chi phí ? (để trước khi em lao vô bụi thì biết mình cần khiên như nào)

Nếu có mục nào đã có rồi, mong các bác cho đường link, vì em cũng không đọc được hết tất cả các post, mong các bác thông cảm.
Cám ơn tất cả các bác.
 

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
3,466
Động cơ
382,820 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Cụ chọn dòng C-Class thì lành hơn.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,834
Động cơ
512,371 Mã lực
Chào các bác,

Em đang chạy kia cũng đã hơn 10 năm, và chi phí sửa chữa bảo dưỡng rất thấp.
Nay muốn có chút đổi gió, nghiền mấy em mẹc già E300,400 đời 2014/2015 form cũ, vì form 2016 thì giá hơi chát :) . Cũng đã đọc các tus của một vài bác và thấy rằng chi phí bảo dưỡng và sửa chữa là lớn, nhưng ngược lại được cái cưỡi sướng.
Rất mong có bác nào cũng đã có ý như em và đã đi trước chuột bạch rồi, cho em tí kinh nghiệm là người rúc vào sau.
1. Khi mua thì lưu ý những gì nhất
2. Mang về rồi, đến khâu đại tu thì cần làm những gì ? (cứ cho là thay thế tổng thành các bộ phận cần làm)
3. Vật tư mua chỗ nào ngon rẻ.
4. Gara tốt để thực hiện đại tu (em ở Hải phòng, vác lên HN hay hơn không?)
5. Cuối cùng là 1 con số chi phí ? (để trước khi em lao vô bụi thì biết mình cần khiên như nào)

Nếu có mục nào đã có rồi, mong các bác cho đường link, vì em cũng không đọc được hết tất cả các post, mong các bác thông cảm.
Cám ơn tất cả các bác.
E class 2014/2015 chỉ có E200/250 máy M274 giống nhau, khác về body và option một chút, và E400 máy M276 V6 turbo kép.

Về máy 274, hay gặp vấn đề ở bơm nước, van hằng nhiệt, ống dẫn xăng, còn đâu cũng là bảo dưỡng bình thường các chi tiết khác.

Về máy 276, 99% bị lỗi cam, đề dai, kêu, phải thay bánh răng, hay chảy dầu zoăng đáy, và 1 số bệnh vặt liên quan đến hệ thống kim phun, bơm tăng áp.. không thường gặp.

Chạy thì E400 sướng hơn nhiều E200/250 M274 vì 333hp.

Gầm bệ, số má cơ bản giống nhau. Nên bọn này chỉ khác nhau về việc chăm sóc động cơ là chính.

Option E400 nhiều hơn E250/200 rất nhiều. Như cốp điện, loa Harman, Start/Stop...

Nói chung cụ có điều kiện múc E400 hay hơn nhiều E2...

Chi phí thì nhiều khi nó phụ thuộc vào chủ cũ, có khi cụ mua về chả phải làm gì, có khi tốn cả đống. Mua phải check tổng thể con xe đó mới biết chính xác cụ cần bỏ ra bao nhiêu. Thông thường theo kinh nghiệm của em làm cho khách thì thường vài chục là tương đối ổn để vận hành bước đầu. Còn sau đó tuỳ tính cụ thích hoàn hảo hay kiểu j nó sẽ khác nhau. Cụ cũng đừng nghĩ C sẽ đỡ tốn hơn E :D vì E với C chả khác ** j nhau. Giá phụ tùng y hệt.


Cụ cần hỗ trợ thông tin hoặc sửa chữa cứ inbox hoặc alo em, bên em chuyên xe châu Âu ạ.
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
210
Động cơ
132,634 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các bác,

Em đang chạy kia cũng đã hơn 10 năm, và chi phí sửa chữa bảo dưỡng rất thấp.
Nay muốn có chút đổi gió, nghiền mấy em mẹc già E300,400 đời 2014/2015 form cũ, vì form 2016 thì giá hơi chát . Cũng đã đọc các tus của một vài bác và thấy rằng chi phí bảo dưỡng và sửa chữa là lớn, nhưng ngược lại được cái cưỡi sướng.
Rất mong có bác nào cũng đã có ý như em và đã đi trước chuột bạch rồi, cho em tí kinh nghiệm là người rúc vào sau.
1. Khi mua thì lưu ý những gì nhất
2. Mang về rồi, đến khâu đại tu thì cần làm những gì ? (cứ cho là thay thế tổng thành các bộ phận cần làm)
3. Vật tư mua chỗ nào ngon rẻ.
4. Gara tốt để thực hiện đại tu (em ở Hải phòng, vác lên HN hay hơn không?)
5. Cuối cùng là 1 con số chi phí ? (để trước khi em lao vô bụi thì biết mình cần khiên như nào)

Nếu có mục nào đã có rồi, mong các bác cho đường link, vì em cũng không đọc được hết tất cả các post, mong các bác thông cảm.
Cám ơn tất cả các bác.
1. Lưu ý gì nhất?
- Nhờ gara uy tín kiểm tra, check để chọn được 1 chiếc xe tình trạng còn tốt, khâu này không tốt là lục tốn lắm đấy cụ. Chọn được xe mà động cơ, hộp số, thước lái, giàn gầm và nội thất trong tình trạng còn tốt thì chí phí sau khi mua sẽ thấp, ngược lại nếu vấp phải em ốm yếu, đi mấy cái chính như hộp số, thước lái, động cơ, cầu... thì sửa vài lần cụ muốn tống khứ luôn cho nhẹ nợ (nếu cụ cần nhắn tôi chỉ gara trên HN, cụ mang xe qua họ check miễn phí cho cụ).
- Lúc mua chú ý đèn Check Engine phải sáng ở chế độ kiểm tra, nếu không sáng là đèn đó có thể đã bị hỏng hoặc đã bị dán băng dính đen hoặc đánh hỏng do bên bán không muốn sửa chữa những lỗi báo Check Engine (vì lỗi này nhiều khi sữa mãi không hết báo đèn), những lỗi báo Check Engine như hỏng cảm biến đo gió, hỏng cảm biến ô xy, rơle/quạt bù gió sáng... thì động cơ vẫn hoạt động, chỉ là không tối ưu nhiên liệu và để sửa/thay thế những cái đó bên bán sẽ mất 1 khoản kha khá nên họ tìm cách off đi để lừa người mua.
- Lưu ý giấy tờ pháp lý của xe rất quan trọng, khi chốt cọc phải ktra kỹ giấy tờ pháp lý, nên thoả thuận để bên bán bao sang tên. Nếu không đủ giấy tờ thì chớ đặt cọc.
- Số km đã đi hiện trên đồng hồ ODO là không đáng tin cậy! bây giờ công nghệ cao, họ tua ODO rồi cài lại cả phần mềm cùng 1 số thì chỉ có trời mới biết chiếc xe đã đi được bao nhiêu km! vì vậy khi mua xem tình trạng xe quan trọng hơn số km. Căn cứ vào tuổi xe để phán đoán thôi, VD xe gia đình 10 năm thì cỡ khoảng trên dưới 10 vạn km, xe cty thì cỡ gấp 1,5 đến gấp 2 lần, thậm chí có cty đi gần 30 vạn cho 8 năm sử dụng, nhưng chỉ 1 nốt nhạc nó sẽ về hơn 10 vạn km cả ODO và các hộp, có ktra kiểu gì, chấp cả hãng cũng k ra số km đã chạy.

2. Mua rồi thì làm gì?
- Tuỳ tình trạng xe lúc mua, nhưng các loại chất lỏng như dầu máy, dầu số, dầu cầu, nước làm mát, dầu phanh... thì phải thay hết để mình bắt đầu theo dõi bảo dưỡng theo km mới.
- Giàn gầm ktra cái nào kém, khớp cao su cái nào giơ rão, cao su chân số, chân máy, càng, rô tuyn kém... thì phải thay, còn lúc mua kiểm tra chủ cũ đã thay còn tốt thì đỡ tốn.
- Bảo dưỡng toàn bộ hệ thống phanh;
- Kiểm tra bơm xăng, lọc xăng nếu kém thì nên thay (cái này hay cho xe nằm đường), bu gi mà kém cũng nên thay hàng chính hãng, vệ sinh xúc rửa kim phun; ktra lọc gió động cơ, lọc gió điều hoà nếu kém thì thay mới.
- Bão dưỡng lại củ đề, máy phát (chổi than kém thì thay).
- Các thứ khác mà không có hiện tương gì, cắm máy tính vào đọc không báo lỗi nếu cần thì chỉ bảo dưỡng (ví dụ như thước lái, phanh), sau này đi theo dõi kém đâu sửa chữa đó.

3. vật tư đâu ngon rẻ? Khuyên cụ nên để gara mua cho, họ có nghề mua sẽ chuẩn chỉ hơn mình, quan trọng là họ mua lắp cho mình thì sẽ bảo hành linh kiện đó, để gara họ kiểm chút duy trì hoạt động, nuôi quân, thuê nhà xưởng, thuế má, PCCC, môi trường... chứ mình mua mang đến nhờ lắp chắc chắn không gara nào muốn làm!

4. Cụ nên mang xe lên Hà Nội, tôi không rõ dưới HP có nhiều thợ và gara giỏi không, nếu không tin tưởng cụ nên mang xe lên HN, nếu cần tìm gara cụ inbox 0365383510 tôi chỉ cho cụ gara uy tín và trình độ tốt ở HN, giá cả cũng rất phải chăng, họ chỉ thay khi không thể sửa chữa được nữa nên tiết giảm chi phí cho cụ.

5. Để ra con số bao nhiêu là rất khó vì nó phụ thuộc vào tình trạng của xe lúc mua, nhưng cụ xác định phải để dư 1 khoản tầm 30 đến 60tr để thay thế, sửa chữa bảo dưỡng, nếu đụng vào động cơ, hộp số và thước lái thì có thể phải gấp 2 lần số trên. Sau khi đi 1 thời gian thì 1 số lỗi bắt đầu mới biểu hiện ra (có 1 số lỗi bên bán code xoá tạm thời, sau 1 tgian nó lại cảnh báo mới biết, hoặc code bỏ thẳng k chạy, sau đó mình đi phát hiện ra thì phải khôi phục lại, đồng nghĩa với thêm chi phí khắc phục lỗi do bên bán cố ý code bỏ đi). Như xe tôi cụm điều hòa hàng ghế sau bị code bỏ đi luôn, k điều khiển cho vùng 3 được, chỉ lái xe bật MONO để đk chung cùng vùng 1, hiện tôi bận vẫn chưa ktra khôi phục được.

6. Khuyên cụ: Xe châu Âu nói chung và xe Merc nói riêng đều rất hiện đại, trang bị công nghệ nhiều nên đòi hỏi gara phải có trình độ mới sửa tốt được, do đó cụ cố gắng tìm 1 gara uy tín, có trình độ tốt để chăm sóc chiếc xe, nếu mang xe đến 1 gara trình độ không tốt thì có thể sửa nhiều lần cho một lỗi mà không xong, thay thế nhiều linh kiện mà không hết 1 bệnh, nhiều người sửa mãi mà chiếc xe không hết lỗi, cuối cùng chán nản phải bán xe. Có con xe đang lành lặn chỉ bị nhẹ thành hỏng nặng là do thợ và gara kém, phán chuẩn đoán lỗi sai. Gặp gara cố ý, k có tâm thì KH nhọ luôn, lần nào hóa đơn cũng mấy chục mà mãi k xong, k hết bệnh.

Chúc cụ sáng suốt chọn lựa và sớm tìm được em ưng ý.
 
Chỉnh sửa cuối:

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,382
Động cơ
535,119 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
Thông tin ở thớt này chắc sẽ hữu ích cho các cụ chuẩn bị nhảy từ Nhật, Hàn....sang Đức, Mỹ :D =D>
 

BMW2021

Xe tải
Biển số
OF-786993
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
223
Động cơ
28,677 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
thông tin hữu ích, em oánh dấu
cụ chủ đổi từ KIA sang Mer là cũng máu đấy
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,332
Động cơ
215,942 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Thông tin ở thớt này chắc sẽ hữu ích cho các cụ chuẩn bị nhảy từ Nhật, Hàn....sang Đức, Mỹ :D =D>
Vẫn là tư bản giãy chết cụ ạ, chơi hẳn xe khối XHCN xem có khác bọt ko :))
 

tungpr123

Xe buýt
Biển số
OF-98825
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
750
Động cơ
404,704 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vẫn là tư bản giãy chết cụ ạ, chơi hẳn xe khối XHCN xem có khác bọt ko :))
có cái hay là phụ tùng w212 lại rẻ hơn kha khá dòng w205 là C class, nên các cụ chơi dòng này lại hợp về kinh tế bổ về chất lượng kkk.
Cụ chọn dòng C-Class thì lành hơn.
cụ chủ cứ xdinh có 800 mua xe 700 , còn 100tr đập vào thay mấy thứ liệt kê như trên của cụ hà tư vấn đó. mới chơi chưa có kiến thức nhảy luôn E400 sợ sốc ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top