Tư vấn mua Focus 2.0 s

Trạng thái
Thớt đang đóng

timtoi

Xe tăng
Biển số
OF-356388
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,316
Động cơ
279,323 Mã lực
Chả là nhà cháu đang định mua xe lần đầu, nói chung cũng lân la khắp nơi để tìm xe. Lúc trước định lấy 1 em hạng B cho nó vừa tiền, thế nhưng đi thử mấy em về bà cả kêu ồn quá( em chạy thử luôn cho vợ ngồi sau để test) nên đành đổi sang phân khúc C cho đẹp lòng vợ. Trong tầm tiền nhắm em có đi thử k3 2.; maz3 1.5, focus 2. Thì thấy focus có vẻ được nhất. Định chốt thì lại đọc thấy vấn đề lỗi hộp số nhiều cụ kêu nên lại phải xem xét. Em xin hỏi các cụ:
1. Lỗi hộp số của focus đã tìm ra cách giải quyết chưa ạ, hay sống chung như lỗi động cơ của m3 1.5
2. Vấn đề chi phí bảo dưỡng sau này của fc có tốn kém không? Tại nhà em có ông bác chạy transit nói đồ ford đắt, thay toàn chơi cả cụm? Em chưa biết thực hư bây giờ thế nào. Hôm rồi có tập xe của bác transpoter... gì đấy là focus bác bảo xe của bác ây đi ngon, tiết kiệm???
Tiện đây có bác sâu ford nào cho em xin giá focus 2.với ạ? Có thêm giá lăn bánh tại Hn luôn càng tốt
 

Phú Hoàng

Xe điện
Biển số
OF-358292
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
2,484
Động cơ
285,630 Mã lực
Cụ có đợi ra Focus Ecoboost cuối năm nay đấy ạ:-c
 

wanabeme308

Xe máy
Biển số
OF-379908
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
85
Động cơ
245,150 Mã lực
Tuổi
44
Bác nên mua Focus. Em đã mua rồi sau khi test tất cả và chả đắn đo gì sất.
 

darkcat

Xe buýt
Biển số
OF-206870
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
595
Động cơ
335,189 Mã lực
Nơi ở
Bắc Linh Đàm, Hà Nội
Mua focus mà nghĩ về mặt kinh tế thì cù cụ nên mua xe lướt. Đag có mấy em 2014 bên bán xế đó cụ
 

Zray

Xe hơi
Biển số
OF-24912
Ngày cấp bằng
28/11/08
Số km
167
Động cơ
491,115 Mã lực
Lỗi hộp số với xe sx năm 2014, còn xe sx 2015 thông báo đã fix trước khi xuất xưởng rồi ah. Còn chi phí e chưa biết vì mới lấy, cụ cứ mua bh thân vỏ thì lo gì, hehe
 

Lê Tân

Xe đạp
Biển số
OF-378495
Ngày cấp bằng
19/8/15
Số km
29
Động cơ
245,390 Mã lực
Tuổi
33
Chả là nhà cháu đang định mua xe lần đầu, nói chung cũng lân la khắp nơi để tìm xe. Lúc trước định lấy 1 em hạng B cho nó vừa tiền, thế nhưng đi thử mấy em về bà cả kêu ồn quá( em chạy thử luôn cho vợ ngồi sau để test) nên đành đổi sang phân khúc C cho đẹp lòng vợ. Trong tầm tiền nhắm em có đi thử k3 2.; maz3 1.5, focus 2. Thì thấy focus có vẻ được nhất. Định chốt thì lại đọc thấy vấn đề lỗi hộp số nhiều cụ kêu nên lại phải xem xét. Em xin hỏi các cụ:
1. Lỗi hộp số của focus đã tìm ra cách giải quyết chưa ạ, hay sống chung như lỗi động cơ của m3 1.5
2. Vấn đề chi phí bảo dưỡng sau này của fc có tốn kém không? Tại nhà em có ông bác chạy transit nói đồ ford đắt, thay toàn chơi cả cụm? Em chưa biết thực hư bây giờ thế nào. Hôm rồi có tập xe của bác transpoter... gì đấy là focus bác bảo xe của bác ây đi ngon, tiết kiệm???
Tiện đây có bác sâu ford nào cho em xin giá focus 2.với ạ? Có thêm giá lăn bánh tại Hn luôn càng tốt
Em này ở Hn thì cứ từ giá cụ mua đóng thêm thuế trước bạ 12%, biển 20 củ, phí đăng kiểm 340k, bảo hiểm TNDS 500k, thuế đường bộ 130k/tháng.
 

timtoi

Xe tăng
Biển số
OF-356388
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,316
Động cơ
279,323 Mã lực
Lỗi hộp số với xe sx năm 2014, còn xe sx 2015 thông báo đã fix trước khi xuất xưởng rồi ah. Còn chi phí e chưa biết vì mới lấy, cụ cứ mua bh thân vỏ thì lo gì, hehe
Hic thế cái đang bán ở ngoài showroom là bản 2014 hay 2015 hở cụ?
 

Zray

Xe hơi
Biển số
OF-24912
Ngày cấp bằng
28/11/08
Số km
167
Động cơ
491,115 Mã lực
Hic thế cái đang bán ở ngoài showroom là bản 2014 hay 2015 hở cụ?
h toàn hàng mới, ko lo cụ ah. Nhưng tiết kiệm thì chỉ chạy đường trường. Tầm 5.5-6.5l/100km, trong nội thành thì xác định tầm 11l/100km, e nghĩ xe nào cũng thế thôi. Cụ thích sang chảnh thì lấy M3, nhưng cắt cái cruise control và Speed limit hơi dở. Đi đường dài, có 2 cái đấy nhàn lắm, đỡ sợ bị bắn tốc độ. FF có cảm biến trước sau, đầu ko dài như M3, em thích thế, hehe
 

TuanHung1

Xe tăng
Biển số
OF-137227
Ngày cấp bằng
4/4/12
Số km
1,148
Động cơ
379,780 Mã lực
Tuổi
37
Xe For thì chạy đã thật. nhưng đồ mà hỏng thì cứ nói là thay cả cụm :D. Nhưng như thế mới đảm bảo chất lượng. tuy hơi mắc nhưng thay 1 lần lần sau khỏi phải thay lẻ tẻ
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,049
Động cơ
3,326,281 Mã lực
Xe For thì chạy đã thật. nhưng đồ mà hỏng thì cứ nói là thay cả cụm :D. Nhưng như thế mới đảm bảo chất lượng. tuy hơi mắc nhưng thay 1 lần lần sau khỏi phải thay lẻ tẻ
Bác lấy cho em một ví dụ về thay cả cụm giúp em với.
Em that!
 

ZIMCOI

Xe hơi
Biển số
OF-86469
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
197
Động cơ
410,770 Mã lực
e cũng quan tâm e này, nhưng đang tìm hiểu fix lỗi kiểu gì. Vì bản chất, vẫn là hộp số đó
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,049
Động cơ
3,326,281 Mã lực
e cũng quan tâm e này, nhưng đang tìm hiểu fix lỗi kiểu gì. Vì bản chất, vẫn là hộp số đó
Dưới đây trích đoạn từ bài viết của một bác mua xe Focus 2015 tại Sài Gòn. Bác này có một bài reviews rất chi tiết trên OS từ đầu Tháng 5/2015. Riêng phần hộp số, em trích đoạn bác ấy nói cho các bác quan tâm, lăn tăn.

"Phần 5: Hộp số

Đây có lẽ là phần gây tranh luận sôi nổi nhất trong tất cả các phần về ANF!
Trước khi trình bày quan điểm và nhận xét của cá nhân em về phần này,thú thật với các bác là nguyên tuần qua em được “đi học” với bên Ford VN và mọi người cũng tranh luận sôi nổi về vấn đề hộp số Powershift của Ford (được lắp trên cả các dòng Focus, Ecosport và Fiesta). Cuối cùng cũng giống như suy nghĩ và hiểu biết của em về hộp số ly hợp kép (trước đây em từng có kinh nghiệm với hộp số loại này trên con VW Sirocco 1.4).

Để trả lời cho câu hỏi liệu hộp số Powershift của Ford có thật sự bị lỗi hay không,em xin chia vấn đề này ra làm 2 phần: vụ rò rỉ dầu hộp số và vụ đi bị “giật giật” rồi kêu “âm thanh lạ”!
  1. Rò rỉ dầu hộp số:
Bên Ford VN xác nhận với em là ở các xe Focus đời đầu (2012) và 1 số ít các xe đầu 2013 bị lỗi ở phần này. Hiện tượng này bị phát hiện lần đầu tiên ở Thái Lan,Indonesia rồi Việt Nam… nhưng không phải 100% xe xuất xưởng gặp tình trạng này nên Ford VN đã có hỗ trợ thay mới miễn phí cho tất cả các xe gặp phải lỗi này. Các đời xe sau đã được khắc phục hoàn toàn trước khi được nhập về VN.
Cần lưu ý với các bác là hộp số được sản xuất và lắp ráp ở nước ngoài, về VN chỉ có ráp lên xe thôi chứ hem phải như các bác hay nghĩ là do nhà máy của VN lắp ráp ẩu tả nên bị lỗi nha!
  1. Hiện tượng rung giật:
Trước khi thảo luận về vấn đề này,chúng ta cần có kiến thức cơ bản về cấu tạo hộp số xe ôtô. Nên em cũng sẽ nói vắn tắt,cơ bản về nó một chút trước khi đưa ra lời nhận xét. Hộp số xe ôtô ngày nay tạm chia thành 4 loại chính: Hộp số sàn, hộp số tự động đa cấp, hộp số tự động ly hợp kép và hộp số vô cấp.
Loại hộp số vô cấp truyền động bằng belt giống xe tay ga em xin không nhắc đến vì không liên quan đến bài viết nên chỉ còn lại:

Hộp số sàn: loại này cấu tạo đơn giản nhất, sử dụng các bánh răng truyền thống để vận hành, việc điều khiển ly hợp và cài số hoàn toàn bằng cơ. Lưu ý ly hợp trên dạng này đa phần là ly hợp khô nhé!
Ưu điểm của số sàn đầu tiên cũng đến từ kết cấu đơn giản là bền, dễ sữa chữa, hiệu suất truyền tải sức mạnh từ động cơ xuống bánh xe tốt nhất nên cũng là hộp số giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả nhất!
Khuyết điểm chắc em không cần nói hen.

Hộp số tự động đa cấp: đây là hộp số tự động phổ biến nhất trên thế giới. Nguyên tắc hoạt động của nó dựa trên 2 thành phần cơ bản là bộ biến mô (biến thiên mô men xoắn) và bộ bánh răng hành tinh.
Biến mô: để đảm bảo duy trì tốc độ tối thiểu của động cơ (chế độ garanty) và đảm bảo việc truyền tải mô men được êm ái, người ta tạo ra bộ biến mô. Cấu tạo của biến mô này tương đối đơn giản, gồm 2 “cánh quạt” một cái gắn với động cơ và 1 cái gắn với hộp số. Khi nổ máy thì cánh quạt bên động cơ quay tạo ra 1 lực đẩy về phía cánh quạt bên hộp số (đẩy bằng dầu),tua máy càng cao lực đẩy này sẽ càng lớn. Lực đẩy này khi tiếp xúc vào các cánh của quạt (bên hộp số) sẽ làm cho cánh quạt này quay theo.(cho dễ hình dung các bác cứ tưởng tượng là để 2 cây quạt đối diện nhau rồi dùng cây này thổi cây kia quay). Khi cánh quạt này quay,nó sẽ kéo bộ bánh răng hành tinh trong hộp số quay theo (cánh quạt và bánh răng hành tinh được gắn đồng trục). Nguyên lý hoạt động: Việc chuyển số giữa các cấp số được 1 hệ thống thủy lực (được điều khiển bằng module) thực hiện.

Bộ bánh răng hành tinh: cái này tương đối phức tạp nên rất khó cho em có thể giải thích bằng lời cho các bác hiểu nên bác nào muốn tìm hiểu phần này xin tìm trên youtube hộ em nhé!

Về ưu điểm của hộp số này cũng không có gì để bàn nữa. Khuyết điểm của nó là độ bền kém, độ êm ái phụ thuộc nhiều vào bộ biến mô và module điều khiển việc chuyển số,trọng lượng nặng cùng kết cấu vô cùng phức tạp,khuyết điểm lớn nhất có lẽ là việc truyền tải năng lượng kém do công suất bị mất đi khá nhiều ở biến mô và không tiết kiệm!

Hộp số ly hợp kép: đây là lời giải hoàn hảo cho câu hỏi: “Thế tôi muốn 1 cái hộp số vừa nhẹ,vừa bền,vừa truyền tải công suất tối ưu để có thể cảm nhận sức mạnh động cơ rõ ràng nhất và phải tiết kiệm nhiên liệu như hộp số sàn nhưng vừa phải tiện lợi và dễ điều khiển như hộp số tự động đa cấp thì sao?”
Em xin nói về phần cấu tạo trước,hộp số ly hợp kép được thiết kế hoàn toàn y như 1 hộp số sàn cơ bản,chỉ thêm 1 ly hợp và bộ điều khiển sang số nữa thôi. Bộ sang số và 2 cái ly hợp này được điều khiển bằng điện 100%. Dầu hộp số chỉ có nhiệm vụ làm mát và bôi trơn cho các bánh răng y như trên hộp số sàn bình thường.

Về bộ ly hợp trên loại hộp số này thì chia làm 2 loại, loại khô và ướt. Loại khô thì giống hoàn toàn với hộp số sàn nên bác nào bảo đi rung giật do ly hợp bị mòn là không đúng nhé! Dạng ly hợp khô này giống trên hộp số sàn là hoặc chạy hoặc hư thôi chứ không có bị mòn từ từ đâu. Loại ướt thì được ngâm trong dầu giống kiểu mấy lá nồi xe máy như Dream,Wave… Sự khác biệt giữa 2 loại này là ướt thì êm hơn khô (không có cái “âm thanh lạ”) còn khô thì truyền tải công suất tốt hơn ướt.

Ford trước khi tung ra hộp số Powershift thì cũng đã có sử dụng hộp số ly hợp kém loại ướt 1 lần ở VN nhưng chắc các bác ít biết. Nó được trang bị trên xe Focus 2.0L máy dầu có tung ra 1 thời gian trước khi ANF được giới thiệu vào năm 2012!

Còn loại dùng trên hộp số Powershift là loại ly hợp khô nên hem được êm bằng loại cũ nhưng bù lại truyền tải công suất tối ưu hơn và dĩ nhiên cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều.

Nguyên tắc hoạt động:

Việc tại sao lại cần tới 2 cái ly hợp là để việc vào số được nhẹ nhàng và hiệu quả (khắc phục hiện tượng không êm ái và tiêu hao công suất ở khâu chuyển số ở hộp số tự động thông thường). VD xe có 5 cấp 1,2,3,4,5 và 2 ly hợp A & B

Ly hợp A được chỉ định nối với các bánh răng 1,3,5 còn ly hợp B thì nối với các bánh răng 2,4,R. Khi vận hành ly hợp A sẽ nối với bánh răng số 1. Khi gần đến lúc cần chuyển sang số 2 thì ly hợp B sẽ nối với bánh răng số 2 trước (khi này động cơ nối với 2 cấp số cùng lúc là cả 1 và 2) rồi ly hợp A mới “buông” bánh răng số 1 ra giúp cho việc chuyển số êm ái và không bị gián đoạn. Sau đó khi cần sang số 3,ly hợp A sẽ connect với bánh răng số 3 trước khi ly hợp B disconnect với bánh răng số 2 và cứ như thế….Khi về số cũng thực hiện các bước tương tự.

Vậy về lý thuyết thì hộp số ly hợp kém đúng ra phải êm dữ lắm chứ sao lại thỉnh thoảng có hiện tượng rung giật???

Xin trả lời: vấn đề này không nằm ở việc sang số mà nằm ở việc điều khiển ly hợp
Việc điều khiển việc “ly” hay “hợp” của hộp số Powershift là hoàn toàn bằng điện. Chúng ta có thể hình dung thế này,khi điều khiển xe ANF,Ecosport,Fiesta có lắp Powershift là chúng ta đang điều khiển 1 cái hộp số sàn,chỉ có điều có 1 cái chân bằng điện hỗ trợ việc đạp côn cộng với 1 cái tay bằng điện hỗ trợ việc gạt cần số cho chúng ta!

“Cánh tay điện” thì làm việc hoàn hảo rồi nhưng vấn đề nằm ở………..cái chân!

Các bác cứ thử trả lời câu hỏi này: “giữa 1 bác tài kinh nghiệm và 1 người chỉ vừa tập lái xe khi điều khiển xe số sàn thì ai sẽ điều khiển êm ái và mượt mà hơn???”

Chắc chắn câu trả lời là bác tài kinh nghiệm rồi nhưng vì sao thế?

Vì bác tài có kinh nghiệm rõ rang có khả năng phán đoán,đọc và xử lý tình huống tốt hơn người vừa tập lái được ít hôm. Khi lái xe số sàn,ngoài việc điều khiển tay và chân,chúng ta còn gửi 1 thông điệp tối quan trọng về tình hình giao thong phía trước về não bộ để xử lý và quyết định nên đạp hay buông côn,buông côn nhanh hay chậm v.v…. còn hộp điều khiển hộp số của Powershift thì không! Chỉ có những tín hiệu mô phỏng tình hình giao thông phía trước qua phản ứng chân ga,phanh,tốc độ xe và tốc độ động cơ hiện tại. Thậm chí nó còn không biết tay lái xe có đang thẳng hay đang đánh lái nữa thì làm sao xử lý tối ưu được???

Ở điều kiện đường xá như Việt Nam mình thì ngay cả những bác tài kinh nghiệm như các bác trên OS này với hơn 100 tỷ tế bào thần kinh trong đầu mà còn chưa biết 1 giây sau sẽ phanh hay tăng tốc thì cái lập trình điều khiển hộp số của xe không cách nào biết trước được mà xử lý cho nó êm ái, nhẹ nhàng nhất!

Vậy khắc phục hiện tượng này như thế nào?

Các bác đã đi qua hộp số Powershift này của Ford sẽ thấy rằng hộp số chỉ có “vấn đề” ở tốc độ thấp,trong phố đông còn khi đi trên high-way thì hoàn toàn êm ái!

Để giảm việc rung giật thì theo kinh nghiệm của em là cứ vào ga 1 cách dứt khoát. Nghĩa là nếu đi chậm thì sử dụng chân ga càng nhẹ nhàng càng tốt, khi muốn tăng tốc thì nên dứt khoát,tránh việc đạp ga theo kiểu “rà” như rà phanh ở tốc độ thấp. Vì như thế xe sẽ không đoán được mình muốn tăng hay giảm tốc độ mà nó xử lý cho nhịp nhàng!

Ý kiến cá nhân:

Dù em đã nghiên cứu và hiểu được lý do cũng như điều tiết cách chạy nên không gặp tình trạng rung giật và biết hiện tượng này xảy ra do “ngoài ý muốn” của nhà sản xuất,xe VW Sirocco cũng bị tình trạng tương tự….nhưng mua 1 cái xe để phục vụ mình mà còn bắt mình phải hiểu nó nữa thì phần nào cũng có chỗ cảm thấy không được thoải mái!

Tuy nhiên,nhận xét cũng phải công bằng là bù lại hộp số Powershift của Ford đã là 1 bước đột phá về mặt công nghệ (nếu so với các hộp số của các đời xe trước như Escape 3.0) và nó còn có 1 ưu điểm vượt trội về độ bốc và tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Chắc cũng do cứ hễ nghe đến Ford là người ta nghĩ ngay đến 2 từ “hao xăng” nên hiện tại hãng Ford “quyết tâm làm mọi thứ để tập trung ưu tiên cho vấn đề tiết kiệm nhiên liệu”.
 

timtoi

Xe tăng
Biển số
OF-356388
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,316
Động cơ
279,323 Mã lực
Em định lắp thêm cái cam lùi kẹp trên gương, các bác tư vấn hộ nên lắp loại nào ạ? Có nên lắp trong hãng không, hãng toàn báo em trên 3t
 

Zray

Xe hơi
Biển số
OF-24912
Ngày cấp bằng
28/11/08
Số km
167
Động cơ
491,115 Mã lực
Em định lắp thêm cái cam lùi kẹp trên gương, các bác tư vấn hộ nên lắp loại nào ạ? Có nên lắp trong hãng không, hãng toàn báo em trên 3t
cụ cứ sắm trâu đã :D, chưa gì đã tính cam lùi. E nghĩ mua loại để taplo hơn, ra ngoài làm cho rẻ. Lái mới cụ lắp luôn cam tiến bên phải căn cho dễ, e thấy các cụ lái mới rất dễ bị dính bó vỉa, lazang xước hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

timtoi

Xe tăng
Biển số
OF-356388
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,316
Động cơ
279,323 Mã lực
cụ cứ sắm trâu đã :D, chưa gì đã tính cam lùi. E nghĩ mua loại để taplo hơn, ra ngoài làm cho rẻ. Lái mới cụ lắp luôn cam tiến bên phải căn cho dễ, e thấy các cụ lái mới rất dễ bị dính bó vỉa, lazang xước hết.
Thanks cụ, em sợ nhất quả lùi, chạm gì thì không sao, lùi trúng trẻ con là bủ mợ
 

Zray

Xe hơi
Biển số
OF-24912
Ngày cấp bằng
28/11/08
Số km
167
Động cơ
491,115 Mã lực
Thanks cụ, em sợ nhất quả lùi, chạm gì thì không sao, lùi trúng trẻ con là bủ mợ
thực ra em thích cảm biến hơn, có cái gì nó kêu tit te ngay, cụ giật mình kiểu gì cũng ấn phanh nên ko sợ. M3 cảm biến phải lắp thêm, báo cửa mở nhà quê, chả biết cửa nào chưa đóng.
 

BnC.Milkyway

Xe đạp
Biển số
OF-379794
Ngày cấp bằng
27/8/15
Số km
37
Động cơ
244,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác lấy cho em một ví dụ về thay cả cụm giúp em với.
Em that!
Cụ Porsche 911 hay có cụ nào biết thông não giúp em với. Chả là em cũng có ý định mua em 2.0 5D này. Vì 1 vài lý do nên em chưa tậu đc trong năm nay, dự là năm tới em sẽ tậu. Cơ mà các bô lão nhà em cứ gàn nhiều quá, cũng vì cái lý do hỏng 1 bộ phận là phải thay cả cụm (trc đây bô lão nhà em cũng từng sở hữu Mondeo 2003 rồi, em nghe các bô lão kể cái quạt gió bị hỏng, phải thay cả cụm gì đấy em không nhớ 8-} hồi đấy em cũng mới lái nên không để ý lắm). Thế nên cụ cho em hỏi cái vụ "thay cả cụm" này hãng đã có điều chỉnh gì để hạn chế hay có cách khắc phục nào để giảm chi phí mỗi lần phải thay đồ gì đấy chưa ạ? Em tham khảo hết các dòng khác cùng tầm tiền thì kết mỗi em này thôi, lại còn sắp có bản update nữa chứ >:D< mong cụ giải đáp giúp em để mỗi khi bị mọi người gàn thì em còn có ý để bảo vệ tình yêu của lòng em ạ :"> còn cái vụ mua xong mất giá, bán khó này nọ thì em không care lắm :-@ cảm ơn cụ :P
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,049
Động cơ
3,326,281 Mã lực
Cụ Porsche 911 hay có cụ nào biết thông não giúp em với. Chả là em cũng có ý định mua em 2.0 5D này. Vì 1 vài lý do nên em chưa tậu đc trong năm nay, dự là năm tới em sẽ tậu. Cơ mà các bô lão nhà em cứ gàn nhiều quá, cũng vì cái lý do hỏng 1 bộ phận là phải thay cả cụm (trc đây bô lão nhà em cũng từng sở hữu Mondeo 2003 rồi, em nghe các bô lão kể cái quạt gió bị hỏng, phải thay cả cụm gì đấy em không nhớ 8-} hồi đấy em cũng mới lái nên không để ý lắm). Thế nên cụ cho em hỏi cái vụ "thay cả cụm" này hãng đã có điều chỉnh gì để hạn chế hay có cách khắc phục nào để giảm chi phí mỗi lần phải thay đồ gì đấy chưa ạ? Em tham khảo hết các dòng khác cùng tầm tiền thì kết mỗi em này thôi, lại còn sắp có bản update nữa chứ >:D< mong cụ giải đáp giúp em để mỗi khi bị mọi người gàn thì em còn có ý để bảo vệ tình yêu của lòng em ạ :"> còn cái vụ mua xong mất giá, bán khó này nọ thì em không care lắm :-@ cảm ơn cụ :P
Năm sau mà bác mua Focus 5 cửa thì phải lắm rồi: (i) Bản nâng cấp đã được bán và (ii) biết đâu khi đó thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt áp cho xe có dung tích xy lanh đến 1.5 lít đã giảm xuống còn 35% thay vì 45% như hiện nay.
Trở lại câu chuyện "thay cả cum" trước đây em cũng từng nghe nói vấn đề này đối với Mondeo, khi đó em đã làm gì có xe mà trải nhiệm. Thời điểm đó Mondeo là cái xe hiện đại, cao cấp (chỉ sau Mercedes thôi) nên thợ ngoài sửa rất it, phụ tùng bên ngoài rất it và mọi thứ đều phụ thuộc vào Đại lý uỷ quyền của Ford Việt Nam, mọi thứ Đại lý phải theo Ford Việt Nam.
Em sử dung Focus S2.0 đời 2007 nhiều năm nay thì chưa gặp trường hợp nào phụ tùng hỏng để Đại lý khuyến nghị thay cả cụm cả. Có thể Focus không cao cấp như Mondeo và cũng có thể chính sách phụ tùng đã thay đổi cho phù hợp. Lợi thế nữa là thợ sửa ô tô nói chung và Ford nói riêng giờ đã có kinh nghiệm hơn, bên ngoài cũng như Đại lý, phụ tùng Ford bên ngoài (chính hang Ford TQ) cũng nhiều rồi nên em cảm thấy không hề lăn tăn vấn đề phụ tùng nữa.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top