Bên trên có cụ vừa khuyên là xe cũ nhiều hay cũ ít thì đều cần check kĩ và việc hỏng nó là theo thời gian sử dụng của mình + theo ... may mắn ạ
Vì trừ khi mua tầm Ecosport 2014 thì ít hỏng chứ Escape 2010 cũng có khả năng hỏng cao
Mua đời 2010 thì là hết sạch ngân quỹ của em, nếu nó đổ bệnh là em hơi chật vật cụ ạ
Vậy em giờ chỉ chọn 1 trong 2 phương án :
- Mua 3.0 V6 và để ra 100-200 vừa đi vừa sửa
- Mua 2008-2009 để ra gần 100 để sửa
Em thì vote phương án mua 3.0 V6, vì bản thân em mua con đó 10.2015, đi đến giờ được hơn 1 năm rồi và thấy nó hỏng hóc chấp nhận được, em liệt kê sơ sơ những thứ em PHẢI thay nhé (những thứ thích thì thay, thay cho đẹp hay hao mòn em ko nói nhé)
- van ko tải, hỏng, em thay mất hơn 2T
- 2 cảm biết oxy trước sau hỏng, thay mất 4,5T
- van cảm biến hơi xăng mất 3,6T
- hệ thống khí thải mất 2T
- bảo dưỡng lại hệ thống điều hòa (vẫn tốt nhưng mua xe phải vệ sinh, bơm lại ga cho chắc): 1,7T
- Thay toàn bộ má phanh hãng: 7T (j chứ hệ thống an toàn ko tiếc được)
- Thay bộ gioăng máy do thấm dầu (ko ảnh hưởng nhưng thôi thay cho sạch sẽ, sau khi mua xe nửa năm em mới thay): hơn chục triệu
- mấy thử hỏng lặt vặt như gioăng cửa hay tay nắm cửa: khoảng 3-4T
Đấy là tất cả những thứ PHẢI THAY của xe em vừa rồi
Còn những thứ thích thì có như đèn, giảm sóc (thay cho sướng), lót sàn, camera, cản sau, .... thì thôi ko tính, tùy từng người lắp người không
Và theo dự tính của em là năm tới em sẽ ít phải thay thế nữa (tất nhiên bỏ trường hợp đen đủi quá
), vì những thứ cơ bản năm rồi thay roài
Xe đi sướng, bốc, đầm, phố 18l, đường trường 12l, trung bình nhu cầu của em là 15-16l/100km
Đôi lời để cụ tham khảo