cụ chủ thớt đưa chưa đủ thông tin để AE tư vấn rồi.
Thiiếu thông tin j thì cụ giúp e bổ sung vớicụ chủ thớt đưa chưa đủ thông tin để AE tư vấn rồi.
-Em thấy đây mới là lời khuyên thấu đáo của người sd này, nhiều khi người td chỉ quan tâm tới việc mua xe mà ít khi để ý tới việc nuôi xe và bdsc sau này!Cụ chủ thớt đã mất công nhờ mọi người tư vấn thì cụ cũng cho e hỏi luôn là mức chi phí hàng năm cho xe (bảo hiểm, sơn sửa, bảo dưỡng, trộm cắp thay thế....) cụ có thể tải là bao nhiêu ? Vì e nghĩ đây cũng là 1 yếu tố cần xem xét. Trong cả 3 thì có lẽ phần lớn sẽ đồng tình là chi phí cho con Cam là thấp nhất.
E tự nhận là ko có nhiều xèng để chi trả cho xe lắm, và đó là lí do vì sao e chọn Cam (hồi mua xe có ngân sách 2 tỏi thừa mua mẹc). Và e cũng thừa nhận e ngồi lái xe e mới mua mà vẫn thèm khát M6 với mẹc, chuẩn là mẹc đẳng cấp, M6 là hàng nhập nhật đấy, nhưng đôi khi tài chính nó giới hạn thì e chọn lành hơn đẹp, đẳng cấp, chứ ngồi xe hịn mà cứ phải nhìn ODO lo đến kỳ bảo dưỡng tới hoặc thay đồ vì mệt lắm
E thì nghĩ thế này.Khi mua xe mới thì hầu như ai cũng mua bảo hiểm toàn bộ và mua thêm phần thuỷ kích hay mất cắp bộ phận thì tuỳ chọn. Chi phí cố định hàng tháng là xăng xe,tiền gửi xe,rửa xe. Bảo dưỡng khi còn bảo hành thì theo định kỳ 5000km hoặc 8000 tuỳ theo hãng xe. Xe Nhật thường là 5k km vào hãng thay dầu. Phụ tùng thì tuỳ theo từng dòng nhưng e nghĩ xe nhiều tiền thì phụ tùng sẽ đắt hơn.Còn đã đi ô tô thì sẽ phải khấu hao và điều đó là đương nhiên và chất lượng xe thì e nghĩ giữa xe Nhật và Đức cũng gần như nhau thôi. Xe Nhật thì cứ đổ xăng và chạy đến khi hỏng. Còn xe Đức thì nó báo cho mình biết trước bộ phận nào cần phải lưu ý để sửa chữa. Chính cái đó e nghĩ một phần gây ra khó chịu đối với ngwowi sd xe Đức nhất là xa Trung tâm bh. E đi xe cũng chưa bao giờ tính là hàng tháng chịu được bao nhiêu. Cứ đi thôi cụ ạCụ chủ thớt đã mất công nhờ mọi người tư vấn thì cụ cũng cho e hỏi luôn là mức chi phí hàng năm cho xe (bảo hiểm, sơn sửa, bảo dưỡng, trộm cắp thay thế....) cụ có thể tải là bao nhiêu ? Vì e nghĩ đây cũng là 1 yếu tố cần xem xét. Trong cả 3 thì có lẽ phần lớn sẽ đồng tình là chi phí cho con Cam là thấp nhất.
E tự nhận là ko có nhiều xèng để chi trả cho xe lắm, và đó là lí do vì sao e chọn Cam (hồi mua xe có ngân sách 2 tỏi thừa mua mẹc). Và e cũng thừa nhận e ngồi lái xe e mới mua mà vẫn thèm khát M6 với mẹc, chuẩn là mẹc đẳng cấp, M6 là hàng nhập nhật đấy, nhưng đôi khi tài chính nó giới hạn thì e chọn lành hơn đẹp, đẳng cấp, chứ ngồi xe hịn mà cứ phải nhìn ODO lo đến kỳ bảo dưỡng tới hoặc thay đồ vì mệt lắm
Còn xe Đức thì nó báo cho mình biết trước bộ phận nào cần phải lưu ý để sửa chữa...
-Xe hiện đại bây giờ đều có đèn báo hoặc nhắc bd chi tiết trên màn hình, đối với xe xịn của Anh hay Đức...thì thay đồ theo số km hoặc theo thời gian chứ ko để đến khi hỏng rồi mới thay như xe của các hãng khác, nó có ưu điểm là nâng cao an toàn nhưng lại gây phiền hà và tốn kém.Em chẳng có Bentley hay RollRoyce,... nên không biết, chứ xe khác thì những đồ có liên quan đến điện hỏng mới được báo, còn đồ sắp hỏng thì các nhà sản xuất chưa có cách để cho cái xe báo trước được (nếu không mang cả cái xe ra đo trên các thiết bị rất đặc biệt). Xe Đức chỉ hơn là lắp đồ không chính hãng thì thường bị báo lỗi, nếu quen được ga ra thì nhiều trường hợp vẫn có thể xoá những lỗi ấy!!!
Mà người ta đều biết là đồ điện tử và đồ cao su trên xe của Nhật nói chung đều được nhiệt đới hoá tốt hơn, tức là phù hợp với khí hậu nóng ẩm hơn!
Nhắc thời gian định kỳ bảo dưỡng (thực ra khi vào bảo dưỡng xong thợ đặt lịch tiếp theo, tuỳ thời gian hay số km đã chạy tiếp khi gần đến thì lịch báo hiện lên trên màn hình) chứ không phải là báo phụ tùng này hay phụ tùng kia sắp hỏng. Mà có chạy chương trình kiểm tra bằng máy thì chỉ những phụ tùng liên quan đến hệ thống điện - điều khiển hỏng mới được báo, còn các chi tiết cơ khí thì họ chỉ qua biểu hiện bệnh rồi đoán nếu không có thiết bị đo rất đặc biệt (chắc không phải trung tâm nào cũng có)!-Xe hiện đại bây giờ đều có đèn báo hoặc nhắc bd chi tiết trên màn hình, đối với xe xịn của Anh hay Đức...thì thay đồ theo số km hoặc theo thời gian chứ ko để đến khi hỏng rồi mới thay như xe của các hãng khác, nó có ưu điểm là nâng cao an toàn nhưng lại gây phiền hà và tốn kém.
-Ái chưa, nếu trót són ra rồi thì thay bỉm đi chứ đừng ngồi đấy cười nhăn nhở với 1 đống khai mù!Ngồi mà nghe mấy ông sale toy dọa ma thì có mà "ngồi *** ra quần"
Em thấy có mấy món sau là xe tự báo được tình trạng hỏng/sắp hỏng và nằm ngoài cái mà bác gọi là điện - điều khiển:Nhắc thời gian định kỳ bảo dưỡng (thực ra khi vào bảo dưỡng xong thợ đặt lịch tiếp theo, tuỳ thời gian hay số km đã chạy tiếp khi gần đến thì lịch báo hiện lên trên màn hình) chứ không phải là báo phụ tùng này hay phụ tùng kia sắp hỏng. Mà có chạy chương trình kiểm tra bằng máy thì chỉ những phụ tùng liên quan đến hệ thống điện - điều khiển hỏng mới được báo, còn các chi tiết cơ khí thì họ chỉ qua biểu hiện bệnh rồi đoán nếu không có thiết bị đo rất đặc biệt (chắc không phải trung tâm nào cũng có)!
Còn tuỳ theo mức bảo dưỡng phải thay những đồ gì thì hầu như hãng nào cũng có, chỉ khác nhau là phải thay cái gì, các hãng Đức thì thời gian thay thường sớm hơn rất nhiều (nhưng thực ra thì đồ bằng cao su xe Đức chạy ở VN thì thường cũng phải thay sớm hơn lịch khá nhiều)!!!
Em đã viết không phải 1 lần, nếu không ở HN chắc em không dám mua cái xe này,Em thấy có mấy món sau là xe tự báo được tình trạng hỏng/sắp hỏng và nằm ngoài cái mà bác gọi là điện - điều khiển:
- Áp suất hơi trong lốp
- Má phanh mòn
P/S: Em không hiểu xe Đức nó nhiều điểm hạn chế (đặc biệt là khi vận hành trên các khu vực tạm gọi là vùng sâu vùng xa) vậy mà sao bác vẫn mua VW Tiguan và chạy thường xuyên nhỉ
-Xe C nhà em đăng kí lần đầu 6/2009 sử dụng đến bây giờ cũng được 9v trong 5 năm mà vẫn ngon lành không làm sao hết sấtNói như cụ thì buồn cười bỏ xừ vì riêng cái môn báo lên bảng đồng hồ đã là hiện ra bằng điện rồi mà (từ cái việc đóng cửa chưa chặt)
Theo phong cách cụ Kul thì cơ bản hiện tại, với hệ thống dịch vụ đã tạm gọi đáp ứng được tại Hà Nội, việc mua mới và sử dụng C class (model nổi tiếng lành của Mer) trong 5 năm đầu tiên em nghĩ không có gì phải xoắn so với xe Nhật cả ! Thậm chí bảo hành bảo dưỡng của Mazda chưa chắc đã tốt bằng
Sắp hết thời hạn 5 năm đầu rồi. Chuẩn bị ra tiền 1 loạt-Xe C nhà em đăng kí lần đầu 6/2009 sử dụng đến bây giờ cũng được 9v trong 5 năm mà vẫn ngon lành không làm sao hết sất
Cửa đóng không kỹ hiện được lên lại ở bảng trên táp lô là do mấy cái dù không được gọi là "cảm biến" (vì chỉ đơn giản là những cái công tắc) thì chúng cũng hoạt động như vậy ở mấy cánh cửa (và cốp xe)!Nói như cụ thì buồn cười bỏ xừ vì riêng cái môn báo lên bảng đồng hồ đã là hiện ra bằng điện rồi mà (từ cái việc đóng cửa chưa chặt)
Theo phong cách cụ Kul thì cơ bản hiện tại, với hệ thống dịch vụ đã tạm gọi đáp ứng được tại Hà Nội, việc mua mới và sử dụng C class (model nổi tiếng lành của Mer) trong 5 năm đầu tiên em nghĩ không có gì phải xoắn so với xe Nhật cả ! Thậm chí bảo hành bảo dưỡng của Mazda chưa chắc đã tốt bằng
Xe là phương tiện thì mua M6 cụ ạChào các cụ. Như tiêu đề của Topic e đăng băn khoăn để lựa chọn 1 chiếc xe phù hợp để đi lại. Hàng ngày đi lại 40km,1 tháng có thể đi dài khoảng 500km. Như vậy các dòng xe trên thì e nên chọn cái nào cho phù hợp?Qua tham khảo trên of e thấy Mer C đang giảm giá khá lớn,Toy trong SG giảm trên 50 tr tiền mặt hoặc lắp phụ kiện. Mazda 6 thì giá 1260,ko biết có giảm sâu nữa ko?Các cụ chuyên gia và Sale phân tích kỹ ưu và nhược điểm của từng loại giúp e nhé. Kể cả chi phí bảo dưỡng định kỳ. Các cụ có giá tình thương nhất thì inbox cho e nhé. Nếu giá tình thương ok thì e sẽ gọi lại ạ. Cám ơn các cụ nhiều!
P/s:Có cụ nào có xe lướt như trên thì cũng inbox cho e. Càng mới càng tốt.