E thấy đời càng cũ thì tỷ lệ lỗi càng cao mà bác. Sau này ford mới thay vật liệu làm ly hợp, đời 2017 2018 gì đấy mới hết bị
Vật liệu chỉ là 1 yếu tố thôi cụ và thực tế hãng có thay vật liệu làm ly hợp đối với đời 2017-2018 hay không thì chỉ là đồn đoán chứ không có văn bản nào chính thống nói về điều đó cả. Tuy nhiên, có 1 điểm thay đổi trên cá xe Fiesta đời 2015+ là xe đã được hãng bôi 1 lớp keo ở zoang hộp số và keo ở zoăng của 2 mortor trên và dưới, ngoài ra "ống thở" của hộp số cũng đã được điều chỉnh dài hơn và vểnh lên trên nên nên tỉ lệ trượt ly hợp do nước ngấm vào ly hợp cũng đã giảm khá nhiều.
Bác ơi mình cần chú ý chăm sóc những gì ạ. E đang có ý lấy con 2011 1.6 (xe lần đầu)
Những điểm cần chú ý:
- Ktra xe đã bôi keo / gia cố máng nước hay chưa?
- Vào hãng yêu cầu bôi keo zoăng 2 mortor
- Update TCM
- Hạn chế tối đa việc chạy vào đường ngập ( hãng khuyến cáo 20cm, nhưng để cẩn thận mình cứ tránh những chỗ ngập bánh xe ra)
- Kiểm tra toàn bộ nước của xe, hãy thay toàn bộ nước khi xe ở 7v+
-....vv