Có những biển báo không hoàn toàn đúng theo Qui chuẩn nhưng nếu mình có thể "Hiểu" ý nghĩa của biển báo thì mình nên tuân theo (vừa an toàn cho mình và an toàn cho những người tham gia GT khác); Trừ khi bị xxx vịn do bất khả kháng mới phải đấu tranh (Đối chiếu QC 41 chẳng hạn...); Về cơ bản là phải tuân thủ biển báo hiệu (Đúng hay sai theo QC 41 thì cứ phải chấp hành đã)
Quan điểm của bác sai đấy. Tuân thủ biển báo theo cách hiểu của mình mà không theo quy định thống nhất của luật là cách làm rất thiếu an toàn và góp phần đẩy xã hội dấn sâu thêm vào hỗn loạn, vô pháp luật.
Những cái biển sai quy chuẩn, vì sao nó sai? Không phải vì người ta không thể làm đúng được, mà vì họ cố tình làm sai để phục vụ lợi ích của một nhóm người:
- XXX dễ kiếm tiền từ những người không chịu học luật
- Cơ quan quản lý đường dễ đổ lỗi cho người tham gia giao thông
- Để đẩy quả bóng trách nhiệm ra khỏi chân họ
-...
Vì vậy, quan điểm của tôi là:
- Không cần tuân thủ các biển báo không đúng quy chuẩn.
- Coi những cái biển đó là biển hướng dẫn, nên tuân thủ nếu việc tuân thủ đó không vi phạm luật (ví dụ có thể bám làn sát bên trái nếu đi nhanh hơn những xe khác, nhưng khi đi chậm gây ùn tắc mà cố bám làn trái là phạm luật - mặc dù đang tuân thủ cái biển trái quy chuẩn kia).
- Nếu bị xxx vịn sẽ cãi đến cùng, thậm chí làm đơn khiếu nại hoặc kiện ra tòa nếu xxx cố tình xử phạt.