[Thảo luận] Tư vấn lỗi sai làn Đường 5

vinhnt.diamond

Đi bộ
Biển số
OF-392609
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
3
Động cơ
236,130 Mã lực
Tuổi
32
Các cụ cho e hỏi biển sai qc là như nào với ạ. Để lần sau cứ đúng luật e làm thôi ạ.
Lần sau e cứ sát trái trên đường 5 cho lành :(. Chứ từ cầu xuống thì chắc e ko để ý biển thật.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Các cụ cho e hỏi biển sai qc là như nào với ạ. Để lần sau cứ đúng luật e làm thôi ạ.
Lần sau e cứ sát trái trên đường 5 cho lành :(. Chứ từ cầu xuống thì chắc e ko để ý biển thật.
Biển báo "Sai Qui chuẩn" là biển báo hiệu không đúng/không đúng hoàn toàn: Kích thước, vị trí đặt biển, độ cao đặt biển, các loại biển báo hiệu đúng như trong Qui chuẩn QCVN 41:2012/BGTVT
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Có những biển báo không hoàn toàn đúng theo Qui chuẩn nhưng nếu mình có thể "Hiểu" ý nghĩa của biển báo thì mình nên tuân theo (vừa an toàn cho mình và an toàn cho những người tham gia GT khác); Trừ khi bị xxx vịn do bất khả kháng mới phải đấu tranh (Đối chiếu QC 41 chẳng hạn...); Về cơ bản là phải tuân thủ biển báo hiệu (Đúng hay sai theo QC 41 thì cứ phải chấp hành đã)
Quan điểm của bác sai đấy. Tuân thủ biển báo theo cách hiểu của mình mà không theo quy định thống nhất của luật là cách làm rất thiếu an toàn và góp phần đẩy xã hội dấn sâu thêm vào hỗn loạn, vô pháp luật.
Những cái biển sai quy chuẩn, vì sao nó sai? Không phải vì người ta không thể làm đúng được, mà vì họ cố tình làm sai để phục vụ lợi ích của một nhóm người:
- XXX dễ kiếm tiền từ những người không chịu học luật
- Cơ quan quản lý đường dễ đổ lỗi cho người tham gia giao thông
- Để đẩy quả bóng trách nhiệm ra khỏi chân họ
-...

Vì vậy, quan điểm của tôi là:
- Không cần tuân thủ các biển báo không đúng quy chuẩn.
- Coi những cái biển đó là biển hướng dẫn, nên tuân thủ nếu việc tuân thủ đó không vi phạm luật (ví dụ có thể bám làn sát bên trái nếu đi nhanh hơn những xe khác, nhưng khi đi chậm gây ùn tắc mà cố bám làn trái là phạm luật - mặc dù đang tuân thủ cái biển trái quy chuẩn kia).
- Nếu bị xxx vịn sẽ cãi đến cùng, thậm chí làm đơn khiếu nại hoặc kiện ra tòa nếu xxx cố tình xử phạt.
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
pnew nói:
Đường này có phân làn nhưng báo hiệu phân làn không đúng QC hiện hành. Cụ có thể "kiện" xxx căn cứ vào biển sai QC để xử phạt. Theo em, lần sau cụ nên chấp hành nó (mặc dù sai QC) để an toàn và tránh phiền phức
Em ko đồng ý quan điểm của cụ. Tại sao mình lại phải chấp hành cái Sai? Tại sao xxx biết là Sai nhưng vẫn cố tình làm theo cái Sai đó? Chính vì những lời khuyên như của cụ nên xxx mới càng ngày càng lộng quyền như vậy.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Quan điểm của bác sai đấy. Tuân thủ biển báo theo cách hiểu của mình mà không theo quy định thống nhất của luật là cách làm rất thiếu an toàn và góp phần đẩy xã hội dấn sâu thêm vào hỗn loạn, vô pháp luật.
Những cái biển sai quy chuẩn, vì sao nó sai? Không phải vì người ta không thể làm đúng được, mà vì họ cố tình làm sai để phục vụ lợi ích của một nhóm người:
- XXX dễ kiếm tiền từ những người không chịu học luật
- Cơ quan quản lý đường dễ đổ lỗi cho người tham gia giao thông
- Để đẩy quả bóng trách nhiệm ra khỏi chân họ
-...

Vì vậy, quan điểm của tôi là:
- Không cần tuân thủ các biển báo không đúng quy chuẩn.
- Coi những cái biển đó là biển hướng dẫn, nên tuân thủ nếu việc tuân thủ đó không vi phạm luật (ví dụ có thể bám làn sát bên trái nếu đi nhanh hơn những xe khác, nhưng khi đi chậm gây ùn tắc mà cố bám làn trái là phạm luật - mặc dù đang tuân thủ cái biển trái quy chuẩn kia).
- Nếu bị xxx vịn sẽ cãi đến cùng, thậm chí làm đơn khiếu nại hoặc kiện ra tòa nếu xxx cố tình xử phạt.
Về vấn đề này e đã tranh luận với một số cụ ở trong thớt khác, vì nó quá "nhạy cảm" nên e cũng xin phép các cụ ấy cho e dừng, không phải vì e ngại các cụ ấy "Hội đồng" e rồi qui cho e là trách nhiệm như thế nào nếu e là CSGT khi thấy biển báo không đúng/sai so với QC 41 (trích cả Thông tư 65 của BCA), e không ngại nêu ý kiến của mình (e không phải là xxx nhé) nhưng e thấy càng "Mổ xẻ" về vấn đề đấu tranh khi bị xxx xử lý vi phạm dựa vào việc biển báo hiệu sai qui chuẩn ra càng bất lợi cho các cụ coi QC41 là "Cẩm nang" khi xử lý những tình huống bị xxx vịn; ở trong thớt này e cũng xin không "Mổ xẻ' vấn đề này, tùy các cụ áp dụng trong các trường hợp thực tế của các cụ
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,509 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Qua hưng yên cái là nó phân làn.
Em chả hiểu tư duy mấy chú thủ đô kiểu gì, đường to hơn mả bố nhà nó mà chỉ cho xe con đi 1 làn, làn giữa lại chỉ đc xe tải.
Đáng lẽ phải phân làn theo tốc độ. hoặc chí ít thì xe con cũng được đi 2 làn
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Về vấn đề này e đã tranh luận với một số cụ ở trong thớt khác, vì nó quá "nhạy cảm" nên e cũng xin phép các cụ ấy cho e dừng, không phải vì e ngại các cụ ấy "Hội đồng" e rồi qui cho e là trách nhiệm như thế nào nếu e là CSGT khi thấy biển báo không đúng/sai so với QC 41 (trích cả Thông tư 65 của BCA), e không ngại nêu ý kiến của mình (e không phải là xxx nhé) nhưng e thấy càng "Mổ xẻ" về vấn đề đấu tranh khi bị xxx xử lý vi phạm dựa vào việc biển báo hiệu sai qui chuẩn ra càng bất lợi cho các cụ coi QC41 là "Cẩm nang" khi xử lý những tình huống bị xxx vịn; ở trong thớt này e cũng xin không "Mổ xẻ' vấn đề này, tùy các cụ áp dụng trong các trường hợp thực tế của các cụ
Tất nhiên mỗi người một cách hành xử, tôi cũng không khuyến khích ai làm theo tôi, nếu như họ không nắm chắc luật. Tuy nhiên, về quan điểm thì như tôi đã nói, phải tuân thủ luật trước tiên, sau đó mới xem xét đến việc có đi theo hướng dẫn của những cái biển trái quy chuẩn hay không
 

Gianadai

Xe tải
Biển số
OF-331924
Ngày cấp bằng
19/8/14
Số km
414
Động cơ
285,711 Mã lực
Quan điểm của bác sai đấy. Tuân thủ biển báo theo cách hiểu của mình mà không theo quy định thống nhất của luật là cách làm rất thiếu an toàn và góp phần đẩy xã hội dấn sâu thêm vào hỗn loạn, vô pháp luật.
Những cái biển sai quy chuẩn, vì sao nó sai? Không phải vì người ta không thể làm đúng được, mà vì họ cố tình làm sai để phục vụ lợi ích của một nhóm người:
- XXX dễ kiếm tiền từ những người không chịu học luật
- Cơ quan quản lý đường dễ đổ lỗi cho người tham gia giao thông
- Để đẩy quả bóng trách nhiệm ra khỏi chân họ
-...

Vì vậy, quan điểm của tôi là:
- Không cần tuân thủ các biển báo không đúng quy chuẩn.
- Coi những cái biển đó là biển hướng dẫn, nên tuân thủ nếu việc tuân thủ đó không vi phạm luật (ví dụ có thể bám làn sát bên trái nếu đi nhanh hơn những xe khác, nhưng khi đi chậm gây ùn tắc mà cố bám làn trái là phạm luật - mặc dù đang tuân thủ cái biển trái quy chuẩn kia).
- Nếu bị xxx vịn sẽ cãi đến cùng, thậm chí làm đơn khiếu nại hoặc kiện ra tòa nếu xxx cố tình xử phạt.
Nhà cháu đồng ý với cả hai luồng ý kiến trái chiều của các cụ...:

Theo cháu cho dù biển, dù vạch... không đúng chuẩn theo QC 41, nhưng nếu chúng vẫn có tác dụng tốt trong việc làm cho giao thông thông thóang hơn, văn minh hơn...., thì nhà cháu CỐ GẮNG và TỰ GIÁC chấp hành theo nó. Nhưng trong những tình huống KHÁCH QUAN (bị tạt đầu, bị khuất tầm nhìn, bị xe khác ép....) VÔ TÌNH vi phạm vào mấy cái biển - vạch không đúng chuẩn ấy, mà bị xxx xử lý thì cháu CÃI BAY, và lý lẽ để cãi chính là vì nó không theo chuẩn. TD như ở khắp đường HN có cái biển 412 gộp (Phố Huế - Hàng Bài chẳng hạn....) không đúng chuẩn, nhà cháu vẫn đi vào cái vạch dành cho 4 bánh và thấy rất tốt cho giao thông. Nhưng nếu vì khách quan mà nhà cháu phải lấn làn sang 2 bánh mà bị các anh xxx hỏi thăm thì cháu sẽ vác cái không chuẩn theo QC 41 ra để chiến thôi ạ.

Vậy vấn đề ở đây là Ý THỨC vì mình và vì cộng đồng thôi các cụ ạ
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Nhà cháu đồng ý với cả hai luồng ý kiến trái chiều của các cụ...:

Theo cháu cho dù biển, dù vạch... không đúng chuẩn theo QC 41, nhưng nếu chúng vẫn có tác dụng tốt trong việc làm cho giao thông thông thóang hơn, văn minh hơn...., thì nhà cháu CỐ GẮNG và TỰ GIÁC chấp hành theo nó. Nhưng trong những tình huống KHÁCH QUAN (bị tạt đầu, bị khuất tầm nhìn, bị xe khác ép....) VÔ TÌNH vi phạm vào mấy cái biển - vạch không đúng chuẩn ấy, mà bị xxx xử lý thì cháu CÃI BAY, và lý lẽ để cãi chính là vì nó không theo chuẩn. TD như ở khắp đường HN có cái biển 412 gộp (Phố Huế - Hàng Bài chẳng hạn....) không đúng chuẩn, nhà cháu vẫn đi vào cái vạch dành cho 4 bánh và thấy rất tốt cho giao thông. Nhưng nếu vì khách quan mà nhà cháu phải lấn làn sang 2 bánh mà bị các anh xxx hỏi thăm thì cháu sẽ vác cái không chuẩn theo QC 41 ra để chiến thôi ạ.

Vậy vấn đề ở đây là Ý THỨC vì mình và vì cộng đồng thôi các cụ ạ
Cụ nói chuẩn, mời cụ ~o)
 

vinhnt.diamond

Đi bộ
Biển số
OF-392609
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
3
Động cơ
236,130 Mã lực
Tuổi
32
Cám ơn các cụ đã góp ý lần sau cháu sẽ chú ý đi làn trái cho đảm bảo. Vì khi rẽ xuống cầu có thể do không để ý được biển vì mải chuyển làn nên bị dính. Cũng là kinh nghiệm quý khi đi đường 5 các cụ ạ.
 

zippo111983

Xe buýt
Biển số
OF-166530
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
768
Động cơ
353,820 Mã lực
E vừa bị xxx vịn ở đường 5 đoạn mới rẽ từ cầu phù đổng xuống (Hướng đi HN)
XXX vịn e bảo đi sai làn đường (E đi làn giữa). Đi vào làn xe tải.
Các cụ cho e hỏi là rẽ từ cầu xuống thế thì có biển 412 ko vì e đang vội cũng ko tranh cãi vỡi xxx lỗi này.
Nếu có thì là e sai do ko để ý biển còn ko có thì để lần sau e biết mà cãi ợ.
có phải là cái biển này ko cụ , thứ 1 về luật thì biển này ko có tác dụng vì biển sai quy chuẩn vn , cụ mở quyển sách 450 câu hỏi ra làm gì có cái biển này đâu ==> xxx phạt là sai ( theo luật GTĐB ) vì chúng ta là công dân của nước VN dân chủ cộng hòa , chúng ta sống và làm việc theo pháp luật ==> ko thể phạt ta đc, xxx mà phạt cụ cứ bảo anh cứ lập biên bản sai thế nào tôi nộp phạt thế đó và anh làm ơn vẽ hộ tôi cái biển đó vào biên bản để tôi còn khiếu kiện nhé .
Thứ 2 : về ý thức thì cụ nên đi theo biển vì người ta sinh ra cái biển cũng là nhắc nhở chúng ta rồi cụ ạ !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top