Xe trợ lực điện đúng bản chất nó vẫn là cái xe đạp cụ ah,Nhật hịn thì k có tay ga,nên cũng k có chế độ nút bấm tự chạy ah.Cơ chế tính toán khi khởi hành đến vận tốc 10km/h máy hỗ trợ 50% sức lực ,từ 10km/h -20km/h máy hỗ trợ 30% sức ,20km/h -25km/h còn 20% ,từ trên 25km/h ngắt trợ lực.Xe thường sử dụng bộ số 3 tầng ,5 ,7,8 tầng để điều chỉnh chế độ đạp nặng nhẹ ah,đi quen 1 vài bữa thì 7-10km hoặc hơn cũng k phải là vấn đề lắm ah .Theo e tính toán của người Nhật là xe đạp là vận động,chỉ cần sự hỗ trợ của công nghệ cho lúc khởi đầu,chở nặng,leo dốc,ngược gió...chứ k phải vặn tay ga đi phe phé ah.Xe sử dụng pin chứ k dùng ắc quy như phần lớn xe đạp điện ah.Chi tiết còn nhiều thứ để ngắm nghía bàn tán ah.