Tư vấn đường đi cung Tây Bắc (Mộc Châu - Mù Cang Chải - Sapa)

Lê Khánh Vân

Xe tăng
Biển số
OF-66160
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
1,566
Động cơ
445,715 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
121 Kim Ngưu_HBT_HN
Website
www.khinsflowers.com
Đi qua phà Vạn Yên khoảng 10km gg map chỉ sai, cụ cứ men theo đg bờ sông Đà đi nhé, trc e đi YB sang đến ngã 3 nó chỉ e lên núi :-D
Đường lên Mẫu Sơn hơi nhỏ, cảnh thì tạm đc chứ đỉnh Mẫu Sơn chả có gì đâu cụ. Mùa này vắng lắm ko bóng người ko có gì ăn luôn.
 

versys300

Xe tải
Biển số
OF-541832
Ngày cấp bằng
16/11/17
Số km
207
Động cơ
165,200 Mã lực
Từ Phù Yên ngược lại đến ngã ba Mường Cơi, góc bên tay phải có một cây xăng, rẽ trái qua đèo Lũng Lô đi Nghĩa Lộ. Em tả vậy chắc ko sai chứ :D
Cụ có kinh nghiệm cho em hỏi thêm chút vụ xăng xe. Xe em chạy ở đồng bằng thì 1 bình chạy được 250-300km, lên núi chắc được 150-200km. Với cự ly và cung đường như vậy, em vó cần chuẩn bị can xăng dự phòng k?
 

versys300

Xe tải
Biển số
OF-541832
Ngày cấp bằng
16/11/17
Số km
207
Động cơ
165,200 Mã lực
Đi qua phà Vạn Yên khoảng 10km gg map chỉ sai, cụ cứ men theo đg bờ sông Đà đi nhé, trc e đi YB sang đến ngã 3 nó chỉ e lên núi :-D
Đường lên Mẫu Sơn hơi nhỏ, cảnh thì tạm đc chứ đỉnh Mẫu Sơn chả có gì đâu cụ. Mùa này vắng lắm ko bóng người ko có gì ăn luôn.
Dạ cám ơn cụ, chắc em lên đó coi cho biết rồi xuống núi ăn ngủ ạ!
 

amunike

Xe tăng
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
1,862
Động cơ
481,275 Mã lực
Chào cccm,

Em xin tổng hợp lại cung đường đi theo lời khuyên của các cụ như sau. Có một vài điểm em muốn hỏi thêm cho rõ ở phía dưới, các cụ rành đường chỉ giúp em:
Ngày 1: Hà Nội - Hòa Bình - Mộc Châu.
Ngày 2: Mộc Châu - phà Vạn Yên - Phù Yên - đèo Lũng Lô - Nghĩa Lộ - Tú Lệ - Khau Phạ- Mù Căng Chải.
Ngày 3: Mù Căng Chải - Ô quy Hồ - Sa Pa
Ngày 4: Chơi lòng vòng Sa Pa (Phansipan, Thác, Bản,...)
Ngày 5: Sa Pa - Mường Hum - Y Tý - Lào Cai. Em có cái muốn hỏi ở chặng này.
1) Em muốn ghé cột mộc 92 (nghe nói là nơi con sông Hồng chảy vào đất việt) nhưng không biết là xe máy có vô được không, có cần làm thủ thục gì trước k?
2) Theo bản đồ Google, thì có rất nhiều đường nó vẽ đi giữa lòng sông Hồng, thậm chí chạy cả sang đất Trung Quốc. Cho em hỏi trên thực tế thì có đường đi từ cột mốc 92 về Lào Cai dọc theo sông Hồng không ạ?
3) Nếu là có đường đi nữa thì có an toàn không, hay là em nên quay lại Sapa rồi mới lên Lào Cai?
4) Google nó báo cung này 177km chạy hết 6.5h, em nghi lắm. Theo các cụ có kinh nhiệm thì cung này có thể chạy trong 1 ngày k ạ?​

Ngày 6: Lào Cai - Bắc Hà - Xín Mần - Hoàng Su Phì - TP. Hà Giang.
Ngày 7: Hà Giang - (Cổng trời) Quản Bạ - (Cao Nguyên Đá) Đồng Văn
Chỗ này cho em hỏi thêm: hôm sau em đi Lũng cú, thì tối nên ngủ ở Cao Nguyên Đá luôn, hay về tt Đồng Văn (hôm sau phải vòng lại 1 ít).
Ngày 8: Đồng Văn - Lũng Cú - Mã Lì Lèng - Mèo Vạc - tt.Bảo Lạc.
Chỗ này em tính chạy về Bảo Lạc để hôm sau đi Cao Bằng, chia chặng ra cho nó ngắn (lúc này chắc mệt rồi). Hơn nữa vì mê đèo 9 tầng (mẻ Pja) nên em không đi về phía hồ Ba Bể, mà đi sang Cao Bằng. Các cụ có cao kiến gì chỉ em thêm
Ngày 9: Bảo Lạc - Đèo 9 tầng (Mẻ Pja) - Thông Nôn- Cao Bằng.
Ngày 10: Cao Bằng - Bản Giốc - Hạ Lang - Quảng Uyên - Cao Bằng.
Ngày 11: Cào Bằng - Mẫu Sơn
Ngày 12: Mẫu Sơn - Hà Nội.
Ngày 13: Hà Nội - SG (Em để 1 ngày dự phòng cho ngẫu hứng hoặc mệt quá nghỉ thêm, hoặc hỏng xe chẳng hạn)


Map:
Ngày 1: https://goo.gl/maps/7NQhzsWFh6aD2QHF7
Ngày 2: https://goo.gl/maps/bN4LG6JCSs5zS1JCA
Ngày 3: https://goo.gl/maps/3gyJ2jmAzgD7Uh2o9
Ngày 5: https://goo.gl/maps/U3JEuDGSd3ba18Nv9
Ngày 6: https://goo.gl/maps/ndsG3bVRAw3zpdBbA
Ngày 7: https://goo.gl/maps/Gb43zz8SBMCFK8ww7
Ngày 8: https://goo.gl/maps/RrC5YFsJ4W9vkFhn8
* Mốc 92 Lũng Pô xe máy đi đến tận chân mốc, khu vực này đông khách du lịch nên cụ đi vào thoải mái, ko phải trình báo ai, chỗ này mới khánh thành cột cờ Lũng Pô, trước khi vào mốc sẽ qua cột cờ.

* Từ Lũng Pô về Lào Cai sẽ chạy men theo sông Hồng là biên giới hai nước, cụ sẽ thấy đường cao tốc bên kia sông là đất Trung Quốc, mình cứ đi đường bên này qua Trịnh Tường, Bát Xát sẽ đến TP. Lào Cai, dọc cung đường này cũng có một vài cột mốc sát sông Hồng, không cần quay lại SaPa. Cả cung này chạy một ngày vừa vặn. Nếu cụ có time nên nghỉ một đêm ở Y tý và dành thời gian thăm thú bản làng, cột mốc 87 (cầu Thiên Sinh)...Y tý là nơi rất đáng để lưu lại 1 đêm.

* Giữa ngày 5 và ngày 6 cụ nên dành một đêm ngủ lại ở Bắc Hà hoặc Xín Mần, nếu căn được lịch tối T7 về Bắc Hà để sáng CN chơi chợ phiên Bắc Hà là đẹp nhất. Em đi miền núi thường hay chọn nghỉ chân ở thị trấn huyện chứ ít khi nghỉ ở Thành phố. Các huyện miền núi giờ cũng phát triển, ăn,ngủ, nghỉ gì cũng có.

* Khu vực Lũng Cú, nếu cụ thích yên tĩnh, trải nghiệm không gian văn hóa của đồng bào dân tộc thì nên nghỉ ở homestay dưới chân cột cờ, cụ google Homestay Lô Lô Chải là ra, nghỉ ở đây tiện thăm quan cột cờ. Ngoài cột cờ cụ nên đi mốc cực Bắc mới, từ cột cờ đi vào khoảng 4-5km, xe máy chạy vào tận nơi, hỏi dân ở đấy người ta sẽ chỉ đường.
Đồng Văn giờ phát triển, nhà nghỉ, khách sạn nhiều. Nếu cụ thích náo nhiệt, có chỗ đi dạo buổi tối, cafe cà pháo thì nghỉ ở Đồng Văn, Đồng Văn có Homestay Nhà cổ cũng rất đẹp.

* Ngày 8 chạy vậy là vừa phải, nếu thích cảm giác mạnh thì khi lên Mã Pì Lèng cụ hỏi đg chạy xe lên vách đá trắng, nhưng không khuyến khích lắm, tay lái vững, thần kinh siêu vững mới chạy được đường này .
Bảo Lạc có khách sạn Sông Gâm, mặt sau nó ngay sát sông, ở cũng tạm được, view đẹp.

* Đèo 9 tầng nếu chỉ chạy xe máy qua thì ko thấy đc cái hùng vĩ của nó. Có time cụ nên leo núi độ 60-90p cả đi lẫn về để lấy được cái view toàn cảnh của đèo. Từ Bảo Lạc đi về hướng Thông Nông lên đỉnh đèo sẽ thấy quán tạp hóa, cụ vào gửi xe rồi hỏi đường chủ quán, họ sẽ chỉ đường lên, lúc xuống mua ủng hộ chủ quán chai nước, bịch bánh là OK.

* Ngày 10 nếu chỉ đi Bản Giốc thì khi về cụ ngược đường cũ về Trùng Khánh, Quảng Uyên, Cao Bằng. Đi đường qua Hạ Lang thì cảnh đẹp nhưng đường siêu xấu do xe công cày nát đường, đợt em đi mốc 888 dọc biên giới nên chạy vào Hạ Lang hơi vất vả .
Trên đỉnh thác có chợ đường biên và cột mốc cũ từ đời nhà Thanh, chỗ này bọn khách Tầu sang chơi đông, cũng nên vào cho biết, từ thác đi ngược lại hướng Trùng Khánh độ 2km rẽ phải qua cầu bê tông là đến.

* Xăng dầu thì cụ yên tâm, thị trấn huyện nào cũng có cây xăng, đi đường núi cứ còn 1/3 bình thì đổ full, với bình xăng của cụ thì chạy thoải mái, ko cần mang xăng dự phòng.
 

versys300

Xe tải
Biển số
OF-541832
Ngày cấp bằng
16/11/17
Số km
207
Động cơ
165,200 Mã lực
* Mốc 92 Lũng Pô xe máy đi đến tận chân mốc, khu vực này đông khách du lịch nên cụ đi vào thoải mái, ko phải trình báo ai, chỗ này mới khánh thành cột cờ Lũng Pô, trước khi vào mốc sẽ qua cột cờ.

* Từ Lũng Pô về Lào Cai sẽ chạy men theo sông Hồng là biên giới hai nước, cụ sẽ thấy đường cao tốc bên kia sông là đất Trung Quốc, mình cứ đi đường bên này qua Trịnh Tường, Bát Xát sẽ đến TP. Lào Cai, dọc cung đường này cũng có một vài cột mốc sát sông Hồng, không cần quay lại SaPa. Cả cung này chạy một ngày vừa vặn. Nếu cụ có time nên nghỉ một đêm ở Y tý và dành thời gian thăm thú bản làng, cột mốc 87 (cầu Thiên Sinh)...Y tý là nơi rất đáng để lưu lại 1 đêm.

* Giữa ngày 5 và ngày 6 cụ nên dành một đêm ngủ lại ở Bắc Hà hoặc Xín Mần, nếu căn được lịch tối T7 về Bắc Hà để sáng CN chơi chợ phiên Bắc Hà là đẹp nhất. Em đi miền núi thường hay chọn nghỉ chân ở thị trấn huyện chứ ít khi nghỉ ở Thành phố. Các huyện miền núi giờ cũng phát triển, ăn,ngủ, nghỉ gì cũng có.

* Khu vực Lũng Cú, nếu cụ thích yên tĩnh, trải nghiệm không gian văn hóa của đồng bào dân tộc thì nên nghỉ ở homestay dưới chân cột cờ, cụ google Homestay Lô Lô Chải là ra, nghỉ ở đây tiện thăm quan cột cờ. Ngoài cột cờ cụ nên đi mốc cực Bắc mới, từ cột cờ đi vào khoảng 4-5km, xe máy chạy vào tận nơi, hỏi dân ở đấy người ta sẽ chỉ đường.
Đồng Văn giờ phát triển, nhà nghỉ, khách sạn nhiều. Nếu cụ thích náo nhiệt, có chỗ đi dạo buổi tối, cafe cà pháo thì nghỉ ở Đồng Văn, Đồng Văn có Homestay Nhà cổ cũng rất đẹp.

* Ngày 8 chạy vậy là vừa phải, nếu thích cảm giác mạnh thì khi lên Mã Pì Lèng cụ hỏi đg chạy xe lên vách đá trắng, nhưng không khuyến khích lắm, tay lái vững, thần kinh siêu vững mới chạy được đường này .
Bảo Lạc có khách sạn Sông Gâm, mặt sau nó ngay sát sông, ở cũng tạm được, view đẹp.

* Đèo 9 tầng nếu chỉ chạy xe máy qua thì ko thấy đc cái hùng vĩ của nó. Có time cụ nên leo núi độ 60-90p cả đi lẫn về để lấy được cái view toàn cảnh của đèo. Từ Bảo Lạc đi về hướng Thông Nông lên đỉnh đèo sẽ thấy quán tạp hóa, cụ vào gửi xe rồi hỏi đường chủ quán, họ sẽ chỉ đường lên, lúc xuống mua ủng hộ chủ quán chai nước, bịch bánh là OK.

* Ngày 10 nếu chỉ đi Bản Giốc thì khi về cụ ngược đường cũ về Trùng Khánh, Quảng Uyên, Cao Bằng. Đi đường qua Hạ Lang thì cảnh đẹp nhưng đường siêu xấu do xe công cày nát đường, đợt em đi mốc 888 dọc biên giới nên chạy vào Hạ Lang hơi vất vả .
Trên đỉnh thác có chợ đường biên và cột mốc cũ từ đời nhà Thanh, chỗ này bọn khách Tầu sang chơi đông, cũng nên vào cho biết, từ thác đi ngược lại hướng Trùng Khánh độ 2km rẽ phải qua cầu bê tông là đến.

* Xăng dầu thì cụ yên tâm, thị trấn huyện nào cũng có cây xăng, đi đường núi cứ còn 1/3 bình thì đổ full, với bình xăng của cụ thì chạy thoải mái, ko cần mang xăng dự phòng.
Cám ơn cụ nhiều nhiều!
 

versys300

Xe tải
Biển số
OF-541832
Ngày cấp bằng
16/11/17
Số km
207
Động cơ
165,200 Mã lực
* Mốc 92 Lũng Pô xe máy đi đến tận chân mốc, khu vực này đông khách du lịch nên cụ đi vào thoải mái, ko phải trình báo ai, chỗ này mới khánh thành cột cờ Lũng Pô, trước khi vào mốc sẽ qua cột cờ.

* Từ Lũng Pô về Lào Cai sẽ chạy men theo sông Hồng là biên giới hai nước, cụ sẽ thấy đường cao tốc bên kia sông là đất Trung Quốc, mình cứ đi đường bên này qua Trịnh Tường, Bát Xát sẽ đến TP. Lào Cai, dọc cung đường này cũng có một vài cột mốc sát sông Hồng, không cần quay lại SaPa. Cả cung này chạy một ngày vừa vặn. Nếu cụ có time nên nghỉ một đêm ở Y tý và dành thời gian thăm thú bản làng, cột mốc 87 (cầu Thiên Sinh)...Y tý là nơi rất đáng để lưu lại 1 đêm.

* Giữa ngày 5 và ngày 6 cụ nên dành một đêm ngủ lại ở Bắc Hà hoặc Xín Mần, nếu căn được lịch tối T7 về Bắc Hà để sáng CN chơi chợ phiên Bắc Hà là đẹp nhất. Em đi miền núi thường hay chọn nghỉ chân ở thị trấn huyện chứ ít khi nghỉ ở Thành phố. Các huyện miền núi giờ cũng phát triển, ăn,ngủ, nghỉ gì cũng có.

* Khu vực Lũng Cú, nếu cụ thích yên tĩnh, trải nghiệm không gian văn hóa của đồng bào dân tộc thì nên nghỉ ở homestay dưới chân cột cờ, cụ google Homestay Lô Lô Chải là ra, nghỉ ở đây tiện thăm quan cột cờ. Ngoài cột cờ cụ nên đi mốc cực Bắc mới, từ cột cờ đi vào khoảng 4-5km, xe máy chạy vào tận nơi, hỏi dân ở đấy người ta sẽ chỉ đường.
Đồng Văn giờ phát triển, nhà nghỉ, khách sạn nhiều. Nếu cụ thích náo nhiệt, có chỗ đi dạo buổi tối, cafe cà pháo thì nghỉ ở Đồng Văn, Đồng Văn có Homestay Nhà cổ cũng rất đẹp.

* Ngày 8 chạy vậy là vừa phải, nếu thích cảm giác mạnh thì khi lên Mã Pì Lèng cụ hỏi đg chạy xe lên vách đá trắng, nhưng không khuyến khích lắm, tay lái vững, thần kinh siêu vững mới chạy được đường này .
Bảo Lạc có khách sạn Sông Gâm, mặt sau nó ngay sát sông, ở cũng tạm được, view đẹp.

* Đèo 9 tầng nếu chỉ chạy xe máy qua thì ko thấy đc cái hùng vĩ của nó. Có time cụ nên leo núi độ 60-90p cả đi lẫn về để lấy được cái view toàn cảnh của đèo. Từ Bảo Lạc đi về hướng Thông Nông lên đỉnh đèo sẽ thấy quán tạp hóa, cụ vào gửi xe rồi hỏi đường chủ quán, họ sẽ chỉ đường lên, lúc xuống mua ủng hộ chủ quán chai nước, bịch bánh là OK.

* Ngày 10 nếu chỉ đi Bản Giốc thì khi về cụ ngược đường cũ về Trùng Khánh, Quảng Uyên, Cao Bằng. Đi đường qua Hạ Lang thì cảnh đẹp nhưng đường siêu xấu do xe công cày nát đường, đợt em đi mốc 888 dọc biên giới nên chạy vào Hạ Lang hơi vất vả .
Trên đỉnh thác có chợ đường biên và cột mốc cũ từ đời nhà Thanh, chỗ này bọn khách Tầu sang chơi đông, cũng nên vào cho biết, từ thác đi ngược lại hướng Trùng Khánh độ 2km rẽ phải qua cầu bê tông là đến.

* Xăng dầu thì cụ yên tâm, thị trấn huyện nào cũng có cây xăng, đi đường núi cứ còn 1/3 bình thì đổ full, với bình xăng của cụ thì chạy thoải mái, ko cần mang xăng dự phòng.
Cám ơn cụ đã tư vẫn nhiệt tình. Nghe theo gợi ý của cụ, em chỉnh lại lịch trình của mình 1 chút như sau (chỉnh chỗ màu đỏ):

Ngày 1 (thứ Hai): Hà Nội - Hòa Bình - Mộc Châu.
Ngày 2 (thứ Ba) : Mộc Châu - phà Vạn Yên - Phù Yên - đèo Lũng Lô - Nghĩa Lộ - Tú Lệ - Khau Phạ- Mù Căng Chải.
Ngày 3 (thứ Tư): Mù Căng Chải - Ô quy Hồ - Sa Pa
Ngày 4 (thứ Năm): Chơi lòng vòng Sa Pa (Phansipan, Thác, Bản,...)
Ngày 5 (thứ Sáu): Sa Pa - Mường Hum - Y Tý (không về Lào Cai mà ở lại Y Tý, thăm cầu Thiên Sinh, cột mốc 92, làng, bản,...)
Ngày 6 (tứ Bảy): Y Tý - Lào Cai - Bắc Hà (ngủ đểm ở Bắc Hà, sáng Chủ Nhật đi chợ phiên)
Ngày 7 (chủ Nhật): Chợ Phiên Bắc Hà - Xín Mần - Hoàng Su Phì - TP. Hà Giang.
Ngày 8: Hà Giang - (Cổng trời) Quản Bạ - (Cao Nguyên Đá) Đồng Văn
Ngày 9: Đồng Văn - Lũng Cú - cột mốc cực bắc mới - Mã Lì Lèng - Mèo Vạc - tt.Bảo Lạc.
Ngày 10: Bảo Lạc - Đèo 9 tầng (Mẻ Pja) - Thông Nôn- Cao Bằng.
Ngày 11: Cao Bằng - Bản Giốc - chợ đường biên - Trùng Khánh - Quảng Uyên - Cao Bằng.
Ngày 12: Cào Bằng - Mẫu Sơn (Em vẫn muốn đi Mẫu Sơn, dù biết mùa đông nó đẹp nhưng em chỉ đi được có mùa hè)
Ngày 13: Mẫu Sơn - Hà Nội.
Ngày 14: Hà Nội - SG

Lịch này là kín quỹ thời gian của em luôn. Nếu có trục trặc gì dọc đường, hoặc ngẫu hứng thay đổi cung đường thì phải bỏ một số điểm thôi.
Cụ nghía qua giúp em xem cung đường như vậy còn chỗ nào không ổn, hoặc còn thiếu chỗ nào đáng giá không ạ?

Ngoài ra, cụ có nhiều kinh nghiệm chỉ giúp em một số điểm tham quan, check-in, ăn uống, theo mỗi chặng được k?
Sở thích của em là cảnh đẹp, yêu thiên nhiên, thích ăn ngon, thích hàng độc & lạ, ngon bổ rẻ càng tốt, nhưng mắc (đắt) mà hấp dẫn vẫn chơi, không ăn chơi kiểu trai hư, và quan trọng là đi cùng bà xã.

Em cám ơn cụ lần nữa!
 

buôn chổi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-621261
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
370
Động cơ
119,320 Mã lực
Tuổi
33
Cám ơn cụ đã tư vẫn nhiệt tình. Nghe theo gợi ý của cụ, em chỉnh lại lịch trình của mình 1 chút như sau (chỉnh chỗ màu đỏ):

Ngày 1 (thứ Hai): Hà Nội - Hòa Bình - Mộc Châu.
Ngày 2 (thứ Ba) : Mộc Châu - phà Vạn Yên - Phù Yên - đèo Lũng Lô - Nghĩa Lộ - Tú Lệ - Khau Phạ- Mù Căng Chải.
Ngày 3 (thứ Tư): Mù Căng Chải - Ô quy Hồ - Sa Pa
Ngày 4 (thứ Năm): Chơi lòng vòng Sa Pa (Phansipan, Thác, Bản,...)
Ngày 5 (thứ Sáu): Sa Pa - Mường Hum - Y Tý (không về Lào Cai mà ở lại Y Tý, thăm cầu Thiên Sinh, cột mốc 92, làng, bản,...)
Ngày 6 (tứ Bảy): Y Tý - Lào Cai - Bắc Hà (ngủ đểm ở Bắc Hà, sáng Chủ Nhật đi chợ phiên)
Ngày 7 (chủ Nhật): Chợ Phiên Bắc Hà - Xín Mần - Hoàng Su Phì - TP. Hà Giang.
Ngày 8: Hà Giang - (Cổng trời) Quản Bạ - (Cao Nguyên Đá) Đồng Văn
Ngày 9: Đồng Văn - Lũng Cú - cột mốc cực bắc mới - Mã Lì Lèng - Mèo Vạc - tt.Bảo Lạc.
Ngày 10: Bảo Lạc - Đèo 9 tầng (Mẻ Pja) - Thông Nôn- Cao Bằng.
Ngày 11: Cao Bằng - Bản Giốc - chợ đường biên - Trùng Khánh - Quảng Uyên - Cao Bằng.
Ngày 12: Cào Bằng - Mẫu Sơn (Em vẫn muốn đi Mẫu Sơn, dù biết mùa đông nó đẹp nhưng em chỉ đi được có mùa hè)
Ngày 13: Mẫu Sơn - Hà Nội.
Ngày 14: Hà Nội - SG

Lịch này là kín quỹ thời gian của em luôn. Nếu có trục trặc gì dọc đường, hoặc ngẫu hứng thay đổi cung đường thì phải bỏ một số điểm thôi.
Cụ nghía qua giúp em xem cung đường như vậy còn chỗ nào không ổn, hoặc còn thiếu chỗ nào đáng giá không ạ?

Ngoài ra, cụ có nhiều kinh nghiệm chỉ giúp em một số điểm tham quan, check-in, ăn uống, theo mỗi chặng được k?
Sở thích của em là cảnh đẹp, yêu thiên nhiên, thích ăn ngon, thích hàng độc & lạ, ngon bổ rẻ càng tốt, nhưng mắc (đắt) mà hấp dẫn vẫn chơi, không ăn chơi kiểu trai hư, và quan trọng là đi cùng bà xã.

Em cám ơn cụ lần nữa!
Lịch trình của cụ kinh nhề. Cụ lưu ý sang tháng 6 bắt đầu mùa mưa Tây Bắc, nên trước khi khởi hành nhớ xem kỹ thời tiết. Trời mưa đi mấy cung của cụ vất vả lắm.
 

versys300

Xe tải
Biển số
OF-541832
Ngày cấp bằng
16/11/17
Số km
207
Động cơ
165,200 Mã lực
Lịch trình của cụ kinh nhề. Cụ lưu ý sang tháng 6 bắt đầu mùa mưa Tây Bắc, nên trước khi khởi hành nhớ xem kỹ thời tiết. Trời mưa đi mấy cung của cụ vất vả lắm.
Dạ cám ơn cụ, em sẽ lưu ý chuyện thời tiết.
 

cakiem8x

Xe buýt
Biển số
OF-106581
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
583
Động cơ
398,531 Mã lực
Cám ơn cụ đã tư vẫn nhiệt tình. Nghe theo gợi ý của cụ, em chỉnh lại lịch trình của mình 1 chút như sau (chỉnh chỗ màu đỏ):

Ngày 1 (thứ Hai): Hà Nội - Hòa Bình - Mộc Châu.
Ngày 2 (thứ Ba) : Mộc Châu - phà Vạn Yên - Phù Yên - đèo Lũng Lô - Nghĩa Lộ - Tú Lệ - Khau Phạ- Mù Căng Chải.
Ngày 3 (thứ Tư): Mù Căng Chải - Ô quy Hồ - Sa Pa
Ngày 4 (thứ Năm): Chơi lòng vòng Sa Pa (Phansipan, Thác, Bản,...)
Ngày 5 (thứ Sáu): Sa Pa - Mường Hum - Y Tý (không về Lào Cai mà ở lại Y Tý, thăm cầu Thiên Sinh, cột mốc 92, làng, bản,...)
Ngày 6 (tứ Bảy): Y Tý - Lào Cai - Bắc Hà (ngủ đểm ở Bắc Hà, sáng Chủ Nhật đi chợ phiên)
Ngày 7 (chủ Nhật): Chợ Phiên Bắc Hà - Xín Mần - Hoàng Su Phì - TP. Hà Giang.
Ngày 8: Hà Giang - (Cổng trời) Quản Bạ - (Cao Nguyên Đá) Đồng Văn
Ngày 9: Đồng Văn - Lũng Cú - cột mốc cực bắc mới - Mã Lì Lèng - Mèo Vạc - tt.Bảo Lạc.
Ngày 10: Bảo Lạc - Đèo 9 tầng (Mẻ Pja) - Thông Nôn- Cao Bằng.
Ngày 11: Cao Bằng - Bản Giốc - chợ đường biên - Trùng Khánh - Quảng Uyên - Cao Bằng.
Ngày 12: Cào Bằng - Mẫu Sơn (Em vẫn muốn đi Mẫu Sơn, dù biết mùa đông nó đẹp nhưng em chỉ đi được có mùa hè)
Ngày 13: Mẫu Sơn - Hà Nội.
Ngày 14: Hà Nội - SG

Lịch này là kín quỹ thời gian của em luôn. Nếu có trục trặc gì dọc đường, hoặc ngẫu hứng thay đổi cung đường thì phải bỏ một số điểm thôi.
Cụ nghía qua giúp em xem cung đường như vậy còn chỗ nào không ổn, hoặc còn thiếu chỗ nào đáng giá không ạ?

Ngoài ra, cụ có nhiều kinh nghiệm chỉ giúp em một số điểm tham quan, check-in, ăn uống, theo mỗi chặng được k?
Sở thích của em là cảnh đẹp, yêu thiên nhiên, thích ăn ngon, thích hàng độc & lạ, ngon bổ rẻ càng tốt, nhưng mắc (đắt) mà hấp dẫn vẫn chơi, không ăn chơi kiểu trai hư, và quan trọng là đi cùng bà xã.

Em cám ơn cụ lần nữa!
Đoạn Xí Mần từ Lào Cai sang HG là rất xấu đó à. Năm ngoái em đi đường xấu lắm. Đợt đó em đi từ Hoàng Su Phì sang Bắc Hà.
 

versys300

Xe tải
Biển số
OF-541832
Ngày cấp bằng
16/11/17
Số km
207
Động cơ
165,200 Mã lực
Đoạn Xí Mần từ Lào Cai sang HG là rất xấu đó à. Năm ngoái em đi đường xấu lắm. Đợt đó em đi từ Hoàng Su Phì sang Bắc Hà.
Cám ơn cụ. Nó xấu vậy có đường nào khác thay thế không hở cụ?
 

daticb

Xe máy
Biển số
OF-358809
Ngày cấp bằng
18/3/15
Số km
53
Động cơ
261,152 Mã lực
Thank cụ.Em sẽ có chuyến đi trải nghiệm
 

cakiem8x

Xe buýt
Biển số
OF-106581
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
583
Động cơ
398,531 Mã lực
Cám ơn cụ. Nó xấu vậy có đường nào khác thay thế không hở cụ?
Theo em biết là không cụ à :D. Cụ đi xe máy chắc cũng không ảnh hưởng lắm đâu. Trc em đi bộn bánh gầm cao mà còn bị cạ gầm 2 phát và đương toàn đá hộc thôi :(
 

versys300

Xe tải
Biển số
OF-541832
Ngày cấp bằng
16/11/17
Số km
207
Động cơ
165,200 Mã lực
Theo em biết là không cụ à :D. Cụ đi xe máy chắc cũng không ảnh hưởng lắm đâu. Trc em đi bộn bánh gầm cao mà còn bị cạ gầm 2 phát và đương toàn đá hộc thôi :(
Dạ vậy thì cứ đi tới thôi cụ!
 

denmuon

Xe buýt
Biển số
OF-40138
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
591
Động cơ
475,139 Mã lực
chợ mốc 53 bây giờ không họp nữa rồi cụ ơi, vào động ngườm ngao đi
 

mr.dan

Xe máy
Biển số
OF-382521
Ngày cấp bằng
13/9/15
Số km
97
Động cơ
243,570 Mã lực
Tuổi
41
Con wave@ 110 của em có đi đc ko các cụ nhỉ. Em cũng thèm đi lắm.
 

versys300

Xe tải
Biển số
OF-541832
Ngày cấp bằng
16/11/17
Số km
207
Động cơ
165,200 Mã lực
Con wave@ 110 của em có đi đc ko các cụ nhỉ. Em cũng thèm đi lắm.
Theo em là được cụ ơi, thậm chí xe nhỏ có nhiều lợi thế riêng: cơ động, nhẹ nhàng, nếu hư hỏng cũng dễ xử lý (thợ ở bản làng nào cũng sửa được), đỡ tốn xăng,...
 

mr.dan

Xe máy
Biển số
OF-382521
Ngày cấp bằng
13/9/15
Số km
97
Động cơ
243,570 Mã lực
Tuổi
41
Theo em là được cụ ơi, thậm chí xe nhỏ có nhiều lợi thế riêng: cơ động, nhẹ nhàng, nếu hư hỏng cũng dễ xử lý (thợ ở bản làng nào cũng sửa được), đỡ tốn xăng,...
Em chưa có kinh nghiệm lắm đi thì cần những hành trang gì nhỉ cụ tư vấn em phát.
 

Mrthieugia

Xe buýt
Biển số
OF-124772
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
508
Động cơ
384,113 Mã lực
Nơi ở
Km số 0 phố bờ hồ
Website
chesuoigiang.vn
Em hay lang thang miền núi phía Bắc, để em lên một cung khép kín hoàn chỉnh cho cụ nhé:

1. Hà Nội - Hòa Bình - Mộc Châu.
2. Mộc Châu - phà Vạn Yên - Phù Yên - ngã ba Thu Cúc - Văn Chấn - Nghĩa Lộ - Tú Lệ - Khau Phạ- Mù Căng Chải.
3. Mù Căng Chải - ngã ba Bình Lư - Ô quy Hồ - Sa Pa
4. Sa Pa - Mường Hum - Y Tý - Lào Cai.
5. Lào Cai - Bắc Hà - Xín Mần - Hoàng Su Phì - TP. Hà Giang.
6. Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Lũng Cú
7. Lũng Cú - Mã Lì Lèng - Mèo Vạc - Bảo Lạc - Đèo 9 tầng - Thông Nông - TP. Cao Bằng.
8. Cao Bằng - Bản Giốc - Hạ Lang - Quảng Uyên - Cao Bằng.
9. Từ Cao Bằng nếu cụ muốn đi Lạng Sơn, Mẫu Sơn thì đi theo hướng Đông Khê - Thất Khê về Lạng Sơn, còn đi Ba Bể thì đi QL3 theo lối Bắc Kạn.
Căn cứ cung đường trên cụ có thể lập lịch trình cho từng chặng phù hợp time của cụ.
Còn chi tiết từng cung đường, các điểm thăm quan chính cần ghé vào... cụ cần gì cứ hỏi, những địa điểm trên em đều đã đi qua.
Em hỗ trợ cung MC-Nghĩa Lộ- MCC nhé. Theo list cụ này là chuẩn nhé. Nhưng hôm nay đi là đẹp, có dù lượng bay trên mùa nước đổ ở KHau Phạ.
Tham gia thêm mục 2. Mộc châu cụ nghỉ tại Nghĩa Lộ nhé, rồi nguyên ngày hôm sau chạy mù (100km), tầm 15h chiều cụ chạy đi sapa là đẹp. MCC buồn lắm, ăn uống cũng k có gì đặc sắc cả. Chỉ nên trải nghiệm khám phá ban ngày thôi. Nghĩa Lộ và mcc bên e đều có homestay đẹp , hạt rẻ, cụ cần thì pm nhé. Còn cần thêm tt gì về đoạn này em help free.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top