Vấn đề của anh là: Chậm giao xe lần 1 thông báo bằng văn bản (không gọi điện) từ ngày 23 sang ngày 30. Cái này cho qua không vấn đề gì nhưng gần đến ngày giao xe thì cho nhân viên thử việc gọi thông báo bắt đặt thêm 20% xe (cái này không có trong hợp đồng, HĐ là chỉ thanh toán 2 lần). Gọi điện cho Sâu chính không nghe máy. Lần 2 thông báo bằng mồm chậm sang ngày mùng 5. Lần 3 thông báo bằng mồm chậm sang ngày 10. Mình bảo trước sau gì cũng phải trả, ứng thêm cho 100M với yêu cầu giao xe đúng ngày, chậm phạt 20M, chậm thêm mỗi ngày phạt 1M thì cho nhân viên thử việc gọi báo thanh lý hợp đồng bắt đến nơi lấy tiền, dập máy luôn và thay đổi hẳn thái độ (trong khi trước đó đến tận nơi thu tiền đặt cọc). Mình hẹn trước đến nơi lấy thì kế toán viện đủ lý do không thanh toán bảo hôm sau cho người đến tận nơi trả. Nhưng cũng không thực hiện, gọi điện 1 tên không nghe máy, một tên thì bảo về quê, kế toán thì bảo đang rút tiền. Đành gọi cho trưởng phòng KD và 15 phút sau tiền nổi trong tài khoản.
Vấn đề ở đây là cái suất xe của mình đã bị bán cho người khác, có giá tốt hơn mà không mất cái khoản KM như hứa mồm. Các cụ mua xe chú ý HĐMB vì mặc định trong đó không có điều khoản nào về chậm giao xe, trong khi đó thì ngậm tiền cọc của người ta rồi, nói chung là đại lý bao giờ cũng nắm đằng chuôi. Cuối HĐ còn chua thêm 01 là sau khi HĐ hết hạn thì đại lý được tùy ý xử lý số tiền cọc. Phải giống như 01 cụ trong miền nam đặc cọc 40 triệu nhưng HĐ ghi rõ là chậm giao xe phạt 20triệu/ngày, quá bao nhiêu ngày thì phải trả hết cả cọc và khoản phạt. Nhưng đó chỉ là trong lúc bán hàng khó khăn thì đại lý chấp nhận như thế còn khi mà có nhiều khách thì Đại lý nó chả coi khách là cái gì đâu.