Xin các bác cho em hỏi focus của em mới nhận tháng tư năm nay 2009, em nhận thấy trên nắp capô không có tấm chống nóng như một số xe khác, không biết xe em có nên lắp thêm chống nóng không ạ? và nếu lắp thì địa chỉ ở đâu có thể lắp được ạ.
Ra thợ kg có ai làm đâu. Bác cứ mua cái chăn bông về dán bên dưới nắp capô. Vừa rẻ vừa nhanh xong........ phim.Xin các bác cho em hỏi focus của em mới nhận tháng tư năm nay 2009, em nhận thấy trên nắp capô không có tấm chống nóng như một số xe khác, không biết xe em có nên lắp thêm chống nóng không ạ? và nếu lắp thì địa chỉ ở đâu có thể lắp được ạ.
Xe em Focus 1.8MT 2009 vừa mới lắp chắn gầm xong tại đại lý ford, hy sinh khoảng 1,7củ, quá mắc, nhưng chấp nhận thui, vì thấy mấy cái lợi sau:em ghé chút..tình hình là hôm qua hỏi sale cái vụ lắp thêm tấm chắn lốc máy dưới gầm xe, tránh bụi cát với sỏi đá văng vào máy..thì sale khuyên Trân sờ tình nà: không nên vì nó cản trở việc tản nhiệt của xe=>nóng máy=>xe chạy không ổn định
*-)sao bây h nhỉ
thế còn phần tản nhiệt cụ giải thích thế nào???sale bảo hãng đã tính kỹ chứ ko cắt lung tung???không khí nóng sẽ thoát nhanh hơn dưới gầm xe=>nếu chắn vào ko có chỗ thoát:mad:Xe em Focus 1.8MT 2009 vừa mới lắp chắn gầm xong tại đại lý ford, hy sinh khoảng 1,7củ, quá mắc, nhưng chấp nhận thui, vì thấy mấy cái lợi sau:
- Một là:Bảo vệ lốc máy lở một khi sụp ổ gà và đặc biệt bảo vệ cốc lọc dầu (bác cuối xuống gầm phía trước rờ là thấy ngay thui), đá văng bể cái này mà o phát hiện kịp chảy hết dầu máy, thì xem như vứt máy.
- Hai là: khi đi trời mưa không sợ nước bùn không văng lên buồng máy (rất bẩn, nếu đóng bùn lâu ngày thì việc thoát nhiệt của máy kém hiệu quả). Có mấy cái lợi như thế mà sâu bảo không, hết biệt:77::77::77:. Vì ford muốn giảm giá thành nên phần chắn gầm và phần chống nóng cabin bị cắt, nhưng chống nóng ca bin xét thấy o cần thiết nên o phải lắm tốn xèn lắm lắm:21::21:
Chắn nóng cho cabin thì em lại nhận thấy FC làm tốt nhất trong dòng xe bèo mà em đã đi đấy bác. FC có hẳn lớp cách nhiệt bằng nhôm hay mạ crôm sáng loáng (lại làm kiểu ca rô tăng diện tích tản nhiệt) để che giữa khoang máy và thành trước cabin. Phía dưới gầm xe chạy từ trước ra sau dưới phần ống xả cũng được lót kín bằng loại này. Vì vậy, hơi nóng ít ảnh hưởng đến cabin nhưng các loại xe khác - thường chỉ ngăn bằng lớp "dạ" ở thành cabin còn phía dưới thì chẳng có gì.Vì ford muốn giảm giá thành nên phần chắn gầm và phần chống nóng cabin bị cắt, nhưng chống nóng ca bin xét thấy o cần thiết nên o phải lắm tốn xèn lắm lắm:21::21:
hôm qua em ra hỏi ở thăng long ford thấy mấy kĩ thuật viên bảo ko cần lắp em nghe luôn :21:thế còn phần tản nhiệt cụ giải thích thế nào???sale bảo hãng đã tính kỹ chứ ko cắt lung tung???không khí nóng sẽ thoát nhanh hơn dưới gầm xe=>nếu chắn vào ko có chỗ thoát:mad:
Em đi mua cái gì bao giờ cũng tìm hiểu từ nguồn khác chứ chẳng bao giờ nghe người bán.hôm qua em ra hỏi ở thăng long ford thấy mấy kĩ thuật viên bảo ko cần lắp em nghe luôn :21:
E xin theo chân bác, lúc nào rỗi phải đi lắp phát (b)(b)(b)Em đi mua cái gì bao giờ cũng tìm hiểu từ nguồn khác chứ chẳng bao giờ nghe người bán.
Trong điều kiện đường xá Vịt mình thì tấm chắn gầm rất hữu dụng. Nó ngăn bùn đất văng lên, đóng vào lốc máy, làm nóng máy... Ngăn những có quẹt nhẹ kg làm ảnh hưởng tới đáy cạc - te , móc vào các dây dẫn nằm dưới gầm...
Tất nhiên nó kg thể ngăn được sự đâm xuyên của gạch đá, vật cứng... khi xe bị sụp hố, lội bùn...
Theo em thì tấm ngăn gầm kg làm giảm mà còn làm tăng khả năng thoát nhiệt ở phần dưới lốc máy. Đơn giản là khí nóng luôn có xu hướng bay lên. Tấm chắn gầm nằm phía dưới sẽ tạo ra các khe hút gió từ 4 phía mạnh hơn để thoát lên phía trên (giống như hiệu ứng của cửa lò các bếp than).
Còn khi xe chạy hoặc quạt gió hoạt động thì gió sẽ thổi từ phía trước mặt máy ra phía sau là chính. Có hay kg có tấm chắn gầm chẳng ảnh hưởng gì việc lưu thông gió trong trường hợp này.
Túm lại là nên lắp tấm chắn gầm (nhất là ở Vịt ta).
Bọn thợ ngại lắp (nhất là với FC) vì khi thay dầu máy hay thay lọc.... đều phải mở tấm chắn ra. Rồi lại lắp vào... Lười nên nói kg cho phẻ. Sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi.
Thế các bác nghĩ thằng Mỹ nó không biết được công dụng tấm chắn gầm lốc may nên bỏ đi hay quên lắp??
Nếu tấm chắn này có tác dụng sống còn như vậy thì chắc Ford đã thu hồi cả ngàn chiếc FC để lắp tấm chắn rồi.
Em thì chẳng lắp làm gì, xe nó cấu tạo sao mình theo vậy, hơi đâu mà lo nghĩ.
Cụ NaNu chưa thấy xe bể lốc máy thì đến gara mà hỏi nhé. (không đến bệnh viện thì chẳng thấy ai đau ốm bao giờ )Trước giờ thấy xe nào bể lốc máy đâu, các bác cứ yên tâm mà ngủ cho khỏe.