Tư vấn chống nóng nắp Capô Focus 1.8MT

FCone

Xe đạp
Biển số
OF-50680
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
18
Động cơ
455,980 Mã lực
Xin các bác cho em hỏi focus của em mới nhận tháng tư năm nay 2009, em nhận thấy trên nắp capô không có tấm chống nóng như một số xe khác, không biết xe em có nên lắp thêm chống nóng không ạ? và nếu lắp thì địa chỉ ở đâu có thể lắp được ạ.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Xin các bác cho em hỏi focus của em mới nhận tháng tư năm nay 2009, em nhận thấy trên nắp capô không có tấm chống nóng như một số xe khác, không biết xe em có nên lắp thêm chống nóng không ạ? và nếu lắp thì địa chỉ ở đâu có thể lắp được ạ.
Ra thợ kg có ai làm đâu. Bác cứ mua cái chăn bông về dán bên dưới nắp capô. Vừa rẻ vừa nhanh xong........ phim. :)):)):))
 

xeford

Xe tải
Biển số
OF-49717
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
472
Động cơ
461,820 Mã lực
Hình như Ford MT mới thiết kế kiểu "nikety" gì đấy mà lỗ hứng gió rất là rộng so với dòng xe cũ. vì vậy 0 sợ nóng nắp ca po nữa phải 0 các cụ ?.:^)
 

PHU CUONG

Xe tải
Biển số
OF-43314
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
470
Động cơ
469,400 Mã lực
Em thấy nó có nóng gì đâu, chỉ hơi âm ấm một tí thui.
 

namgianghp86

Xe tải
Biển số
OF-39625
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
490
Động cơ
474,100 Mã lực
em ghé chút..tình hình là hôm qua hỏi sale cái vụ lắp thêm tấm chắn lốc máy dưới gầm xe, tránh bụi cát với sỏi đá văng vào máy..thì sale khuyên Trân sờ tình nà: không nên vì nó cản trở việc tản nhiệt của xe=>nóng máy=>xe chạy không ổn định
*-)sao bây h nhỉ
 

demonvn

Xe hơi
Biển số
OF-40007
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
197
Động cơ
470,670 Mã lực
em ghé chút..tình hình là hôm qua hỏi sale cái vụ lắp thêm tấm chắn lốc máy dưới gầm xe, tránh bụi cát với sỏi đá văng vào máy..thì sale khuyên Trân sờ tình nà: không nên vì nó cản trở việc tản nhiệt của xe=>nóng máy=>xe chạy không ổn định
*-)sao bây h nhỉ
Xe em Focus 1.8MT 2009 vừa mới lắp chắn gầm xong tại đại lý ford, hy sinh khoảng 1,7củ, quá mắc, nhưng chấp nhận thui, vì thấy mấy cái lợi sau:
- Một là:Bảo vệ lốc máy lở một khi sụp ổ gà và đặc biệt bảo vệ cốc lọc dầu (bác cuối xuống gầm phía trước rờ là thấy ngay thui), đá văng bể cái này mà o phát hiện kịp chảy hết dầu máy, thì xem như vứt máy.
- Hai là: khi đi trời mưa không sợ nước bùn không văng lên buồng máy (rất bẩn, nếu đóng bùn lâu ngày thì việc thoát nhiệt của máy kém hiệu quả). Có mấy cái lợi như thế mà sâu bảo không, hết biệt:77::77::77:. Vì ford muốn giảm giá thành nên phần chắn gầm và phần chống nóng cabin bị cắt, nhưng chống nóng ca bin xét thấy o cần thiết nên o phải lắm tốn xèn lắm lắm:21::21:
 

namgianghp86

Xe tải
Biển số
OF-39625
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
490
Động cơ
474,100 Mã lực
Xe em Focus 1.8MT 2009 vừa mới lắp chắn gầm xong tại đại lý ford, hy sinh khoảng 1,7củ, quá mắc, nhưng chấp nhận thui, vì thấy mấy cái lợi sau:
- Một là:Bảo vệ lốc máy lở một khi sụp ổ gà và đặc biệt bảo vệ cốc lọc dầu (bác cuối xuống gầm phía trước rờ là thấy ngay thui), đá văng bể cái này mà o phát hiện kịp chảy hết dầu máy, thì xem như vứt máy.
- Hai là: khi đi trời mưa không sợ nước bùn không văng lên buồng máy (rất bẩn, nếu đóng bùn lâu ngày thì việc thoát nhiệt của máy kém hiệu quả). Có mấy cái lợi như thế mà sâu bảo không, hết biệt:77::77::77:. Vì ford muốn giảm giá thành nên phần chắn gầm và phần chống nóng cabin bị cắt, nhưng chống nóng ca bin xét thấy o cần thiết nên o phải lắm tốn xèn lắm lắm:21::21:
thế còn phần tản nhiệt cụ giải thích thế nào???sale bảo hãng đã tính kỹ chứ ko cắt lung tung???không khí nóng sẽ thoát nhanh hơn dưới gầm xe=>nếu chắn vào ko có chỗ thoát:mad:
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Vì ford muốn giảm giá thành nên phần chắn gầm và phần chống nóng cabin bị cắt, nhưng chống nóng ca bin xét thấy o cần thiết nên o phải lắm tốn xèn lắm lắm:21::21:
Chắn nóng cho cabin thì em lại nhận thấy FC làm tốt nhất trong dòng xe bèo mà em đã đi đấy bác. FC có hẳn lớp cách nhiệt bằng nhôm hay mạ crôm sáng loáng (lại làm kiểu ca rô tăng diện tích tản nhiệt) để che giữa khoang máy và thành trước cabin. Phía dưới gầm xe chạy từ trước ra sau dưới phần ống xả cũng được lót kín bằng loại này. Vì vậy, hơi nóng ít ảnh hưởng đến cabin nhưng các loại xe khác - thường chỉ ngăn bằng lớp "dạ" ở thành cabin còn phía dưới thì chẳng có gì.

Có lẽ bác nói là FC không có lớp lót cách nhiệt dưới nắp capô?
Nếu đúng vậy thì em lại nghĩ khác.

Tấm lót đấy thường lắp cho xe ở xứ lạnh để nó tăng khả năng giữ nhiệt cho khoang máy chứ kg phải chống nóng cho nắp capô. Thậm chí, để giữ nhiệt cho xe, họ còn phải may áo bạt trùm kít cả phần thông gió ở calăng và che thêm trên nắp capô nữa.

Trời tây đã lạnh lắm rồi, nếu muốn thoát nhiệt thì cứ để nhiệt dội lên mặt dưới capô, đảm bảo hơi nóng lên tới là lạnh tanh tới đó liền.

Sơn ô tô đủ sức chịu nóng ở mức cao. Khi đậu ngoài trời thì mặt sơn ở trên còn phải chịu nóng hơn rất nhiều khi xe chạy.

Thế nên bác cứ yên chí là FC kg có tấm che dưới nắp capô thì càng tốt chứ kg phải hại xe.
 

Xe Tap Lai

Xe tăng
Biển số
OF-46225
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
1,017
Động cơ
467,305 Mã lực
E cũng đang tính làm thêm chắn gầm, e thấy mấy cái xe nó có chắn gầm vưỡn thấy tản nhiệt như thường mà bác mà lại toàn là xe dung tích xi lanh lớn luôn ay chứ, xe mình có 1.8 ăn thua j đâu , e cũng nghĩ là nên lắp thêm thì vẫn hơn bác ạ (b)(b)(b)
 

toy=k+n

Xe tải
Biển số
OF-38110
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
270
Động cơ
473,723 Mã lực
thế còn phần tản nhiệt cụ giải thích thế nào???sale bảo hãng đã tính kỹ chứ ko cắt lung tung???không khí nóng sẽ thoát nhanh hơn dưới gầm xe=>nếu chắn vào ko có chỗ thoát:mad:
hôm qua em ra hỏi ở thăng long ford thấy mấy kĩ thuật viên bảo ko cần lắp em nghe luôn :21:
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
hôm qua em ra hỏi ở thăng long ford thấy mấy kĩ thuật viên bảo ko cần lắp em nghe luôn :21:
Em đi mua cái gì bao giờ cũng tìm hiểu từ nguồn khác chứ chẳng bao giờ nghe người bán.

Trong điều kiện đường xá Vịt mình thì tấm chắn gầm rất hữu dụng. Nó ngăn bùn đất văng lên, đóng vào lốc máy, làm nóng máy... Ngăn những có quẹt nhẹ kg làm ảnh hưởng tới đáy cạc - te , móc vào các dây dẫn nằm dưới gầm...

Tất nhiên nó kg thể ngăn được sự đâm xuyên của gạch đá, vật cứng... khi xe bị sụp hố, lội bùn...

Theo em thì tấm ngăn gầm kg làm giảm mà còn làm tăng khả năng thoát nhiệt ở phần dưới lốc máy. Đơn giản là khí nóng luôn có xu hướng bay lên. Tấm chắn gầm nằm phía dưới sẽ tạo ra các khe hút gió từ 4 phía mạnh hơn để thoát lên phía trên (giống như hiệu ứng của cửa lò các bếp than).
Còn khi xe chạy hoặc quạt gió hoạt động thì gió sẽ thổi từ phía trước mặt máy ra phía sau là chính. Có hay kg có tấm chắn gầm chẳng ảnh hưởng gì việc lưu thông gió trong trường hợp này.

Túm lại là nên lắp tấm chắn gầm (nhất là ở Vịt ta).
Bọn thợ ngại lắp (nhất là với FC) vì khi thay dầu máy hay thay lọc.... đều phải mở tấm chắn ra. Rồi lại lắp vào... Lười nên nói kg cho phẻ. Sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi.
 

letrung2009

Xe buýt
Biển số
OF-36674
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
840
Động cơ
480,590 Mã lực
Bác mua Ford focus 1.8MT chạy hay kh bác! để lại cho tui đi
 

Xe Tap Lai

Xe tăng
Biển số
OF-46225
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
1,017
Động cơ
467,305 Mã lực
Em đi mua cái gì bao giờ cũng tìm hiểu từ nguồn khác chứ chẳng bao giờ nghe người bán.

Trong điều kiện đường xá Vịt mình thì tấm chắn gầm rất hữu dụng. Nó ngăn bùn đất văng lên, đóng vào lốc máy, làm nóng máy... Ngăn những có quẹt nhẹ kg làm ảnh hưởng tới đáy cạc - te , móc vào các dây dẫn nằm dưới gầm...

Tất nhiên nó kg thể ngăn được sự đâm xuyên của gạch đá, vật cứng... khi xe bị sụp hố, lội bùn...

Theo em thì tấm ngăn gầm kg làm giảm mà còn làm tăng khả năng thoát nhiệt ở phần dưới lốc máy. Đơn giản là khí nóng luôn có xu hướng bay lên. Tấm chắn gầm nằm phía dưới sẽ tạo ra các khe hút gió từ 4 phía mạnh hơn để thoát lên phía trên (giống như hiệu ứng của cửa lò các bếp than).
Còn khi xe chạy hoặc quạt gió hoạt động thì gió sẽ thổi từ phía trước mặt máy ra phía sau là chính. Có hay kg có tấm chắn gầm chẳng ảnh hưởng gì việc lưu thông gió trong trường hợp này.

Túm lại là nên lắp tấm chắn gầm (nhất là ở Vịt ta).
Bọn thợ ngại lắp (nhất là với FC) vì khi thay dầu máy hay thay lọc.... đều phải mở tấm chắn ra. Rồi lại lắp vào... Lười nên nói kg cho phẻ. Sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi.
E xin theo chân bác, lúc nào rỗi phải đi lắp phát (b)(b)(b)
 

demonvn

Xe hơi
Biển số
OF-40007
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
197
Động cơ
470,670 Mã lực
Túm lại là nên lắp tấm chắn gầm (nhất là ở Vịt ta).
Bọn thợ ngại lắp (nhất là với FC) vì khi thay dầu máy hay thay lọc.... đều phải mở tấm chắn ra. Rồi lại lắp vào... Lười nên nói kg cho phẻ. Sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi.[/quote]
Ý bác quả là chuẩn không cần chỉnh, Hôm em đi lắp chắn gầm, em đã tìm hiểu rất kỹ. Kể từ đời focus phiên bản đặc biệt 2008 trở về các đời trước, dưới gầm đều có tấm chắn bảo vệ, riêng đời 2009 mới bị cắt, đời 2009 nhà máy hình như không sản xuất tấm che gầm, nên em phải mua hàng tồn kho thuộc đời 2007. Túm lại các lổ để lắp đều giống nhau như khuôn đúc nên không phải độ chế gì hết, như vậy kết luận là ford cắt để giảm giá thành đó các bác ợ(b)
 

minhtuong

Xe máy
Biển số
OF-28611
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
67
Động cơ
484,170 Mã lực
Thế các bác nghĩ thằng Mỹ nó không biết được công dụng tấm chắn gầm lốc may nên bỏ đi hay quên lắp??
Nếu tấm chắn này có tác dụng sống còn như vậy thì chắc Ford đã thu hồi cả ngàn chiếc FC để lắp tấm chắn rồi.
Em thì chẳng lắp làm gì, xe nó cấu tạo sao mình theo vậy, hơi đâu mà lo nghĩ.
 

PHU CUONG

Xe tải
Biển số
OF-43314
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
470
Động cơ
469,400 Mã lực
Trước giờ thấy xe nào bể lốc máy đâu, các bác cứ yên tâm mà ngủ cho khỏe.
 

PHU CUONG

Xe tải
Biển số
OF-43314
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
470
Động cơ
469,400 Mã lực
Anh em cãi nhau hăng thế về cái chắn gầm lốc máy mà quên tư vấn cho cụ chủ thớt về cách chống nóng capo rùi:102:
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Thế các bác nghĩ thằng Mỹ nó không biết được công dụng tấm chắn gầm lốc may nên bỏ đi hay quên lắp??
Nếu tấm chắn này có tác dụng sống còn như vậy thì chắc Ford đã thu hồi cả ngàn chiếc FC để lắp tấm chắn rồi.
Em thì chẳng lắp làm gì, xe nó cấu tạo sao mình theo vậy, hơi đâu mà lo nghĩ.

Thằng Mỹ nó thiết kế là có. Thằng Vịt nhà mình nó bớt cụ ợ. Mà nó đã chủ động bớt thì đến tết công gô nó mới thu hồi nhé :21::21:.

Có những cái chẳng sống còn, vứt bớt đi thì xe vẫn chạy nhưng kg vì thế mà nói nó thiết kế thừa cụ ợ.

Trước giờ thấy xe nào bể lốc máy đâu, các bác cứ yên tâm mà ngủ cho khỏe.
Cụ NaNu chưa thấy xe bể lốc máy thì đến gara mà hỏi nhé. (không đến bệnh viện thì chẳng thấy ai đau ốm bao giờ :)):)))

Tất nhiên cái chắn gầm của xe 4x4 mới là cái bảo vệ lốc máy. Còn của mấy con sedan (làm bằng nhựa) thì tác dụng chỉ như em nói thôi.

Cũng xin nói thêm là kg có cái chắn gầm đó mà phi về đường làng mùa gặt, mắc rơm vào dưới lốc máy hay gốc ống xả (ngay lốc máy) là nguy cơ bà hỏa hỏi thăm hơi bị cao đới. :102::102:
 

FCone

Xe đạp
Biển số
OF-50680
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
18
Động cơ
455,980 Mã lực
Có phải bác nói tấm chắn gầm bằng nhựa nó có kích thước khoảng 800x1200mm không ạ? em thấy xe của em có một tấm như vậy nằm dưới gầm khoang máy không biết có phải nó không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top