Thảo luận Tư vấn chọn xe PKL cho biker có chiều cao khiêm tốn

Trộm Gương

Xe tải
Biển số
OF-388717
Ngày cấp bằng
24/10/15
Số km
232
Động cơ
240,820 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Website
www.facebook.com
Em cao 1m63, nặng 50kg, chạy R1150GS và R1, thấy rất bình thường. Chỉ khổ lúc dắt xe thôi, dắt từ trong nhà ra hay từ vỉa hè xuống đường là cả phố nhìn thậm chí người đi đường cũng dừng hẳn xe lại nhìn.




 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,929
Động cơ
876,594 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Đầy xe thấp mà cụ!



 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,929
Động cơ
876,594 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Hay thử mấy con này xem sao.

 

Kim Dung Gia

Xe hơi
Biển số
OF-555429
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
103
Động cơ
154,030 Mã lực
Tuổi
35
Theo số liệu vừa được công bố thì người Việt Nam hiện vào loại lùn nhất châu Á với chiều cao trung bình của nam giới là 1m64. Trong khi đó các mẫu xe phân khối lớn (PKL) thường được thiết kế cho form người Tây vốn có chiều cao trung bình trên dưới 1m80. Vì vậy rất nhiều người Việt mình lăn tăn liệu mình có ngồi được lên chiếc xe yêu thích? Liệu có chống chân được không? Chiếc xe nào phù hợp với chiều cao của mình?....Nếu tham khảo các ý kiến trên mạng thì thường có 2 luồng trái chiều. Một số người tư vấn rằng: ngồi được hết, cứ mạnh dạn mua đi, quan trọng là có tiền, đam mê và sức khỏe là được! Lại có những ý kiến khác cho rằng: đừng chọn xe cao mà mình không chống chân được, xe to quá khi nài chỉ thấy khổ chứ không thấy sướng, lúc đổ xe không chống chân được thì quê lắm, hơn nữa nhón chân quá chơi vơi lúc xảy ra tai nạn thì hại cho mình và cho cả người đi đường, v.v… Do vậy e có vài dòng chia sẻ về vấn đề này cho anh em nào chưa ngồi xe PKL bao giờ đỡ lăn tăn và tự tin hơn khi mua xe PKL.

  • Câu hỏi: Tôi có chiều cao trung bình, vậy tôi có chống chân được chiếc superbike mơ ước hay không??
  • Câu trả lời là CÓ, nhưng bạn nên cân nhắc 2 điều: nhu cầu và điều kiện sử dụng.
  • Có thì chắc chắn là có rồi, nếu không tin bạn có thể search google với các từ khóa như là "bé 10 tuổi lái z1000" hoặc "biker chân ngắn điều khiển mô tô PKL điêu luyện" hay "nữ biker cầm cương siêu moto"…Trẻ em, phụ nữ, bà già, người khuyết tật còn chạy được siêu mô tô, lẽ nào bạn không chạy được?? Nên mình tin chắc bạn chạy được. Kể cả có nhón chân hay kiễng chân không chạm sàn thì vẫn có nhiều cách để khắc phục như hạ yên, hạ phuộc, giày cao, v.v… Vậy cứ yên tâm là đi được nhé. Tuy nhiên "đi được" là một chuyện nhưng đi an toàn, đi thành thạo thoải mái mới là vấn đề cần quan tâm.
  • Do vậy cần lưu ý đến nhu cầu và điều kiện sử dụng cụ thể. Mọi người đều biết tay đua Dani Pedrosa chỉ cao 1m58 nhưng chạy super sport vô địch MotoGP Moto2. Marc Marquez 1m68 cũng chạy siêu mô tô RCV213 yên cao 830mm vô địch MotoGP. Tuy nhiên có 2 vấn đề: một là không phải ai cũng chạy xe siêu đẳng như hai anh này. Hai là các tay đua này chỉ cắm đầu chạy trên đường đua từ đầu đến cuối, không dừng lại mua đồ, không vấp ổ trâu ổ gà, không phải dừng đèn đỏ, không phải leo lên vỉa hè… Do vậy, nếu bạn cần xác định rõ nhu cầu và điều kiện chạy xe của mình. Nếu bạn hay chạy đường trường, hoặc cuối tuần mang xe vào trường đua thì chạy super sport thoải mái vì ít khi phải dừng lại liên tục. Tuy nhiên nếu bạn có nhu cầu mua xe PKL chạy phố tán gái hoặc đi làm hằng ngày thì cần cân nhắc một chiếc xe phù hợp, cũng như các phương án hạ thấp yên xe để điều khiển và kiểm soát chiếc xe dễ dàng hơn. Và đặc biệt là bạn cũng nên tập thể hình nữa để có sức khỏe nài xe, thậm chí là…dắt xe khi hết xăng. Trên thực tế mình thấy có nhiều anh chiều cao hơi khiêm tốn nhưng điều khiển supersport hoặc thậm chí Adventure cao lênh khênh một cách vô cùng thuần thục. Đặc điểm chung của các anh ấy là rất khỏe và có kỹ thuật cao. Do đó nếu bạn không có được chiều cao lý tưởng thì lời khuyên là chăm tập thể hình và trau dồi học hỏi kỹ năng thường xuyên nhé.


  • Gợi ý lựa chọn một chiếc xe phù hợp
  • Việc chọn chiếc xe phù hợp là điều quan trọng nhất. Căn cứ vào nhu cầu sử dụng của mình, bạn có thể chọn được chiếc xe phù hợp. Naked bike chạy phố, cruiser chạy đường trường, dirtbike để đi phịch hay một chiếc sportcity đa dụng? Xe nhật bền bỉ 4 máy hay xe Ý nóng máy, thời trang? Nhìn chung mỗi người một lựa chọn nhưng mình cho rằng để biết được có hợp hay ko thì cần chạy thử trực tiếp. Và nên thử qua nhiều loại để biết rằng mình hợp với loại xe nào, mẫu xe nào nhất? Phù hợp ở đây không chỉ là chiều cao yên mà bao gồm cả trong lượng xe, thiết kế, giá cả và triết lý chơi xe của bạn nữa.
  • Một gợi ý hữu ích là sử dụng công cụ BMW height configuration ngay trên web của hãng. Chỉ cần truy cập địa chỉ này, nhập vào chiều cao của mình và trang web sẽ đưa ra các mẫu xe phù hợp với chiều cao của bạn. Trong ví dụ bên dưới mình chọn thử 1m64 (chiều cao trung bình của nam giới Việt) thì thấy chạy được cả những xe có chiều cao yên tới 800mm (BMW R1200 GS). Nếu chọn 1m60 vẫn nài được ngon BMW Nine T (775 mm). bạn đọc có thể vào link bên dưới để xem và biết được với chiều cao của mình có thể phù hợp chạy xe nào, chiều cao yên bao nhiêu nhé!
  • Link: http://www.bmw-motorrad.com/com/en/equipment/seathight_conf/seats_config.html

  • Sau đây là một vài gợi ý có chiều cao yên thấp dưới 800m
  • Cruiser hoặc Cruiser lai dòng khác. Cruiser thì nổi tiếng yên thấp và trọng tâm thấp nên hầu hết mọi người đều có thể chống chân cả bàn dễ dàng. Cruiser thường được các quý ông trung niên ưa thích hơn là giới trẻ. Do vậy trên thị trường có thêm một số mẫu lai giữa cruiser và naked bike trẻ trung hơn như Ducati Diavel (770mm) hay Honda CTX700
  • Nakedbike
  1. Ducati 795 (770mm)
  2. Ducati Scramber (770mm)
  3. Honda CB400 (755mm)
  4. Kawasaki Z300 (785mm)
  5. Kawasaki Z650 (790mm)
  6. Kawasaki Z900 (794mm)
  7. Triumph Street Twin (745mm)
  8. BMW Nine T (775mm)
  • Sportbike
  1. Kawa Ninja 300 (785mm)
  2. Honda CBR250RR (785mm)
  3. Yamaha R3 (780mm)
  4. KTM Duke200 (bản 2015 do KTM Việt Nam có ý kiến nên hãng đã hạ yên điều chỉnh được chỉ có 745mm)
  • Một vài phương án giúp hạ thấp yên
  1. Gọt yên hoặc sử dụng yên thay thế (aftermarket). Đây là cách đơn giản có thể giảm được vài mm đến cả cm, tuy nhiên sẽ không êm ái như yên dày. Gọt mỏng yên hơn cũng không mấy tốn kém.

  1. Sử dụng phuộc (giảm sóc) ngắn hơn có thể giúp xe thấp hơn. Đối với giảm sóc sau có thể gắn Lowering Link. Nhiều ý kiến cho rằng việc hạ phuộc sẽ thay đổi kết cấu xe và sẽ gây nguy hiểm hơn khi vào cua. Tuy nhiên nếu sử dụng để đi lại bình thường thì không quá ảnh hưởng, chỉ cần điều chỉnh hạ cả trước và sau hợp lý là được. Việc lắp lowering link không quá phức tạp và cũng tương đối rẻ. Bạn mình cao 1m63 nhưng nhờ lắp lowering link nên chạy Z1000 vô tư.





3. Đi giày đế cao. Một đôi giày có thể giúp bạn cao thêm vài cm hoặc đơn giản là chống được cả bàn chân.​


4. Đi hai người: thật ngạc nhiên nhưng đây vô tình lại là cách để chống được chân dễ dàng hơn. Đơn giản là khi chở thêm một người thì tải trọng tăng thêm, lò xo giảm xóc bị ép xuống kéo theo yên xe cũng hạ thấp một chút. Cá nhân em chạy Ducati nếu đi giày bệt thì vẫn hơi kiễng chân một chút mà chở thêm một con gấu nữa là chống được cả bàn luôn kaka. Cách này không tác động vào kết cấu xe và cũng chẳng tốn tiền mua thêm linh kiện nào lắp vào nữa.
Kết luận: Với bất kỳ chiều cao nào bạn đều có thể tìm thấy chiếc xe phù hợp với mình. Nếu xe hơi cao, cũng có nhiều cách để giảm bớt chiều cao yên để điều khiển và kiểm soát dễ dàng hơn. Chúc bạn tự tin và lái xe an toàn trên mọi nẻo đường!
nguồn: tự viết
e cao
Theo số liệu vừa được công bố thì người Việt Nam hiện vào loại lùn nhất châu Á với chiều cao trung bình của nam giới là 1m64. Trong khi đó các mẫu xe phân khối lớn (PKL) thường được thiết kế cho form người Tây vốn có chiều cao trung bình trên dưới 1m80. Vì vậy rất nhiều người Việt mình lăn tăn liệu mình có ngồi được lên chiếc xe yêu thích? Liệu có chống chân được không? Chiếc xe nào phù hợp với chiều cao của mình?....Nếu tham khảo các ý kiến trên mạng thì thường có 2 luồng trái chiều. Một số người tư vấn rằng: ngồi được hết, cứ mạnh dạn mua đi, quan trọng là có tiền, đam mê và sức khỏe là được! Lại có những ý kiến khác cho rằng: đừng chọn xe cao mà mình không chống chân được, xe to quá khi nài chỉ thấy khổ chứ không thấy sướng, lúc đổ xe không chống chân được thì quê lắm, hơn nữa nhón chân quá chơi vơi lúc xảy ra tai nạn thì hại cho mình và cho cả người đi đường, v.v… Do vậy e có vài dòng chia sẻ về vấn đề này cho anh em nào chưa ngồi xe PKL bao giờ đỡ lăn tăn và tự tin hơn khi mua xe PKL.

  • Câu hỏi: Tôi có chiều cao trung bình, vậy tôi có chống chân được chiếc superbike mơ ước hay không??
  • Câu trả lời là CÓ, nhưng bạn nên cân nhắc 2 điều: nhu cầu và điều kiện sử dụng.
  • Có thì chắc chắn là có rồi, nếu không tin bạn có thể search google với các từ khóa như là "bé 10 tuổi lái z1000" hoặc "biker chân ngắn điều khiển mô tô PKL điêu luyện" hay "nữ biker cầm cương siêu moto"…Trẻ em, phụ nữ, bà già, người khuyết tật còn chạy được siêu mô tô, lẽ nào bạn không chạy được?? Nên mình tin chắc bạn chạy được. Kể cả có nhón chân hay kiễng chân không chạm sàn thì vẫn có nhiều cách để khắc phục như hạ yên, hạ phuộc, giày cao, v.v… Vậy cứ yên tâm là đi được nhé. Tuy nhiên "đi được" là một chuyện nhưng đi an toàn, đi thành thạo thoải mái mới là vấn đề cần quan tâm.
  • Do vậy cần lưu ý đến nhu cầu và điều kiện sử dụng cụ thể. Mọi người đều biết tay đua Dani Pedrosa chỉ cao 1m58 nhưng chạy super sport vô địch MotoGP Moto2. Marc Marquez 1m68 cũng chạy siêu mô tô RCV213 yên cao 830mm vô địch MotoGP. Tuy nhiên có 2 vấn đề: một là không phải ai cũng chạy xe siêu đẳng như hai anh này. Hai là các tay đua này chỉ cắm đầu chạy trên đường đua từ đầu đến cuối, không dừng lại mua đồ, không vấp ổ trâu ổ gà, không phải dừng đèn đỏ, không phải leo lên vỉa hè… Do vậy, nếu bạn cần xác định rõ nhu cầu và điều kiện chạy xe của mình. Nếu bạn hay chạy đường trường, hoặc cuối tuần mang xe vào trường đua thì chạy super sport thoải mái vì ít khi phải dừng lại liên tục. Tuy nhiên nếu bạn có nhu cầu mua xe PKL chạy phố tán gái hoặc đi làm hằng ngày thì cần cân nhắc một chiếc xe phù hợp, cũng như các phương án hạ thấp yên xe để điều khiển và kiểm soát chiếc xe dễ dàng hơn. Và đặc biệt là bạn cũng nên tập thể hình nữa để có sức khỏe nài xe, thậm chí là…dắt xe khi hết xăng. Trên thực tế mình thấy có nhiều anh chiều cao hơi khiêm tốn nhưng điều khiển supersport hoặc thậm chí Adventure cao lênh khênh một cách vô cùng thuần thục. Đặc điểm chung của các anh ấy là rất khỏe và có kỹ thuật cao. Do đó nếu bạn không có được chiều cao lý tưởng thì lời khuyên là chăm tập thể hình và trau dồi học hỏi kỹ năng thường xuyên nhé.


  • Gợi ý lựa chọn một chiếc xe phù hợp
  • Việc chọn chiếc xe phù hợp là điều quan trọng nhất. Căn cứ vào nhu cầu sử dụng của mình, bạn có thể chọn được chiếc xe phù hợp. Naked bike chạy phố, cruiser chạy đường trường, dirtbike để đi phịch hay một chiếc sportcity đa dụng? Xe nhật bền bỉ 4 máy hay xe Ý nóng máy, thời trang? Nhìn chung mỗi người một lựa chọn nhưng mình cho rằng để biết được có hợp hay ko thì cần chạy thử trực tiếp. Và nên thử qua nhiều loại để biết rằng mình hợp với loại xe nào, mẫu xe nào nhất? Phù hợp ở đây không chỉ là chiều cao yên mà bao gồm cả trong lượng xe, thiết kế, giá cả và triết lý chơi xe của bạn nữa.
  • Một gợi ý hữu ích là sử dụng công cụ BMW height configuration ngay trên web của hãng. Chỉ cần truy cập địa chỉ này, nhập vào chiều cao của mình và trang web sẽ đưa ra các mẫu xe phù hợp với chiều cao của bạn. Trong ví dụ bên dưới mình chọn thử 1m64 (chiều cao trung bình của nam giới Việt) thì thấy chạy được cả những xe có chiều cao yên tới 800mm (BMW R1200 GS). Nếu chọn 1m60 vẫn nài được ngon BMW Nine T (775 mm). bạn đọc có thể vào link bên dưới để xem và biết được với chiều cao của mình có thể phù hợp chạy xe nào, chiều cao yên bao nhiêu nhé!
  • Link: http://www.bmw-motorrad.com/com/en/equipment/seathight_conf/seats_config.html

  • Sau đây là một vài gợi ý có chiều cao yên thấp dưới 800m
  • Cruiser hoặc Cruiser lai dòng khác. Cruiser thì nổi tiếng yên thấp và trọng tâm thấp nên hầu hết mọi người đều có thể chống chân cả bàn dễ dàng. Cruiser thường được các quý ông trung niên ưa thích hơn là giới trẻ. Do vậy trên thị trường có thêm một số mẫu lai giữa cruiser và naked bike trẻ trung hơn như Ducati Diavel (770mm) hay Honda CTX700
  • Nakedbike
  1. Ducati 795 (770mm)
  2. Ducati Scramber (770mm)
  3. Honda CB400 (755mm)
  4. Kawasaki Z300 (785mm)
  5. Kawasaki Z650 (790mm)
  6. Kawasaki Z900 (794mm)
  7. Triumph Street Twin (745mm)
  8. BMW Nine T (775mm)
  • Sportbike
  1. Kawa Ninja 300 (785mm)
  2. Honda CBR250RR (785mm)
  3. Yamaha R3 (780mm)
  4. KTM Duke200 (bản 2015 do KTM Việt Nam có ý kiến nên hãng đã hạ yên điều chỉnh được chỉ có 745mm)
  • Một vài phương án giúp hạ thấp yên
  1. Gọt yên hoặc sử dụng yên thay thế (aftermarket). Đây là cách đơn giản có thể giảm được vài mm đến cả cm, tuy nhiên sẽ không êm ái như yên dày. Gọt mỏng yên hơn cũng không mấy tốn kém.

  1. Sử dụng phuộc (giảm sóc) ngắn hơn có thể giúp xe thấp hơn. Đối với giảm sóc sau có thể gắn Lowering Link. Nhiều ý kiến cho rằng việc hạ phuộc sẽ thay đổi kết cấu xe và sẽ gây nguy hiểm hơn khi vào cua. Tuy nhiên nếu sử dụng để đi lại bình thường thì không quá ảnh hưởng, chỉ cần điều chỉnh hạ cả trước và sau hợp lý là được. Việc lắp lowering link không quá phức tạp và cũng tương đối rẻ. Bạn mình cao 1m63 nhưng nhờ lắp lowering link nên chạy Z1000 vô tư.





3. Đi giày đế cao. Một đôi giày có thể giúp bạn cao thêm vài cm hoặc đơn giản là chống được cả bàn chân.​


4. Đi hai người: thật ngạc nhiên nhưng đây vô tình lại là cách để chống được chân dễ dàng hơn. Đơn giản là khi chở thêm một người thì tải trọng tăng thêm, lò xo giảm xóc bị ép xuống kéo theo yên xe cũng hạ thấp một chút. Cá nhân em chạy Ducati nếu đi giày bệt thì vẫn hơi kiễng chân một chút mà chở thêm một con gấu nữa là chống được cả bàn luôn kaka. Cách này không tác động vào kết cấu xe và cũng chẳng tốn tiền mua thêm linh kiện nào lắp vào nữa.
Kết luận: Với bất kỳ chiều cao nào bạn đều có thể tìm thấy chiếc xe phù hợp với mình. Nếu xe hơi cao, cũng có nhiều cách để giảm bớt chiều cao yên để điều khiển và kiểm soát dễ dàng hơn. Chúc bạn tự tin và lái xe an toàn trên mọi nẻo đường!
nguồn: tự viết
e cao có 1m73 mà vào web nó cho ngồi hẳn GS 1200s :D, hôm nọ thấy cụ kia cao kều lắm mà ngồi vẫn phải nhón chân, cái này có chính xác k cụ :v
 

lan806

Xe tăng
Biển số
OF-172454
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
1,151
Động cơ
357,985 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cao 1,76m chân dài miên man, xe nào cũng cưỡi được.... mỗi tội là ko có tiền :(
 

Blokhin

Xe máy
Biển số
OF-555904
Ngày cấp bằng
28/2/18
Số km
94
Động cơ
153,636 Mã lực
Các cụ tư vấn giúp em với, em cao 1,68m,nặng ~ 68kg đang tính mua 1 em xe chạy ngon cung Tây Bắc, các xe định đưa vào tầm ngắm: Royal elfield hymalayan và Kawasaki versys 300x. Với chiều cao thấp bé như em có nên thích 1 em adventure như vậy không ạ?
 

cuongcun7397

Xe đạp
Biển số
OF-608661
Ngày cấp bằng
10/1/19
Số km
47
Động cơ
121,580 Mã lực
Tuổi
27
làm tạm con này của em k cụ... giá 60tr 2018 0868663697
 

dkt1987

Xe hơi
Biển số
OF-501732
Ngày cấp bằng
30/3/17
Số km
182
Động cơ
188,061 Mã lực
Tuổi
37
Các cụ tư vấn giúp em với, em cao 1,68m,nặng ~ 68kg đang tính mua 1 em xe chạy ngon cung Tây Bắc, các xe định đưa vào tầm ngắm: Royal elfield hymalayan và Kawasaki versys 300x. Với chiều cao thấp bé như em có nên thích 1 em adventure như vậy không ạ?
1.68m thì mình nghĩ ko nên chơi dòng adv vì xe cao sẽ hạn chế trong sử dụng,mà ko phải lúc nào cũng chạy tour đc, nên chọn 1 con khác để sử dụng xe nhiều hơn
Còn nếu phải chọn thì nên lấy versys 300x, xe phổ biến hơn nên phụ kiện nhiều, cộng đồng đông dễ chơi hơn
 

Blokhin

Xe máy
Biển số
OF-555904
Ngày cấp bằng
28/2/18
Số km
94
Động cơ
153,636 Mã lực
1.68m thì mình nghĩ ko nên chơi dòng adv vì xe cao sẽ hạn chế trong sử dụng,mà ko phải lúc nào cũng chạy tour đc, nên chọn 1 con khác để sử dụng xe nhiều hơn
Còn nếu phải chọn thì nên lấy versys 300x, xe phổ biến hơn nên phụ kiện nhiều, cộng đồng đông dễ chơi hơn
Cám ơn cụ! Em đang hơi loay hoay chọn 1 em pkl phù hợp với mình. Xe cao vừa tầm có z300 nhưng em mua với mục đích chạy tây bắc nhiều thì lại không phù hợp lắm :(
 

dkt1987

Xe hơi
Biển số
OF-501732
Ngày cấp bằng
30/3/17
Số km
182
Động cơ
188,061 Mã lực
Tuổi
37
Cám ơn cụ! Em đang hơi loay hoay chọn 1 em pkl phù hợp với mình. Xe cao vừa tầm có z300 nhưng em mua với mục đích chạy tây bắc nhiều thì lại không phù hợp lắm :(
Nếu bác đi 1 mình thì xe nào cũng ok, trừ khi phải đèo gấu mới phải suy nghĩ thêm ạ. Như mình ham hố versys 650 giờ gần như chỉ lấy chạy tour chứ đi lại ngại vô cùng.
 

Blokhin

Xe máy
Biển số
OF-555904
Ngày cấp bằng
28/2/18
Số km
94
Động cơ
153,636 Mã lực
Nếu bác đi 1 mình thì xe nào cũng ok, trừ khi phải đèo gấu mới phải suy nghĩ thêm ạ. Như mình ham hố versys 650 giờ gần như chỉ lấy chạy tour chứ đi lại ngại vô cùng.
Hehe, thế em lại suy nghĩ lại về em Versys 300 vậy. Em toàn chạy 1 mình chứ ko đi với ai :). Muốn một em xe phù hợp khó phết cụ nhỉ :)
 

dkt1987

Xe hơi
Biển số
OF-501732
Ngày cấp bằng
30/3/17
Số km
182
Động cơ
188,061 Mã lực
Tuổi
37
Hehe, thế em lại suy nghĩ lại về em Versys 300 vậy. Em toàn chạy 1 mình chứ ko đi với ai :). Muốn một em xe phù hợp khó phết cụ nhỉ :)
Chuẩn ạ. Lúc mua cứ đinh ninh chắc chỉ chạy tour nhưng mua rồi mơi thấy đôi lúc cần đa dụng chút
 

YoungVNese

Xe tải
Biển số
OF-63393
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
353
Động cơ
407,213 Mã lực
E chủ định mua xe chạy đa dụng, chứ mỗi loại 1 cái thì có vẻ hơi cá nhân nhể
 

KAXIHAN

Xe tải
Biển số
OF-595832
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
440
Động cơ
-4,384 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
sống gửi thác về
Nếu bác đi 1 mình thì xe nào cũng ok, trừ khi phải đèo gấu mới phải suy nghĩ thêm ạ. Như mình ham hố versys 650 giờ gần như chỉ lấy chạy tour chứ đi lại ngại vô cùng.

Em 1m71, 68kg, dự định đi nội thành ngoại thành, đưa con đi học với đi làm đi x300 có hợp lý không cụ, hôm trước nhìn thấy con Benelli 502 cao khiếp.
 

dkt1987

Xe hơi
Biển số
OF-501732
Ngày cấp bằng
30/3/17
Số km
182
Động cơ
188,061 Mã lực
Tuổi
37
Em 1m71, 68kg, dự định đi nội thành ngoại thành, đưa con đi học với đi làm đi x300 có hợp lý không cụ, hôm trước nhìn thấy con Benelli 502 cao khiếp.
Các con dòng adv chiều cao yên khoảng 820-840 các con này thích hợp đi tour dài ngày, còn đi tp đông đúc hơi cực do vừa to vừa cao còn nặng nữa. Con x300 bên ngoài khá đẹp nhưng yên cao 840 có thể hạ. Kích thước khá lớn. Đi nội thành e hơi khó.bác thích đa dụng mua mấy em cb650 hay mt09 ấy. Yên liền nhỏ gọn.đi phố dễ hơn. Mỗi cái giá hơi cao.
Ps: quên mất, nếu bác chưa chạy quen xe ko nên chở trẻ em nhé. Rất dễ đổ xe, mình cao tương đương bác nhưng đag chay versys 650, lúc đầu mới chạy đổ xe mấy lần, do trọng tâm xe cao mà chống chân ko hết nên khó giữ vững xe
 
Chỉnh sửa cuối:

KAXIHAN

Xe tải
Biển số
OF-595832
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
440
Động cơ
-4,384 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
sống gửi thác về
Các con dòng adv chiều cao yên khoảng 820-840 các con này thích hợp đi tour dài ngày, còn đi tp đông đúc hơi cực do vừa to vừa cao còn nặng nữa. Con x300 bên ngoài khá đẹp nhưng yên cao 840 có thể hạ. Kích thước khá lớn. Đi nội thành e hơi khó.bác thích đa dụng mua mấy em cb650 hay mt09 ấy. Yên liền nhỏ gọn.đi phố dễ hơn. Mỗi cái giá hơi cao.
Ps: quên mất, nếu bác chưa chạy quen xe ko nên chở trẻ em nhé. Rất dễ đổ xe, mình cao tương đương bác nhưng đag chay versys 650, lúc đầu mới chạy đổ xe mấy lần, do trọng tâm xe cao mà chống chân ko hết nên khó giữ vững xe
Dạ cám ơn bác, em lại ngó nghiêng tiếp 2 xe bác nói :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top