[Tư vấn] Chọn xe nào đi nhẹ nhàng tốt nhất trong tầm giá 5tr?

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
hehe ý của cụ giống e, em kg giữ cũng chả phá, chăm xe vừa đủ để nó phục vụ mình thôi, em cũng biết tí nghề nguội.

thk cụ nhiều, cụ cho e hỏi: cụ dùng p500 leo dốc 10° (đoạn dài-tối thiểu cũng phải như dốc đền Gióng) chưa ah?, nếu có thì cụ cho đánh giá cụ tỉ giúp em nhá.
cụ cao mét mấy, cháu ko nhầm thì P500 chỉ có size 17", cũng cần có chiều cao tương đối để chạy nó. Cháu ko đi P500, cháu chạy Galaxy RL500. Chạy xe quá size sẽ ko bao giờ đạt được thành tích cả về tốc độ và sức bền như khi đạp đúng size. Và khi leo dốc thì vấn đề này mới bộc lộ rất rõ, cháu 1'59m đi xe size 18", khi leo dốc như có người kéo lại vậy, chắc là do trọng tâm cơ thể dồn về trước nhiều. Cụ cố lên escape 2 đi, lời khuyên chân thành cho cụ đó, sau này chưa có tiền đổi xe thì nâng cấp Group cũng đáng.
 

hnilqhuy

Xe tăng
Biển số
OF-384544
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,748
Động cơ
257,166 Mã lực
Escape 2 dc nhiều cụ chuộng ghê
 

canopy

Xe tải
Biển số
OF-381369
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
244
Động cơ
245,500 Mã lực
Tuổi
60
Nơi ở
quan hoa
cụ cao mét mấy, cháu ko nhầm thì P500 chỉ có size 17", cũng cần có chiều cao tương đối để chạy nó. Cháu ko đi P500, cháu chạy Galaxy RL500. Chạy xe quá size sẽ ko bao giờ đạt được thành tích cả về tốc độ và sức bền như khi đạp đúng size. Và khi leo dốc thì vấn đề này mới bộc lộ rất rõ, cháu 1'59m đi xe size 18", khi leo dốc như có người kéo lại vậy, chắc là do trọng tâm cơ thể dồn về trước nhiều. Cụ cố lên escape 2 đi, lời khuyên chân thành cho cụ đó, sau này chưa có tiền đổi xe thì nâng cấp Group cũng đáng.
em cao được m73, nhưng quen đi xe cỏ rùi (yên thấp hơn ghi-đông 7cm), hôm trước chạy ra chỗ cụ 24 ngồi thử, thấy cái lưng kg được thẳng cũng hơi ê ê. Mà như nói ở trên, tính em chỉ thích đi lang bạt (kg phải phượt-em đi chơi nhà bạn bè hồi đi lính & học đh thôi) nên 'nằm toài' lâu quá em đang sợ mỏi tay? bh đang nghĩ xem có đáng mua thêm cái cổ gật gù không-sợ gẫy? Nên đang đắn đo.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
em cao được m73, nhưng quen đi xe cỏ rùi (yên thấp hơn ghi-đông 7cm), hôm trước chạy ra chỗ cụ 24 ngồi thử, thấy cái lưng kg được thẳng cũng hơi ê ê. Mà như nói ở trên, tính em chỉ thích đi lang bạt (kg phải phượt-em đi chơi nhà bạn bè hồi đi lính & học đh thôi) nên 'nằm toài' lâu quá em đang sợ mỏi tay? bh đang nghĩ xem có đáng mua thêm cái cổ gật gù không-sợ gẫy? Nên đang đắn đo.
Xin thưa cụ, đi xe thể thao dáng phải gù, đặc biệt đi trong thời gian dài thì dáng đó ưu thế hơn nhiều ngồi thẳng. Bởi vì khi đó cột sống của cụ không bị đè nặng, tránh bị hư cột sống. Thời gian đầu cụ đi có thể chưa quen, tê tay và ê mông, đi quen rồi thì sẽ hết và lúc đó mới thấy ưu điểm của việc ngồi gù. Thời gian đầu cụ muốn đỡ tê tay có thể đeo găng tay. Nhưng đi khoảng 1.500km là cụ hết tê tay, đau mông ngay. Cháu không rành về kích cỡ xe nhưng 1m73 chắc là vừa với size của P500. Các cụ khác bảo đo bằng cách cụ đi chân đất, đứng kẹp khung vào giữa háng, nếu khung thấp hơn háng 2-3cm là OK thì phải. Cháu thì đi cả giấy mà cờ him vẫn bị đè bẹp trên khung :D. Vậy mà vẫn sòn sòn 35km đi làm 1 ngày. Không được đạp bứt rứt lắm.
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Xin thưa cụ, đi xe thể thao dáng phải gù, đặc biệt đi trong thời gian dài thì dáng đó ưu thế hơn nhiều ngồi thẳng. Bởi vì khi đó cột sống của cụ không bị đè nặng, tránh bị hư cột sống. Thời gian đầu cụ đi có thể chưa quen, tê tay và ê mông, đi quen rồi thì sẽ hết và lúc đó mới thấy ưu điểm của việc ngồi gù. Thời gian đầu cụ muốn đỡ tê tay có thể đeo găng tay. Nhưng đi khoảng 1.500km là cụ hết tê tay, đau mông ngay. Cháu không rành về kích cỡ xe nhưng 1m73 chắc là vừa với size của P500. Các cụ khác bảo đo bằng cách cụ đi chân đất, đứng kẹp khung vào giữa háng, nếu khung thấp hơn háng 2-3cm là OK thì phải. Cháu thì đi cả giấy mà cờ him vẫn bị đè bẹp trên khung :D. Vậy mà vẫn sòn sòn 35km đi làm 1 ngày. Không được đạp bứt rứt lắm.
Thế cụ lấy P500 rồi à. Cụ đừng mua cổ gật gù làm gì cho xấu. Cổ gật gù chỉ dùng khi size xe nó quá cỡ thôi. Cụ cứ đi 1 thời gian đi là sẽ quen, đảm bảo vậy.
Cứ mỗi sáng cụ chọn 1 cung đường đẹp, quất lấy 15km thời gian đầu, sau tăng dần, đầu tiên đạp quay dẻo ở số nhẹ, sau nâng dần quay dẻo ở số nặng, phấn đấu đạt được tốc độ trên 25km/h, thậm chí trên 30km/h hoặc trên 35 km/h. Thỉnh thoảng đi dạo 100 - 200 km/ngày. Khi nào cụ đạp đường trường mà đạt được tốc độ đều đều xung quanh 30 km/h thì cụ mê xe ngay ý mà.
 

canopy

Xe tải
Biển số
OF-381369
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
244
Động cơ
245,500 Mã lực
Tuổi
60
Nơi ở
quan hoa
Thế cụ lấy P500 rồi à. Cụ đừng mua cổ gật gù làm gì cho xấu. Cổ gật gù chỉ dùng khi size xe nó quá cỡ thôi. Cụ cứ đi 1 thời gian đi là sẽ quen, đảm bảo vậy.
Cứ mỗi sáng cụ chọn 1 cung đường đẹp, quất lấy 15km thời gian đầu, sau tăng dần, đầu tiên đạp quay dẻo ở số nhẹ, sau nâng dần quay dẻo ở số nặng, phấn đấu đạt được tốc độ trên 25km/h, thậm chí trên 30km/h hoặc trên 35 km/h. Thỉnh thoảng đi dạo 100 - 200 km/ngày. Khi nào cụ đạp đường trường mà đạt được tốc độ đều đều xung quanh 30 km/h thì cụ mê xe ngay ý mà.
Chưa em chưa quyết, mới đc 80% thôi.
Bi kịch của em là bh em đi xe cỏ 'one sp' mà vẫn ngồi đc 10-12h, avg chắc đc 15 km/h (ngày vẫn có thể đi trăm rưỡi + +, em là dân lang bạt). Vâng có lẽ cụ đúng về cái ghi-đông và tư thế đạp, để em hạ ghi đông xe cỏ đi thử chuyến Phú thọ xem sao.
 

canopy

Xe tải
Biển số
OF-381369
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
244
Động cơ
245,500 Mã lực
Tuổi
60
Nơi ở
quan hoa
Xin thưa cụ, đi xe thể thao dáng phải gù, đặc biệt đi trong thời gian dài thì dáng đó ưu thế hơn nhiều ngồi thẳng. Bởi vì khi đó cột sống của cụ không bị đè nặng, tránh bị hư cột sống. Thời gian đầu cụ đi có thể chưa quen, tê tay và ê mông, đi quen rồi thì sẽ hết và lúc đó mới thấy ưu điểm của việc ngồi gù. Thời gian đầu cụ muốn đỡ tê tay có thể đeo găng tay. Nhưng đi khoảng 1.500km là cụ hết tê tay, đau mông ngay. Cháu không rành về kích cỡ xe nhưng 1m73 chắc là vừa với size của P500. Các cụ khác bảo đo bằng cách cụ đi chân đất, đứng kẹp khung vào giữa háng, nếu khung thấp hơn háng 2-3cm là OK thì phải. Cháu thì đi cả giấy mà cờ him vẫn bị đè bẹp trên khung :D. Vậy mà vẫn sòn sòn 35km đi làm 1 ngày. Không được đạp bứt rứt lắm.
Em thấy bác bán hàng bảo side 18 gì đó, cơ mà em làm như cụ bảo thì t-rim cũng còn xa mới chạm khung-gióng loại xe này chỉ cao cỡ cái bánh 700 của nó.
Vâng em đồng ý với cụ là chơi cái này quá dễ nghiện. Em mới phải bả với con xe ghẻ mà đã nghiền lắm rồi. Tuần nào bận không đạp là người bứt rứt ko yên.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top