- Biển số
- OF-347760
- Ngày cấp bằng
- 22/12/14
- Số km
- 2,425
- Động cơ
- 285,532 Mã lực
- Tuổi
- 48
Chắc chắn có biển cảnh báo nguy hiểm nếu có giao nhau với ngõ.=> Xe máy lao từ ngõ ra trong trường hợp này có coi là chướng ngại vật không?
Chắc chắn có biển cảnh báo nguy hiểm nếu có giao nhau với ngõ.=> Xe máy lao từ ngõ ra trong trường hợp này có coi là chướng ngại vật không?
Bác nên hiểu cái lỗi này là việc thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội khi có đủ điều kiện lựa chọn thực hiện hành vi khác phù hợp với đòi hỏi của xã hội. Người điều khiển xe ô tô phải điều khiển phương tiện ở tốc độ hợp lý; phù hợp với điều kiện giao thông, đủ khả năng để có thể xử lý được các tình huống nếu có bất thường xảy ra.lỗi thần thánh "không làm chủ tốc độ" được
Vâng, em hiểu mà bác.Bác nên hiểu cái lỗi này là việc thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội khi có đủ điều kiện lựa chọn thực hiện hành vi khác phù hợp với đòi hỏi của xã hội. Người điều khiển xe ô tô phải điều khiển phương tiện ở tốc độ hợp lý; phù hợp với điều kiện giao thông, đủ khả năng để có thể xử lý được các tình huống nếu có bất thường xảy ra.
Câu trả lời đây ạ. lái xe phải điều khiển ở tốc độ hợp lý để " Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn trong các trường hợp sau:"tốc độ bao nhiêu là "Hợp lý", là "phù hợp với điều kiện giao thông" ở khu vực này
Nếu đúng như tình tiết mà bác nêu ra thì phương án bồi thường của bác là đúng rồi đấy. Còn bác muốn tư vấn cụ thể hơn; bác thư riêng cho em.Em cũng ko nói mình PHẢI hoàn toàn. Nhưng lỗi bên kia rất nhiều. Hiện thì họ đòi bồi thường cả sức khỏe (viện phí) và tài sản. Em thì chỉ đồng ý bồi thường sk thôi coi như hỗ trợ vì họ cũng đau mình thì ko sao. Nhưng tài sản thì 2 bên đều thiệt hại (của e nặng hơn nhiều). Của ai người đó tự lo. Em đền hết thì ko khác gì là em sai hoàn toàn.
"... để mình PHẢI hoàn toàn là khó lắm, nó đòi hỏi nhiều yếu tố mà khó có thể nói rõ ràng":Vâng, em cũng chưa xem kỹ, chỉ muốn cụ chủ nhìn nhận rõ là để mình PHẢI hoàn toàn là khó lắm, nó đòi hỏi nhiều yếu tố mà khó có thể nói rõ ràng, ví dụ:
Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ
Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn trong các trường hợp sau:
1. Có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường;
=> Xe máy lao từ ngõ ra trong trường hợp này có coi là chướng ngại vật không?
2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;
3. Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường có mặt đường hẹp, không êm thuận;
=> Đoạn đường này có thẳng không? Có dốc không? Có êm không? Có hẹp không? Mà cụ thể hẹp là bao nhiêu m bề ngang thì coi là hẹp?
4. Qua cầu, cống hẹp; đi qua đập tràn, đường ngầm, hầm chui; khi lên gần đỉnh dốc, khi xuống dốc;
5. Qua khu vực có trường học, bệnh viện, bến xe, công trình công cộng tập trung nhiều người; khu vực đông dân cư, nhà máy, công sở tập trung bên đường; khu vực đang thi công trên đường bộ; hiện trường xảy ra tai nạn giao thông;
=> Đoạn đường này có các yếu tố như mô tả ở đây không?
...
Vì thế nếu cái lý của mình không đầy đủ, luật không nắm chắc, ít va chạm... Thì không thắng nổi xxx với cái lỗi thần thánh "không làm chủ tốc độ" được.
Trước hết, tôi biết vài cái biển "biển giao nhau với đường không ưu tiên".Nó có biển giao nhau với đường không ưu tiên mà cụ? Phải, Trái đơn giản như 0, 1 thì dễ quá. Ở đây cơ bản 2 bên đều không làm chủ tốc độ.
Up...up...cho bác.Kính các cụ 1 ly,
Nhờ các cụ tư vấn em tình huống ô tô va chạm xe máy như này:
- Ô tô đi trên đường tỉnh/huyện lộ (đường ưu tiên), xe máy đi đường làng (không ưu tiên). 2 xe va chạm mạnh tại ngã tư không có đèn xanh đỏ.
- Ô tô: không làm chủ tốc độ (không chú ý biển giao nhau đường không ưu tiên, do chủ quan đường quá vắng). Không có vết phanh tại điểm giao cắt. Sau va chạm mới phanh. Không có cồn, đầy đủ giấy tờ, đi đúng làn đường.
- Xe máy: cũng không làm chủ tốc độ phi rất nhanh qua ngã tư (dẫn đến tông cực mạnh), lái xe chưa đủ 18t, không có bằng, không đội mũ bảo hiểm. Không có cồn.
- Thiệt hại thì ô tô hư hỏng nặng phần đầu nhưng người không sao. Xe máy hư hỏng nặng, lái xe bị thương kha khá.
Trong trường hợp này nếu làm đúng luật thì việc bồi thường sẽ như nào? Trường hợp hòa giải thì lái xe ô tô nên làm như nào?
Cảm ơn các cụ.
Chào bác.Kính các cụ 1 ly,
Nhờ các cụ tư vấn em tình huống ô tô va chạm xe máy như này:
- Ô tô đi trên đường tỉnh/huyện lộ (đường ưu tiên), xe máy đi đường làng (không ưu tiên). 2 xe va chạm mạnh tại ngã tư không có đèn xanh đỏ.
- Ô tô: không làm chủ tốc độ (không chú ý biển giao nhau đường không ưu tiên, do chủ quan đường quá vắng). Không có vết phanh tại điểm giao cắt. Sau va chạm mới phanh. Không có cồn, đầy đủ giấy tờ, đi đúng làn đường.
- Xe máy: cũng không làm chủ tốc độ phi rất nhanh qua ngã tư (dẫn đến tông cực mạnh), lái xe chưa đủ 18t, không có bằng, không đội mũ bảo hiểm. Không có cồn.
- Thiệt hại thì ô tô hư hỏng nặng phần đầu nhưng người không sao. Xe máy hư hỏng nặng, lái xe bị thương kha khá.
Trong trường hợp này nếu làm đúng luật thì việc bồi thường sẽ như nào? Trường hợp hòa giải thì lái xe ô tô nên làm như nào?
Cảm ơn các cụ.