Thảo luận Tứ vấn 15 triệu mua xe đạp touring.

Gigi3110

Đi bộ
Biển số
OF-520003
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
2
Động cơ
176,520 Mã lực
Tuổi
32
Chào các bác, em đang chạy chiến trinx free run 2.0 nhưng thấy hơi èo ọt (bộ chuyển động ko mượt lắm, tư thế tay hơi mỏi mặc dù đã thay potang cao lên). Em tính để chiếc đó chạy trong thành phố, và dành 15tr để mua 1 chiếc đi đường dài cho an tâm.

Mục tiêu gần là 150km, mục tiêu xa là đi xuyên Việt hoặc dùng xe đạp để du lịch quốc tế. Em ko có nhu cầu pack đồ mang theo lều, có thể chỉ cần baga sau để chằng 1 cái balo (7kg) và 1 balo laptop 13" để trước (3kg). Em đi đường nhựa chứ ko có nhu cầu offroad, xuyên rừng.

Mình đang có budget khoảng 15tr, HCM, đang phân vân giữa các lựa chọn:

1. Ráp xe custom ở Bat Shop (sườn LKLM, full group Alivio), tầm đúng 15tr
2. Giant escape 2 (12tr350k) đã có sẵn baga, vè.
3. Trek FX2 (cũng tương tự Giant Escape 2, mắc hơn khoảng 1tr)
4. Trek Dual Sport 2 (có thêm phuộc trước, em thấy cũng cần thiết vì đường VN mình dù đường nhựa nhưng vẫn gồ ghề), bánh to hơn 38c thay vì 35c, khoảng 14tr5, chưa có vè, baga.

Bản thân mình thích hãng Trek hơn nhưng đọc thông số và giá tiền thì Giant tốt hơn. Còn cấu hình tốt nhất là ráp xe custom nhưng em không rành lắm, và ngoại hình của chiếc xe ráp nhìn cũng ko được bắt mắt.

Với lại muốn hỏi kinh nghiệm các bác chuyênn đi đường dài thì thường các bác lái xe ở vị trí thế nào? thẳng lưng, hay hơi khom ạ? em chạy chiếc trinx hơi khom người tí thấy hơi mỏi vai và căng cánh tay. Có nên lựa chọn các ghidong để thẳng lưng hơn? (cảm giác đạp ko có lực lắm)
 
Chỉnh sửa cuối:

Ciao80

Xe tải
Biển số
OF-72072
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
207
Động cơ
428,072 Mã lực
Chào các bác, em đang chạy chiến trinx free run 2.0 nhưng thấy hơi èo ọt (bộ chuyển động ko mượt lắm, tư thế tay hơi mỏi mặc dù đã thay potang cao lên). Em tính để chiếc đó chạy trong thành phố, và dành 15tr để mua 1 chiếc đi đường dài cho an tâm.

Mục tiêu gần là 150km, mục tiêu xa là đi xuyên Việt hoặc dùng xe đạp để du lịch quốc tế. Em ko có nhu cầu pack đồ mang theo lều, có thể chỉ cần baga sau để chằng 1 cái balo (7kg) và 1 balo laptop 13" để trước (3kg). Em đi đường nhựa chứ ko có nhu cầu offroad, xuyên rừng.

Mình đang có budget khoảng 15tr, HCM, đang phân vân giữa các lựa chọn:

1. Ráp xe custom ở Bat Shop (sườn LKLM, full group Alivio), tầm đúng 15tr
2. Giant escape 2 (12tr350k) đã có sẵn baga, vè.
3. Trek FX2 (cũng tương tự Giant Escape 2, mắc hơn khoảng 1tr)
4. Trek Dual Sport 2 (có thêm phuộc trước, em thấy cũng cần thiết vì đường VN mình dù đường nhựa nhưng vẫn gồ ghề), bánh to hơn 38c thay vì 35c, khoảng 14tr5, chưa có vè, baga.

Bản thân mình thích hãng Trek hơn nhưng đọc thông số và giá tiền thì Giant tốt hơn. Còn cấu hình tốt nhất là ráp xe custom nhưng em không rành lắm, và ngoại hình của chiếc xe ráp nhìn cũng ko được bắt mắt.

Với lại muốn hỏi kinh nghiệm các bác chuyênn đi đường dài thì thường các bác lái xe ở vị trí thế nào? thẳng lưng, hay hơi khom ạ? em chạy chiếc trinx hơi khom người tí thấy hơi mỏi vai và căng cánh tay. Có nên lựa chọn các ghidong để thẳng lưng hơn? (cảm giác đạp ko có lực lắm)
ráp xe khung Winspeed, Group Deore M6000 Full, yên Brooks, ghi đông H-bar. Đủ đi vòng quanh thế giới :)
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,522
Động cơ
466,621 Mã lực
Em thì sẽ ship Ebay Mỹ về 1 cái khung nhôm xịn, sau đó mua groupset của shop nào đó ráp vào.
Khung Carbon Tàu thì ko nên chơi
 

HoaiAnh19

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617874
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
165
Động cơ
118,480 Mã lực
Tuổi
38
 

HoaiAnh19

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617874
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
165
Động cơ
118,480 Mã lực
Tuổi
38
 

Ciao80

Xe tải
Biển số
OF-72072
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
207
Động cơ
428,072 Mã lực
Dạ cấu hình này đến 20 củ ko ạ
Khung 2,9 tr; Group Deore full 6,2 tr; yên Brooks 2tr; ghi đông H-bar 800k. Tổng cộng mới có 11,9 củ. Phần còn lại thêm 3 - 5 củ. Max là 17 củ nhé. 20 củ thì lên được khung LKLM là đủ chơi không phải nghỉ gì đến nâng cấp gì cả :)).
 
Chỉnh sửa cuối:

HoaiAnh19

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617874
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
165
Động cơ
118,480 Mã lực
Tuổi
38
Khung 2,9 tr; Group Deore full 6,2 tr; yên Brooks 2tr; ghi đông H-bar 800k. Tổng cộng mới có 11,9 củ. Phần còn lại thêm 3 - 5 củ. Max là 17 củ nhé. 20 củ thì lên được khung LKLM là đủ chơi không phải nghỉ gì đến nâng cấp gì cả :)).
Cụ lên hình xe đi
Ngon quá
 

Ciao80

Xe tải
Biển số
OF-72072
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
207
Động cơ
428,072 Mã lực
Cụ lên hình xe đi
Ngon quá
Đây là xe mua ban đầu:
E894CB9F-9EE1-4120-B511-65B5292A9BC6.jpeg


Đây là khi nâng cấp lên LKLM và Yên Brooks sau 1 tháng :)). Chưa thay đươc ghi đông H-bar. Nhưng em đang chạy ghi đông ngang cũng vẫn thấy ok.

EB34845D-B4DA-4B99-AA79-D05D7FE87CD2.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

chung1012

Xe tải
Biển số
OF-101461
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
413
Động cơ
393,464 Mã lực
Đây là xe mua ban đầu:
E894CB9F-9EE1-4120-B511-65B5292A9BC6.jpeg


Đây là khi nâng cấp lên LKLM và Yên Brooks sau 1 tháng :)). Chưa thay đươc ghi đông H-bar. Nhưng em đang chạy ghi đông ngang cũng vẫn thấy ok.

EB34845D-B4DA-4B99-AA79-D05D7FE87CD2.jpeg
xe cụ dựng ở đâu đẹp thế. Cụ cho e địa chỉ được ko
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,010
Động cơ
183,968 Mã lực
Em đánh dấu học hỏi, tiện thể mua xe cụ nào vì nâng cấp mà thải ra. Dạo này em tăng cân, nếu thay cả tủ quần áo thì tốn kém quá.
Nên em muốn mua một chiếc (em không biết chủng loại), chỉ biết lốp gai, có giảm xóc trước, phanh dầu... cho cấu hình m75.
Bước đầu nhập môn em chỉ có thể đạp mỗi tối khoảng tiếng đồng hồ quanh nội thành, mong các Cụ chỉ giáo.
 
Chỉnh sửa cuối:

HoaiAnh19

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617874
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
165
Động cơ
118,480 Mã lực
Tuổi
38
 

letruongks

Xe tải
Biển số
OF-317620
Ngày cấp bằng
27/4/14
Số km
420
Động cơ
295,400 Mã lực
Chào các bác, em đang chạy chiến trinx free run 2.0 nhưng thấy hơi èo ọt (bộ chuyển động ko mượt lắm, tư thế tay hơi mỏi mặc dù đã thay potang cao lên). Em tính để chiếc đó chạy trong thành phố, và dành 15tr để mua 1 chiếc đi đường dài cho an tâm.

Mục tiêu gần là 150km, mục tiêu xa là đi xuyên Việt hoặc dùng xe đạp để du lịch quốc tế. Em ko có nhu cầu pack đồ mang theo lều, có thể chỉ cần baga sau để chằng 1 cái balo (7kg) và 1 balo laptop 13" để trước (3kg). Em đi đường nhựa chứ ko có nhu cầu offroad, xuyên rừng.

Mình đang có budget khoảng 15tr, HCM, đang phân vân giữa các lựa chọn:

1. Ráp xe custom ở Bat Shop (sườn LKLM, full group Alivio), tầm đúng 15tr
2. Giant escape 2 (12tr350k) đã có sẵn baga, vè.
3. Trek FX2 (cũng tương tự Giant Escape 2, mắc hơn khoảng 1tr)
4. Trek Dual Sport 2 (có thêm phuộc trước, em thấy cũng cần thiết vì đường VN mình dù đường nhựa nhưng vẫn gồ ghề), bánh to hơn 38c thay vì 35c, khoảng 14tr5, chưa có vè, baga.

Bản thân mình thích hãng Trek hơn nhưng đọc thông số và giá tiền thì Giant tốt hơn. Còn cấu hình tốt nhất là ráp xe custom nhưng em không rành lắm, và ngoại hình của chiếc xe ráp nhìn cũng ko được bắt mắt.

Với lại muốn hỏi kinh nghiệm các bác chuyênn đi đường dài thì thường các bác lái xe ở vị trí thế nào? thẳng lưng, hay hơi khom ạ? em chạy chiếc trinx hơi khom người tí thấy hơi mỏi vai và căng cánh tay. Có nên lựa chọn các ghidong để thẳng lưng hơn? (cảm giác đạp ko có lực lắm)
Một phiếu cho LKLM nhé cụ, e đi có WS gr Acera mà đã thấy phê, cụ đầu tư e lklm đấy thì đạp thoải mái
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top