Chào các bác, em đang chạy chiến trinx free run 2.0 nhưng thấy hơi èo ọt (bộ chuyển động ko mượt lắm, tư thế tay hơi mỏi mặc dù đã thay potang cao lên). Em tính để chiếc đó chạy trong thành phố, và dành 15tr để mua 1 chiếc đi đường dài cho an tâm.
Mục tiêu gần là 150km, mục tiêu xa là đi xuyên Việt hoặc dùng xe đạp để du lịch quốc tế. Em ko có nhu cầu pack đồ mang theo lều, có thể chỉ cần baga sau để chằng 1 cái balo (7kg) và 1 balo laptop 13" để trước (3kg). Em đi đường nhựa chứ ko có nhu cầu offroad, xuyên rừng.
Mình đang có budget khoảng 15tr, HCM, đang phân vân giữa các lựa chọn:
1. Ráp xe custom ở Bat Shop (sườn LKLM, full group Alivio), tầm đúng 15tr
2. Giant escape 2 (12tr350k) đã có sẵn baga, vè.
3. Trek FX2 (cũng tương tự Giant Escape 2, mắc hơn khoảng 1tr)
4. Trek Dual Sport 2 (có thêm phuộc trước, em thấy cũng cần thiết vì đường VN mình dù đường nhựa nhưng vẫn gồ ghề), bánh to hơn 38c thay vì 35c, khoảng 14tr5, chưa có vè, baga.
Bản thân mình thích hãng Trek hơn nhưng đọc thông số và giá tiền thì Giant tốt hơn. Còn cấu hình tốt nhất là ráp xe custom nhưng em không rành lắm, và ngoại hình của chiếc xe ráp nhìn cũng ko được bắt mắt.
Với lại muốn hỏi kinh nghiệm các bác chuyênn đi đường dài thì thường các bác lái xe ở vị trí thế nào? thẳng lưng, hay hơi khom ạ? em chạy chiếc trinx hơi khom người tí thấy hơi mỏi vai và căng cánh tay. Có nên lựa chọn các ghidong để thẳng lưng hơn? (cảm giác đạp ko có lực lắm)
Mục tiêu gần là 150km, mục tiêu xa là đi xuyên Việt hoặc dùng xe đạp để du lịch quốc tế. Em ko có nhu cầu pack đồ mang theo lều, có thể chỉ cần baga sau để chằng 1 cái balo (7kg) và 1 balo laptop 13" để trước (3kg). Em đi đường nhựa chứ ko có nhu cầu offroad, xuyên rừng.
Mình đang có budget khoảng 15tr, HCM, đang phân vân giữa các lựa chọn:
1. Ráp xe custom ở Bat Shop (sườn LKLM, full group Alivio), tầm đúng 15tr
2. Giant escape 2 (12tr350k) đã có sẵn baga, vè.
3. Trek FX2 (cũng tương tự Giant Escape 2, mắc hơn khoảng 1tr)
4. Trek Dual Sport 2 (có thêm phuộc trước, em thấy cũng cần thiết vì đường VN mình dù đường nhựa nhưng vẫn gồ ghề), bánh to hơn 38c thay vì 35c, khoảng 14tr5, chưa có vè, baga.
Bản thân mình thích hãng Trek hơn nhưng đọc thông số và giá tiền thì Giant tốt hơn. Còn cấu hình tốt nhất là ráp xe custom nhưng em không rành lắm, và ngoại hình của chiếc xe ráp nhìn cũng ko được bắt mắt.
Với lại muốn hỏi kinh nghiệm các bác chuyênn đi đường dài thì thường các bác lái xe ở vị trí thế nào? thẳng lưng, hay hơi khom ạ? em chạy chiếc trinx hơi khom người tí thấy hơi mỏi vai và căng cánh tay. Có nên lựa chọn các ghidong để thẳng lưng hơn? (cảm giác đạp ko có lực lắm)
Chỉnh sửa cuối: