Tự thuật của một người lần đầu tiên chạy Santa Fe

kienvang

Xe buýt
Biển số
OF-519
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
578
Động cơ
584,880 Mã lực
Đây là tự thuật của bác Khóc, thành viên bên OS. Bác Khóc lâu nay chỉ đọc bài về SF thông qua diễn đàn, chuyện kể của anh em SFC. Nhân chuyến dã ngoại Sài Gòn- Đà Lạt-Nha Trang-Đại Lãnh, bác Khóc có thu hoạch một số điều, tôi mạn phép bác ý đăng lại để anh em thưỡng lãm nhé!
Theo kế hoạch được các bác bên chi hội Santafe tổ chức off road ba ngày 13.14 và 15.042008, e thấy thật vui và hồi hộp. vui vì được thử xe mới và hồi hộp là vì loại xe 5 +2 này thật khó mà chạy lướt và lạng lách như 5 chỗ được. sợ mình không đủ khả năng để điều khiển thì .. hi hi ..

Tối 12 e được bác hội phó, hunguyen123, đón từ Biên Hòa lên Sài gòn ngủ trước để ngày mai đi cho đúng giờ, vì đi chung mọi người mà. okie, thu xếp hành lý lên đường thôi. kẹt xe cầu rạch chiếc hơn 45 phút làm e thật bùn ngủ vì xe k hề nhúc nhích được khúc nào, nhưng làm e thật ngạc nhiên, xe máy dầu mà êm ru hơn cả máy xăng, hic hic .. con này ngon à nghen, e thầm nghĩ trong đầu.

sáng 13 cả nhà bác hunguyen123 dậy lúc 3h30 để chuẩn bị, vệ sinh và sắp xếp đồ đạc lên xe. tổng cộng là có 5 người lớn và hai nhóc. ah, vậy là đúng tiêu chuẩn của Santafe nhé. 5+2 .. đủ tải rồi, e thầm nghĩ, cái này mà có đường trường, đảm bảo hết ga sẽ đầm và đạt đựoc tốc độ cao đây.

e được bác hunguyen giao cho việc lái xe xuất phát lun. ah, cố gắng thôi. PRN rồi D.. xe nhẹ nhàng vào số 1,2 rồi 3. quẹo nguyễn kim qua 3 tháng 2, e hơi dậm ga cho vọt lên và cảm nhận xe vào số 4. e đang chạy chế độ AT nhé. qua lý thái tổ, e không hiểu tại sao vẫn còn ga hơi cao thì phải, nhấn thêm phát nào. Ơ, xe qua một số nữa, nghĩa là 5 số. hic hic .. .các bác thông cảm, do không tìm hiểu lắm nên e không biết vấn đề này. e hỏi bác hunguyen123 ngay. a ơ, xe này 5 số hả a ? ừ, e gặt qua cộng trừ xem. à, đồng hồ hiển thị số 5, e kéo xuống trừ một phát, à, số 4 xinh xắn. lại chuyển qua D cho nó nhàn cái chân.

hic hic ... lúc tập trung ở cơm tấm kiều giang thì mới hay chỉ có bác hunguyen123 và bác whitemouse mà thôi, lúc đó khoảng 5h5 phút. nghe nói là bác vũ, hội trưởng, thông báo ai ra trễ thì bị phạt, mà lại k ngờ, bác ấy là người đến sau cùng, hic hic ... lại một cái ngạc nhiên.

mà thích lắm, nhất là lúc chụp hình chuẩn bị xuất phát, một dàn Santafe nhìn thật phê, nhiều khách trong cơm tấm cũng ra ngắm nhìn và trầm trồ ngạc nhiên thán phục. rồi mọi người cũng lên đường, đoàn xe từ từ lăn bánh, cảm giác của e lúc đó thật khó tả, mọi người ai cũng tươi vui và xinh xắn, xe cũng thế mà ..

trên đường, e lái nên bác hunguyen123 luôn miệng trò chuyện với mọi người trên các xe khác. xin nói thêm là xe 4028 đi đầu và xe 1906 đi cuối khóa đuôi. các bác hội Santafe làm e ngạc nhiên hơn khi nghe : thịt chó gọi mắm tôm ? ơ, hay nhỉ, tình cảm quá đi ... giữa những con người tương đối thành công trong cuộc sống, bận rộn với những toan tính cơm áo gạo tiền là những tâm hồn hết sức trẻ trung và iu đời.. làm e đi từ ngạc nhiên này đến hết ngạc nhiên khác ... mà công nhận là việc truyền tin qua bộ đàm làm cho chuyến đi hết sức an toàn. mọi người luôn nhắc nhau về thông tin ***, xe nguợc chiều khi qua đèo hay chỉ đơn giản là thăm hỏi sức khỏe nhau trong suốt chuyến đi. tuyệt

qua ngã ba dầu giây quẹo lên thẳng tiến đà lạt, đến đây khiến e ngứa chân vô cùng. thỉnh thoảng vít lên 120 thì luôn được bác hunguyen123 nhắc phải đợi mọi người và nên đi cẩn thận hơn, hic hic .. bác ấy nói sao e luôn chạy quá sát vào các phương tiện lưu thông xung quanh quá đi. hi hi .. chắc là sợ e íu tay lái quẹt trầy xe đây mà, e thoáng nghĩ qua ... nhưng e không thể điều chỉnh được cách lái của mình. có lẽ do thói quen và cảm nhận được khoảng cách giữa xe mình và các xe khác, 2 bánh cũng như 4 bánh, cùng chiều cũng như ngược chiều. nên e vẫn nhẹ nhàng lướt êm và cực kì lạng lách, hi hi ....

đoàn dừng chân đầu tiên tại một cây xăng, e quên mất tên, để cho một số bác đi vệ sinh và đổ dầu, hì hì, cái này quan trọng à nghen. vì nghe bác a tim kể lại là tối hôm kia đổ dầu, bị cây xăng đổ lộn xăng vào, cũng may là chạy đến ga ra quen được. và sau đó là súc bình nhiên liệu. lại một kinh nghiệm cần ghi nhớ ngay.

xe lăn bánh cực êm nhé. e bắt đầu làm quen được cách vận hành xe trên đường trường. cách qua mặt bên trong lẫn bên ngoài. thắng nhẹ nhàng, ga êm ái cho đỡ tốn dầu và không sốc những người bên trong xe. hi hi .. thật lòng e sợ 7 chỗ lắm. đã từng lái Zace, Dolie và Innova nên e biết, khả năng qua mặt ở các đoạn cua trái phải và vượt đèo của e này khó lắm, nó hơi văng ra ngoài nếu ta vào cua khoảng 80km/h .. lần này thì sao nhỉ .. e tự hỏi và hồi hồp, hồi hộp
 

kienvang

Xe buýt
Biển số
OF-519
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
578
Động cơ
584,880 Mã lực
xin phép được tường trình tiếp ạ, về hình ảnh thì do e lái nhiều nên các bác khác làm phó nháy là chính, thỉnh thoảng dừng chân e cũng làm vài pô, đang lựa ra để post lên, các bác chờ nhé ..





cung đường sài gòn - biên hòa - bảo lộc - đà lạt - nha trang - sài gòn thì e cũng đã đi nhiều, tự lái cũng như là hành khách. nhưng hôm nay trong lòng vẫn nao nao, cái cảm giác được đính thân cầm vô lăng trên một xe mới đời 2007 - 2007 thật thích thú. người hay phải có xe ngon thì mới thể hiện được trình độ, hi hi .. các bác đừng mắng e nổ nhé, thật đấy, cái này gọi là kiếm và người hợp nhất đấy

xe lên đèo chuối ngọt ngào. đúng thôi, chỉ là một vài đoạn cong cong nho nhỏ và không dài lắm, chỉ là khởi động cho tay lái các bác chuẩn bị cho một hành trình dài và nhiều hứa hiện ly kỳ, ăn ảnh và quay phim là tuyệt nhất .. mình thử nhấn ga mạnh hơn phát, ngon. lại thầm nghĩ trong đầu, okie, vào cua mà không đạp thắng, còn nhấn thêm tí ga khi vào được nữa cua. à .. quá tuyệt, đít xe lướt êm và ôm gọn trong cua, ngon quá, không hề văng đít như những e khác, lúc đó chỉ khoảng 80 thôi, vì e mới ôm xe được có vài tiếng thôi mà, không dám thử thêm. ngon rồi. hình như càng đi, e càng phê với e này thì phải ...

thật nhiều nút điều khiển các loại trong xe mà không thể nhớ ngay được, cố thôi. nhưng những cái quan trọng như ga, thắng, thắng chân, xi nhan, điều khiển âm thanh và máy lạnh thì dễ làm quen ngay. kể cả cái sì mạt ki, smart key, e vẫn chưa quen và hiểu hết các công dụng. vừa chạy e vừa quan sát khung cảnh xung quanh xem có gì thay đổi so với cách đây 1 năm khi e lướt qua không. mọi vật vẫn thế, không phát triển hơn, có lẽ do vùng núi nên không được quan tâm lắm. người dân ở đây vẫn chạy xe ẳu tả khi lưu thông ngoài quốc lộ. bác hunguyen123 đôi lúc vẫn nhắc e các vật thể lạ xung quanh dường như chực lao vào xe bác ấy

qua đèo bảo lộc thì đoàn dừng chân tại tâm châu, e tranh thủ lái 4028 đi thăm người bạn nhỏ ở đây rồi quay lại ngay. vẫn những nét sạch sẽ và lịch sự đón khách, nhưng đoàn chỉ nghỉ ngơi vệ sinh và lên tiếp đà lạt. đèo pren đây rồi, nào, lại tiếp tục quay phim và chụp hình phong cảnh cùng đoàn xe. bác hunguyen123 bật sunroof ra để có những đoạn phim và tấm hình phục vụ tốt hơn cho anh em. hi hi .. các xe khác thật ngạc nhiên, có lẽ, họ nghĩ rằng có một đoàn làm phim đang tiến vào đà lạt thì phải ... sau khi mọi người vượt qua hết, e đẩy số qua +- và vít thử hết ga. à, mạnh thật, số 1 lên 40 rồi sang số 2 là 70, rồi vào cua ngọt ngào, à, thì ra cái +- này làm cho Santafe thêm phần nam tính. và những bác nào ngứa tay chân sẽ thỏa mãn mà không phải đạp am ray da. rồi ăn trưa ở một nhà hàng do bác duong khai dinh. OS ở đà lạt, giới thiệu, tạm ổn nhưng giá cả hơi cao quá.. hic hic .. bác vũ tặng áo Santafe lưu niệm cho hai bác OS đà lạt . rồi bác định dắt đoàn đi về đường đèo để xuống nha trang. chia tay, e sang xe bác vũ lái vì bác ấy hơi bùn ngủ .. okie, đổi xem xe khác như thế nào.

e thích hơn cái vô lăng xe bác vũ, vì nó để nguyên, không bọc da như bác hunguyen123 nên rất vừa tay điều khiển. à, cũng ngọt ngào và êm ái lắm. lát sau bác vũ tỉnh dậy, xe đi trước xe bác hunguyen123. nhưng khi đổ đèo thì bác hunguyen123 qua cái vù ra bỏ mất xác bác vũ. trời ạ, thì ra trong xe mình là một nhân tài, à không, một quái kiệt mà mình không hay biết. bác hunguyen123 cao cua trên đèo mà cũng không thèm đạp thắng, e đoán lúc ấy cũng khoẳng 90, kinh quá đi.

đến giữa đèo thì mọi người dừng lại nghỉ ngơi tí, quay phim chụp hình. e lại lên lái 4028 tiếp. hi hi .. cái này mới thích, đèo rộng rãi, ngon lành. e thử luôn, 100 km/h, bỏ xa bác whitemouse đi đằng sau, lạng qua lạng lại, vào cua như những bác tài tốc hành ngon lành .. hi hi . .đến gần hến đèo, xuống khánh lê thì bác hunguyen123 mặc tái mét và qua lái thay e,,, bác ấy nói thỉnh thoảng phải lái xe, nếu k, xỉu mất, hi hi ..

trời đất, bác hunguyen123 vào cua đổ đèo còn kinh dị hơn e nữa á, e phục sát đất. thì ra trong OS mình có rất nhiều người cứng lái, hơn cả tài xế bắc nam ấy. bác ấy nhẹ nhàng, lướt êm và lách qua các chuóng ngại vật trên đường rất nhẹ nhàng. rồi nha trang hiện ra. thành phố biển đây rồi. lấy phòng, ăn tối và sinh hoạt tự do. một vài bác và e bắt đầu làm vài ve với bác nguyen, OSPD ở sài gòn. do bác nguyen có dịp đi công tác ngoài đây trùng dịp với anh em Santafe offroad. mọi người nhanh chóng làm quen và có cảm tình hơn với OS, hi hi .. e thì gặp bác nguyen nhiều ròi, nhưng hôm nay lại thêm iu mến bác ấy qua những câu chuyện kể về những chuyến đi của bác ấy trên đất thái, lào, cam .. nhất là khoảng tốc độ 178 km/h trên xe vi út ghẻ của bác ấy .. đáng nể thật ...
 
Chỉnh sửa cuối:

kienvang

Xe buýt
Biển số
OF-519
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
578
Động cơ
584,880 Mã lực
Thêm tí ảnh để các bác đỡ mỏi mắt!

[/quote]
sáng hôm sau, mọi người đi ăn sáng ở một quán trên đường trần phú, sẵn tiện tí nữa ra biển đại lãnh mà. quán tương đối đẹp, chỗ đậu xe rộng rãi.. đang ăn thì nghe lao xao ngoài bãi đậu xe, chuyện gì nhỉ ? à, thì ra lúc vào, mọi người đậu xe vây quanh một e Acura MDX màu nòng súng số 43S . .hi hi .. các anh Santafe tính làm so sánh xem thử ai hơn ai sao ? nhưng thật ra, nhìn sơ sơ thì cũng là một chín một mười ấy chứ ... ăn xong, làm một vòng ngắm đường biển, rồi qua đèo rù rì, vít lên xem nào, nhẹ nhàng vượt gian nan. đến đình đèo, e buông chân ga và gác lên chân thắng, ối, dốc quá, mới có vài giây mà nó lên 90 rồi, quẹo nè, ẹo qua nè, hi hi .. rà thằng nhẹ hai cái là xuống đến chân đèo, dừng lại đợi mọi người thôi.. nhìn trong gương chiếu hậu phải, e thấy xe bác vũ từ từ xuống .. xong, đủ đoàn rồi, thẳng tiến đại lãnh thôi. ... đến một đoạn tương đối thẳng thì xe đang chạy 100 cây chuối, e thấy phía trước hơi trống và đằng sau anh em cũng không ai bám theo, do vướng xe tải ở các đoạn cua có cọc tim đường. e nhấn ga, từ 100 lên 140 trong vòng 7 giây, à, ngạc nhiên quá đi .. ngon à .. e buông chân ga ra vì trong bộ đàm văng vẳng tiếng bác nào đó: bác hunguyen ơi, đợi tí, e không thấy bác đâu.... đến biển đại lãnh, trong lành và vắng vẻ. mọi người, lại chụp hinh làm tư liệu. sau đó, tắm biển, hi hi.. có mấy chị không tắm thì ngồi tâm sự với nhau, về chỵyện gia đình và xã hội. e là một chén đậu hủ nước dừa nóng và một trái bắp nóng hổi, có lẽ sáng ăn hơi ít nên giờ hơi đói. xong rồi, thay đồ tắm biển thôi. hic hic .. thôi chết, quên quần tắm ở ks rồi. may có bác a tim cho mượn mặc đỡ...

sóng bắt đầu từ gió,
gió bắt đầu từ đâu,
e cũng k biết nữa,
khi nào ta iu nhau ..

hihi, biển đại lãnh thật trong xanh như cuốn trôi đi hết những phiền muộn trong lòng mọi người. từ người già, đến trung niên, các e bé và các cô gái xinh tươi trong đoàn. mọi người vui tưoi, hồn nhiên ăn trưa và kể tíu tít nhau nghe về nước biển mặn hay không ...

xong rồi về lại nha trang. bác a tim quẹt xe rồi .. chời, e nghe trong bộ đàm mà rung rời tay chân. lập tức bật xi nhan tấp xe vào lề luôn, đang tính quay đầu xe lại thì nghe là an toàn rồi, không sao. quẹt va vào xe máy nhưng người ấy cũng cứng lái nên hai xe tiếp tục đi, hú vía .. nếu không e ân hận lắm, vì bác ấy bám đuôi xe e, .. mà có lẽ, e đi hơi nhanh khi vào các đoạn cua tay áo ... trước khi vào nha trang, mọi người dừng lại xem xe bác a tim. may thật, chỉ là vết nhựa dính trên mũi, phía dưới đèn trước bên phụ .. trời thương nhé....

buổi chiều thì nghỉ ngơi được có một tiếng rồi thay đồ, chia nhóm đi chơi. e và nhà bác hunguyen123 và bác minh qua vinpearl chơi .. 250.000 một người, chơi tất cả các trò. hi hi ... rất vui và mệt... có lẽ vì hai ngày lái xe liên tục và tắm biển hơi nhiều đây mà .. ngủ ngon, e iu ...

sáng hôm sau đi tắm bùn và tắm khoáng, sau khi ăn sáng xong. vui lắm, mọi người dường như trẻ lại 10 tuổi là ít ... bùn nè, da đỏ au, rồi lại ngâm nước nóng, tắm mát xa .. rồi cuối cùng là bơi lội.. á, nóng thật, cả hồ bơi dường như là một nồi nước sôi thật lớn, e nhảy xuống mà mún khóc lun .. nhất là xung quanh chỉ lác đác vài người , không hề có long leg nào, trừ ngừoi của đoàn mình...

rồi mọi người xuất phát về sài gòn .. à, cái này ngon nè, e chợt nghĩ khi kéo lên 200 ở cung đường đi sân bay cam ranh... mọi người lại tiếp nhiên liệu. trưa nắng gắt lắm, đồng hồ báo bên ngoài là 35 độ, hic hic ,,, nắng khiếp nhỉ .. rồi từ từ lăn bánh. mọi người í ới nhau trong bộ đàm.. chuẩn bị tăng tốc độ nha .. sắp đến 3km đường rộng và thẳng băng. người e nó cứng lên, rồi, chuẩn bị thôi. qua hai ngày đi, e dường như đã hợp nhât được với e Santafe này rồi, e hiểu từng tiếng động cơ, hộp số và những cái ẻo người qua cua ngọt ngào ... xe bác vũ vít ga đầu tiên khi đến đoạn đường thẳng, rồi xe bác whitemouse và thứ 3 là e .. đồng hồ lên 100 thì phía trước tự nhiên có một xe honda ở đâu băng qua đường. thôi xong, bác vũ thắng từ từ .. hic hi c.. mất trớn rồi nè .. okie, làm lại ,,, đồng hồ vừa lên 120 thì có một xe tải đời ông cố đi lững tững lừng tưng giữa đường, bác vũ lại thắng. chán thật. qua e xe tải thì e gặt qua +- cho nó máu .. nhồi lên thôi, đồng hồ vừa lên 140 thì hết đường, hu hu .... tính chạy tiếp thì bác vũ nói không biết đường nên phải quẹo phải để ra quốc lộ 1 về sài gòn.

lúc dừng chân ăn trưa ở ngọc sương, gần cam ranh thì e thấy một gia đình người Hàn cuốc xì xồ xì xào gì đó. ông chồng lấy cây đũa chỉ và sau lưng áo bác hunguyen123 và ngực áo bác vũ. e để ý thì ra họ chú ý đến chữ Santafe màu cam rực rỡ trên nền áo đen .. chắc họ ngạc nhiên vì nơi xa xôi Việt Nam này, sản phẩm họ lại được ưa chuộng đến thế. cơm ngon cộng với cái đói của tắm bùn và nước khoáng nóng tại nha trang khiến mọi người ăn rất ngon. đồ ăn sạch bách, cơm thêm nhiều thố lắm .. hi hi .. lại tiếp, kiểu này chắc về sài gòn là 12h khuya mất.

sau khi ăn trưa thì mọi người vít lên kinh lắm. có lẽ lên tay nghề rồi, e đi cuối, đồng hồ luôn ở mức 100 - 120 mà các bác ấy ở mãi tít xa phía trước, hi hi .. thích thật.... chợt nhìn thấy bên đường có e Kia Morning bị trwuớc sau nát bét mà nghĩ cảnh bác tài xe ấy không biết sao rồi, cầu mong mọi sự an lành cho bác ấy ...

rồi chiều buông dần, đêm đang xuống chầm chậm khác hẳn đoàn xe đang hăm hở tiến nhanh đến quán cơm để ăn tối, trước khi về đến nhà. e bật đèn lên, xenon nhé.. ơ, phải hai ba phút sau và chỉnh ghế tới lui, e vẫn không nhìn rõ đường và xe phía trước. chẳng hiều sao, nó cứ nhòe nhòe .. e hơi lo trong lòng, quay sang nói với bác hunguyen123 : cái kiếng xe hình như hơi nhòe, e không thấy rõ lắm .. hic hic .. mọi người trong xe hơi lo lo giống e .. à thì ra là trời nhá nhem chưa ăn đèn, với lại e ít đi xenon vào ban đêm nên chưa quen mắt. mãi 30 phút sau, khi trời sụp tối, khỏang 7h thì thấy rất rõ. kinh thật, xenon nó sáng như ban ngày ấy... e thỉnh thoẳng vượt phải các xe tải, qua mặt luôn bác tùng và bác minh ở những đoạn cua đơn giản, rồi lại nhường đường cho các bác ấy qua khi đến đoạn thẳng. chẳng qua đi sau thì bùn ngủ quá, làm thế cho nó tỉnh giấc .. rồi từ đó đi, e thấy bác tùng chuyên môn vượt phải lun. có lẽ bác ấy khoái món ăn này sao, hihi ...

ăn tối xong, ai cũng mệt nhoài, cơm và thức ăn hơi thừa tí. mọi người bắt tay nhau, chúc mừng chuyến đi an toàn và vui vẻ .. e lâng lâng trong lòng. đời vẫn còn đáng để tin yêu, sống và chiến đầu lắm. cám ơn các bác Santafe và cám ơn những tình cảm mới chớm mà các bác dành cho e ...

trong lòng e, lóe sáng một niềm tin vào Santafe và những người chủ nhân tốt bụng ... I love them all
 
Chỉnh sửa cuối:

kienvang

Xe buýt
Biển số
OF-519
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
578
Động cơ
584,880 Mã lực
Còn đây là câu chuyện của bác ATIM, thành viên SFC đi trong đoàn:
Thú thực với cả nhà là lần này off cùng SFCSG em cũng hơi phê. Lần đầu cầm lái đi xa như vậy và đường cũng khó đi. Nhưng cảm giác chuẩn bị của cả nhà rất chu đáo và nhiệt tình đã động viên em và thuyết phục bà cả tham gia. Đúng như bác Khóc đã nói, đoàn quân xuất phát rất hoành tráng. Mấy bác đi cùng trầm trồ tưởng đoàn làm phim TƯ hay sao mà hoành tráng quy củ đến vậy.
Tối hôm trước khi đi em gặp một tai nạn nhỏ, số là em định tranh thủ trước giờ ăn tối đi đổ dầu đầy chuẩn bị cho hôm sau. Ra cây xăng Thị Nghè, em vừa kịp nói đổ 600K, thì một cô nhân viên ra hỏi anh có lấy hóa đơn không. Em móc ví lấy mã số thuế và kịp đưa cho cô nhân viên cây xăng, quay lại thì hoảng hồn, thấy xe mình đang uống xăng chứ không phải dầu. Tá hỏa, em vội ngắt bơm và kêu ầm lên. Nhìn lại đồng hồ 12.5lít. Lúc đó là 7giờ tối, em lại quên không đem theo điện thoại, không biết hỏi ai để xử lý. Tay bơm xăng sợ quá nói đẩy xe lên bệ rửa xe để xả xăng. Mẹ kiếp (xin lỗi các bác), 8 người đẩy em STF mới chịu lên bệ, còn tay lái thì nặng hơn cùm đá. Vì em sợ em nó bị chết yểu nên không dám nổ máy. Xe lên bệ rửa thì lại có 1 khó khăn là cửa buồng điện nâng bệ bị khóa, người phụ trách đã đi nhậu rồi. Em đành nói tay bơm xăng chờ honda đưa em qua cầu SG đến gara Huyndai. Buồn thay, cửa đóng đành phải về, chắc ngày mai phải cáo lỗi các bác. May sao về bên này cầu thấy Gara ôtô SG còn sáng đèn, em tạt vào thấy mấy chú thợ đang đánh bài, năn nỉ mãi mới có 2 chú nhổ rễ đi theo em về cây xăng. Vừa đi một chú vừa nói "Sáng nay em vừa giúp xúc bình xăng một chiếc cũng ở cây xăng này tương tự trường hợp của anh". Thế mới biết, cây xăng này có Dớp rồi. THấy xe em, các chủ bỏ đồ nghề chui xuống gầm xem một hồi rồi nói anh phải về gara em mới xử lý được. Các bác biết không, lúc đó em chết lặng nghĩ tiêu rồi. Đứng một lúc, nghĩ xe mình trước khi đổ trong bình còn ít nhất 20 lít, dầu nặng xăng nhẹ sẽ nổi lên trên. Nên chạy một đoạn chắc không sao. Em đánh liều lên xe, nổ máy theo 2 chú thợ xe về gara Ôtô Saigon. May quá, tiếng máy vẫn êm không thấy có gì bất thường. Đến nơi em nó được treo lên cao, bốn chú xúm vào mổ bụng em nó ra. Khiếp thật bình xăng 2 ngăn nặng và nhiều chi tiết quá, phải mất hơn 30 phút mới hạ được ruột em nó xuống. Đúng thật, xăng nhẹ ở trên nên đổ ra toàn xăng, một lúc sau mới thấy dầu. Phải công nhận anh Hàn Quốc này làm rất kỹ, công nghệ cao. Bình xăng nếu dốc ngược ra, không chảy vì có van 1 chiều bên trong. Vất vả lắm thợ mới xúc sạch được bình. Em đổ tạm 10 lít dầu và nổ máy. Tuyệt vời làm sao. Máy êm ru như chưa có chuyện gì xảy ra. Thở phào, em thưởng ngay cho đám thợ 300K. Về đến cây xăng, em gặp bác thợ bơm có lỗi kia. Bác ta xin lỗi nói mất hết tháng lương nên em lại mủi lòng. Thật ra quan trọng nhất là xe không việc gì và cũng không bị lỡ kế hoạch đi offroad lần đầu cùng các bác nên em không đền nữa mà đổ đầy dầu rồi chạy về với bà cả ăn cơm. Hú vía. Em định làm 1 cái logo Diesel dán ngay cửa bơm chứ nhiều tay thợ bơm không có đọc dòng chữ Diesel be bé ở nắp bình đâu mà nhắm mắt bơm luôn. Không phải lúc nào cũng để ý để nói với nhân viên là em bơm dầu (rất có thể lúc đến cây xăng lại có truyện gì đó như nghe phone chẳng hạn) mà quên mất lời mẹ dặn là phải cho em nó uống dầu.
 

trahoa113

Xe tải
Biển số
OF-8149
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
339
Động cơ
541,090 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Bơ vơ Club
Bài phóng sự hay thế này mà bác không cho 1 ít ảnh vào minh họa thì hoi bị lãng phí đấy
 

huytct

Xe tăng
Biển số
OF-2950
Ngày cấp bằng
2/1/07
Số km
1,091
Động cơ
568,804 Mã lực
Nơi ở
Bãi pháo An Dương
Đoạn tự thuật của bác Khóc hay quá! Em thấy thèm được đi du lịch kiểu này quá! Ước gì.........
 

huytct

Xe tăng
Biển số
OF-2950
Ngày cấp bằng
2/1/07
Số km
1,091
Động cơ
568,804 Mã lực
Nơi ở
Bãi pháo An Dương
Còn đây là câu chuyện của bác ATIM, thành viên SFC đi trong đoàn:
Thú thực với cả nhà là lần này off cùng SFCSG em cũng hơi phê. Lần đầu cầm lái đi xa như vậy và đường cũng khó đi. Nhưng cảm giác chuẩn bị của cả nhà rất chu đáo và nhiệt tình đã động viên em và thuyết phục bà cả tham gia. Đúng như bác Khóc đã nói, đoàn quân xuất phát rất hoành tráng. Mấy bác đi cùng trầm trồ tưởng đoàn làm phim TƯ hay sao mà hoành tráng quy củ đến vậy.
Tối hôm trước khi đi em gặp một tai nạn nhỏ, số là em định tranh thủ trước giờ ăn tối đi đổ dầu đầy chuẩn bị cho hôm sau. Ra cây xăng Thị Nghè, em vừa kịp nói đổ 600K, thì một cô nhân viên ra hỏi anh có lấy hóa đơn không. Em móc ví lấy mã số thuế và kịp đưa cho cô nhân viên cây xăng, quay lại thì hoảng hồn, thấy xe mình đang uống xăng chứ không phải dầu. Tá hỏa, em vội ngắt bơm và kêu ầm lên. Nhìn lại đồng hồ 12.5lít. Lúc đó là 7giờ tối, em lại quên không đem theo điện thoại, không biết hỏi ai để xử lý. Tay bơm xăng sợ quá nói đẩy xe lên bệ rửa xe để xả xăng. Mẹ kiếp (xin lỗi các bác), 8 người đẩy em STF mới chịu lên bệ, còn tay lái thì nặng hơn cùm đá. Vì em sợ em nó bị chết yểu nên không dám nổ máy. Xe lên bệ rửa thì lại có 1 khó khăn là cửa buồng điện nâng bệ bị khóa, người phụ trách đã đi nhậu rồi. Em đành nói tay bơm xăng chờ honda đưa em qua cầu SG đến gara Huyndai. Buồn thay, cửa đóng đành phải về, chắc ngày mai phải cáo lỗi các bác. May sao về bên này cầu thấy Gara ôtô SG còn sáng đèn, em tạt vào thấy mấy chú thợ đang đánh bài, năn nỉ mãi mới có 2 chú nhổ rễ đi theo em về cây xăng. Vừa đi một chú vừa nói "Sáng nay em vừa giúp xúc bình xăng một chiếc cũng ở cây xăng này tương tự trường hợp của anh". Thế mới biết, cây xăng này có Dớp rồi. THấy xe em, các chủ bỏ đồ nghề chui xuống gầm xem một hồi rồi nói anh phải về gara em mới xử lý được. Các bác biết không, lúc đó em chết lặng nghĩ tiêu rồi. Đứng một lúc, nghĩ xe mình trước khi đổ trong bình còn ít nhất 20 lít, dầu nặng xăng nhẹ sẽ nổi lên trên. Nên chạy một đoạn chắc không sao. Em đánh liều lên xe, nổ máy theo 2 chú thợ xe về gara Ôtô Saigon. May quá, tiếng máy vẫn êm không thấy có gì bất thường. Đến nơi em nó được treo lên cao, bốn chú xúm vào mổ bụng em nó ra. Khiếp thật bình xăng 2 ngăn nặng và nhiều chi tiết quá, phải mất hơn 30 phút mới hạ được ruột em nó xuống. Đúng thật, xăng nhẹ ở trên nên đổ ra toàn xăng, một lúc sau mới thấy dầu. Phải công nhận anh Hàn Quốc này làm rất kỹ, công nghệ cao. Bình xăng nếu dốc ngược ra, không chảy vì có van 1 chiều bên trong. Vất vả lắm thợ mới xúc sạch được bình. Em đổ tạm 10 lít dầu và nổ máy. Tuyệt vời làm sao. Máy êm ru như chưa có chuyện gì xảy ra. Thở phào, em thưởng ngay cho đám thợ 300K. Về đến cây xăng, em gặp bác thợ bơm có lỗi kia. Bác ta xin lỗi nói mất hết tháng lương nên em lại mủi lòng. Thật ra quan trọng nhất là xe không việc gì và cũng không bị lỡ kế hoạch đi offroad lần đầu cùng các bác nên em không đền nữa mà đổ đầy dầu rồi chạy về với bà cả ăn cơm. Hú vía. Em định làm 1 cái logo Diesel dán ngay cửa bơm chứ nhiều tay thợ bơm không có đọc dòng chữ Diesel be bé ở nắp bình đâu mà nhắm mắt bơm luôn. Không phải lúc nào cũng để ý để nói với nhân viên là em bơm dầu (rất có thể lúc đến cây xăng lại có truyện gì đó như nghe phone chẳng hạn) mà quên mất lời mẹ dặn là phải cho em nó uống dầu.
Vụ diesel này đã được cảnh bảo quá nhiều rồi mà vẫn có người dính! Như em, lúc vào cây xăng em cứ chăm chăm tìm cái cột Diesel mà phóng thẳng vào và nói ngay với người bơm nên ko bao giờ nhầm được cả!
 

kienvang

Xe buýt
Biển số
OF-519
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
578
Động cơ
584,880 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top