- Biển số
- OF-519
- Ngày cấp bằng
- 28/6/06
- Số km
- 578
- Động cơ
- 584,880 Mã lực
Đây là tự thuật của bác Khóc, thành viên bên OS. Bác Khóc lâu nay chỉ đọc bài về SF thông qua diễn đàn, chuyện kể của anh em SFC. Nhân chuyến dã ngoại Sài Gòn- Đà Lạt-Nha Trang-Đại Lãnh, bác Khóc có thu hoạch một số điều, tôi mạn phép bác ý đăng lại để anh em thưỡng lãm nhé!
Theo kế hoạch được các bác bên chi hội Santafe tổ chức off road ba ngày 13.14 và 15.042008, e thấy thật vui và hồi hộp. vui vì được thử xe mới và hồi hộp là vì loại xe 5 +2 này thật khó mà chạy lướt và lạng lách như 5 chỗ được. sợ mình không đủ khả năng để điều khiển thì .. hi hi ..
Tối 12 e được bác hội phó, hunguyen123, đón từ Biên Hòa lên Sài gòn ngủ trước để ngày mai đi cho đúng giờ, vì đi chung mọi người mà. okie, thu xếp hành lý lên đường thôi. kẹt xe cầu rạch chiếc hơn 45 phút làm e thật bùn ngủ vì xe k hề nhúc nhích được khúc nào, nhưng làm e thật ngạc nhiên, xe máy dầu mà êm ru hơn cả máy xăng, hic hic .. con này ngon à nghen, e thầm nghĩ trong đầu.
sáng 13 cả nhà bác hunguyen123 dậy lúc 3h30 để chuẩn bị, vệ sinh và sắp xếp đồ đạc lên xe. tổng cộng là có 5 người lớn và hai nhóc. ah, vậy là đúng tiêu chuẩn của Santafe nhé. 5+2 .. đủ tải rồi, e thầm nghĩ, cái này mà có đường trường, đảm bảo hết ga sẽ đầm và đạt đựoc tốc độ cao đây.
e được bác hunguyen giao cho việc lái xe xuất phát lun. ah, cố gắng thôi. PRN rồi D.. xe nhẹ nhàng vào số 1,2 rồi 3. quẹo nguyễn kim qua 3 tháng 2, e hơi dậm ga cho vọt lên và cảm nhận xe vào số 4. e đang chạy chế độ AT nhé. qua lý thái tổ, e không hiểu tại sao vẫn còn ga hơi cao thì phải, nhấn thêm phát nào. Ơ, xe qua một số nữa, nghĩa là 5 số. hic hic .. .các bác thông cảm, do không tìm hiểu lắm nên e không biết vấn đề này. e hỏi bác hunguyen123 ngay. a ơ, xe này 5 số hả a ? ừ, e gặt qua cộng trừ xem. à, đồng hồ hiển thị số 5, e kéo xuống trừ một phát, à, số 4 xinh xắn. lại chuyển qua D cho nó nhàn cái chân.
hic hic ... lúc tập trung ở cơm tấm kiều giang thì mới hay chỉ có bác hunguyen123 và bác whitemouse mà thôi, lúc đó khoảng 5h5 phút. nghe nói là bác vũ, hội trưởng, thông báo ai ra trễ thì bị phạt, mà lại k ngờ, bác ấy là người đến sau cùng, hic hic ... lại một cái ngạc nhiên.
mà thích lắm, nhất là lúc chụp hình chuẩn bị xuất phát, một dàn Santafe nhìn thật phê, nhiều khách trong cơm tấm cũng ra ngắm nhìn và trầm trồ ngạc nhiên thán phục. rồi mọi người cũng lên đường, đoàn xe từ từ lăn bánh, cảm giác của e lúc đó thật khó tả, mọi người ai cũng tươi vui và xinh xắn, xe cũng thế mà ..
trên đường, e lái nên bác hunguyen123 luôn miệng trò chuyện với mọi người trên các xe khác. xin nói thêm là xe 4028 đi đầu và xe 1906 đi cuối khóa đuôi. các bác hội Santafe làm e ngạc nhiên hơn khi nghe : thịt chó gọi mắm tôm ? ơ, hay nhỉ, tình cảm quá đi ... giữa những con người tương đối thành công trong cuộc sống, bận rộn với những toan tính cơm áo gạo tiền là những tâm hồn hết sức trẻ trung và iu đời.. làm e đi từ ngạc nhiên này đến hết ngạc nhiên khác ... mà công nhận là việc truyền tin qua bộ đàm làm cho chuyến đi hết sức an toàn. mọi người luôn nhắc nhau về thông tin ***, xe nguợc chiều khi qua đèo hay chỉ đơn giản là thăm hỏi sức khỏe nhau trong suốt chuyến đi. tuyệt
qua ngã ba dầu giây quẹo lên thẳng tiến đà lạt, đến đây khiến e ngứa chân vô cùng. thỉnh thoảng vít lên 120 thì luôn được bác hunguyen123 nhắc phải đợi mọi người và nên đi cẩn thận hơn, hic hic .. bác ấy nói sao e luôn chạy quá sát vào các phương tiện lưu thông xung quanh quá đi. hi hi .. chắc là sợ e íu tay lái quẹt trầy xe đây mà, e thoáng nghĩ qua ... nhưng e không thể điều chỉnh được cách lái của mình. có lẽ do thói quen và cảm nhận được khoảng cách giữa xe mình và các xe khác, 2 bánh cũng như 4 bánh, cùng chiều cũng như ngược chiều. nên e vẫn nhẹ nhàng lướt êm và cực kì lạng lách, hi hi ....
đoàn dừng chân đầu tiên tại một cây xăng, e quên mất tên, để cho một số bác đi vệ sinh và đổ dầu, hì hì, cái này quan trọng à nghen. vì nghe bác a tim kể lại là tối hôm kia đổ dầu, bị cây xăng đổ lộn xăng vào, cũng may là chạy đến ga ra quen được. và sau đó là súc bình nhiên liệu. lại một kinh nghiệm cần ghi nhớ ngay.
xe lăn bánh cực êm nhé. e bắt đầu làm quen được cách vận hành xe trên đường trường. cách qua mặt bên trong lẫn bên ngoài. thắng nhẹ nhàng, ga êm ái cho đỡ tốn dầu và không sốc những người bên trong xe. hi hi .. thật lòng e sợ 7 chỗ lắm. đã từng lái Zace, Dolie và Innova nên e biết, khả năng qua mặt ở các đoạn cua trái phải và vượt đèo của e này khó lắm, nó hơi văng ra ngoài nếu ta vào cua khoảng 80km/h .. lần này thì sao nhỉ .. e tự hỏi và hồi hồp, hồi hộp
Theo kế hoạch được các bác bên chi hội Santafe tổ chức off road ba ngày 13.14 và 15.042008, e thấy thật vui và hồi hộp. vui vì được thử xe mới và hồi hộp là vì loại xe 5 +2 này thật khó mà chạy lướt và lạng lách như 5 chỗ được. sợ mình không đủ khả năng để điều khiển thì .. hi hi ..
Tối 12 e được bác hội phó, hunguyen123, đón từ Biên Hòa lên Sài gòn ngủ trước để ngày mai đi cho đúng giờ, vì đi chung mọi người mà. okie, thu xếp hành lý lên đường thôi. kẹt xe cầu rạch chiếc hơn 45 phút làm e thật bùn ngủ vì xe k hề nhúc nhích được khúc nào, nhưng làm e thật ngạc nhiên, xe máy dầu mà êm ru hơn cả máy xăng, hic hic .. con này ngon à nghen, e thầm nghĩ trong đầu.
sáng 13 cả nhà bác hunguyen123 dậy lúc 3h30 để chuẩn bị, vệ sinh và sắp xếp đồ đạc lên xe. tổng cộng là có 5 người lớn và hai nhóc. ah, vậy là đúng tiêu chuẩn của Santafe nhé. 5+2 .. đủ tải rồi, e thầm nghĩ, cái này mà có đường trường, đảm bảo hết ga sẽ đầm và đạt đựoc tốc độ cao đây.
e được bác hunguyen giao cho việc lái xe xuất phát lun. ah, cố gắng thôi. PRN rồi D.. xe nhẹ nhàng vào số 1,2 rồi 3. quẹo nguyễn kim qua 3 tháng 2, e hơi dậm ga cho vọt lên và cảm nhận xe vào số 4. e đang chạy chế độ AT nhé. qua lý thái tổ, e không hiểu tại sao vẫn còn ga hơi cao thì phải, nhấn thêm phát nào. Ơ, xe qua một số nữa, nghĩa là 5 số. hic hic .. .các bác thông cảm, do không tìm hiểu lắm nên e không biết vấn đề này. e hỏi bác hunguyen123 ngay. a ơ, xe này 5 số hả a ? ừ, e gặt qua cộng trừ xem. à, đồng hồ hiển thị số 5, e kéo xuống trừ một phát, à, số 4 xinh xắn. lại chuyển qua D cho nó nhàn cái chân.
hic hic ... lúc tập trung ở cơm tấm kiều giang thì mới hay chỉ có bác hunguyen123 và bác whitemouse mà thôi, lúc đó khoảng 5h5 phút. nghe nói là bác vũ, hội trưởng, thông báo ai ra trễ thì bị phạt, mà lại k ngờ, bác ấy là người đến sau cùng, hic hic ... lại một cái ngạc nhiên.
mà thích lắm, nhất là lúc chụp hình chuẩn bị xuất phát, một dàn Santafe nhìn thật phê, nhiều khách trong cơm tấm cũng ra ngắm nhìn và trầm trồ ngạc nhiên thán phục. rồi mọi người cũng lên đường, đoàn xe từ từ lăn bánh, cảm giác của e lúc đó thật khó tả, mọi người ai cũng tươi vui và xinh xắn, xe cũng thế mà ..
trên đường, e lái nên bác hunguyen123 luôn miệng trò chuyện với mọi người trên các xe khác. xin nói thêm là xe 4028 đi đầu và xe 1906 đi cuối khóa đuôi. các bác hội Santafe làm e ngạc nhiên hơn khi nghe : thịt chó gọi mắm tôm ? ơ, hay nhỉ, tình cảm quá đi ... giữa những con người tương đối thành công trong cuộc sống, bận rộn với những toan tính cơm áo gạo tiền là những tâm hồn hết sức trẻ trung và iu đời.. làm e đi từ ngạc nhiên này đến hết ngạc nhiên khác ... mà công nhận là việc truyền tin qua bộ đàm làm cho chuyến đi hết sức an toàn. mọi người luôn nhắc nhau về thông tin ***, xe nguợc chiều khi qua đèo hay chỉ đơn giản là thăm hỏi sức khỏe nhau trong suốt chuyến đi. tuyệt
qua ngã ba dầu giây quẹo lên thẳng tiến đà lạt, đến đây khiến e ngứa chân vô cùng. thỉnh thoảng vít lên 120 thì luôn được bác hunguyen123 nhắc phải đợi mọi người và nên đi cẩn thận hơn, hic hic .. bác ấy nói sao e luôn chạy quá sát vào các phương tiện lưu thông xung quanh quá đi. hi hi .. chắc là sợ e íu tay lái quẹt trầy xe đây mà, e thoáng nghĩ qua ... nhưng e không thể điều chỉnh được cách lái của mình. có lẽ do thói quen và cảm nhận được khoảng cách giữa xe mình và các xe khác, 2 bánh cũng như 4 bánh, cùng chiều cũng như ngược chiều. nên e vẫn nhẹ nhàng lướt êm và cực kì lạng lách, hi hi ....
đoàn dừng chân đầu tiên tại một cây xăng, e quên mất tên, để cho một số bác đi vệ sinh và đổ dầu, hì hì, cái này quan trọng à nghen. vì nghe bác a tim kể lại là tối hôm kia đổ dầu, bị cây xăng đổ lộn xăng vào, cũng may là chạy đến ga ra quen được. và sau đó là súc bình nhiên liệu. lại một kinh nghiệm cần ghi nhớ ngay.
xe lăn bánh cực êm nhé. e bắt đầu làm quen được cách vận hành xe trên đường trường. cách qua mặt bên trong lẫn bên ngoài. thắng nhẹ nhàng, ga êm ái cho đỡ tốn dầu và không sốc những người bên trong xe. hi hi .. thật lòng e sợ 7 chỗ lắm. đã từng lái Zace, Dolie và Innova nên e biết, khả năng qua mặt ở các đoạn cua trái phải và vượt đèo của e này khó lắm, nó hơi văng ra ngoài nếu ta vào cua khoảng 80km/h .. lần này thì sao nhỉ .. e tự hỏi và hồi hồp, hồi hộp