- Biển số
- OF-23539
- Ngày cấp bằng
- 5/11/08
- Số km
- 927
- Động cơ
- 490,805 Mã lực
Haha để E nhờ chuyên gia thẩm đã Bác nhá.Cụ bán xe đấy cho em mua xe khác đi cho đúng size ạ
Haha để E nhờ chuyên gia thẩm đã Bác nhá.Cụ bán xe đấy cho em mua xe khác đi cho đúng size ạ
Cụ sắm thêm cái potang gật gù tăng chiều cao cổ phốt là thoải mái ngay ạE đạp xe đi làm cũng được 1 năm rưỡi. Cự ly là khoảng 6km cho một lượt.
E sử dụng xe Giant size S, E cao 160cm.
Khoảng 3 tuần nay E tăng lên đạp 1 lượt khoảng 18km. Vấn đề E gặp phải đó là E thấy đau vai, cổ, khuỷu tay, bắp tay.
Vấn đề đó có thể do E bị dồn trọng tâm vào tay, nguyên nhân là do đẩy yên cao, ng chúi về trước. Tuy nhiên nếu yên không cao thì khi pedan ở vị trí thấp nhất, chân sẽ không duỗi thẳng được. E đã kéo dịch yên hết cỡ ra sau rồi mà vẫn ko cải thiện được.
Các Bác tư vấn giúp E với.
Hôm qua mặc dù đã được Bác Đười ươi tận tình hướng dẫn, học hỏi đc cách chỉnh xe của Bác. Nhưng sáng nay E đã.....Thế thì lúc nào cụ rảnh đi qua ngã tư sở ới cháu. 0904337 bốn một 1 ;D cháu chỉ cho cụ cách setup xe luôn. 5 phút là cụ thành chuyên gia hehe....
Chỉnh độ cao yên, độ lùi.
Chỉnh góc nghiêng tay phanh, tầm phanh.
Chỉnh cao độ pô tăng.
Kiểm tra xe trước khi đi đường.
Sáng chủ nhật có khácHôm qua mặc dù đã được Bác Đười ươi tận tình hướng dẫn, học hỏi đc cách chỉnh xe của Bác. Nhưng sáng nay E đã.....
không vượt qua nổi cám dỗ giường chiếu nên đành xin phép Bác Đười ươi và các Bác báo cáo kết quả chỉnh xe sau ạ
E chỉ muộn 1h so với dự định thôi ạ. Tuy nhiên phải đưa lũ trẻ con đi học bơi nên ko đủ thời gianSáng chủ nhật có khác
Xe cụ Hai cẳng là City bike, phuộc đơ, lốp hẹp bơm căng nên đi đường xóc thì hơi bị nảy
Bác ở trên gạ E bán xe chắc là fun thôi vì E cũng không có ý định bán mà. E vẫn ưng cái xe này của E. Chỉ có điều phải tăng cường chăm xe như Bác Đười ươi nói thôi.Nghe cụ nói thì vấn đề không phải xe to quá đâu, vì cụ còn thậm chí cảm thấy ghi đông mặc định nó thấp, thậm chí còn kéo yên ra sau. Đừng nghe xui dại bán xe.
Cách thay đổi chiều cao pô tăng, và chọn ghi đông cong các cỡ (thậm chí ghi đông bướm) làm cho đỡ mỏi hơn, tuy nhiên tốc độ đạp sẽ giảm đi vì bị cản gió nhiều hơn, lực đạp kém hơn. Các cụ mới đi xe thì có thể dùng cách này một thời gian cho quen.Nghe cụ nói thì vấn đề không phải xe to quá đâu, vì cụ còn thậm chí cảm thấy ghi đông mặc định nó thấp, thậm chí còn kéo yên ra sau. Đừng nghe xui dại bán xe.
Cụ chỉnh ghi đông lên cao theo yên là được. Yên thì đã có vị trí phù hợp với người rồi, lúc đó chỉnh ghi đông để khỏi chúi thấp quá mệt mỏi. Xe thường có các vòng tròn để gắn vào cổ ghi đông, lên 1 cm đôi khi cũng có thể giúp tư thế thoải mái hơn hẳn (dạo trước em chỉ loay hoay tinh chỉnh cái ghi đông có 0.5 cm thôi để hoàn toàn thoải mái trên đường trường). Cụ làm chắc chắn là sẽ giải quyết được vấn đề.
Vào link này xem nó hướng dẫn lắp: https://www.bikeradar.com/gear/article/how-to-adjust-handlebar-height-38622/
Cụ mua vài cái 1 cm (tùy thuộc vào độ dài tối đa cho phép của cổ ghi đông), và hai cái 0.5cm để dễ điều chỉnh cao thấp. Muốn thấp thì cho vài cái lên trên, muốn cao thì cho hết xuống dưới.
Nếu thấy cho cao lên hết cỡ vẫn chưa thỏa mãn thì còn cách nữa là lật ngược cái thanh nối giữa cổ và ghi đông lại. Hình sau: bên trái là ở vị trí vểnh lên (ghi đông cao), bên phải là vị trí chúi xuống (ghi đông thấp). Xe thường là người ta lắp sẵn là vểnh lên (lật lại chỉ làm ghi đông thấp xuống) nhưng chẳng biết thế nào có khi xe cụ họ đang lắp chúi xuống, có thể kiểm tra lại và điều chỉnh hợp lý.
Thường thì phối hợp vòng đệm và xoay cái cục kia là quá đủ, có thể thay đổi chiều cao ghi đông đến cả 7-8 cm.
Nếu thấy vòng đệm, lật ngược thanh kia mà vẫn chưa đủ đô thì có thêm cách là xoay ghi đông (handle bar). Thanh này không phải trên xe nào nó cũng thẳng, vì vậy nếu xoay lên thì ghi đông cao lên, xoay xuống thì thấp xuống. Tất nhiên là xoay nhiều thì vị trí của chỗ cầm sẽ không tiện nữa. Vì vậy xoay một chút mà thấy không cải thiện được thì có thể thay ghi đông.
Ví dụ thanh này không thẳng, nên hơi xoay đi tí là thay đổi được chiều cao mà không ảnh hưởng đến việc cầm nắm nhiều. Lưu ý là xoay thế này thì khoảng cách giữa chỗ cầm và yên lại thay đổi theo nên phải chỉnh yên theo 1 chút.
Dạ, em chào cụ,Các cụ cho em hỏi.em cao 1.8m đi giant 850 size M ổn ko ạ
Hôm nọ E thấy Bác đi vào khu Thịnh Liệt (bờ sông Sét) thì phảiCách thay đổi chiều cao pô tăng, và chọn ghi đông cong các cỡ (thậm chí ghi đông bướm) làm cho đỡ mỏi hơn, tuy nhiên tốc độ đạp sẽ giảm đi vì bị cản gió nhiều hơn, lực đạp kém hơn. Các cụ mới đi xe thì có thể dùng cách này một thời gian cho quen.
Sau khi quen rồi thì yếu tố tốc độ mới lên hàng đầu, và các cụ sẽ phải hạ po tăng xuống mức thấp nhất có thể để núp gió. Lúc đó thì bắp tay của các cụ quá là okie rồi, lưng mông chân dẻo lắm rồi ;D
ui, cháu cứ đi lang thang khắp nơi í mà nghề của cháu cũng lông bôngHôm nọ E thấy Bác đi vào khu Thịnh Liệt (bờ sông Sét) thì phải