[Funland] Từ quả đấm thép đến sếu đầu đàn

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,805
Động cơ
391,602 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Biết thế nào cụ nhỉ. Em là cựu Viettel, hiện các thị trường em đi kết quả tốt, Myanmar có 8 triệu khách hàng, vượt Telenor và oredor, xếp thứ 2 cả nước; Lào và Cam thì quá rõ, đem tiền về lâu rồi, Đông timor xếp đứng đầu, lợi nhuận nhanh nhất. Khó nhất là Cameroon và Tanzania; nhưng Tanza thì vẫn đang thay đổi để thích nghi; Mozambique thì nước bạn bè, đã có lợi nhuận từ lâu
Sếu viettel và mobi còn đang bận mổ nhau, khó bay đàn lắm.
TĐ Viettel là trường hợp đặc biệt (được hưởng hạ tầng quân đội & ưu đãi chính sách trong giai đoạn khởi nghiệp...). Việc quân đội làm kinh tế cũng là vấn đề đáng bàn trong nền KTTT có đuôi (?!) và đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực viễn thông cũng khá nhạy cảm (tham khảo VD như Huawei, SCMI.. của TQ)..;)
Tóm lại, cả 3 chú sếu này chưa phải là đại diện tiêu biểu xứng đáng (dù chỉ là so bó đũa..) và được chọn có lẽ vì lobby chính sách tốt (NK tới) chăng?! :-?

Hóng bình luận về "cơ chế đặc biệt" mà chú phỉnh sẽ dành cho 3 con sếu này, mà chưa thấy thông tin gì.
Vậy thì dự, mấy doanh nghiệp này sẽ được tự chủ trong sản xuất kinh doanh, đầu tư, nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới, kiểu thế...
Cụ search rada, UAV, 5G... Nhé!
Nhớ search và đọc bằng tiếng Anh cho nó khách quan.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
TĐ Viettel là trường hợp đặc biệt (được hưởng hạ tầng quân đội & ưu đãi chính sách trong giai đoạn khởi nghiệp...). Việc quân đội làm kinh tế cũng là vấn đề đáng bàn trong nền KTTT có đuôi (?!) và đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực viễn thông cũng khá nhạy cảm (tham khảo VD như Huawei, SCMI.. của TQ)..;)
Tóm lại, cả 3 chú sếu này chưa phải là đại diện tiêu biểu xứng đáng (dù chỉ là so bó đũa..) và được chọn có lẽ vì lobby chính sách tốt (NK tới) chăng?! :-?
Bàn về ưu đãi, lợi thế... của nó thì nhiều ý kiến.
Nhưng bảo nó không có nghiên cứu, không có xuất khẩu là sai.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,118
Động cơ
76,978 Mã lực
Kinh tế tư nhân hiệu quả hơn kinh tế công. Do đó sức mạnh và niềm tin phải đặt vào các doanh nghiệp tư nhân.
Cái Bộ KH-ĐT được cho là "cởi mở" nhất trong các bộ, nhưng tầm nhìn đề xuất như này là quá kém. Nhân lực yếu kếm, tham mưu đề xuất vớ vẩn.
Viettel thì có một ít nghiên cứu công nghệ, còn EVN với Mobi thì là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lĩnh vực độc quyền.
Bên cạnh những thằng tư nhân thì những thằng tập đoàn nhà nước của Tq vẫn đang dẫn dắt thị trường, đủ sức cạnh tranh toàn cầu và thắng lớn ở thị trường nội địa. Có điều DNNN ở Tàu có độ mở lớn hơn ở Việt nam khi họ đc phép mua lại công nghệ hay các hãng ở nước ngoài để tiến tới cạnh. Của mình thì gần như là chưa cho phép DNNN làm điều này, (viettel cũng chỉ xd mới ở các nước kém pt)
Hi vọng ba con sếu này đc phép làm điều đó. Để một ngày ko xa chúng ta ko phải xuất khẩu công nhân mà mang kỹ sư đi oánh đấm khắp thế giới
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,052
Động cơ
310,606 Mã lực
Chẳng qua là tìm cách thoát cái vòng kim cô trả lương cao cho DNNN thôi chứ đặc thù gì khác đâu.
Siêu lợi nhuận do độc quyền nhưng chia lương lại phải theo nhà nước, đến nay mới có viettel đc phép chia khủng, EVN và Mobifone nó tị nạnh. Có thế thôi.
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
Em cầu Chúa cho 3 con Sếu này đừng có MỔ MÙ MẮT nhân dân kiểu như nhân dân đã từng bị các quả đấm sắt binh cho rơi răng, vêu mồm :P
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,058
Động cơ
1,676,191 Mã lực
Đề xuất mà được chấp thuận thì Viettel sẽ không vui nếu Mobi nhận làm chim đi đầu viễn thông, các cụ nhỉ.
 

oquera

Xe buýt
Biển số
OF-191606
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
883
Động cơ
803,516 Mã lực
Nơi ở
Kẻ Chợ
Em tưởng con nào muốn là đầu đàn thì phải tự bay đi đằng trước chứ nhỉ
Đầu đàn nhưng nhà nước dọn ổ chính sách, nhân dân róc thịt cho ăn, đầu cái con cờ ẹc ấy cụ nhỉ
 

123 Uốn

Xe điện
Biển số
OF-710055
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
2,085
Động cơ
261,093 Mã lực
Các cụ chửi bọ sếu kinh quá, có khi 3 ông kia sợ xin mịa nó về cuối đàn cho lành.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,121
Động cơ
96,166 Mã lực
Tuổi
31
Đề xuất sếu thế này thì nên gọi là Bộ Kế hoạch Đầu toi chứ đầu tư cái nỗi gì? Chọn 3 con sếu chả thấy nhằm xu hướng xây dựng trụ cột để đất nước đi tắt đón đầu hay phá bẫy thu nhập trung bình đâu cả. Dùng Điện lực mà phá bẫy thu nhập trung bình thì người dân è cổ đóng tiền điện và khối FDI rủ nhau chạy sạch. Đồng thời EVN của Việt nam là vua gây ô nhiễm đến nỗi có thời người dân quanh nhà máy điện kéo nhau đi biểu tình gây mất ổn định xã hội, thế giới nhìn vào chả thấy tầm vóc ESG của đất nước đâu cả. Nếu chính phủ ko đứng ra gánh nợ thay hơn 20 tỏi trump thì EVN đã gục ngã từ lâu rồi.

Tiêu chí chọn sếu đầu đàn là
- Đảm bảo xu thế ESG , lẫn đi tắt đón đầu tức có thung lũng Silicon của Việt nam, bồi dưỡng ai thì các bác biết rồi đó
- Tạo ra nền thu nhập GDP vượt trội, ứng viên rất sáng giá đã có
- Góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo

Túm váy lại : chọn Vịt teo thì còn miễn cưỡng chứ 2 con hủi kia mà làm đầu đàn thì té ra mấy chữ "đi tắt đón dầu" chỉ là câu đầu môi chót lưỡi chứ ko phải cái người ta nghĩ tới thực sự
 

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
7,226
Động cơ
354,041 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Sếu cứ lập đàn thoải mái, gặp hoa cải thì vẫn đi cả đàn
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,214
Động cơ
283,417 Mã lực
Anh thủ đi tới tỉnh nào cũng bảo tỉnh đó là đầu tầu, mấy chục cái đầu tầu thì kéo cái gì :P
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Cái cụ biết thì toàn trên mạng nói thôi, cháu còn biết gấp vạn lần cái cụ biết, đi so 1 thằng lãi giả lỗ thật, tài sản toàn công nợ với 1 thằng lãi thật tiền thật thì đúng là hết thuốc
Cũng ko hẳn là toàn trên mạng mà em có nhiều nguồn tin đáng tin cậy. Nhưng nói thật anh Teo này bơm thổi thì kinh chứ bỏ ra bây giờ, em sợ dân sốc ko đỡ được.
 

jackiehoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-134707
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
421
Động cơ
370,082 Mã lực
Em thấy mỗi Viettel xứng đáng.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Biết thế nào cụ nhỉ. Em là cựu Viettel, hiện các thị trường em đi kết quả tốt, Myanmar có 8 triệu khách hàng, vượt Telenor và oredor, xếp thứ 2 cả nước; Lào và Cam thì quá rõ, đem tiền về lâu rồi, Đông timor xếp đứng đầu, lợi nhuận nhanh nhất. Khó nhất là Cameroon và Tanzania; nhưng Tanza thì vẫn đang thay đổi để thích nghi; Mozambique thì nước bạn bè, đã có lợi nhuận từ lâu
Báo cáo này của cụ chuẩn y như báo cáo hội nghị tập đoàn cuối năm. Mỗi tội nó không chuẩn ở chỗ ko đúng như những gì nó phản ánh thôi. Ngoài ra anh Teo giờ đang bị một số vấn đề rất lớn mà ông chú để lại, căng đét cụ nhé.
 

lehungacc

Xe buýt
Biển số
OF-124349
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
760
Động cơ
387,585 Mã lực
Nơi ở
Chèm
Cũng ko hẳn là toàn trên mạng mà em có nhiều nguồn tin đáng tin cậy. Nhưng nói thật anh Teo này bơm thổi thì kinh chứ bỏ ra bây giờ, em sợ dân sốc ko đỡ được.
em thì nghĩ kiểm toán Big4 thì chắc chả dấu được, có gì nó hiện trên báo cáo tài chính, các cơ quan giám sát cũng chả phải kém chuyên môn vì thế thông tin kiểu nghe được hay được biết thì ai nói thế nào chả được, cứ nhìn 4 công ty con trên sàn thì biết sức khỏe tài chính thế nào, chưa kể mảng ngon nhất thì ở công ty mẹ chưa lên sàn
 

lehungacc

Xe buýt
Biển số
OF-124349
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
760
Động cơ
387,585 Mã lực
Nơi ở
Chèm
Báo cáo này của cụ chuẩn y như báo cáo hội nghị tập đoàn cuối năm. Mỗi tội nó không chuẩn ở chỗ ko đúng như những gì nó phản ánh thôi. Ngoài ra anh Teo giờ đang bị một số vấn đề rất lớn mà ông chú để lại, căng đét cụ nhé.
toàn thông tin vớ vẩn kiểu nghe thấy bảo thế
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top