[CCCĐ] Tự nhiên đi lạc sang Lào - Tham quan thì ít, phóng lao thì nhiều

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Về tới KS đang định đi ngủ thì bộ đàm kêu reo réo. Hoá ra mấy thằng rủ ra bờ sông Mekong uống cafe ngắm hoàng hôn. Uh thì ra, tính em cả nể. Neen cũng may em là đàn ông chứ là phụ nữ chắc em chửa hoang suốt mất


Đi dọc bên hông KS là ra được tới bờ sông Mekong. Mấy thằng ra trước đã chọn được một cái quán khá đẹp






 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Bình thường bọn em hay nói chuyện to lắm, làm các khách bàn bên cạnh chạy hết :)) Mà lại hay nói bậy nữa, nhiều thằng văng tứ lung tung cả. Nhiều khi ngồi đâu cứ thấy phụ nữ họ phải trùm cái túi nilon lên đầu hoặc chạy mất váy. Chắc do văng nhiều quá nên họ ngồi cạnh sợ dính phải chửa hoang nên họ chạy đi mất hoặc đeo nilon vào cho an toàn :))

Nhưng hôm nay ngồi đón hoàng hôn chẳng thằng nào nói với thằng nào một câu mà ngồi trầm tư ngắm dòng người xuôi ngược sông Mekong và chờ hoàng hôn xuống






 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Ngồi đến 17h30' em đúng lên đi bộ lại Hoàng cung vào trong nhà hát xem ballet của Lào. Rủ dek thằng nào đi cùng cả, thế lại thui thủi đi một mình
Trên đường đi ra chợ đêm bắt đầu dọn ra ngồi hết cả lòng đường lẫn vỉa hè


Vài hình ảnh chợ đêm do các thành viên trong đoàn chụp















 

cuongdth

Xe máy
Biển số
OF-538960
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
84
Động cơ
165,940 Mã lực
Tuổi
48
Bài nào của cụ cũng hay cụ ạ, em mà là đàn bà kiểu gì em cũng chửa hoang với cụ một phát
 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,357
Động cơ
535,349 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
Cụ lên chương trình ra năm luôn để cả nhà cùng hóng cho nó hồi cmn hộp. Nhìn các cụ đi thích quá cơ mà chỉ nhìn :((
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,510
Động cơ
426,953 Mã lực
Khi những chiếc lá cuối cùng trên những hàng cây rơi xuống đất, tiết trời Hà Nội trở nên se lạnh. Những thiếu nữ Hà thành không còn hững hờ mặc cái áo hai dây như sắp rơi xuống đất bất kỳ lúc nào nữa, mà thay vào đó những bộ đồ kín đáo hơn (không thì chết cmn vì rét) nhưng không kém phần gợi cảm....

Trên một con phố nhỏ, mấy thằng "Gần hết tuổi trẻ, vẫn khoẻ như vâm" mà dân tình bây giờ hay gọi là già gân, ngồi nhâm nhi chén rượu nhìn ra ngoài tiết trời cuối thu mà buồn đến nẫu ruột.
Một thằng trong nhóm lên tiếng nói "Các ông này, lâu không chạy đi đâu cuồng cẳng quá". "Đúng rồi!" mấy thằng còn lại lên tiếng. Nhưng chạy đi đâu bây giờ: Tây bắc, đi rồi. Đông bắc, cũng đã đi, miền trung: vừa mới về..... Mà cả bọn không muốn chạy lại đường cũ. Bọn này tuy già nhưng lại chỉ thích cái mới. Bố khỉ, như thế người ta gọi là già hư đúng không các bác?

Một thằng nảy ra sáng kiến: "Hay là chúng ta đi cmn nước ngoài" "Wow! Good idea!" Quá ngon Cả bọn hào hứng hẳn lên "Này, đem cmn xe sang Apl chạy cho nó máu". "Không tao thích chạy ở Salar de Uyuni cơ". "Dek vào, tao muốn sang Mông cổ chạy...." Thế là cãi nhau um tý tỏi, không thằng nào chịu thằng nào.
Sau khi nâng lên đặt xuống vài ly rượu, mồi cũng đã cạn, một thằng trong bọn sau khi cầm tờ báo Nhân dân lên chùi mép vô tình liếc thấy dòng chữ gì đó bèn nói "Các ông ích kỷ bỏ mẹ, toàn nghĩ cho mình, dek biết nghĩ cho dân tộc, quốc gia gì cả. Đợt vừa rồi đồng chí Bun-nhăng Vo-la-chít Tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Lào vừa sang thăm hữu nghị chính thức nước ta. Nay chúng ta chạy xe sang Lào để đáp lễ và thắt chặt tình anh em giữa hai nước"
Ơ đúng cmnr! phải sang thăm lại nhân dân Lào anh em chứ nhể. Thế là sau khi hết hai chai Single malt Made in Hà tây mấy thằng ra cái nghị quyết là Đi Lào
Cụ là nhà báo à :D
 

tùng tổng

Xe tăng
Biển số
OF-394110
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
1,276
Động cơ
247,784 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
chúc cụ chủ và đoàn sức khỏe và thượng lộ bình an nhé!=D>=D>
 

hãi74

Xe hơi
Biển số
OF-91070
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
139
Động cơ
405,518 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Bắc Ninh
Đi ra khỏi phòng khách của Vua Lào là một cái hành lang, họ để các loại ngai, kiệu của đức Vua khi ngài đi ra ngoài. Thôi thì đứng giữa cố đô của Lào em lại luyên thuyên về họ một tý

Tan hợp, hợp tan là một quy luật cho bất cứ một quốc gia nào. Lào cũng thế, ngày xưa thấy bảo vương quốc Lan Xang hùng mạnh lắm chiếm toàn bộ nước Lào bây giờ (nhưng thế dell nào vẫn thua Vietnam) Sau khi ông quốc vương gì đó mà em dek nhớ tên bị tèo mà ko có người nối dõi nên nước Lào bị chia làm 3: Luang Prabang, Vientiane và Champasak. Lào cũng chịu ách ngoại xâm nhiều lần. Do nhiều vàng bạc mà dân số lại ít nên bị các nước xung quanh thi thoảng nổi hứng lại vào cướp phá ;) . Trong khi các nước khác chỉ sang cướp hiếp giết rồi rút quân về thì Myanma lại chiếm Luang Prabang rồi sát nhập thành một tỉnh của họ. Champasak ở phía nam thì bị coi như là thuộc địa của Thailand. Khi Pháp sang chiếm Việt Nam thực ra Lào cũng chẳng có giá trị mấy với họ, nhưng phải chiếm để làm vùng đệm cho Việt Nam tránh ảnh hưởng của Anh từ phía tây lại. Đúng lúc Vương quốc Luang Prabang bị quân Cờ đen của Lưu Vĩnh Phúc cướp phá. Người Pháp nhảy vào giải cứu quốc vương Oun Kham (Ông nội của Sisavangvong) và tiện thể chiếm luôn thượng Lào, trung Lào rồi hạ Lào

Ấy tuy Lào chẳng có vẹo gì về kinh tế, nhưng nó là bàn đạp để tấn công các thuộc địa khác nên trong WW2 và Vietnam war nó lại cực kỳ quan trọng. Nên lại bị các đế quốc từ lớn đến nhỏ tranh giành ảnh hưởng.
Sau WW2 người Pháp đưa Sisavangvong làm vua của toàn bộ nước Lào thống nhất và thành lập chế độ quân chủ lập hiến
Trong Vietnam war thì xảy ra nội chiến Lào. Giữa một bên là quân đội Hoàng gia được Mỹ, VNCH, Thailand bảo trợ và một bên là Pathet Lào do Liên Xô, Trung Quốc, VNDCCH bảo trợ.
Kết quả như chúng ta đã biết, quân đội Hoàng gia thua tan tác. Chạy vào rừng theo Vàng Pao mà chúng ta hay gọi là phỉ. Pathet lên nắm quyền và do đảng Nhân dân cách mạng Lào định hướng đi theo CNXH

Số phận quốc vương cuối cùng của Lào: Savang Vatthana

Dù thế nào đi nữa tôi cũng đánh giá ông này là một người yêu nước. Mặc dù từ nhỏ ông được học ở Pháp và khi về Lào làm vua mà không biết nói một câu tiếng Lào nào ;)
Khi ông về làm vua tại Luang Prabang thì ở nước Lào bị chia rẽ.
Ở Vientiane Hoàng thân Sovanna Phouma là thủ tướng được Liên Xô công nhận. Nhưng ở Champasak Hoàng thân Boun Oum cũng làm thủ tướng và được Hoa Kỳ công nhận. Savang Vatthana đã cố gắng tiếp xúc cả hai bên và tạo ra một liên minh với Boun Oum là thủ tướng duy nhất được quốc hội bầu ra.
Điều này làm cho những người Pathet Lào nổi giận. Họ từ chối ký kết bất cứ liên minh với bên nào và khởi nghĩa
Để tránh nội chiến Savang Vatthana liên tục đi lại giữa các cường quốc của cả hai bên. Ông thăm Hoa kỳ, Liên xô, Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà (còn có cả ảnh chụp với uncle Hồ nhà mình để trong cung điện) và cả Việt Nam Cộng Hoà.... Với mong muốn nước Lào trở thành nước trung lập

Nhưng đời không như là mơ, các liệt cường họ còn tranh giành ảnh hưởng của hai học thuyết CNXH và CNTB đồng thời trong Vietnam war thì vị trí của Lào lại rất quan trọng với cả hai bên.
Trước tình hình thế giới lúc đó Savang Vatthana không thể cứu được nước Lào và nội chiến bắt buộc phải xảy ra. Năm 1975 những người Pathet giành chiến thắng. Savang Vatthana buộc phải thoái vị, ông từ chối lưu vong ở nước ngoài mà ở lại trong nước làm cố vấn tối cao cho chính phủ mới. Nhưng chỉ được một thời gian ngắn vào năm 1977, chẳng hiểu sao ông và cả gia đình gồm cả hoàng hậu và Thái tử bị bắt đi cải tạo ở Sầm Nưa, lúc đó ông đã 70 tuổi

Được đúng 1 năm (1978) tự nhiên có tin cả gia đình ông bị chết trong trại không rõ lý do. Cái này đến nay cũng vẫn là bí mật quốc gia của Lào. Nhưng tôi đoán kết cục của ông cũng như kết cục của Sa Hoàng Nicholas đệ nhị của Nga mà tôi đã đề cập đến trong bài Nước Nga: Ký ức, mơ tưởng và hiện thực mà thôi








Hôm nay tình cờ đọc được cái này nói về vua Savang Vatthana. Sao người ta lại ác với nhau như thế nhỉ, lịch sử rồi sẽ nói lên sự thật!
http://www.bbc.com/vietnamese/forum-42552417.
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Bài nào của cụ cũng hay cụ ạ, em mà là đàn bà kiểu gì em cũng chửa hoang với cụ một phát
Vâng may cụ không phải đàn bà :))

Cụ lên chương trình ra năm luôn để cả nhà cùng hóng cho nó hồi cmn hộp. Nhìn các cụ đi thích quá cơ mà chỉ nhìn :((
Em đi đa phần là tuỳ hứng cụ à


Em chỉ là thằng lang thang thôi cụ


chúc cụ chủ và đoàn sức khỏe và thượng lộ bình an nhé!=D>=D>
Cám ơn cụ

Hôm nay tình cờ đọc được cái này nói về vua Savang Vatthana. Sao người ta lại ác với nhau như thế nhỉ, lịch sử rồi sẽ nói lên sự thật!
http://www.bbc.com/vietnamese/forum-42552417.
Vâng lịch sử luôn được viết theo ý nhà cầm quyền mà cụ


em oánh dấu đã, cơ mà pkl mà một ngày các cụ đi ít thật :))
Bọn em già roài cụ ạ :)) Đi nhiều về đau lưng rồi thuế má ko đầy đủ. Lần sau lại ko đc cấp visa nữa thì chết :))
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Em đến nhà hát, vào bên trong để xem vở Ballet của Lào. Hôm nay họ diễn một phần trích đoạn trong sử thi Ramayana nổi tiếng. Phần này có tên là "Xây cầu tới Lanka"

Nội dung đại khái là như thế này

Lanka là vương quốc của quỷ vương Ravana, nó nằm trên một hòn đảo (Sri Lanka ngày nay), cách xa đất liền. Sau khi Ravana bắt cóc được Sita, một hôm hắn gọi một tu sĩ đến để giải mã giấc mơ của mình. Vị Tu sĩ này nói: Nó là điềm xấu, cả thành Lanka sẽ sụp đổ nếu như không trả Sita về. Bực mình Ravana đuổi vị tu sĩ nọ ra khỏi vương quốc.
Trong lúc này từ đất liền lũ khỉ đang xây cầu vượt biển tới Lanka, nhưng bọn chúng chắc dùng công nghệ cũ, đóng cọc nhồi nên vị vua Thuỷ tề đau đầu không chịu được. Ông bèn sai con gái mình là Massa dẫn một đoàn cá mú lên phá các cột trụ của cây cầu

May cho nàng Massa xinh đẹp là dẫn một đoàn cá phá cây cầu ở Ấn Độ chứ nếu phá ở Việt Nam lại gặp Formosa xả thải hay gặp bọn đánh cá bằng kích điện chắc tèo luôn chứ chẳng còn sức mà phá

Cũng chẳng hiểu bọn cá này dùng công nghệ gì mà phá đổ được liên tục cây cầu, làm cây cầu xây mãi không xong. Rama sốt ruột quá vì mãi không xong mà vợ mình lại đang ở bên cạnh Ravana biết đâu một ngày đẹp trời, quỷ vương nó lại mua cho xe Ferrari rồi điện thoại Iphone X và nàng trong lúc yếu lòng lại ngã vào lòng nó thì bcm. Chính vì suy nghĩ như thế nên chàng sai tướng khỉ Hanuman đi giải quyết xem như thế nào. Nhưng chắc nghĩ: "Người còn không làm được thì khỉ làm nên trò trống gì nên chàng ko tin lắm" Hanuman cảm thấy bị tự ái, bèn hứa với Rama sẽ lấy tính mạng mình ra đảm bảo để thực hiện bằng được việc này.

Hanuman đến công trường ngó nghiêng một hồi chẳng thấy gì, chán đời ngồi uống rượu và chắc cũng ân hận về lời hứa của mình. Nhưng uống rượu sex thì khó chịu, sẵn gần biển chàng nhảy xuống định bụng bắt con cá về rán lên làm mồi nhậu.
Nhảy xuống nước chàng nhìn thấy cái nồi gì thế này, có một đàn cá đang châu vào phá cây cầu mà bọn khỉ ra sức xây dựng. Hanuman bèn tìm con đầu đàn với mục đích là đánh rắn phải đánh dập đầu thì thấy một cô gái cực kỳ xinh đẹp. Cô gái này chính là Massa con gái vua Thuỷ tề chắc cũng mới lớn nên nhìn thấy đàn ông là chạy. Nhưng chạy sao được với bọn khỉ, Hanuman bắt sống được cô gái, chàng dùng lời lẽ đường mật và hứa hẹn mua cho đồ hàng hiệu vùng với chuyến du lịch châu Âu miễn phí, với điều kiện nàng Massa từ bỏ ý định phá cầu. Mk cứ nói đến túi LV, nước hoa No 5, hay khăn Hermes thì cô gái nào chẳng xiêu lòng, lại còn đi du lịch châu Âu miễn phí nữa chứ. Thế là Massa quên cmn luôn lời dặn của vua cha mà biến thành Mỵ Châu mà đi theo Hanuman sang châu Âu hú hí.

Cây cầu được xây xong sau đó có 7 ngày, một kỷ lục guiness mà cho đến tận thời nay với công nghệ hiện đại làm đau đầu biết bao nhiêu ông Gà sống Thiến sót vẫn chưa phá được kỷ lục đó

Xây xong cầu Rama tiến quân sang Lanka đánh bại quỷ vương và đem Sita về


Mở đầu là bonus một điệu múa Lăm vông truyền thống của Lào






Đội quân của quỷ vương Ravana




 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Những con cá tươi ngon của vua thuỷ tề sai đến phá cầu






Hanuman, thuyết phục, hứa hẹn với Massa






 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Và dắt tay nhau sang châu Âu hú hí






Cầu xây xong và đoàn quân của Rama tràn sang đánh thắng quỷ vương Ravana



 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Xem xong vở Ballet này đã 19h15' trong khi hẹn với cả đoàn 19h30' đợi nhau ở lobby. Nên em ra khỏi cửa là chạy như bị ma đuổi. Lúc này chợ đêm đã dọn xong và rất đông khách du lịch vừa đi vừa tha thẩn ngắm chợ. Ngừoi Lào họ không vội, làm việc gì cứ từ từ. Nên cái tên quốc gia của họ là Laos P.D.R các bác có biết alf gì không? "Please, don't rush" đấy các bác ạ. Nên với tinh thần Don't rush đó mà họ nhìn em chạy vắt chân lên cổ chắc là họ ngạc nhiên lắm. Nhưng họ có biết đâu, em chạy vì 200K tiền phạt các bác ạ. Về muộn so với quy định 1" thôi là chúng nó phạt ngay. Mà nhớ đến vụ này em lại tiếc. Rủ thêm mấy cậu Lào vào hội đi chơi của mình có phải thu thêm được một đống tiền phạt không? :))

Ơn Đức Phật, em về tới nơi đúng 19h29'51". Vừa thở hổn hển vừa nhìn mặt thằng cu pháp chế cười đắc chí vì không mất tiền phạt :)) Còn thằng cu này nhìn thấy mặt em thì buồn lắm. Keke!

Bọn em đi bộ ra bờ sông Mekong ăn buffet với giá khoảng 300K VND/ người. Trên đường đi phố xá đã lên đèn nhìn lung linh phết. Em cảm giác giống Hội An của mình các bác ạ






 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đi vào con ngõ nhỏ thì gặp một lò chuyên nhóm than củi cho các nhà hàng ven sông các bác ạ






Bọn em đến nhà hàng ven sông rồi nhưng chưa được ăn các thành viên phải làm nghĩa vụ đã



 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Cái nghĩa vụ ở đây là nộp phạt các bác ạ. Trước khi vào bữa ăn, pháp chế bắt đầu mở sổ ra. Đọc rõ từng mục ai bị phạt vì lỗi gì, có hình ảnh minh hoạ kèm theo (không là chúng nó cãi ngay) Sau đó đi thu tiền một vòng, ông nào chây ì không đóng nó không cho ăn. Dã man lắm các bác à. Ông nào quên ví thì vay người trong đoàn đóng cho pháp chế, chứ dứt khoát pháp chế không cho nợ. Nói chung là không nộp phạt thì dek được ăn. Nghe đâu riêng tối hôm đó pháp chế thu được gần chục củ ;)















 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top