[Thảo luận] Từ nhà ra đường nhập làn như thế nào?

laobo

Xe buýt
Biển số
OF-176607
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
959
Động cơ
348,793 Mã lực
Nơi ở
Cơm ăn 3 bữa
Tình Huống thường ngày, nhưng em không thấy trong luật nào quy định, hướng dẫn cụ thể quy tắc...
Nên xin hỏi các cụ thường chọn PA nào? thực tế thì ko còn PA nào #. Đừng cười nếu thấy hơi thừa ạ..
Nhà ở mặt đường 2 chiều hỗn hợp tỉnh lộ như hình sơ lược hơi xấu các cụ thông cảm.


Trường hợp khi nhà ở bên phải muốn ra đường đi về phía bên trái:
Pa1 .
Tín hiệu (signal) trái, đảm bảo an toàn thì thò đầu ra, đến giữa đường signal phải đi chéo sang phần đường bên phải.
Pa2.
signal trái ra đường, đảm bảo an toàn rồi quay đầu lại.
Xin cảm ơn!@
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Tình huống rất thực tế.

Trong hai p.a cụ chủ đưa ra thì PA2 an toàn hơn.

Liệu có p.a3 là lúc đầu ra vuông góc, chạm vạch thì rẽ trái không ợ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Còn một phương án nữa - PA 3. Đó là cụ chủ coi như nhà mình là một ngã 3, cứ quan sát kỹ bên trái và từ từ đi thẳng sang đường, tới gần giữa thì đánh lái. Ít ra phương án đó không nguy hiểm như phương án 1 vì p/a 1 có một đoạn gần như ngược chiều. Em không bao giờ đi 4b mà theo phương án 1 . 2b thì có thể :). PA 2 thì hơi xa và có khi quay đầu cũng không phải dễ.
 

laobo

Xe buýt
Biển số
OF-176607
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
959
Động cơ
348,793 Mã lực
Nơi ở
Cơm ăn 3 bữa
Còn một phương án nữa - PA 3. Đó là cụ chủ coi như nhà mình là một ngã 3, cứ quan sát kỹ bên trái và từ từ đi thẳng sang đường, tới gần giữa thì đánh lái. Ít ra phương án đó không nguy hiểm như phương án 1 vì p/a 1 có một đoạn gần như ngược chiều. Em không bao giờ đi 4b mà theo phương án 1 . 2b thì có thể :). PA 2 thì hơi xa và có khi quay đầu cũng không phải dễ.
Thực tế pa1 em đưa ra như pa3 cụ nói, nó chỉ chéo 1 thân xe thôi, đủ để quan sát và nhanh tróng sang đường. Ai lại dại gì đi ngược chiều như cụ nghĩ. Đi thẳng phi sang cắt ngang đường sẽ nhanh nhất nếu đường rộng đủ và chiều dài xe mình không cản các p tiện khác ỏ cả 2 phía. Pa1 như em vẽ cảm thấy sẽ bớt cản dòng lưu thông hơn. Túm lại là tình huóng đơn giản nhưng còn phụ thuộc ý thức và quan sát từ các p tiện khác nũa ạ...
 

fun ô tồ

Xe tăng
Biển số
OF-375780
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,197
Động cơ
258,510 Mã lực
đêm muộn bác chủ muốn nhiều bác ko ngủ đc ạ
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Tình Huống thường ngày, nhưng em không thấy trong luật nào quy định, hướng dẫn cụ thể quy tắc...
Nên xin hỏi các cụ thường chọn PA nào? thực tế thì ko còn PA nào #. Đừng cười nếu thấy hơi thừa ạ..
Nhà ỏ mặt đường 2 chiều hỗn hợp tỉnh lộ như hình sơ lược hơi xấu các cụ thông cảm.

Trường hợp khi nhà ở bên phải muốn ra đường đi về phía bên trái:
Pa1 .
Tín hiệu (signal) trái, đảm bảo an toàn thì thò đầu ra, đến giữa đường signal phải đi chéo sang phần đường bên phải.
Pa2.
signal trái ra đường, đảm bảo an toàn rồi quay đầu lại.
Xin cảm ơn!@
Cụ hỏi qui tắc phải ko ạ? Trường hợp của cụ khi đi từ nhà ra sẽ là giao nhau với đường ưu tiên.

Nên dù đi theo PA nào thì cụ đều phải nhường đường cho xe đang chạy trên đó. Khi nào thật thông thoáng hoặc xe ngược chiều có dấu hiệu "mời" cụ sang đường thì cụ sang là ok.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực tế pa1 em đưa ra như pa3 cụ nói, nó chỉ chéo 1 thân xe thôi, đủ để quan sát và nhanh tróng sang đường. Ai lại dại gì đi ngược chiều như cụ nghĩ. Đi thẳng phi sang cắt ngang đường sẽ nhanh nhất nếu đường rộng đủ và chiều dài xe mình không cản các p tiện khác ỏ cả 2 phía. Pa1 như em vẽ cảm thấy sẽ bớt cản dòng lưu thông hơn. Túm lại là tình huóng đơn giản nhưng còn phụ thuộc ý thức và quan sát từ các p tiện khác nũa ạ...
PA 1 theo hình của cụ khác với PA 3 :).
Cứ coi như ngã tư với đường ưu tiên, từ từ đi qua và tới gần tâm đường thì rẽ, có thể sớm hơn nếu xe it. Nhiều xe qua đường kiểu PA 1 rất gây nguy hiểm cho 2b thì thực sự có 1 đoạn đi ngược chiều, cho dù chỉ là xiên xiên.
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
3,417
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Còn một phương án nữa - PA 3. Đó là cụ chủ coi như nhà mình là một ngã 3, cứ quan sát kỹ bên trái và từ từ đi thẳng sang đường, tới gần giữa thì đánh lái. Ít ra phương án đó không nguy hiểm như phương án 1 vì p/a 1 có một đoạn gần như ngược chiều. Em không bao giờ đi 4b mà theo phương án 1 . 2b thì có thể :). PA 2 thì hơi xa và có khi quay đầu cũng không phải dễ.
Đây là phương án chuẩn nhất!
 

laobo

Xe buýt
Biển số
OF-176607
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
959
Động cơ
348,793 Mã lực
Nơi ở
Cơm ăn 3 bữa
Cụ hỏi qui tắc phải ko ạ? Trường hợp của cụ khi đi từ nhà ra sẽ là giao nhau với đường ưu tiên.

Nên dù đi theo PA nào thì cụ đều phải nhường đường cho xe đang chạy trên đó. Khi nào thật thông thoáng hoặc xe ngược chiều có dấu hiệu "mời" cụ sang đường thì cụ sang là ok.
Cảm ơn cụ! Đây là 1 trong những quy tắc đầu tiên khi tham gia giao thông ( Khi học đã lái có nhiều xa nhình làm vd). Vừa rồi em tình cờ về quê 1 người bạn , khi ăn cơm có đủ tài già tài trẻ tranh luận: Từ đường nhỏ ra lớn, qua nơi giao nhau, qua vòng xuyến...Đi vào phần đường nào? nhường thế nào cho đúng?..
Em mạo muội đem 1 vd đơn giản hằng ngày ( từ nhà ra phố ). Để lưu ý như một khẩu hiệu nhường đường là quan trọng nhất " Khi tham gia giao thông, trên đường không chỉ có một mình"
 

laobo

Xe buýt
Biển số
OF-176607
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
959
Động cơ
348,793 Mã lực
Nơi ở
Cơm ăn 3 bữa
PA 1 theo hình của cụ khác với PA 3 :).
Cứ coi như ngã tư với đường ưu tiên, từ từ đi qua và tới gần tâm đường thì rẽ, có thể sớm hơn nếu xe it. Nhiều xe qua đường kiểu PA 1 rất gây nguy hiểm cho 2b thì thực sự có 1 đoạn đi ngược chiều, cho dù chỉ là xiên xiên.
Nếu hôm nay em đi cái xe tải dài ra đường thì PA3 cụ đưa ra sẽ là PA1. Em xin phép vẽ cái mũi tên hơi thẳng 1 chút, ngắn hơn 1 chút để các cụ hình dung rõ hơn ( lý do hình vẽ không thể hiện hết dc ý đồ). Thực tế ko 4b nào đi 1 đoạn 1 chiều như vẽ... Chỉ là chéo ngắn nhất có thể.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu hôm nay em đi cái xe tải dài ra đường thì PA3 cụ đưa ra sẽ là PA1. Em xin phép vẽ cái mũi tên hơi thẳng 1 chút, ngắn hơn 1 chút để các cụ hình dung rõ hơn ( lý do hình vẽ không thể hiện hết dc ý đồ). Thực tế ko 4b nào đi 1 đoạn 1 chiều như vẽ... Chỉ là chéo ngắn nhất có thể.
Nếu là xe tải dài thì lại phải khác. Nếu là đường rất đông thì cũng phải khác.
Còn mấy cái mũi tên của cụ chỉ "lệch" có chút nhưng khi đi dường có thể là quan trọng. Ví dụ qua ngã tư rẽ trái, nếu rẽ sớm 1 chút thì sẽ thành chém cua, nguy hiểm khi gặp xe ngược chiều (họ rẽ phải). Tình huống của xe taxi đâm xe dạp điện trên đường Dương Đình Nghệ.
 

cuong1903

Xe tăng
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,767
Động cơ
258,079 Mã lực
Tuổi
40
Em chọn pa nhường tất cả. Trong mọi trường hợp xe đang chạy trên đường đều được ưu tiên hơn xe bắt đầu chạy. Khi đã an toàn tuyệt đối rồi thì ngoặt thế nào cũng được.
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Cảm ơn cụ! Đây là 1 trong những quy tắc đầu tiên khi tham gia giao thông ( Khi học đã lái có nhiều xa nhình làm vd). Vừa rồi em tình cờ về quê 1 người bạn , khi ăn cơm có đủ tài già tài trẻ tranh luận: Từ đường nhỏ ra lớn, qua nơi giao nhau, qua vòng xuyến...Đi vào phần đường nào? nhường thế nào cho đúng?..
Em mạo muội đem 1 vd đơn giản hằng ngày ( từ nhà ra phố ). Để lưu ý như một khẩu hiệu nhường đường là quan trọng nhất " Khi tham gia giao thông, trên đường không chỉ có một mình"
Đúng rồi cụ. Qui tắc cơ bản và đơn giản nhưng rất quan trọng. Hoan nghênh tinh thần ATGT & VHGT của cụ.
 

kfcminh

Xe tăng
Biển số
OF-314034
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
1,654
Động cơ
610,994 Mã lực
PA2 là sai luật cụ nhé, đi chuẩn là từ nhà theo chiều đi của mình rồi đễn ngã ba ngã tư mới quay đầu ngược lại nhé thì rất an toàn cho mọi phương tiện.vì trong luật GT cấm quay đầu tại nhg nơi k đc phép quay đầu bất kể đg đó là vạch kẻ đứt đoạn nhé.
 

laobo

Xe buýt
Biển số
OF-176607
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
959
Động cơ
348,793 Mã lực
Nơi ở
Cơm ăn 3 bữa
PA2 là sai luật cụ nhé, đi chuẩn là từ nhà theo chiều đi của mình rồi đễn ngã ba ngã tư mới quay đầu ngược lại nhé thì rất an toàn cho mọi phương tiện.vì trong luật GT cấm quay đầu tại nhg nơi k đc phép quay đầu bất kể đg đó là vạch kẻ đứt đoạn nhé.
Cháu ko nói phạm trù quay đầu. Cháu chỉ quan tâm dg này ko có biển cấm quay đầu. Dg này hỗn hợp ko phải loại đường nằm trong khoản cấm quay đầu. . trong luật GTđB ak
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,179
Động cơ
970,358 Mã lực
E thì coi như mình đang ở ngã 3, đi vuông góc ra (tất nhiên phải nhường và cẩn thận quan sát, ko có anh 2b vỉa đầu:D), rùi rẽ trái thôi. PA 1 thì ko rùi, PA 2 của cụ chủ mất thời gian, mà ko an toàn bằng PA đi vuông góc ra 8 (cụ có thể quan sát cả 2 bên dễ dàng để sang đường hơn so với việc cụ quay ngược 180 độ như PA 2)
 

cuong1903

Xe tăng
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,767
Động cơ
258,079 Mã lực
Tuổi
40
Cháu ko nói phạm trù quay đầu. Cháu chỉ quan tâm dg này ko có biển cấm quay đầu. Dg này hỗn hợp ko phải loại đường nằm trong khoản cấm quay đầu. . trong luật GTđB ak
Nếu nhà cụ ở ngoài khu đô thị thì ok. Còn "trong khu đô thị thì chỉ được quay đầu xe ở nơi giao nhau và nơi có biển cho phép quay đầu".
 

laobo

Xe buýt
Biển số
OF-176607
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
959
Động cơ
348,793 Mã lực
Nơi ở
Cơm ăn 3 bữa
Nếu nhà cụ ở ngoài khu đô thị thì ok. Còn "trong khu đô thị thì chỉ được quay đầu xe ở nơi giao nhau và nơi có biển cho phép quay đầu".
Vâng! " ngoài khu dân cư nó là đường "tỉnh lộ". Trong khu đô thị thì dài cũng chỉ 500m là có chỗ giao nhau. THực tế có rất nhiều giải phân cách cứng được mở để cho quay đầu mà ko thèm đặt biển đới...(50/50= không biển cấm/không biển cho)
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Tình Huống thường ngày, nhưng em không thấy trong luật nào quy định, hướng dẫn cụ thể quy tắc...
Nên xin hỏi các cụ thường chọn PA nào? thực tế thì ko còn PA nào #. Đừng cười nếu thấy hơi thừa ạ..
Nhà ở mặt đường 2 chiều hỗn hợp tỉnh lộ như hình sơ lược hơi xấu các cụ thông cảm.


Trường hợp khi nhà ở bên phải muốn ra đường đi về phía bên trái:
Pa1 .
Tín hiệu (signal) trái, đảm bảo an toàn thì thò đầu ra, đến giữa đường signal phải đi chéo sang phần đường bên phải.
Pa2.
signal trái ra đường, đảm bảo an toàn rồi quay đầu lại.
Xin cảm ơn!@
Luật quy định trong phố chỉ được quay đầu tại nơi giao nhau và nơi có biển quay đầu, nên PA2 của cụ sai luật. Chỉ con PA1.
Còn thực tế thì nên tùy vào tình huống cụ thể chọn pa an toàn và gây cản trở ít nhất. Phương án thông thường là mũi tên ngắn trong PA1. Đây là PA có quãng đường ngắn nhất. Còn "văn minh" nhất thì rẽ phải đến chỗ được quay đầu rồi quay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top