Anh Ủn đi tàu chơi chắn hay tá lả thì 3 ngày vẫn còn ít. Có khi anh đi trước cả tuầnPhải công nhận a Ủn rảnh thật, đi 60h tàu hỏa liên tục. Em mới đi tàu 24h mà đã rồ hết cả người. Đúng là bản năng sợ hãi nó mạnh mẽ thật
Anh Ủn đi tàu chơi chắn hay tá lả thì 3 ngày vẫn còn ít. Có khi anh đi trước cả tuầnPhải công nhận a Ủn rảnh thật, đi 60h tàu hỏa liên tục. Em mới đi tàu 24h mà đã rồ hết cả người. Đúng là bản năng sợ hãi nó mạnh mẽ thật
Bác phải xem lại đường bay "thẳng" định nghĩa ntn nhéÀ, bay đến NY thoai, còn từ Washington thì bay nội địa đến NY nhé, cũng tầm 900km đới chứ ít đâu!
Mà HN với NY cách nhau đúng 12 múi giờ đấy!
Báo cũ quá rồi!Bác phải xem lại đường bay "thẳng" định nghĩa ntn nhé
Năm 2003, Việt Nam và Mỹ ký kết Hiệp định Hàng không, cho phép các hãng hàng không 2 nước cung cấp dịch vụ trực tiếp lẫn nhau không hạn chế. Theo đó, sau 2 năm từ ngày ký hiệp định, mỗi nước có quyền chỉ định tối đa 2 hãng hàng không thực hiện bay thẳng, góp phần rút ngắn lộ trình, tiết kiệm thời gian cho hành khách và vận chuyển hàng hóa.
Tuy nhiên, mới chỉ có phía Mỹ hiện thực hóa hiệp định này bằng việc chỉ định hãng hàng không United Airlines mở đường bay thẳng San Fransisco - TP.HCM, quá cảnh ở Hong Kong. Đường bay này sau đó đã đóng lại vào cuối năm 2016, nhiều khả năng do thị trường chưa như mong muốn.
E cũng lơ mơ ý 2 như cụEm nghĩ ý 1 còm trên của Cún là đúng đấy. Ý 2 thì em còn lơ tơ mơ
Trang này k thể hiện đường bay chuyến chuyên cơ nhé cụ. Chỉ tàu bay thương mại mới hiện mã tàuE vừa vào flightradar cũng chưa thấy.
Bay từ Mỹ đến VN mất khoảng 17-20 tiếng tùy theo thời gian nghỉ dừng tiếp nhiên liệu.
Từ Mỹ bay về VN:
1. Nếu bay qua Thái bình dương tức là bay theo hướng Đông->Tây - ngược chiều tự quay của Trái đất nên tốc độ bay sẽ chậm lại.
2. Nếu bay qua Đại tây dương tức là bay theo hướng Tây->Đông - cùng chiều tự quay của Trái đất nên tốc độ bay sẽ nhanh lên.
Như vậy, từ Mỹ bay đến VN qua Đại tây dương, rồi bay trở về Mỹ qua Thái bình dương là có lợi về tốc độ nhất.
Nhẽ bay ngược chiều quay của TĐ thì được lợi về đường đi chứ nhỉBay ngược chiều quay trái đấy chỉ được lợi về giờ chứ chặng đường vẫn không đổi tí nào nhá
Báo của cụ bị sai giờ ạ?Cụ nào thông giải thích em cái
Theo BBC
https://www.bbc.com/vietnamese/live/world-47349957
Máy bay hạ cánh lúc 21h16 mà đến tận 22h25 cụ Trăm mới ra khỏi máy bay, làm sao mất tới hơn 1 tiếng máy bay mới vào tới sân đỗ thế?
Chơi mà toàn thắng thì chả mấy mà chánAnh Ủn đi tàu chơi chắn hay tá lả thì 3 ngày vẫn còn ít. Có khi anh đi trước cả tuần
Đấy là "đường thẳng nối 2 điểm" trên trái đất thôi. "Thẳng" ở đây là đường thẳng trên 1 mặt phẳng cong lồi.E bổ sung chút: Tưởng là "bay ngang qua Thái Bình Dương" như nhiều người nghĩ khi nhìn bản đồ, nhưng thực tế là bay vòng qua Bắc Cực hoặc thấp hơn thì qua eo Bering (Alaska). Ví dụ như hãng Cathay bay HN-NY hoặc NY-HN (transit ở HK) thì đường bay mà họ chọn để đạt thời gian nhanh nhất vẫn là vòng qua Bắc Cực.
Tiền anh ấy ko thiếu, chỉ thiếu cái S400 bay cùngem thấy lúc xuống mặt cũng ỉu xìu rồi. Có cái tầu ghẻ mấy chục năm mà cũng mang ra khoe mẽ làm khổ bao nhiêu nguời. Lúc về tài trợ cho nó cái vé Vietjet đi Seul xong thuê taxi về cho nhẹ nợ cụ nhỉ.
Cụ làm em tí sặc , cụ nói Nga và Mỹ nghe như bé ngang Singapore í.Từ Hà nội sang Nga đã mất gần 10 tiếng rồi cụ ạ,từ Mỹ sang HN thế là đúng rồi,mà còn là nhanh đấy chứ.
Tiện nghi giời thì cg vẫn bị cầm tù 2,5 ngày. Còn a Trump làm ly Whisky rồi ngủ một giấc là tới nơiDường như cụ sai.
Đi tàu hoả bọc thép của Ủn Đại Soái tiện nghi hơn E phọt Oăn nhà anh Nam Trung nhều nha.
Ngồi tàu người ta vưỡn cứ điều hành được quốc gia chớ có kém cạnh gì cha con đứa nào đâu
Cái này chỉ giải thích được về vận tốc chứ không giải thích được về đường đi. Hình như về đường đi là có lợi nếu ngược chiều và ngược lại chứ nhỉMời cụ vào đây đọc, em ngại copy lắm:
https://thienvanvietnam.org/index.php?option=com_content&view=article&id=501:trai-dat-quay-co-anh-huong-toi-cac-chuyen-bay
Việc phóng tàu vũ trụ là trường hợp khác, hình như phóng theo chiều quay của TĐ để lợi dụng lực quán tính nhằm tăng lực đẩy khi xuất phátThực tế là bay cùng chiều hay ngược chiều tự quay của Trái đất tốc độ sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều đấy Jack. Đơn cử như khi phóng tàu vũ trụ người ta không bao giờ phóng theo hướng Tây mà chỉ phóng theo hướng Đông, hay tra trên FL.Radar24 thì thấy cùng khu vực, cùng loại máy bay thì cái nào bay cùng chiều tự quay của Trái đất sẽ có tốc độ cao hơn, rõ nét nhất là tra khu vực giữa Thái bình dương hay Đại tây dương.
Cám ơn cụ.Em hỏi ngu tí, lực quán tính của trái đất là gì vậy Kuu?
Theo em hiểu thì MB bay ngược chiều tự quay của Trái đất sẽ được hưởng lợi về đường đi. Bay cùng chiều tự quay của Trái đất thì lại được hưởng lợi về tốc độ. Do đó cùng chặng đường thì bay cùng chiều hay ngược chiều sẽ chênh lệch thời gian đến đích không đáng kể. Em chưa nghĩ ra cách giải thích cho nét hơn.Nhẽ bay ngược chiều quay của TĐ thì được lợi về đường đi chứ nhỉ
Em thật sự ngu chỗ này, CC giải ngố giùm em với
Cái này là vật lý lớp 10 đó.Ừa, chắc thế.
Cơ bản là toàn đọc rồi chém gió với nhau thôi chứ có ai là nhà khoa học hàng không vũ trụ đâu nên dùng từ nhiều khi ko đc chính xác cho lắm
Cám ơn cụ.
Em cũng nhớ nhầm, hình như là lực ly tâm phải không cụ nhỉ ?
Nó gọi là quán tính thôi cụ Lực là xét yếu tố khác rồiCám ơn cụ.
Em cũng nhớ nhầm, hình như là lực ly tâm phải không cụ nhỉ ?