Điều hoà Mit quá ngon. Em chạy Pajero Sport 2019, toàn để 27 độ. Trong khi Camry toàn phải 25-26 mới ổn
chúc mừng cụ đồng hương kaka e cũng lấy trước cụ tầm 1 tháng, e ở uông bí , nói chung e từ bán tải lên đi thấy êm thật, cụ giống em , e cũng thích và tý lấy fotuner lengen 1 cầu.( ev e loại vì sợ lỗi) nhưng hôm mượn xe đi thử mấy chục km thấy nó xóc quá , k êm dc như con này , vs cá nhân e thích nội thất con này nhìn nó thể thao ... mấy điểm cụ nhận xét e đều thấy ok . đi đèo mà đủ tải thì thấy hơi ì chút thật ( nhưng 90% chỉ sử dụng 4-5 người vs e hay đi đg bằng thôi ) . còn lại chạy sướng kaka . đi xa sướng êm khỏe rộng như camry luôn. đám cuv và suv 1t5 đổ lại e thấy k con nào đi thik như con này . e dc lái thử ev , santaffe , tucsson, và thử gần hết các dòng bán tải ...dc1 lần ngồi sau camry . ấn tượng nhất còn nhớ là camry . con này đi đg xa 9/10 như thế. còn mấy dòng cuv hàn chỉ dc cái mã và op thôi . ak điều hoa e nghĩ cụ chỉnh sai ở cái gì rồi. đh con này lạnh mà . k phải lạnh và buốt luôn ấy . năng nhất vừa rồi đi xa e để 26 độ người sau phải trùm chăn luônCũng là sao ba cánh nhưng khác lắm . Một tuần chờ đợi mà dài như 1 tháng vậy…
-Có lẽ bác ít đc trải nghiệm các dòng xe suv hay cuv, hoặc là ng bác nhỏ…Chứ e chạy qua đủ các loại xe suv, từ Land, Prado, Pajero, Trooper…cho đến loại suv dựa trên nền bán tải cùng pk với con Pajero Sport của bác như Fortuner, Everest…thì e thấy cái khoảng để chân dành cho ng lái của con PSN này là hẹp nhất, 1 phần nữa có lẽ là do cái bệ trung tâm thằng Mít nó làm cao, lại dựng đứng nên 2 đầu gối nó ko ngả nhiều sang 2 bên đc nên hơi khó chịu? Trc đây e cũng khoái con này vì nom nó cũng đẹp và hơi lạ, nhưng có lần đc chạy thử 1 đoạn thấy nó hơi chật chội, ko thoải mái nên chán luôn, mà e cũng chỉ cao có 1,79m và nặng có >70kg thôi đấy?
nhiều cụ cứ chê hẹp chứ trên giấy tờ nó hẹp chút so vs ev thực tế vào trong ổn mà . e thích nhất ở con này mà lái đường xa êm thích dã man .
E nói từ đầu e chưa dc ngồi mấy dòng xe trên 1t5 nên trên nó hơn như nào e k dám chém.nhưng thấy con này ngon trong tầm 1t5 đổ lại. e chuẩn 1m69 nặng 64 kg thấy ghế điện ng lái phải kéo gần sát hết cỡ về phía trước mới vừa để e thoải mái ( k biết phải e thuộc loại chân ngắn quá k ). hàng 2 rộng quá . hàng 3 bề ngang k rộng dc như ft nhưng khoảng đầu trần và chân thoải mái hơn . để mà nói để thoải mái chung đi xa k bị ù và xóc khó chịu như ft . ev thì kích thước rộng trên lý thuyết nhwung k hiểu hàng 3 cug k ngon hơn con này đây, thề cụ luôn. cá nhân e thì thích cái bệ trung tâm cao nhìn nó thể thao .khỏe ... e đi 2 tháng thấy chê mỗi con này ở 2 điểm . đủ tải mà leo đèo dốc cao hơi ì . và nếu đi phố thường xuyên đoạn ngắn đông xe kiểu như phố hà nội . tp hcm thì tức chân tốc thấp máy vọng nhiều vào và hơi ì còn dâu nếu tỉnh đg thoogn hè thoáng . hoặc đi đg dài nhiều e thấy thích nhất luôn. hơn cả bọn santaffe 1t5 , camry 1t4 ,fotuner và ev 1t5 . . qua mấy dòng xe phổ thông dc thử e ấn tượng camry và ev nhất. nhưng cam gầm thấp quá và ev thì e sợ bị lỗi nên bỏ quá ( ev máy êm hơn con này tý nhưng lái k sướng = con này ) xe em bản 1 cầu lăn bánh 1t2-Có lẽ bác ít đc trải nghiệm các dòng xe suv hay cuv, hoặc là ng bác nhỏ…Chứ e chạy qua đủ các loại xe suv, từ Land, Prado, Pajero, Trooper…cho đến loại suv dựa trên nền bán tải cùng pk với con Pajero Sport của bác như Fortuner, Everest…thì e thấy cái khoảng để chân dành cho ng lái của con PSN này là hẹp nhất, 1 phần nữa có lẽ là do cái bệ trung tâm thằng Mít nó làm cao, lại dựng đứng nên 2 đầu gối nó ko ngả nhiều sang 2 bên đc nên hơi khó chịu? Trc đây e cũng khoái con này vì nom nó cũng đẹp và hơi lạ, nhưng có lần đc chạy thử 1 đoạn thấy nó hơi chật chội, ko thoải mái nên chán luôn, mà e cũng chỉ cao có 1,79m và nặng có >70kg thôi đấy?
Chắc bác to cao quá thôi mà cảm giác ngồi lần đầu bao giờ cũng thế, ngồi mấy lần sẽ quen ngay thôi. Độ rộng thì mỗi người một ý, người hẹp, người đủ, người thấy thừa… còn nhà thiết kế họ sẽ tối ưu không gian theo chức năng hoạt động của xe. SUV là xe đa dụng, địa hình nên thiết kế ngồi cao để nhìn đường bác à thế đi đường đèo mới an toàn, vì vậy nên khi đi đường đèo tư thế nghế lái phải chỉnh cao lên thì lái xe mới an toàn.-Có lẽ bác ít đc trải nghiệm các dòng xe suv hay cuv, hoặc là ng bác nhỏ…Chứ e chạy qua đủ các loại xe suv, từ Land, Prado, Pajero, Trooper…cho đến loại suv dựa trên nền bán tải cùng pk với con Pajero Sport của bác như Fortuner, Everest…thì e thấy cái khoảng để chân dành cho ng lái của con PSN này là hẹp nhất, 1 phần nữa có lẽ là do cái bệ trung tâm thằng Mít nó làm cao, lại dựng đứng nên 2 đầu gối nó ko ngả nhiều sang 2 bên đc nên hơi khó chịu? Trc đây e cũng khoái con này vì nom nó cũng đẹp và hơi lạ, nhưng có lần đc chạy thử 1 đoạn thấy nó hơi chật chội, ko thoải mái nên chán luôn, mà e cũng chỉ cao có 1,79m và nặng có >70kg thôi đấy?
Chuẩn bác ạ, đi êm, điều hoà tốt, lái đầm chắc, tiết kiệm, giá ngon, mà không lo dính mấy lỗi … mất thời gian, công sức, tiền bạc thế thì có đáng đánh đổi hay không, tuỳ từng người. Người muốn an toàn vẫn chọn Fortuner, người thích xe mỹ vẫn chọn Everest, còn em đưa lên so sánh em chọn PS vì em xác định đi gia đình và lâu dài, bao giờ nhiều tiền chắc chỉ lên Lancuise thôi.E nói từ đầu e chưa dc ngồi mấy dòng xe trên 1t5 nên trên nó hơn như nào e k dám chém.nhưng thấy con này ngon trong tầm 1t5 đổ lại. e chuẩn 1m69 nặng 64 kg thấy ghế điện ng lái phải kéo gần sát hết cỡ về phía trước mới vừa để e thoải mái ( k biết phải e thuộc loại chân ngắn quá k ). hàng 2 rộng quá . hàng 3 bề ngang k rộng dc như ft nhưng khoảng đầu trần và chân thoải mái hơn . để mà nói để thoải mái chung đi xa k bị ù và xóc khó chịu như ft . ev thì kích thước rộng trên lý thuyết nhwung k hiểu hàng 3 cug k ngon hơn con này đây, thề cụ luôn. cá nhân e thì thích cái bệ trung tâm cao nhìn nó thể thao .khỏe ... e đi 2 tháng thấy chê mỗi con này ở 2 điểm . đủ tải mà leo đèo dốc cao hơi ì . và nếu đi phố thường xuyên đoạn ngắn đông xe kiểu như phố hà nội . tp hcm thì tức chân tốc thấp máy vọng nhiều vào và hơi ì còn dâu nếu tỉnh đg thoogn hè thoáng . hoặc đi đg dài nhiều e thấy thích nhất luôn. hơn cả bọn santaffe 1t5 , camry 1t4 ,fotuner và ev 1t5 . . qua mấy dòng xe phổ thông dc thử e ấn tượng camry và ev nhất. nhưng cam gầm thấp quá và ev thì e sợ bị lỗi nên bỏ quá ( ev máy êm hơn con này tý nhưng lái k sướng = con này ) xe em bản 1 cầu lăn bánh 1t2
Bác ngày xưa chắc chuyên văn. Viết review truyền cảm quá làm em cũng muốn đi xem xeHôm nay hơi bận tý nhưng là ngày đặc biệt nên em ngồi đây viết vài lời cảm nhận của mình về người bạn đồng hành trong những năm qua.
1. Từ Lexus GS300. Cảm ơn người bạn đồng hành của gia đình, một thần tượng:
Đây là chiếc xe đầu tiên của em Lexus GS300 đời 1993, em mua xe này khi xem trên bốn bánh, cảm nhận năm 2017 thật tuyệt vời, số tiền bỏ ra ít (180tr) nhưng là rộng rãi, xe sang, nội ngoại thất tuy cũ mà chắc nịch. Sau khi mua về tất nhiên nhiều người nói nọ kia… em kệ, tiền đấy mua moning, vios còn khó chứ nói gì mua một chiếc xe rộng rãi, đi đầm chắc, yên tâm cho gia đình. Em chỉ mong nó lành trong khoảng thời gian 5 năm, không phải nằm đường là ok rồi, còn tốn xăng thì chẳng vấn đề gì, xe to mà, em ở tỉnh chứ có phải ở chỗ tắc đường như Hà Nội đâu. Em nhớ lần đầu tiên em đổ xăng là 18k/lít, đầy bình khoảng hơn 1tr đồng.
Về trải nghiệm thực tế đúng là có 1 số vấn đề phát sinh:
Đèn tối: Em đánh bóng lại và độ thêm đèn gầm nên ok ngon lành.
Đường điện phần đèn không ổn định: Đi tối khoảng 2h đồng hồ em nhớ là phần tụ điện của đèn bị nóng, chảy dây điện, tụ điện của đèn. Qua 2-3 thợ không sửa xong, vẫn bệnh cũ. Em tìm thợ cứng để xe 1 ngày chạy lại đường điện ok luôn, ổn định đến giờ, chắc đi qua đêm cũng chẳng sao.
Các vấn đề khác thì may quá chẳng có vấn đề gì cả chỉ là những thứ bình thường theo khấu hao. Có 1 lần em phải thay lốc điều hòa bãi, đặt hàng tầm 7 ngày, chỉ 5 triệu là lại mát lạnh ngay.
Những cái khác có thể lỏng lẻo, nhưng thôi ko sao. Xe cũ chỉ cần lái ổn cảm nhận an toàn, điều hòa mát là hạnh phúc quá rồi. Qua 5 năm cùng gia đình em đi chỗ này chỗ kia thật tuyệt vời, ok đến nỗi nhà em không có xe máy, chỉ có xe đạp (F1 đi học, xe đạp thể thao) và Bạn Lexus đấy thôi.
Nhà em ở tỉnh (Quảng Ninh) thỉnh thoảng về Hà Nội (quê vợ) 5 năm qua ko có vấn đề gì lớn mà phải lo lắng nhiều. Có mấy lần em đi về Hòa Bình, cả đi và về hơn 400km nhưng xe vẫn hoạt động ổn định lái xe không mệt, vk không đau đầu… vậy thì còn cần gì hơn
Đối với gia đình em Lexus GS300 1993 là một người bạn thật tuyệt vời đúng theo nghĩa đen ấy.
2. Đến Mitsubishi Pajero Sport: Một niềm tin mãnh liệt.
Khi đang đi Lexus GS300, cũng mong muốn khi có tiền thay xe thì sẽ mua 1 con hạng sang cũ nữa như RX350 2007, 2011, GX460 2009, Range Rover Evoque 2013… đấy là khi mình chưa có tiền. Nhưng khi đủ tiền rồi quan điểm lại khác nhiều: lại muốn một xe lướt, nhưng thôi tội gì không mua xe mới. Xe mới tầm 1,5 tỷ đa dụng SUV đích thực luôn để đi đâu, đi xa không phải nghĩ nhiều về đường xá, phương tiện.
Nhà em gần các hãng xe bình dân, trong vòng bán kính 10km có tất cả các hãng xe thông dụng hiện nay nên chọn xe nào cũng được chỉ vấn đề là thích hay không thôi.
Thích Pajero Sport rồi nhưng tiền trong túi mình thì vẫn phải đi làm phiền thiên hạ 1 vòng xem thế giới seller làm ăn như thế nào chứ:
X-Trail: Không có xe mới, em rất thích bản cao cấp có hệ dẫn động 4WD, khẳng định luôn có mẫu mới, phom mới tầm 1,1 tỷ em lấy ngay nhưng không biết ngày nào về nên thôi.
Thứ tự xem đi xem các hãng như sau: Em toàn xem bản cao cấp nhất
Ford Evesest mới 2023: Mẫu mới đẹp thật với 1,5 tỷ chỉ mua được bản Titanium 4x2, thiếu quá nhiều, giao xe khoảng tháng 9. Bản 4x4 thì khoảng 1,75 tỷ; cao quá mà sang năm 2023 mới có xe giao. Em thôi, không nghĩ mình có thể chờ được (Em thấy phần lắp ráp giữa yên ngựa và taplo có khoảng hở nhìn thấy mối nối bên trong có thể xe có xe không nhưng như vậy không ổn)
Mitsubishi Pajero Sport: Xem nhiều video đánh giá, thấy thích nhưng vẫn cực lấn cấn khi đứng trước chiếc xe mà bảo tốt nhưng doanh số lại thấp nhiều trong nhóm SUV. Trong hãng chỉ còn 1 xe, đúng ma Lái thử sao bồng bềnh thế, điều hòa chỉ ở mức ổn, tăng tốc chậm…qua gờ giảm tốc êm…em đang so với Lexus em đang đi thấy hoang mang quá.
Toyota Fortuner: Em đặc biệt rất thích dáng xe này (không phải bản Legender), nhưng nội thất phần taplo em chê + Thái độ bán hàng, không có xe xem, xe lái thử, em cũng thôi. Em có ngó qua Cross cũng chẳng có vậy thì mua bán gì, mua trên giấy à.
Peugeot 3008, 5008: Bản mới, có xe giao ngay, lái thử khá ok, Sales nhiệt tình thích dáng 3008 nhưng lại thích 7 chỗ.
Mazda CX8 AWD: bản mới, có xe giao ngay, cũng rất ưng nhưng mẫu mã quen quá
Kia, Huyndai, Mu-X mới: thì thôi em không đi xem xem riview cũng tốt thật đấy nhưng chắc em không thích vẻ bóng bẩy đẹp trai của nó hặc xem xong thì cũng tẩu hỏa nhập ma và khó chọn quá
Cuối cùng 18h tối ngày 30/6/2022 âm lịch em gọi seller ra chốt Mitsubishi Pajero Sport 4x4. Vì về nhà mình nghĩ là đang lái Sedan lên lái SUV sao cảm nhận hết được, nhưng có 1 cái em cảm nhận được rà rất êm, rất giống Lexus nhà em. Em mua xe về đi phố là chính, thỉnh thoảng về Hà Nội thôi, khi có xe mới thì chắc xe cùng gia đình đi xa… cũng sắp đến tuổi nghỉ ngơi rồi các cụ ạ.
Hôm nay em ra trả tiền thanh toán có vào qua xưởng dịch vụ xem thế nào, thấy thợ nhàn quá các cụ ạ, toàn thấy chơi, theo em thì có 2 khả năng. 1 là xe tốt, không hỏng hóc nhiều, 2 là xe bán ít
Em thấy con Xpander bản AT mới đẹp thật các cụ ạ, tầm 720tr mua là vô đối luôn.
Cảm ơn bác quan tâm nhưng em đang cho ông anh đi rồi, nó thân thiết với mình xa cũng nhớ 🥹🥹🥹Con xe GS 300 cụ bán lại không ạ?
Vâng cụ, nó được mệnh danh là khủng long thân hẹp 1815 mà, nhưng mà em chưa thấy Fortuner, Everest được gọi là khủng long bao giờEm PS lòng hơi nhỏ. Ghế lái bé khó chịu
Cảm ơn cụ, cụ cứ đọc trên này nhiều thì lúc nào cũng LV (luôn vui tươi thôi) đấy là ưu điểm của cõi OFBác ngày xưa chắc chuyên văn. Viết review truyền cảm quá làm em cũng muốn đi xem xe
E nói từ đầu e chưa dc ngồi mấy dòng xe trên 1t5 nên trên nó hơn như nào e k dám chém .nhưng thấy con này ngon trong tầm 1t5 đổ lại. e chuẩn 1m69 nặng 65 kg thấy ghế điện ng lái phải kéo gần sát hết cỡ mới vừa để e thoải mái . hàng 2 rộng quá . hàng 3 bề ngang k rộng dc như ft nhưng đồng và chân thoải mái hơn . vs đi xa k bị ù và xóc khó chịu như ft . ev thì kích thước rộng trên lý thuyết nhwung k hiểu hàng 3 cug k ngon hơn con này đây, thề cụ luôn. cá nhân e thì thích cái bệ trung tâm cao nhìn nó thể thao .khỏe ... e đi 2 tháng thấy chê mỗi con này ở 2 điểm . đủ tải mà leo đèo dốc cao hơi ì . và nếu đi phố thường xuyên đoạn ngắn đông xe kiểu như phố hà nội . tp hcm thì tức chân tốc thấp máy vọng nhiều vào và hơi ì còn dâu nếu tỉnh đg thoogn hè thoáng . hoặc đi đg dài nhiều e thấy thích nhất luôn. hơn cả bọn santaffe 1t5 , camry 1t4 ,fotuner và ev 1t5 . dù xe này chỉ 1t2 . xe em bản 1 cầu
-Có lẽ bác ít đc trải nghiệm các dòng xe suv hay cuv, hoặc là ng bác nhỏ…Chứ e chạy qua đủ các loại xe suv, từ Land, Prado, Pajero, Trooper…cho đến loại suv dựa trên nền bán tải cùng pk với con Pajero Sport của bác như Fortuner, Everest…thì e thấy cái khoảng để chân dành cho ng lái của con PSN này là hẹp nhất, 1 phần nữa có lẽ là do cái bệ trung tâm thằng Mít nó làm cao, lại dựng đứng nên 2 đầu gối nó ko ngả nhiều sang 2 bên đc nên hơi khó chịu? Trc đây e cũng khoái con này vì nom nó cũng đẹp và hơi lạ, nhưng có lần đc chạy thử 1 đoạn thấy nó hơi chật chội, ko thoải mái nên chán luôn, mà e cũng chỉ cao có 1,79m và nặng có >70kg thôi đấy?
hộp số con này chuyện rất mượt . về mặt tiết kiệm thì e thấy cũng k tiết kiệm đâu. thua ft và ev tầm 1l/100km nhưng mặt bằng chung so vs máy xăng thì cũng ok rồi . con này lành . có cái giảm sóc sau hay bị chảy dầu thôi cụChắc bác to cao quá thôi mà cảm giác ngồi lần đầu bao giờ cũng thế, ngồi mấy lần sẽ quen ngay thôi. Độ rộng thì mỗi người một ý, người hẹp, người đủ, người thấy thừa… còn nhà thiết kế họ sẽ tối ưu không gian theo chức năng hoạt động của xe. SUV là xe đa dụng, địa hình nên thiết kế ngồi cao để nhìn đường bác à thế đi đường đèo mới an toàn, vì vậy nên khi đi đường đèo tư thế nghế lái phải chỉnh cao lên thì lái xe mới an toàn.
Chuẩn bác ạ, đi êm, điều hoà tốt, lái đầm chắc, tiết kiệm, giá ngon, mà không lo dính mấy lỗi … mất thời gian, công sức, tiền bạc thế thì có đáng đánh đổi hay không, tuỳ từng người. Người muốn an toàn vẫn chọn Fortuner, người thích xe mỹ vẫn chọn Everest, còn em đưa lên so sánh em chọn PS vì em xác định đi gia đình và lâu dài, bao giờ nhiều tiền chắc chỉ lên Lancuise thôi.
Em mới đi mấy hôm mà máy, số ngọt lắm, yêu lắm (đấy là trước em toàn chạy máy xăng)
Vâng, với vk phải làm tư tưởng từ đầu. Kiểu anh thích xe này lắm, chỗ nọ chỗ kia, ưu nhược điểm từng xe viết ra… cả doanh số nữa. Cuối cùng vk em bảo còn 1 cái ko lấy thì để thằng khác chốt mất àEm cũng rất thích em này nhưng đưa vợ cả đi xem,nó leo lên xe cái thì nó xuống luôn và chê chật.em giải thích xe thể thao nên vậy nhưng vk e nó không nghe.nên lỡ duyên với em nó
vk nói gì cụ cứ làm ngược lại là chuẩnEm cũng rất thích em này nhưng đưa vợ cả đi xem,nó leo lên xe cái thì nó xuống luôn và chê chật.em giải thích xe thể thao nên vậy nhưng vk e nó không nghe.nên lỡ duyên với em nó