Tự kỉ sau Hạ long Challenger

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Do h.cảnh đặc biệt khó khăn, nên e k có đ.k tham gia xem trực tiếp giải offroad chuyên nghiệp đầu tiên của Việt nam-Hạ long Challenge 2012.
Là một tín đồ ofr,thường xuyên đọc otofun, RFC.... sau khi xem k.quả tổng sắp, e ngã ngửa người, cảm giác mọi sự hiểu biết xưa nay về ofr thay đổi hết cả:-o. Bao nhiêu xe độ kì công, cắt gọt trước sau, nâng gầm lốp 35"-37", các loại tời khủng đắt giá cả chục ngàn USD, xe nguyên bản khủng như Rubicon ,các tay lái kì cựu danh tiếng như Carmax , VDH, Gaz69 ,Mâu hương.... nhg cuối cùng về nhất lại là 1 người khác.
Vậy e mong muốn các chiên gia phân tích ,đánh giá hộ e xem, yếu tố nào là quan trọng nhất để tạo nên 1 huyền thoại offroader ở VN??
 
Chỉnh sửa cuối:

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
Hỏi khó khó vãi chưởng, anh ko xem nên không biết chứ kết quả là hoàn toàn xứng đáng
Để tạo nên một huyền thoại thì phải chăm thờ cúng để Cô thương anh nhé
 

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,029
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Có thế thì mới dụ thêm được nhiều gà cụ chủ thớt ơi...
Đây không phải là sân chơi của riêng các cụ nhé. Năm nào các cụ cũng xơi hết giải thì lần sau các cụ thi một mình cho nhanh.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Thực chất năm nay vô địch theo bọn em tính là anh , nhưng mà anh bỏ nên cho Cá Mè lĩnh vì cùng là xe nguyên bản :-h
 

kdothuy

Xe tải
Biển số
OF-67505
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
479
Động cơ
437,360 Mã lực
Do h.cảnh đặc biệt khó khăn, nên e k có đ.k tham gia xem trực tiếp giải offroad chuyên nghiệp đầu tiên của Việt nam-Hạ long Challenge 2012.
Là một tín đồ ofr,thường xuyên đọc otofun, RFC.... sau khi xem k.quả tổng sắp, e ngã ngửa người, cảm giác mọi sự hiểu biết xưa nay về ofr thay đổi hết cả:-o. Bao nhiêu xe độ kì công, cắt gọt trước sau, nâng gầm lốp 35"-37", các loại tời khủng đắt giá cả chục ngàn USD, xe nguyên bản khủng như Rubicon ,các tay lái kì cựu danh tiếng như Carmax , VDH, Gaz69 ,Mâu hương.... nhg cuối cùng về nhất lại là 1 người khác.
Vậy e mong muốn các chiên gia phân tích ,đánh giá hộ e xem, yếu tố nào là quan trọng nhất để tạo nên 1 huyền thoại offroader ở VN??
Em chào bác htdung : Đầu tiên em gửi tới bác và gia đình 1 lời chào thân thiện nhất, em mới biết offroad đc tròn 2 năm và em là men mới nên rất nhát, vì vậy trước khi em đi thi mốc raubac có nói 1 câu mà em đã rút đc kinh nghiện rất quý giá ( anh tham gia đi vì phong trào anh ạ, vì có đưa cho anh 1 cái xe tử tế thì anh cũng ko vô địch đc và em cũng rất thấm thía câu nói đó của em mình ) và sau bao đêm ko ăn ngày em ko thể ngủ em đã chứng minh đc 1 điều, đi xe offroad là rất cần 1 cái đầu và 1 cái xe ổn định. Cũng ko thể thiếu đc 1 chiếc PAJERO cầu mềm bác ạ. Tình yêu của em đối với paj là rất lớn bác ạ và em cũng đc paj đáp trả rất sứng đáng. Em có vài lời tâm huyết ! cuối cùng em mong bác và gia đình sẽ vượt qua đc những lúc khó khăn này. Yêu bác :-*
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,666
Động cơ
645,245 Mã lực
Ối giời .... chỗ này gió to quá ... hôm qua xem anh Khánh chạy mấy bài thấy anh Khánh chạy bình tĩnh và nét. Hình như anh Khánh ko có cái khóa vi sai nào, thế mà đóng vẫn oách quá ...

Có phải do đường thiết kế để ko cần khóa cũng chơi được ?
 

Explorer

Xe buýt
Biển số
OF-6448
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
566
Động cơ
548,098 Mã lực
Nơi ở
Chân trời Góc biển
Em chào bác htdung : Đầu tiên em gửi tới bác và gia đình 1 lời chào thân thiện nhất, em mới biết offroad đc tròn 2 năm và em là men mới nên rất nhát, vì vậy trước khi em đi thi mốc raubac có nói 1 câu mà em đã rút đc kinh nghiện rất quý giá ( anh tham gia đi vì phong trào anh ạ, vì có đưa cho anh 1 cái xe tử tế thì anh cũng ko vô địch đc và em cũng rất thấm thía câu nói đó của em mình ) và sau bao đêm ko ăn ngày em ko thể ngủ em đã chứng minh đc 1 điều, đi xe offroad là rất cần 1 cái đầu và 1 cái xe ổn định. Cũng ko thể thiếu đc 1 chiếc PAJERO cầu mềm bác ạ. Tình yêu của em đối với paj là rất lớn bác ạ và em cũng đc paj đáp trả rất sứng đáng. Em có vài lời tâm huyết ! cuối cùng em mong bác và gia đình sẽ vượt qua đc những lúc khó khăn này. Yêu bác :-*
Bão quá :-bd
 
Biển số
OF-19
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
2,544
Động cơ
579,524 Mã lực
Đội vô địch cũng là đội đầu tiên chạy đường thi số 5, đường mà nhiều đội ký xin bỏ \:D/
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Giải đầu tiên bao giờ cũng có nhiều yếu tố bất ngờ, bất ngờ nhất là người anh của em, bởi vì lão nên tay rất nhanh, sau hai năm độ xe chỉ để chở con đi học và cafe thì lão lại làm 3 cái giải nhất trong một cuộc thi chuyên nghiệp ... hé hé
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Một cuộc thi rồi sẽ có người thắng người thua, cái được của chúng ta là trình độ offroad của VN đã nâng thêm 1 bậc mới, tất cả anh em đều vui vẻ hồ hởi cùng nhau được đem chiếc xe khủng nhất của mình ra thử sức. Nhận ra được ưu khuyết điểm cần phát huy và khắc phục, điều mà khó có thể thử thách được hết ở những chuyến offroad tự phát.
Anh Khánh người mà e ít gặp đã thành công trong cuộc thi này, nhìn cách anh chạy lên dốc bài 4 em thấy thật tự hào cho các bác cao tuổi trong câu lạc bộ, lái 1 cách chính xác từ tốn nhưng cũng rất quyết đoán khi chinh phục đỉnh dốc. Anh là người đầu tiên lội xuống dò đường và quyết định chạy bài 5, kết quả anh nhận được thật là xứng đáng. (Cũng có thể tất cả những quyết tâm này chỉ vì cay mũi câu nói của a RB, bây h giải to rồi thì nhớ chia cho a ấy a nhé :P :D )
Cũng phải nói thêm là theo thứ tự thì a ko phải là người chạy bài 5 đầu tiên, chạy đầu phải là người bốc số 1 là a Mucachai tuy nhiên a đã a dũng phá tờ.. rinh bài đó. Anh leo lên hòn đá thì lúc đó đất vẫn còn nhiều, xe bám được, a lên rồi mang theo cả nước, 4 bánh X-tream như những cái guồng nước cuộn lên, những xe sau đến thì hòn đá trơ ra quả bông sau mắc vào tời lên cũng khó. Thật là 1 quyết định sáng suốt.
Một cuộc thi thành công rực rỡ, cả đấu trường là 1 bãi ngổn ngang thế mà BTC đã cắm được những đường thi hết sức tuyệt vời, có những dốc tưởng chừng như thấp ( đầu bài 3) thì ko xe nào tự lên được, còn dốc cao bài 4 cảm tưởng có thể lật xe bất cứ lúc nào thì đa số lại tự leo lên được. Được BQL Tuần Châu tạo dk, người xem được hướng dẫn đỗ xe cẩn thận, khán giả cũng văn minh hơn , họ theo dõi và tự tìm hiểu thông tin 1 cách chu đáo, có những bác ko biết gì về diễn đàn nhưng họ kể rành rọt về từng xe giống chạy máu hay ko, hôm qua thi đấu thế nào, cùng nhau hò reo 1 cách cuồng nhiệt.
Ko thể ko nhắc đến 2 người bạn đến từ Malaysia, họ quá nhiệt tình và chuyên nghiệp, trong khi tất cả mọi người đều đứng xem thì họ vẫn âm thầm setup các thứ cần thiết cho bài thi tiếp, khi ko có phiên dịch họ vẫn ra hiệu cho lái máy xúc làm vc. Họ làm vc thật là trách nhiệm, giải thành công nhờ vào những con người thầm lặng đó.
Giải đã kết thúc nhưng chúng ta ko bao h quên kỷ niệm này, thật là quá may mắn khi được chứng kiến nền móng của nền offroad VN, xin chân thành cám ơn!
 
Chỉnh sửa cuối:

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
@htdung: Vui thế mà anh không tham gia. Nếu có gì băn khoăn thì hỏi bạn già của anh đây này.
[video=youtube;dbEEWEeKz5w]http://www.youtube.com/watch?v=dbEEWEeKz5w[/video]
@Vinh Gay: Lần này cũng tí trẹo chân. Nhìn anh Diên nhẩy đá thoăn thoắt mà làm gương nhé.
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Chơi nó phải vui vẻ thế này chứ.
"Mình đi đây" :))
[video=youtube;TsNWFYk85hI]http://www.youtube.com/watch?v=TsNWFYk85hI[/video]
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,799
Động cơ
515,480 Mã lực
@Htdung: Đừng than thân trách phận bạn ạ, các đề tài của bạn bao giờ cũng rất hot và gây tranh cãi, cơ hội vẫn còn dành cho bạn ở các giải đấu tiếp theo...
@All : Sau khi vô địch Khánh cá mè có tâm sự " Anh ạ để đi tới vinh quang thì rất cần một cái xe nguyên bản, ổn đinh. một cái tời tốt và điều quan trọng hơn cả là phải biết lái xe bằng đầu" . Trong các chuyến đi gần đây thì Khánh cá mè cũng là một thành viên rất năng nổ trong cả offroaf lẫn từ thiện, và dường như tố chất offroad bẩm sinh trong con người anh đã ngày càng có đất để phát triển, có thể nói đây thực sự là tương lai và niềm tự hào của nền offroad nước nhà. Đặc biệt là giải Hạ Long challenger là một gải dành riêng cho anh từ yếu tố thời tiết, con người, kỹ thuật, đường thi... và sự bình tĩnh quyết đoán đến lạnh lùng trong cả 6 bài thi. Vâng một lần nữa chúc mừng anh
 

kdothuy

Xe tải
Biển số
OF-67505
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
479
Động cơ
437,360 Mã lực
@Htdung: Đừng than thân trách phận bạn ạ, các đề tài của bạn bao giờ cũng rất hot và gây tranh cãi, cơ hội vẫn còn dành cho bạn ở các giải đấu tiếp theo...
@All : Sau khi vô địch Khánh cá mè có tâm sự " Anh ạ để đi tới vinh quang thì rất cần một cái xe nguyên bản, ổn đinh. một cái tời tốt và điều quan trọng hơn cả là phải biết lái xe bằng đầu" . Trong các chuyến đi gần đây thì Khánh cá mè cũng là một thành viên rất năng nổ trong cả offroaf lẫn từ thiện, và dường như tố chất offroad bẩm sinh trong con người anh đã ngày càng có đất để phát triển, có thể nói đây thực sự là tương lai và niềm tự hào của nền offroad nước nhà. Đặc biệt là giải Hạ Long challenger là một gải dành riêng cho anh từ yếu tố thời tiết, con người, kỹ thuật, đường thi... và sự bình tĩnh quyết đoán đến lạnh lùng trong cả 6 bài thi. Vâng một lần nữa chúc mừng anh
Và một lần nữa em lậy anh đấy !
 

kdothuy

Xe tải
Biển số
OF-67505
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
479
Động cơ
437,360 Mã lực
Ối giời .... chỗ này gió to quá ... hôm qua xem anh Khánh chạy mấy bài thấy anh Khánh chạy bình tĩnh và nét. Hình như anh Khánh ko có cái khóa vi sai nào, thế mà đóng vẫn oách quá ...

Có phải do đường thiết kế để ko cần khóa cũng chơi được ?
Xe em đi Cafe và chở con đi học thì lắp khóa làm gì bác ? Chính em cũng ko hiểu khóa để làm gì ?
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
@ Anh Cá Mè: Xe offroad thì không thể không có khóa, hôm nào anh rảnh anh em mình lên Thuốc Bắc mua 1 mớ về lắp cho nó sang con người nhé!

Chúc mừng anh :D
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
...vì vậy trước khi em đi thi mốc raubac có nói 1 câu mà em đã rút đc kinh nghiện rất quý giá ( anh tham gia đi vì phong trào anh ạ, vì có đưa cho anh 1 cái xe tử tế thì anh cũng ko vô địch đc và em cũng rất thấm thía câu nói đó của em mình ) và sau bao đêm ko ăn ngày em ko thể ngủ em đã chứng minh đc 1 điều, đi xe offroad là rất cần 1 cái đầu và 1 cái xe ổn định.
Hê hê..., công em hơi bị toa đấy nhé, hôm nào làm mấy mâm đê:P
 

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
641
Động cơ
381,035 Mã lực
@htdung : Hjhj không nên tự kỷ thế anh. Việc em thấy anh Khánh được giải nhất hoàn toàn xứng đáng, em là người trực tiếp làm trọng tài bàn ở đường số 5 và đường số 1. Anh Khánh không phạm bất kỳ một lỗi nào theo quy định của điều lệ, đồng thời khi thi đấu anh rất bình tĩnh xử lý các tình huống. Về thời gian cả bài 1 và bài 5 anh đều không ở thứ hạng cao tuy nhiên số điểm trừ của anh thì không có.
VD ở bài 5. Anh Khánh phải 3 lần thay đổi điểm neo tời để có thể lên được, nhưng không hề luống cuống, chã thay đổi rất nhanh. Anh cũng không mẳng mỏ hay quát nạt chã vì không theo ý mình. Theo góc nhìn của em đấy là tinh thần đồng đội khá tốt, phối hợp khá ăn ý.
Về cá nhân em không thiên vị cho bất kỳ ai, kể cả chủ tịch hay hàng xóm nhà em Ty Rỗ. Bài 5 Ty rỗ có số thời gian nhanh hơn anh Khánh, nhưng hơn thời gian chỉ hơn được có 5 điểm, thế nhưng nào là không đeo Seat Bell, MaNi dùng xong thì cũng không mang lại vì thế đã bị trừ điểm (Lỗi thấp nhất mỗi lỗi là trừ 10 điểm). Điều lệ chúng ta đã ghi rất rõ các lỗi sẽ bị trừ điểm rồi muh. Ngoài yếu tố thời gian, thì các yếu tố khác như Dumper, Seat Bell, Mani, Cáp Mềm ... chúng ta cũng đều phải chú ý vì nếu không dù về nhất theo thời gian, có thể số điểm còn không bằng xe DNF.
Ngoài ra việc làm việc cùng với Daniel em thấy thực sự họ chuyên nghiệp rất nhiều, các trọng tài đều phải bao quát khu vực của mình, trực tiếp Daniel đứng ra xua khán giả ra khỏi đường thi khi có xe chạy, rồi Chã đứng trước mũi xe khi xe đang chuyển động cũng được Daniel nhắc nhở bởi yếu tố an toàn. Em thiết nghĩ, để đi đến chuyên nghiệp thì từng cá nhân phải chuyên nghiệp. Em thấy rất vui vì giải thành công tốt đẹp. Anh Dũng ah, lái hay và xe ngon cũng chỉ là một trong những yếu tố để quyết định đến thành công chứ không phải tất cả mà còn thêm yếu tố may mắn nữa.
Em lại VD bài 5 : Nếu tất cả các xe phải thi sau xe của Mouse CT thì thôi rồi, cái hố đang sâu 80cm nó thành sâu luôn 1,5m. Vậy nên sự may mắn cũng góp phần cho sự thành công của mỗi cá nhân.
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
@Htdung: Đừng than thân trách phận bạn ạ, các đề tài của bạn bao giờ cũng rất hot và gây tranh cãi, cơ hội vẫn còn dành cho bạn ở các giải đấu tiếp theo...
@Dr Cua : e có tham gia thi đấu đâu mà bác bảo e than vãn. Cái e muốn là nhờ các ch.gia phân tích ng.nhân thành công đích thực của winner để mọi người noi theo học tập, đặng cổ súy cho nền ofr nước nhà phát triển đời đời bền vững mà
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top