Xe em thi thoảng cũng bị 2 cửa bên phụ nhưng có vẻ ko giống bệnh của cụ. Lúc lên xuống bị nặng kiểu như bị kẹt ấy, có lúc kẹt cứng e phải vừa bấm vừa dùng tay rút mới lên đc
Em chưa đến mức dùng cơ học để kéo kính nhưng nhiều khi nó lên chậm, rồi kẹt kẹt cũng thất xót con nhà bà ruột. Mai em thử cho sữa tắm johnson như cụ nào bẩu xem có khá hơn không.Xe em thi thoảng cũng bị 2 cửa bên phụ nhưng có vẻ ko giống bệnh của cụ. Lúc lên xuống bị nặng kiểu như bị kẹt ấy, có lúc kẹt cứng e phải vừa bấm vừa dùng tay rút mới lên đc
Cụ ra thợ điện kiểm tra. Khả năng là hỏng con chuột điều khiển.Em hóng, nhân tiện xe em 1.8 208 bị chập chờn cái lẫy chốt cửa. Lúc bấm khoá thì nó sập cả 4 cửa, lúc thì không. Bị cánh sau bên phụ các cụ ạ? Giờ em toàn phải chốt tay bất tiện quá...
Có cách nào tự xem nó bị làm sao ko các cụ!!
Vầng, em cám ơn cụCụ ra thợ điện kiểm tra. Khả năng là hỏng con chuột điều khiển.
Hay quá, kinh nghiệm hữu ích!Thưa các Cụ, các Mợ,
E chạy Civic đời 2008, hơn 1 năm trước bị kẹt kính trước bên phụ, lúc đầu chập chờn, sau tịt hẳn. Lần đầu e đưa vào hãng nhưng sau vài hôm vẫn vậy. Lần sau e đưa vào hãng hãng thấy bảo phải thay cả cụm, hết 8 triệu và bảo hành 1 năm. Tính e bủn xỉn, xót ruột quá nhưng là kính trước bên phụ nên qua bãi xe hay bảo vệ họ lại tưởng mình khinh người thế là e nghiến răng nghiến lợi thay cả cụm. Không may là ngay ngày hôm sau nó lại tậm tịt, rồi thì không hoạt động luôn. Đến kỳ bảo dưỡng e đưa vào hãng xử lý, về nhà vài hôm vẫn vậy, khoảng 1 tháng sau thì hỏng hẳn, e chẳng buồn đưa vào xưởng nữa.
Khó chịu quá, e đành tìm cách khắc phục và có nhận định hình như có lỗi ở phần điện, không phải ở phần cơ. Biểu hiện là khi hoạt động được thì cả lên và xuống rất trơn tru, nếu kẹt do hệ thống cơ khí thì có thể bị kẹt 1 chiều lên hoặc xuống, thứ nữa tốc độ lên xuống vẫn bình thường, không có dấu hiện chậm chạp, ì ạch.
Thế là e xách đồ nghề tháo cánh cửa, hì hục mãi ko tháo được đành bỏ dở. Lên mạng sục sạo mò ngay ra Repair Manual của Civic ở đây http://civic.hondafitjazz.com/manual2.html.
Ngày nghỉ tuần sau e xách đồng hồ đo, ipad kết nối Internet, chỉ mất 2 phút e tháo tung cánh cửa, tháo luôn cả bảng điều khiển bên lái cám ơn anh Gồ. Theo sơ đồ e dò các tiếp điểm điều khiển kính thấy OK, dò đến giắc cắm vào mô tơ cuốn kính khi bấm vẫn có điện áp, như vậy mọi thứ dẫn đến mô tơ đều tốt, đo mô tơ vẫn thấy thông mạch.
Motor cuốn kính
Còn lại chỉ có 2 khả năng: do mô tơ bị hỏng, có thể om dây, thứ hai do giắc cắm vào mô tơ tiếp xúc kém. Khả năng do mô tơ là rất nhỏ, vì thực tế mô tơ rất ít khi làm việc, mỗi lần hoạt động chỉ vài giây nên khó có thể hư hỏng do thời gian sử dụng, nếu om dây hay chập sẽ làm đứt cầu chì thì ko thể có điện.
Jack cắm motor
Thế là e xử lý mối tiếp xúc giắc cắm, do ko mang theo dụng cụ nhỏ để cậy đầu giắc nên e chỉ dùng tô vít cạo 2 cực của mô tơ, dùng kìm bóp 2 cực 1 chút để tiếp xúc với giắc chặt hơn. Kết quả là ngay sau khi lắp kính lên xuống phầm phập.
Lần nào lên xe e cũng bấm kính bên phụ, 100 phát như nhau cả 100, cứ bấm là dính luôn, chưa lần nào ko được. Trước đây kể cả sau khi sửa e cũng ko dám dùng vì đã bị xuống kính nhưng ko lên được, nay thì rất tự tin. Đến giờ, sau khi đã chắc chắn e mới post bài.
Kết luận của e về bệnh này là ko phải do kẹt kính, biểu hiện là như vậy nhưng nguyên nhân nằm ở phần điện, đưa vào hãng lần nào cũng thấy xử lý bôi trơn, do mối tiếp xúc chập chờn nên động vào cửa thông mạch trở lại nhưng ko khắc phục được triệt để.
Cuối cùng e chúc các Cụ, các Mợ luôn vui, đặc biệt chúc vợ hai các Cụ luôn khỏe để các Cụ các Mợ khỏi phiền lòng, tốn kém.
Chưa có xe nhưng cũng thấy phục cụ thật.Thưa các Cụ, các Mợ,
E chạy Civic đời 2008, hơn 1 năm trước bị kẹt kính trước bên phụ, lúc đầu chập chờn, sau tịt hẳn. Lần đầu e đưa vào hãng nhưng sau vài hôm vẫn vậy. Lần sau e đưa vào hãng hãng thấy bảo phải thay cả cụm, hết 8 triệu và bảo hành 1 năm. Tính e bủn xỉn, xót ruột quá nhưng là kính trước bên phụ nên qua bãi xe hay bảo vệ họ lại tưởng mình khinh người thế là e nghiến răng nghiến lợi thay cả cụm. Không may là ngay ngày hôm sau nó lại tậm tịt, rồi thì không hoạt động luôn. Đến kỳ bảo dưỡng e đưa vào hãng xử lý, về nhà vài hôm vẫn vậy, khoảng 1 tháng sau thì hỏng hẳn, e chẳng buồn đưa vào xưởng nữa.
Khó chịu quá, e đành tìm cách khắc phục và có nhận định hình như có lỗi ở phần điện, không phải ở phần cơ. Biểu hiện là khi hoạt động được thì cả lên và xuống rất trơn tru, nếu kẹt do hệ thống cơ khí thì có thể bị kẹt 1 chiều lên hoặc xuống, thứ nữa tốc độ lên xuống vẫn bình thường, không có dấu hiện chậm chạp, ì ạch.
Thế là e xách đồ nghề tháo cánh cửa, hì hục mãi ko tháo được đành bỏ dở. Lên mạng sục sạo mò ngay ra Repair Manual của Civic ở đây http://civic.hondafitjazz.com/manual2.html.
Ngày nghỉ tuần sau e xách đồng hồ đo, ipad kết nối Internet, chỉ mất 2 phút e tháo tung cánh cửa, tháo luôn cả bảng điều khiển bên lái cám ơn anh Gồ. Theo sơ đồ e dò các tiếp điểm điều khiển kính thấy OK, dò đến giắc cắm vào mô tơ cuốn kính khi bấm vẫn có điện áp, như vậy mọi thứ dẫn đến mô tơ đều tốt, đo mô tơ vẫn thấy thông mạch.
Motor cuốn kính
Còn lại chỉ có 2 khả năng: do mô tơ bị hỏng, có thể om dây, thứ hai do giắc cắm vào mô tơ tiếp xúc kém. Khả năng do mô tơ là rất nhỏ, vì thực tế mô tơ rất ít khi làm việc, mỗi lần hoạt động chỉ vài giây nên khó có thể hư hỏng do thời gian sử dụng, nếu om dây hay chập sẽ làm đứt cầu chì thì ko thể có điện.
Jack cắm motor
Thế là e xử lý mối tiếp xúc giắc cắm, do ko mang theo dụng cụ nhỏ để cậy đầu giắc nên e chỉ dùng tô vít cạo 2 cực của mô tơ, dùng kìm bóp 2 cực 1 chút để tiếp xúc với giắc chặt hơn. Kết quả là ngay sau khi lắp kính lên xuống phầm phập.
Lần nào lên xe e cũng bấm kính bên phụ, 100 phát như nhau cả 100, cứ bấm là dính luôn, chưa lần nào ko được. Trước đây kể cả sau khi sửa e cũng ko dám dùng vì đã bị xuống kính nhưng ko lên được, nay thì rất tự tin. Đến giờ, sau khi đã chắc chắn e mới post bài.
Kết luận của e về bệnh này là ko phải do kẹt kính, biểu hiện là như vậy nhưng nguyên nhân nằm ở phần điện, đưa vào hãng lần nào cũng thấy xử lý bôi trơn, do mối tiếp xúc chập chờn nên động vào cửa thông mạch trở lại nhưng ko khắc phục được triệt để.
Cuối cùng e chúc các Cụ, các Mợ luôn vui, đặc biệt chúc vợ hai các Cụ luôn khỏe để các Cụ các Mợ khỏi phiền lòng, tốn kém.
Thưa các Cụ, các Mợ,
E chạy Civic đời 2008, hơn 1 năm trước bị kẹt kính trước bên phụ, lúc đầu chập chờn, sau tịt hẳn. Lần đầu e đưa vào hãng nhưng sau vài hôm vẫn vậy. Lần sau e đưa vào hãng hãng thấy bảo phải thay cả cụm, hết 8 triệu và bảo hành 1 năm. Tính e bủn xỉn, xót ruột quá nhưng là kính trước bên phụ nên qua bãi xe hay bảo vệ họ lại tưởng mình khinh người thế là e nghiến răng nghiến lợi thay cả cụm. Không may là ngay ngày hôm sau nó lại tậm tịt, rồi thì không hoạt động luôn. Đến kỳ bảo dưỡng e đưa vào hãng xử lý, về nhà vài hôm vẫn vậy, khoảng 1 tháng sau thì hỏng hẳn, e chẳng buồn đưa vào xưởng nữa.
Khó chịu quá, e đành tìm cách khắc phục và có nhận định hình như có lỗi ở phần điện, không phải ở phần cơ. Biểu hiện là khi hoạt động được thì cả lên và xuống rất trơn tru, nếu kẹt do hệ thống cơ khí thì có thể bị kẹt 1 chiều lên hoặc xuống, thứ nữa tốc độ lên xuống vẫn bình thường, không có dấu hiện chậm chạp, ì ạch.
Thế là e xách đồ nghề tháo cánh cửa, hì hục mãi ko tháo được đành bỏ dở. Lên mạng sục sạo mò ngay ra Repair Manual của Civic ở đây http://civic.hondafitjazz.com/manual2.html.
Ngày nghỉ tuần sau e xách đồng hồ đo, ipad kết nối Internet, chỉ mất 2 phút e tháo tung cánh cửa, tháo luôn cả bảng điều khiển bên lái cám ơn anh Gồ. Theo sơ đồ e dò các tiếp điểm điều khiển kính thấy OK, dò đến giắc cắm vào mô tơ cuốn kính khi bấm vẫn có điện áp, như vậy mọi thứ dẫn đến mô tơ đều tốt, đo mô tơ vẫn thấy thông mạch.
Motor cuốn kính
Còn lại chỉ có 2 khả năng: do mô tơ bị hỏng, có thể om dây, thứ hai do giắc cắm vào mô tơ tiếp xúc kém. Khả năng do mô tơ là rất nhỏ, vì thực tế mô tơ rất ít khi làm việc, mỗi lần hoạt động chỉ vài giây nên khó có thể hư hỏng do thời gian sử dụng, nếu om dây hay chập sẽ làm đứt cầu chì thì ko thể có điện.
Jack cắm motor
Thế là e xử lý mối tiếp xúc giắc cắm, do ko mang theo dụng cụ nhỏ để cậy đầu giắc nên e chỉ dùng tô vít cạo 2 cực của mô tơ, dùng kìm bóp 2 cực 1 chút để tiếp xúc với giắc chặt hơn. Kết quả là ngay sau khi lắp kính lên xuống phầm phập.
Lần nào lên xe e cũng bấm kính bên phụ, 100 phát như nhau cả 100, cứ bấm là dính luôn, chưa lần nào ko được. Trước đây kể cả sau khi sửa e cũng ko dám dùng vì đã bị xuống kính nhưng ko lên được, nay thì rất tự tin. Đến giờ, sau khi đã chắc chắn e mới post bài.
Kết luận của e về bệnh này là ko phải do kẹt kính, biểu hiện là như vậy nhưng nguyên nhân nằm ở phần điện, đưa vào hãng lần nào cũng thấy xử lý bôi trơn, do mối tiếp xúc chập chờn nên động vào cửa thông mạch trở lại nhưng ko khắc phục được triệt để.
Cuối cùng e chúc các Cụ, các Mợ luôn vui, đặc biệt chúc vợ hai các Cụ luôn khỏe để các Cụ các Mợ khỏi phiền lòng, tốn kém.
Bài viết của Cụ ý nghĩa quá! Xe CRV của em cũng bị kẹt kính bên lái mới nhục, hạ xuống xong lúc kéo lên nó cứ lên xuống như ma làm ý rồi cứ giữ 1 lúc cũng xong, bị vài hôm thế....rồi bỗng dưng lại hết. Đi trong phố ko sao vì ít dùng chứ chạy cao tốc qua trạm soát vé mà kéo nó ko lên thì vỡ mồm với gió ạ Bao giờ mà nó bị lại em cũng học Cụ tháo ra để kiểm tra rắc cắm ạ!!!!Theo như cụ mô tả thì hệ thống cơ tốt vì bên phụ vẫn điều khiển được lên và xuống, nguyên nhân do phần điện.
Cụ tháo bảng điều khiển bên lái, cách tháo như hình:
Bảng điều khiển bên lái
Sau đó làm theo các bước sau:
1. Kiểm tra tiếp điểm xuống kính: (ở phần khoanh đỏ) Kiểm tra dây màu xanh lá cây (GRN) và dây nâu (BRN) tương ứng chân số 3 và chân số 2 trên bảng điều khiển chính, chân 2 nối với tiếp điểm xuống kính. Việc này cần đồng hồ đo, nếu OK làm bước 2. Nếu ko OK thì cần cậy tung bảng điều khiển và xử lý tiếp điểm, cách này khó khăn hoặc vào hãng thay cả bảng điều khiển.
Sơ đồ bảng điều khiển bên lái: http://civic.hondafitjazz.com/A00/HTML/00/SNB6E00J54460600000EAAT00.html
2. Xử lý tiếp xúc giắc chân 2: dùng kìm, giấy ráp làm sạch cực và giắc cắm, theo e khả năng do nguyên nhân này rất cao, giống như trường hợp của e.
3. Do dây dẫn: Nếu 2 cách trên ko xử lý được, cần tháo cửa bên phụ đo điện áp cấp cho motor, có thể dây màu nâu dẫn từ chân 2 bảng điều khiển bên lái dẫn đến chân 5 bảng điều khiển bên phụ. Do nguyên nhân này xử lý ko tốn kém nhưng phức tạp do đứt ngầm hoặc chạm mát.
Chúc Cụ thành công và chia sẻ kinh nghiệm cho anh em OF.
Cụ tự tin ghêHay quá, kinh nghiệm hữu ích!
Xe em nó lại bị, khi xuống kính thì OK, kéo lên nó chỉ lên 1 mức nào đó rồi dừng, lại cho hết xuống rồi cho lên vài lần mới đc. Bực thật. Mà đúng ra gara mấy đồng chí đó chỉ bảo thay moto. Có khi em phải đến học hỏi và nhờ Cụ tháo rồi cắm lại rắc như xe Cụ!Thưa các Cụ, các Mợ,
E chạy Civic đời 2008, hơn 1 năm trước bị kẹt kính trước bên phụ, lúc đầu chập chờn, sau tịt hẳn. Lần đầu e đưa vào hãng nhưng sau vài hôm vẫn vậy. Lần sau e đưa vào hãng hãng thấy bảo phải thay cả cụm, hết 8 triệu và bảo hành 1 năm. Tính e bủn xỉn, xót ruột quá nhưng là kính trước bên phụ nên qua bãi xe hay bảo vệ họ lại tưởng mình khinh người thế là e nghiến răng nghiến lợi thay cả cụm. Không may là ngay ngày hôm sau nó lại tậm tịt, rồi thì không hoạt động luôn. Đến kỳ bảo dưỡng e đưa vào hãng xử lý, về nhà vài hôm vẫn vậy, khoảng 1 tháng sau thì hỏng hẳn, e chẳng buồn đưa vào xưởng nữa.
Khó chịu quá, e đành tìm cách khắc phục và có nhận định hình như có lỗi ở phần điện, không phải ở phần cơ. Biểu hiện là khi hoạt động được thì cả lên và xuống rất trơn tru, nếu kẹt do hệ thống cơ khí thì có thể bị kẹt 1 chiều lên hoặc xuống, thứ nữa tốc độ lên xuống vẫn bình thường, không có dấu hiện chậm chạp, ì ạch.
Thế là e xách đồ nghề tháo cánh cửa, hì hục mãi ko tháo được đành bỏ dở. Lên mạng sục sạo mò ngay ra Repair Manual của Civic ở đây http://civic.hondafitjazz.com/manual2.html.
Ngày nghỉ tuần sau e xách đồng hồ đo, ipad kết nối Internet, chỉ mất 2 phút e tháo tung cánh cửa, tháo luôn cả bảng điều khiển bên lái cám ơn anh Gồ. Theo sơ đồ e dò các tiếp điểm điều khiển kính thấy OK, dò đến giắc cắm vào mô tơ cuốn kính khi bấm vẫn có điện áp, như vậy mọi thứ dẫn đến mô tơ đều tốt, đo mô tơ vẫn thấy thông mạch.
Motor cuốn kính
Còn lại chỉ có 2 khả năng: do mô tơ bị hỏng, có thể om dây, thứ hai do giắc cắm vào mô tơ tiếp xúc kém. Khả năng do mô tơ là rất nhỏ, vì thực tế mô tơ rất ít khi làm việc, mỗi lần hoạt động chỉ vài giây nên khó có thể hư hỏng do thời gian sử dụng, nếu om dây hay chập sẽ làm đứt cầu chì thì ko thể có điện.
Jack cắm motor
Thế là e xử lý mối tiếp xúc giắc cắm, do ko mang theo dụng cụ nhỏ để cậy đầu giắc nên e chỉ dùng tô vít cạo 2 cực của mô tơ, dùng kìm bóp 2 cực 1 chút để tiếp xúc với giắc chặt hơn. Kết quả là ngay sau khi lắp kính lên xuống phầm phập.
Lần nào lên xe e cũng bấm kính bên phụ, 100 phát như nhau cả 100, cứ bấm là dính luôn, chưa lần nào ko được. Trước đây kể cả sau khi sửa e cũng ko dám dùng vì đã bị xuống kính nhưng ko lên được, nay thì rất tự tin. Đến giờ, sau khi đã chắc chắn e mới post bài.
Kết luận của e về bệnh này là ko phải do kẹt kính, biểu hiện là như vậy nhưng nguyên nhân nằm ở phần điện, đưa vào hãng lần nào cũng thấy xử lý bôi trơn, do mối tiếp xúc chập chờn nên động vào cửa thông mạch trở lại nhưng ko khắc phục được triệt để.
Cuối cùng e chúc các Cụ, các Mợ luôn vui, đặc biệt chúc vợ hai các Cụ luôn khỏe để các Cụ các Mợ khỏi phiền lòng, tốn kém.
Em hóng, nhân tiện xe em 1.8 208 bị chập chờn cái lẫy chốt cửa. Lúc bấm khoá thì nó sập cả 4 cửa, lúc thì không. Bị cánh sau bên phụ các cụ ạ? Giờ em toàn phải chốt tay bất tiện quá...
Có cách nào tự xem nó bị làm sao ko các cụ!!
Xịt vào vị trí nào cụ ơi???Hôm nọ cháu cũng bị như cụ, do cát bụi vào kẽ chìa khóa. Xịt ít RP7 vào cái kẽ quá đó lại ngon
Xịt vào lỗ tra chìa khóa vào đó cụ. Cụ tách miếng thép che bằng cái tăm rồi xịt RP7 vào.Xịt vào vị trí nào cụ ơi???
Em bị cánh sau bên phụ mà cụ ơi. Bấm lock nó khoá 3 cánh, cánh sau bên phụ nó ko lock. Cánh bên đấy có phải cánh cửa bên lái đâu mà có lỗ khoá hở cụ!!!Xịt vào lỗ tra chìa khóa vào đó cụ. Cụ tách miếng thép che bằng cái tăm rồi xịt RP7 vào.
Em bị cánh sau bên phụ mà cụ ơi. Bấm lock nó khoá 3 cánh, cánh sau bên phụ nó ko lock. Cánh bên đấy có phải cánh cửa bên lái đâu mà có lỗ khoá hở cụ!!!