nhiều nghiệp vụ ngầm đụng vào là điNh mà vạch ra thì ông nào chả đứt haiz
nhiều nghiệp vụ ngầm đụng vào là điNh mà vạch ra thì ông nào chả đứt haiz
Nhà nước mà cụ thể là em và cụ mất tiềnGửi các bác cái link: https://nld.com.vn/phap-luat/cuu-sep-oceanbank-chi-nhanh-hai-phong-cung-thuoc-cap-chiem-doat-400-ti-dong-20200826203533317.htm
Tiền lấy lại được hết bác ạ, 100%.
Còn thêm được 1 tý, giống vụ Mobifone ấy, thêm được tý tiền lãi.
Trong số hơn 400 tỷ, chủ yếu là tiền gửi tiết kiệmVụ này theo em hiểu là gây thiệt hại cho Ocean Bank. Hiểu đơn giản là có 2 thủ đoạn:
1. Khách hàng gửi tiền nhưng không ghi nhận vào hệ thống tiền gửi của ngân hàng.
2. Lập khống các hồ sơ tiền gửi của khách, sau khi đến kỳ thì sẽ rút tiền trả cho các vị khách khống này.
Có 1 điều hơi khó hiểu đấy là bộ phận quản lý rủi ro tín dụng của ngân hàng này đã ở đâu trong 1 khoản thời gian dài ( vài năm) mà không biết. Đội rủi ro tín dụng là đội đánh giá, cấp hạn mức cho vay, đối với các chi nhánh của 1 ngân hàng.
Lỗ hổng như vậy thì chịu rồi.
Cái đấy thì bác chuẩn.Nhà nước mà cụ thể là em và cụ mất tiền
Em Chi có lẽ gửi tiền ăn cắp cho thằng cha Thắm xài hết rồi
anh Thắm và các cổ đông cũ chẳng còn gì ở NH này để mất vì NH đã được anh Bình ruồi mua từ 2015 rồiNgân hàng Đại Dương hiện nay do nhà nước là chủ sở hữu, giao cho Vietinbank quản lý.
Nhưng thiệt hại vụ này được tính cho ngân hàng Đại Dương trước đây, tức là anh Thắm và các cổ đông ngày trước gánh chứ không phải thuế của các cụ.
chuẩn đó cụ ! Thu hồi tiền là mục tiêu chính .Quan trọng có lấy lại đc tiền ko chứ giết mấy mạng con sâu cái kiến đó thì để làm cái gì?
Như này thì cũng phải có đội ngũ IT tham gia nữa chứ nhỉ. Khách vào gửi tiền, cũng phải bấm bấm gõ gõ vào máy tính ở quầy rồi in các sổ tiết kiệm ra. Rồi trong quá trình gửi, nhiều người cũng đến rút đột xuất trước kỳ hạn. Ý nói là tất cả sẽ qua phần mềm kiểm soát việc gửi rút tiềnVụ này theo em hiểu là gây thiệt hại cho Ocean Bank. Hiểu đơn giản là có 2 thủ đoạn:
1. Khách hàng gửi tiền nhưng không ghi nhận vào hệ thống tiền gửi của ngân hàng.
2. Lập khống các hồ sơ tiền gửi của khách, sau khi đến kỳ thì sẽ rút tiền trả cho các vị khách khống này.
Có 1 điều hơi khó hiểu đấy là bộ phận quản lý rủi ro tín dụng của ngân hàng này đã ở đâu trong 1 khoản thời gian dài ( vài năm) mà không biết. Đội rủi ro tín dụng là đội đánh giá, cấp hạn mức cho vay, đối với các chi nhánh của 1 ngân hàng.
Lỗ hổng như vậy thì chịu rồi.
Luật pháp ngoài các mục đích khác thì cũng còn mục đích răn đe những kẻ đang có ý định phạm pháp nên suy nghĩ lại trước khi hành động phạm pháp.Quan trọng có lấy lại đc tiền ko chứ giết mấy mạng con sâu cái kiến đó thì để làm cái gì?
em tưởng các phòng giao dịch đều có camera cụ nhi??? bạn chi này cũng dân viettin ko biết có phải sang ql hỗ trợ điều hành koNhư này thì cũng phải có đội ngũ IT tham gia nữa chứ nhỉ. Khách vào gửi tiền, cũng phải bấm bấm gõ gõ vào máy tính ở quầy rồi in các sổ tiết kiệm ra. Rồi trong quá trình gửi, nhiều người cũng đến rút đột xuất trước kỳ hạn. Ý nói là tất cả sẽ qua phần mềm kiểm soát việc gửi rút tiền
IT chỉ là theo dõi thôi cụ, các hồ sơ tín dụng đâu nhất thiết phải tại quầy, có khi quán cafe là chủ yếu. Em thấy ơt đây nói thể hiện rõ ràng cơ chế quản lý rất kém.Như này thì cũng phải có đội ngũ IT tham gia nữa chứ nhỉ. Khách vào gửi tiền, cũng phải bấm bấm gõ gõ vào máy tính ở quầy rồi in các sổ tiết kiệm ra. Rồi trong quá trình gửi, nhiều người cũng đến rút đột xuất trước kỳ hạn. Ý nói là tất cả sẽ qua phần mềm kiểm soát việc gửi rút tiền