Tự hào thương hiệu Toyota!

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,353
Động cơ
566,648 Mã lực
Xem lại quá khứ năm 2008 thì thương hiệu Lexus của Toyota được xếp số 90/100 và trị giá 3,5 tỷ USD, nhỏ hơn rất nhiều so với Mercedes (25 tỷ), BMW (23 tỷ), Audi (5,4 tỷ) và cả Porsche (4,6 tỷ) dù Porsche lúc đó chỉ sản xuất và bán được chưa đến 100.000 xe toàn cầu trong khi Lexus bán được khoảng 500.000 xe toàn cầu: http://www.interbrand.com/en/best-global-brands/best-global-brands-2008/best-global-brands-2008.aspx
Tóm lại là cụ dìm hàng Toy, nâng Hun-dai, cũng chả giải quyết đc gì, vì chưa có công ty VN nào cả!
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Cái này nó phải xếp chất lượng xe đâu , giá trị thương hiệu trong trường hợp này phần nào đó có nghĩa hàng thương hiệu đó bán chạy, lời lãi tốt hơn mấy hãng kia. Giống như bia cỏ bình dân ồn ào như hệ thống Hải Xồm, Lam 9, người sở hữu nó lời lãi hơn mấy ông bán bia tươi Tiệp Legend, Hoa Viên sang sang.
Còn xét về đẳng cấp lại khác.
Cũng chưa hẳn bia Hải Xồm lãi hơn nếu xét về cái gọi là profit margin. Bia Hải Xồm bán được nhiều hơn nhưng xét về hiệu quả kinh doanh chưa chắc đã bằng Legend và Hoa Viên. Xe Porsche bán được ít hơn BMW, Mercedes và Audi (chưa bằng 1/10 của 1 trong 3 đại gia này) nhưng profit margin của nó cao nhất ngành công nghiệp ô tô nên thương hiệu nó rất giá trị, trong khi Nissan bán được gấp mấy chục lần Porsche mà giá trị thương hiệu không bằng vì profit margin của Nissan rất thấp. So 3 ông lớn Nhật với nhau thì Nissan thậm chí bán được nhiều xe hơn Honda nhưng lợi nhuận trên đầu xe thấp hơn Honda nhiều. Thương hiệu Honda nổi tiếng hơn cũng một phần nhờ xe máy Honda bán được nhiều nhất thế giới và liên tục bị làm giá ở VN ;))
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,353
Động cơ
566,648 Mã lực
Bảng vàng chất lượng ô tô năm 2011
(Dân trí) - Đến hẹn lại lên, hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới J.D. Power & Associates đã công bố kết quả khảo sát thường niên về chất lượng ô tô tại Mỹ, thị trường ô tô lớn thứ hai thế giới. Năm nay, đứng đầu “bảng vàng chất lượng” là thương hiệu Lexus.
Báo cáo thường niên của J.D. Power & Associates về chất lượng ban đầu của ô tô được tổng hợp từ kết quả khảo sát những vấn đề về thiết kế, tính năng... mà hơn 73.000 người tiêu dùng gặp phải trong 90 ngày đầu tiên sở hữu các xe phiên bản 2011 tại Mỹ. Cuộc khảo sát được thực hiện trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 5/2011.

Về kết quả xếp hạng, năm nay Lexus, thương hiệu xe sang của tập đoàn Toyota, đứng đầu bảng. Tiếp đến là Honda, Acura, Mercedes, Mazda, Porsche...

Thương hiệu Honda đã tiến từ vị trí thứ 6 của năm 2010 lên đứng thứ 2 trong năm nay. Mazda cũng có bước tiến lớn, từ vị trí 18 lên đứng thứ 5.

Trong khi đó, thương hiệu Hyundai năm ngoái ở vị trí thứ 7 (trên mức trung bình ngành) năm nay đã tụt xuống vị trí 11 (dưới mức trung bình ngành), dù mẫu Equus của hãng được đánh giá chất lượng xe mới tốt hơn cả BMW 7-Series và Mercedes E-Class ở phân khúc Xe sang cỡ lớn.


Xe sang cỡ nhỏ
1- Lexus ES
2- Acura TSX
3- Lexus IS

Xe sang cỡ trung bình
1- Lexus GS
2- Jaguar XF
3- Mercedes E-Class Sedan/Wagon

Xe sang cỡ lớn
1- Lexus LS
2- Hyundai Equus
3- Porsche Panamera

Xe cỡ trung bình
1- Honda Accord
2- Subaru Legacy
3- Toyota Camry.

Căn cứ vào đây thì thấy Equus là ngon về chất lượng, nhưng ko bán được vì kiểu dáng xấu! Lexus vẫn là niềm mơ ước về độ tin cậy.
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Tóm lại là cụ dìm hàng Toy, nâng Hun-dai, cũng chả giải quyết đc gì, vì chưa có công ty VN nào cả!
Chả có gì gọi là dìm cả, số liệu khách quan nó cho thấy như vậy. Lexus là thương hiệu hạng sang của tập đoàn Toyota nhưng không thể nổi tiếng bằng Toyota và mọi người vẫn biết thương hiệu Toyota hơn là Lexus. Có một số thương hiệu hạng sang khác nổi tiếng như Rolls-Royce, Bentley không có trong danh sách 100 này vì số lượng quá ít và profit margin không cao được như Porsche. Cụ thử vào Wikipedia tra cứu về Porsche thì sẽ thấy nói thế này:
http://en.wikipedia.org/wiki/Porsche
The company has been highly successful in recent times, and indeed claims to have the highest profit per unit sold of any car company in the world.
Nếu cụ đọc quyển sách Lean Thinking này thì sẽ thấy tại sao Porsche bây giờ được đánh giá cao, mặc dù đã từng suýt bị phá sản do chi phí sản xuất cao quá khi chưa áp dụng Lean Manufacturing của Nhật: http://www.amazon.com/Lean-Thinking-Corporation-Revised-Updated/dp/0743249275

Porsche kết hợp được phương thức sản xuất tinh gọn "Lean Manufacturing" của người Nhật (điển hình là Toyota) và "German Technik" của người Đức (điển hình là Porsche trước đây) để tạo nên những sản phẩm vượt trội hơn của Đức và Nhật riêng rẽ:
"Porsche is the real test, the first proof that a classic German firm can change its fundamental behavior and combine the best of Japanese thinking with the best of German thinking to create something better than either" (Trích trang 217 của quyển Lean Thinking)
 
Chỉnh sửa cuối:

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Bảng vàng chất lượng ô tô năm 2011
(Dân trí) - Đến hẹn lại lên, hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới J.D. Power & Associates đã công bố kết quả khảo sát thường niên về chất lượng ô tô tại Mỹ, thị trường ô tô lớn thứ hai thế giới. Năm nay, đứng đầu “bảng vàng chất lượng” là thương hiệu Lexus.
Báo cáo thường niên của J.D. Power & Associates về chất lượng ban đầu của ô tô được tổng hợp từ kết quả khảo sát những vấn đề về thiết kế, tính năng... mà hơn 73.000 người tiêu dùng gặp phải trong 90 ngày đầu tiên sở hữu các xe phiên bản 2011 tại Mỹ. Cuộc khảo sát được thực hiện trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 5/2011.

Về kết quả xếp hạng, năm nay Lexus, thương hiệu xe sang của tập đoàn Toyota, đứng đầu bảng. Tiếp đến là Honda, Acura, Mercedes, Mazda, Porsche...

Thương hiệu Honda đã tiến từ vị trí thứ 6 của năm 2010 lên đứng thứ 2 trong năm nay. Mazda cũng có bước tiến lớn, từ vị trí 18 lên đứng thứ 5.

Trong khi đó, thương hiệu Hyundai năm ngoái ở vị trí thứ 7 (trên mức trung bình ngành) năm nay đã tụt xuống vị trí 11 (dưới mức trung bình ngành), dù mẫu Equus của hãng được đánh giá chất lượng xe mới tốt hơn cả BMW 7-Series và Mercedes E-Class ở phân khúc Xe sang cỡ lớn.


Xe sang cỡ nhỏ
1- Lexus ES
2- Acura TSX
3- Lexus IS

Xe sang cỡ trung bình
1- Lexus GS
2- Jaguar XF
3- Mercedes E-Class Sedan/Wagon

Xe sang cỡ lớn
1- Lexus LS
2- Hyundai Equus
3- Porsche Panamera

Xe cỡ trung bình
1- Honda Accord
2- Subaru Legacy
3- Toyota Camry.

Căn cứ vào đây thì thấy Equus là ngon về chất lượng, nhưng ko bán được vì kiểu dáng xấu! Lexus vẫn là niềm mơ ước về độ tin cậy.
Nhưng bảng này cũng không giải thích được tại sao ở Mỹ số lượng Lexus GS bán chưa bằng 1/10 của Mercedes E Class và BMW 5 Series dù cùng phân khúc, giá thậm chí còn rẻ hơn :>. Logic thông thường chất lượng tốt mà giá ngang hoặc rẻ hơn phải bán chạy hơn.
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,995
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
cụ chủ thớt là người japan à :P
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,865
Động cơ
433,308 Mã lực
Đã mất công trích dẫn và phân tích thì phải như cụ này mới chuẩn. Chỉ căn cứ vào 1 bài báo rồi ra lu loa " tự hào" này nọ, thật em ko thể hiểu nổi thể loại gì?
Thấy 1 số cụ cứ ngửi thấy hơi .......... của T là khen thơm rối rít. Em thương quá.o:-)
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,353
Động cơ
566,648 Mã lực
Nhưng bảng này cũng không giải thích được tại sao ở Mỹ số lượng Lexus GS bán chưa bằng 1/10 của Mercedes E Class và BMW 5 Series dù cùng phân khúc, giá thậm chí còn rẻ hơn :>. Logic thông thường chất lượng tốt mà giá ngang hoặc rẻ hơn phải bán chạy hơn.
Cái này thì dơn giản cụ ạ, Mer và Bim vẫn có thương hiệu cao hơn Lexus, và design của GS là ko bằng Bim 5 và Mer E. Chính vì thế, Equus cũng tốt, nhưng vì design và thương hiệu, rất khó bán, cho dù giá rè hơn nhiều. Nói gì thì nói, Đức và Nhật vẫn là nhưng dân tộc đáng kính trọng, học được họ cái gì cũng tốt. cá nhân em cũng thích Bim 5 nhất, mặc dù rất ngưỡng mộ Lexus về chất lượng chế tạo và lắp ráp.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,353
Động cơ
566,648 Mã lực
Đã mất công trích dẫn và phân tích thì phải như cụ này mới chuẩn. Chỉ căn cứ vào 1 bài báo rồi ra lu loa " tự hào" này nọ, thật em ko thể hiểu nổi thể loại gì?
Thấy 1 số cụ cứ ngửi thấy hơi .......... của T là khen thơm rối rít. Em thương quá.o:-)
Thế còn hơi....... của Hun-đai thì sao bác, bác có kinh nghiệm về cái này lắm!
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Cái này thì dơn giản cụ ạ, Mer và Bim vẫn có thương hiệu cao hơn Lexus, và design của GS là ko bằng Bim 5 và Mer E. Chính vì thế, Equus cũng tốt, nhưng vì design và thương hiệu, rất khó bán, cho dù giá rè hơn nhiều. Nói gì thì nói, Đức và Nhật vẫn là nhưng dân tộc đáng kính trọng, học được họ cái gì cũng tốt. cá nhân em cũng thích Bim 5 nhất, mặc dù rất ngưỡng mộ Lexus về chất lượng chế tạo và lắp ráp.
Thế mà lại có ý chê Hyundai :-?. GS thất bại vì đối thủ của nó quá mạnh, ngược lại RX thành công rực rỡ vì nó hơn hẳn các đối thủ (tổng hợp tiêu chí giá, thiết kế, chất lượng, tính kinh tế, v.v). Doanh số của riêng RX chấp tổng cộng các dòng X của BMW cũng như GL, ML, GLK của Mercedes hay RDX,MDZ, ZDX của Acura. Mỗi hãng đều có những dòng xe chiến lược của mình. Chẳng hạn:
- BMW thành công nhất với 3 Series, số lượng áp đảo các xe luxury compact sedan khác, 5 Series cũng thành công nhưng có Mercedes E Class là kỳ phùng địch thủ.
- Lexus thành công nhất với RX, số lượng chấp tất luxury SUV/crossover của các thương hiệu khác.
- Mercedes mặc dù có E Class dẫn đầu mid-size luxury nhưng thành công nhất thực ra là S Class vì nó vẫn được coi là benchmark cho full-size luxury flagship sedan trên toàn cầu. S Class thế hệ hiện tại được bán từ năm 2006, tới bây giờ gần hết chu trình sản phẩm rồi mà vẫn bán tốt hơn Lexus LS, BMW 7 Series và Audi A8, v.v mà giá của S Class trung bình luôn cao hơn đối thủ.
- Toyota thành công nhất với Camry, dù hết vòng đời sản phẩm mà vẫn bán được nhiều nhất, Accord, Altima, Sonata, Malibu, Fusion, v.v vẫn chưa thể vượt qua được
- Cadilac thành công nhất có lẽ là Escalade.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
@Bitme: cụ là fan Hyundai/kia nhưng không giống các bạn còn lại. Kiểu như cụ là chính trị viên đại đội còn các bạn kia là xung phong viên. :))
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
@Bitme: cụ là fan Hyundai/kia nhưng không giống các bạn còn lại. Kiểu như cụ là chính trị viên đại đội còn các bạn kia là xung phong viên. :))
Em chả là fan của thương hiệu nào cả mà chỉ phân tích dựa vào số liệu/sự kiện thôi. Hyundai chưa có mẫu xe nào được coi là "bread and butter" như các thương hiệu khác nhưng nó là thương hiệu tiến bộ nhanh, cũng giống như Samsung: http://biz.cafef.vn/20110930042322798CA57/samsung-khien-the-gioi-phai-nghieng-minh-kinh-ne-nhu-the-nao.chn
Cuối bài có câu: Dù vậy, đừng nghĩ bất kỳ ai sẽ có thể mãi mãi ở trên đỉnh vinh quang.
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
5,717
Động cơ
552,382 Mã lực
Em đi VINAXUKI, Chán, chưa thấy được xếp hạng gì cả.
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,363 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,248
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
mấy chú hàn xẻng đâu sao chưa vào chém gió.<:-P
제조사 a/s센터나 판매자에게 문의켓의 결제시스템을 이용하지 않고 판매자의 계좌로 상품대금을 송금하는 등의 방법으로 직거래를 하는 경우, 상품을 받지 못하는
등의 피해가 발생 할 수 있습니다. 직거래로 인한 피해 발생 시, g마켓은 일체의 책임을 지지 않습니다
 

ngoclam78

Xe tải
Biển số
OF-17748
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
313
Động cơ
509,630 Mã lực
:D Em thấy Toy giá nó là 27,7 còn Huyndai mới ti toe 6.005
Tóm lại Toy nó gấp gần 5 lần. Để có được giá trị đó thì phải có số rất đông người mua sản phẩm của toi, ít nhiều sản phẩm nó phải thế nào chứ, phỏng ạ.

Bỉ nhau làm gì cho mệt hở các cụ cuối cùng hàng ngày nó vẫn đang thịt anh em ta, áp đặt thị trường chứ tử tế léo gì, nếu không nó đã có xe riêng giá rẻ, nội địa hóa cao, kính đáp cầu, sắt cơ khí thăng long thái nguyên, nhựa Song Long, máy lạnh VTB, săm lốp sao vàng.... cho VN; Hehe... đừng bảo thị trường nhỏ nhiếc gì nhé, chờ sẵn mâm bát có mà đến 2000 năm TL HN chả có. Mặt khác, ta là người Việt, thì cũng nên tin tưởng, ủng hộ, hy vọng dẫu chút đối với các hãng xe nội để họ có cửa ngoi lên trong bảng giá trị thương hiệu thứ 1000 hay 100 gì đó chứ cầm trym cho bọn nó lái làm gì.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,353
Động cơ
566,648 Mã lực
Thế mà lại có ý chê Hyundai :-?. GS thất bại vì đối thủ của nó quá mạnh, ngược lại RX thành công rực rỡ vì nó hơn hẳn các đối thủ (tổng hợp tiêu chí giá, thiết kế, chất lượng, tính kinh tế, v.v). Doanh số của riêng RX chấp tổng cộng các dòng X của BMW cũng như GL, ML, GLK của Mercedes hay RDX,MDZ, ZDX của Acura. Mỗi hãng đều có những dòng xe chiến lược của mình. Chẳng hạn:
- BMW thành công nhất với 3 Series, số lượng áp đảo các xe luxury compact sedan khác, 5 Series cũng thành công nhưng có Mercedes E Class là kỳ phùng địch thủ.
- Lexus thành công nhất với RX, số lượng chấp tất luxury SUV/crossover của các thương hiệu khác.
- Mercedes mặc dù có E Class dẫn đầu mid-size luxury nhưng thành công nhất thực ra là S Class vì nó vẫn được coi là benchmark cho full-size luxury flagship sedan trên toàn cầu. S Class thế hệ hiện tại được bán từ năm 2006, tới bây giờ gần hết chu trình sản phẩm rồi mà vẫn bán tốt hơn Lexus LS, BMW 7 Series và Audi A8, v.v mà giá của S Class trung bình luôn cao hơn đối thủ.
- Toyota thành công nhất với Camry, dù hết vòng đời sản phẩm mà vẫn bán được nhiều nhất, Accord, Altima, Sonata, Malibu, Fusion, v.v vẫn chưa thể vượt qua được
- Cadilac thành công nhất có lẽ là Escalade.
Cụ xem có bài nào e chê Hun-dai, em mời rượu cụ. Em chưa bao giờ chê HD, ngược lại, e đánh giá cao sự tiến bộ của HD, nhưng điều đó ko có nghĩa là HD đã bằng Hon hay Toy...HD còn thua xa, cụ ạ. Ko thể thay đổi chỉ trong 1 sớm 1 chiều đâu cụ. Chỉ có 1 số cụ (trong đó có cụ) nâng tầm HD kinh quá. Cái chuyện xe cộ nó cũng bộc lộ tính cách con người, và theo em thì Đức và Nhật là 2 dân tộc có tinh thần và ý chí đáng kinh ngạc. Do đó, ko chỉ ô tô, mà rất nhiều sản phẩm của 2 nước này đều là hàng chất lượng cao cả. Tuy nhiên thì Nhật đang gặp khó khi xuất khẩu vì tỷ giá đồng yên lên quá cao so với USD.
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,865
Động cơ
433,308 Mã lực
Chắc bác u mê rồi nên mới nói vậy (lý do thì dễ hiểu). Em ko đi xe HD và cũng chẳng khen xe HD đâu. Em thì chẳng có gì cả vì em ko đi xe nhật lẫn hàn.
Thế còn hơi....... của Hun-đai thì sao bác, bác có kinh nghiệm về cái này lắm!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top