- Biển số
- OF-674290
- Ngày cấp bằng
- 18/6/19
- Số km
- 1,550
- Động cơ
- 122,260 Mã lực
Tầm nhãi nhép.Ừ, thì sao?
Tầm nhãi nhép.Ừ, thì sao?
Thế cơ à?Tầm nhãi nhép.
Tự chủ gì nhỉ? Mua về lắp ráp thôi ạ"Vingroup đã tự chủ trong sản xuất điện thoại thông minh, xe hơi" ??
Chữ "tự chủ" kia hiểu thế nào cho đúng đây? có giống như Toyota tự chủ sản xuất ô tô, apple tự chủ sản xuất điện thoại?
Vinfast có thiết kế của riêng họ, ( dù thuê cty Ý thiết kế đi nữa), và thiết kế xe Lux A và Lux SA đã được đăng ký bản quyền, là tài sản của Vinfast, họ đặt hàng các nhà cung cấp bên ngoài ( nhà cung cấp ngoài lãnh thổ VN hoặc trong lãnh thổ VN ) sx chi tiết theo thiết kế của họ, rồi triển khai lắp ráp và hoàn thiện tại nhà máy của họ.Tự chủ gì nhỉ? Mua về lắp ráp thôi ạ
Theo các còm trong thớt ô tô thì như thế là dc. Có lẽ đấy là make in ...Nhập về dán tem thì có gọi làm làm đc ko hả cụ
Cứ làm chủ thiết kế ( tự thiết kế hay thuê thiết kế cũng được ), đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ thiết kế đó, thuê ai đó ( trong nước cũng đc, ngoiaif nước cũng đc) sx, đem về dán tem ... như thế gọi là làm được.Nhập về dán tem thì có gọi làm làm đc ko hả cụ
Vinfast làm cả con xe oto to đùng từ A-Z mà chỉ cần đăng ký 5 US patents và đều liên quan đến thiết kế kiểu dáng. Bọn Apple có mỗi việc thiết kế iphone rồi đi thuê thằng khác chế tạo mà mỗi năm phải è cổ ra đăng ký gần 2,000 US patents mới, đúng là bọn Mỹ dở hơi biết bơi cụ nhỉ? Cứ phát minh cho lắm rồi phải đi thuê thế thì đến mùa quýt mới Make in USA đượcVinfast có thiết kế của riêng họ, ( dù thuê cty Ý thiết kế đi nữa), và thiết kế xe Lux A và Lux SA đã được đăng ký bản quyền, là tài sản của Vinfast, họ đặt hàng các nhà cung cấp bên ngoài ( nhà cung cấp ngoài lãnh thổ VN hoặc trong lãnh thổ VN ) sx chi tiết theo thiết kế của họ, rồi triển khai lắp ráp và hoàn thiện tại nhà máy của họ.
Vinfast cũng sx các chi tiết động cơ, dập thân vỏ, sơn, sx nhiều chi tiết ở nhà máy của họ.
Theo thông tin tôi biết, Vinfast sẽ phát triển các nhà cung ứng ở VN dần tiến tới sx 100% chi tiết xe nội địa.
Vinfast như vậy còn tham gia nhiều hơn vào chuỗi sản xuất hơn cả Apple. Apple chỉ thiết kế iPhone, họ đặt hàng sx 100% chi tiết, đặt hàng lắp ráp, Apple chỉ nhận về sp hoàn chỉnh cuối cùng.
Như vậy gọi là " mua về lắp ráp " á ?
Ông nào chê cách làm của Vinfast thì thử đầu tư sx 1 sp nào đó đi...
Vinfast thuê cty của Ý thiết kế cả đống tiền, không tính à ?Vinfast làm cả con xe oto to đùng từ A-Z mà chỉ cần đăng ký 5 US patents và đều liên quan đến thiết kế kiểu dáng. Bọn Apple có mỗi việc thiết kế iphone rồi đi thuê thằng khác chế tạo mà mỗi năm phải è cổ ra đăng ký gần 2,000 US patents mới, đúng là bọn Mỹ dở hơi biết bơi cụ nhỉ? Cứ phát minh cho lắm rồi phải đi thuê thế thì đến mùa quýt mới Make in USA được
Đúng rồi, và mang đi đăng ký được 5 cái US patents về kiểu dáng đó cụ, hết chuyện.Vinfast thuê cty của Ý thiết kế cả đống tiền, không tính à ?
Vinfast còn mua cả bản quyền sx động cơ từ BMW cũng 1 đống tiền nữa , không tính à ?Đúng rồi, và mang đi đăng ký được 5 cái US patents về kiểu dáng đó cụ, hết chuyện.
FPO IP Research & Communities
Complete Patent Searching Database and Patent Data Analytics Services.www.freepatentsonline.com
Mua bản quyền, là được nó cấp phép cho tự chế tạo, còn nó vẫn là chủ sở hữu công nghệ/sáng chế đó, chứ ko phải cụ mua đứt công nghệ/sáng chế của nó nhé, thử tự ý chia sẻ thiết kế cho bên thứ 3 xem, nó chả phạt cho sấp mặtVinfast còn mua cả bản quyền sx động cơ từ BMW cũng 1 đống tiền nữa , không tính à ?
Không mua bản quyền coing nghệ sx động cơ thì ai cho Vinfast sx động cơ theo công nghệ và tiêu chuẩn của BMW....!? Ơ kìa ...
VinFast thuê thiết kế của Ý để thiết kế cho họ 2 mẫu xe Lux A và Lux SA, và sẽ tiếp tục thuê thiết kế để thiết kế ra các mẫu xe tiếp theo của VinFast...cho đến khi họ xây dựng được bộ phận thiết kế mẫu xe riêng của mình.Vinfast thuê cty của Ý thiết kế cả đống tiền, không tính à ?
các bản quyền về động cơ rồi lắp ráp các kiểu VF đem về ko chỉ để làm lợi cho doanh nghiệp trong mảng sx xe, mà còn có lợi cho đất nước rất nhiều, mua được công nghệ về mổ xẻ pt xe là một chuyện, còn nhiều ứng dụng khác cho VN. Từ cơ sở này VF sau này có thể NC, phát triển thêm để gia công, chế tạo riêng cho mình động cơ, hệ thống điện, điều khiển, qui trình ráp hoàn chỉnh... và sử dụng cho sx xe buýt, tải nặng-nhẹ, thiết bị cơ giới xd, rồi giúp quân đội chế tạo xe cộ cho chở quân, xe tải tên lửa, xe bệ phóng, pháo tự hành, động cơ tàu chiến...hàng trăm thứ khác mà VN đang thiếu, và VF chắc chắn khi thành công sẽ chia sẻ với các cty VN khác, đặc biệt là cho quốc phòng, chứ Toyota Hyundai Ford Mec nó có đặt NM ở VN thì cũng đừng mơ chuyển giao CN. Nên việc Nhà nước ủng hộ hết mình cho VF từ thuế đến các CS ưu đãi khác là chuẩn. VN đang học bài TQ từng hỗ trợ Huwei để tự chủ từng mảng công nghệ cơ khí, chế tạo, phần mềm-cứng.VinFast thuê thiết kế của Ý để thiết kế cho họ 2 mẫu xe Lux A và Lux SA, và sẽ tiếp tục thuê thiết kế để thiết kế ra các mẫu xe tiếp theo của VinFast...cho đến khi họ xây dựng được bộ phận thiết kế mẫu xe riêng của mình.
VinFast họ cũng mua bản quyền và công nghệ SX động cơ từ BMW có 2 mẫu xe Lux....và họ có lẽ sẽ tiếp tục mua bản quyền chế tạo các động cơ từ các hãng khác ( hình như xe President dùng động cơ 6 lít của hãng GM - Mỹ thì phải....) ....cho đến khi họ tự chế tạo được động cơ hoàn chỉnh theo công nghệ của chính mình.
VinFast cũng thuê các chuyên gia nước ngoài giàu kinh nghiệm từ các hãng SX xe hơi của Mỹ, Đức...về làm đảm nhiệm các vị trí chủ chốt liên quan công nghệ chế tạo, phát triển thương hiệu, chiến lược xe hơi....cho đến khi người Việt của cty nắm được và có thể đảm nhiệm các vị trí này.
Em nghĩ, đây là những bước đi đúng và vững chắc của VinFast.
Chúng ta là người VN, hãy chúc mừng và ủng hộ VinFast chứ, có sự hiện diện của các loại xe hơi của VinFast, người tiêu dùng sẽ được lợi mà chả có hại gì cả, ít ra các hãng nước ngoài như Toyota, Honda, Ford....không còn tự tung tự tác " moc túi' dân ta thoải mái nữa....
Các cụ thích xe VinFast và đủ tài chính thì mua, không thì thôi, cứ vỗ tay đi....sao lại ném đá vậy ????
Có khác đấy bác ạ.E nghĩ Vinfast lại đang đi đúng xu hướng tương lai đấy chứ, Đó là tập trung vào thiết kế, bán hàng, marketing...còn động cơ linh kiện thì mua của các nhà cung cấp khác, tương tự Smartphone thôi.
Apple Car sẽ 'đáng sợ' thế nào với ngành ô tô: Biến các nhà sản xuất xe hơi truyền thống thành 'nhà thầu phụ', chuỗi cung ứng linh kiện toàn cầu xáo trộn dữ đội
Kế hoạch tạo ra 'iPhone của ngành ô tô' của Apple có thể khiến ngành xe hơi toàn cầu rung lắc mạnh.m.autopro.com.vn
Con Đại Bàng này nhảy vô có khả năng thay đổi thị trường như thị trường đt 1 lần nữa không???