Tribute viết
Thường thì trên đường phân làn theo loại xe, khi đến gần ngã ba, ngã tư nó sẽ có biển vuông màu xanh vẽ 1 số mũi tên phân làn "lại". Như vậy khi gặp biển này, cụ định rẽ bên nào sẽ phải chuyển vào làn bên đó trước khi gặp đoạn vạch liền sát ngã tư. Tuy nhiên, đôi khi GTCC không cắm biển phân làn mà chỉ có mũi tên chuyển hướng dưới mặt đường nên nếu ko chú ý là dễ bị dính chưởng với xxx. Khi gặp biển hoặc mũi tên chỉ dẫn có nghĩa là nó đã phân lại làn theo hướng đi, không còn phân biệt làn xe 4b, 2b hay xe đạp nữa.
Kụ ơi nếu nói như kụ thì khi gặp biển báo phân làn lại khi gần đến ngã 3-4 thì ta có thể chuyển làn dần( để chuyển hướng) lúc đó trên các làn có vạch liền thì ta cắt vạch cũng được phải không kụ,lúc đó mà có xxx sẽ không bị bắt lỗi đè vạch,chuyển hướng sai quy định... hả kụ? vì lúc đó ta nhìn thấy biển phân lại làn( ví dụ ta đang ở làn trong cùng của xe con mà muốn rẽ phải thì buộc chuyển phải cắt vạch) cái này em còn chửa rõ kụ ợ.
Kụ nhìn thấy biển không có nghĩa là cụ đã được phép chuyển làn, nếu đường phân làn bằng vạch liền (kiểu đường PH) thì phải tới chỗ vạch đứt mới được chuyển, cái biển phân lại làn nó thường đặt phía trước vạch đứt, cách lối rẽ khoảng 50m và có mũi tên dẫn hướng dưới mặt đường. Còn nếu nó có biển mà không hề có đoạn nào vạch đứt thì cứ chuyển làn thôi, vì biển báo hiệu lực cao hơn vạch kẻ đường. (phải là không hề có vạch đứt nhé, chỉ cần có 1 đoạn vạch đứt ngắn tẹo mà cụ không chuyển làn đúng chỗ đó là xxx vịn lỗi sai làn ngay).
Vấn đề nhạy cảm là ở chõ này: Ở đường Phạm Hùng, bọn kẻ vạch toàn thằng trình cao nên nó kẻ nhõn có 1 đoạn vạch đứt ngắn tẹo gần lối rẽ, cụ chỉ đi hơi nhanh tí là qua mất chỗ vạch đứt, hết chuyển làn luôn. Lúc nào cụ đi qua đoạn Kim Mã - Deawoo, cụ chịu khó quan sát mà xem, đường đó cũng phân làn trong cùng là 2b, gần đến các lối rẽ phải, hay ngã tư đều có biển phân lại làn theo hướng đi thay cho làn theo loại phương tiện.