- Biển số
- OF-123489
- Ngày cấp bằng
- 8/12/11
- Số km
- 104
- Động cơ
- 381,140 Mã lực
Tàu ngầm trong hội cũng lâu, tháng trước em mới tậu đc con xe để cho cả nhà có cái che mưa che nắng...Dòng XL7 này tính ra cũng là dòng giá rẻ của Su (tính ra nó là con xe 5+2 rẻ thứ 2 sau Ertiga trên thị trường rồi) nên các tính năng phụ trợ như tự gập gương, lên kính auto, khóa cửa khi chạy đều bị cắt bỏ hết, hệ thống loa giải trí ban đầu đc sale giới thiệu là 6 loa rất hay thì theo em cảm nhận treb thiếu trong trẻo, bass thiếu lực nói chung chống điếc là chính. Nhưng xe rẻ thì chịu ko đòi hỏi như Mer, Bim đc. Thế là suy nghĩ nâng cấp cho e nó bộ loa mới, đầu tư 1 lần dùng cả đời (sau này có đổi xe thì cũng giữ loa lại gắn xe sau luôn . Loa em chọn thay thế là bộ Harman Kardon Logic 7 vì loại này theo e “nghe ngóng” đc là khá "dễ chiu", có thể phối tốt với amp thường chứ ko kén ampli như Bur. Tại e chỉ dự định thay loa thôi chứ ko vọc đến ampli vì ampli phải tháo đầu, tháo taplo, đấu nối vào đường điện...khá là nhọc.
Em thì xuất thân là dân kĩ thuật điện tử nên cái máu DIY nó trỗi lên, thê là tự đặt shopee bộ auto lên kính + gập gương trên shopee kiếm khá dễ 680k, ship chừng 1 ngày là tới nơi, loa cũng tự đặt ship từ nước ngoài về nên chi phí khá là dễ chịu.
*Bài viết e có dùng 1 vài hình ảnh mượn từ chiếc Ertiga (màu xám) do có mình em đậu xe trước nhà làm nên nhiêu lúc quên ko kịp chụp hình.
Bộ auto kính nó có hình dạng như này: có 3 trấu nối song song đã làm sẵn cứ rút ra rồi cắm vào thôi khá đơn giản.
Tháo tapli của trước của XL7 cũng khá dễ, có 2 con ốc nằm ẩn dưới khóa cửa (cậy cái nắp che ra) và hõm tay nắm bên trong (cậy nắp cao su hình vuông).
Ngoài ra còn 1 chốt nữa dùng tô vít tròn nhấn vào giữa là nó sẽ bung ra, ta dùng móng tay kéo chốt này ra.
Còn lại tất cả đều dùng ngàm, để mở ta đặt tay vào vị trí loa cánh cửa kéo ra trước và sau đó lần qua mép phía dưới còn lại. Tiếp là lần lên hết các góc, và kéo khóa cửa để có thể nhấc táp ly cửa ra. Có 1 cáp kết nối (đến công tắc lên xuống kính) tháo ra bằng dùng tô vít nhấn vào ngàm phía dưới và rút dây ra là xong, phía cửa lái thì có 2 jack kết nối.
Loa của XL7 khi tháo ra thì nó như vầy: vẫn biết là ko ngon nhưng ngoài sức tưởng tượng: nó nhẹ như...giấy.
Loa treb màng nhựa - là loại màng tệ nhất trên các loa treb còn HK L7 là màng titanium là cao cấp nhất. Củ từ loa thì bé đến ko thể bé hơn
Loa woofer 6.5" màng loa đc dán trực tiếp lên khung nhựa, nam châm thì mặc dù là từ neo nhưng quá nhỏ. E thử 2 cái loa để khác chiều ko thấy nam châm hút luôn
Và đây là bên dưới táp li, Suzuki dán che các lỗ bằng tấm nylon :v. Bác nào mà định thay loa thì lời khuyên là bỏ tấm này hoặc thay bằng tấm butyl vì khi loa hoạt động thì tấm này rung lên tạo ra âm thanh xè xè rất khó chịu.
Em thì thay bằng butyl.
Taply cửa lót thêm lớp bông để chống rung khi loa hoạt động.
Kết quả sau khi hoàn thành:
Kính mở đóng auto 1 chạm bên ghế lái, tắt máy khóa xe kính hậu tự đóng và mở khóa tự mở lại (em khá là hay quên gập gương lại)
Chất lượng âm thanh chuyển biến rõ rệt nhất là phần treb: bén hơn, leng keng hơn hẳn. Bass đánh cực có lực dù ko dùng bass rời: khi đánh mạnh đủ sức làm rung khung cửa - điều mà hệ thống cũ ko có.
Kết luân: Em khá hài lòng chất lượng âm thanh này vì chi phí bỏ ra ko quá cao (tự DYI được), ko mất zin xe .
Em thì xuất thân là dân kĩ thuật điện tử nên cái máu DIY nó trỗi lên, thê là tự đặt shopee bộ auto lên kính + gập gương trên shopee kiếm khá dễ 680k, ship chừng 1 ngày là tới nơi, loa cũng tự đặt ship từ nước ngoài về nên chi phí khá là dễ chịu.
*Bài viết e có dùng 1 vài hình ảnh mượn từ chiếc Ertiga (màu xám) do có mình em đậu xe trước nhà làm nên nhiêu lúc quên ko kịp chụp hình.
Bộ auto kính nó có hình dạng như này: có 3 trấu nối song song đã làm sẵn cứ rút ra rồi cắm vào thôi khá đơn giản.
Tháo tapli của trước của XL7 cũng khá dễ, có 2 con ốc nằm ẩn dưới khóa cửa (cậy cái nắp che ra) và hõm tay nắm bên trong (cậy nắp cao su hình vuông).
Ngoài ra còn 1 chốt nữa dùng tô vít tròn nhấn vào giữa là nó sẽ bung ra, ta dùng móng tay kéo chốt này ra.
Còn lại tất cả đều dùng ngàm, để mở ta đặt tay vào vị trí loa cánh cửa kéo ra trước và sau đó lần qua mép phía dưới còn lại. Tiếp là lần lên hết các góc, và kéo khóa cửa để có thể nhấc táp ly cửa ra. Có 1 cáp kết nối (đến công tắc lên xuống kính) tháo ra bằng dùng tô vít nhấn vào ngàm phía dưới và rút dây ra là xong, phía cửa lái thì có 2 jack kết nối.
Loa của XL7 khi tháo ra thì nó như vầy: vẫn biết là ko ngon nhưng ngoài sức tưởng tượng: nó nhẹ như...giấy.
Loa treb màng nhựa - là loại màng tệ nhất trên các loa treb còn HK L7 là màng titanium là cao cấp nhất. Củ từ loa thì bé đến ko thể bé hơn
Loa woofer 6.5" màng loa đc dán trực tiếp lên khung nhựa, nam châm thì mặc dù là từ neo nhưng quá nhỏ. E thử 2 cái loa để khác chiều ko thấy nam châm hút luôn
Và đây là bên dưới táp li, Suzuki dán che các lỗ bằng tấm nylon :v. Bác nào mà định thay loa thì lời khuyên là bỏ tấm này hoặc thay bằng tấm butyl vì khi loa hoạt động thì tấm này rung lên tạo ra âm thanh xè xè rất khó chịu.
Em thì thay bằng butyl.
Taply cửa lót thêm lớp bông để chống rung khi loa hoạt động.
Kết quả sau khi hoàn thành:
Kính mở đóng auto 1 chạm bên ghế lái, tắt máy khóa xe kính hậu tự đóng và mở khóa tự mở lại (em khá là hay quên gập gương lại)
Chất lượng âm thanh chuyển biến rõ rệt nhất là phần treb: bén hơn, leng keng hơn hẳn. Bass đánh cực có lực dù ko dùng bass rời: khi đánh mạnh đủ sức làm rung khung cửa - điều mà hệ thống cũ ko có.
Kết luân: Em khá hài lòng chất lượng âm thanh này vì chi phí bỏ ra ko quá cao (tự DYI được), ko mất zin xe .
Chỉnh sửa cuối: