Cái này chủ yếu do lỗi từ phía cửa hàng bán xăng chứ ko phải do khách hàng (khách yêu cầu ttoán bằng quẹt QR thường là người có kinh nghiệm mở app và quẹt nhanh).
Thay vì dùng pos cầm tay lẽ ra nhà xăng phải có thêm mã QR dán khắp nơi để khách hàng quẹt 1 cách dễ dàng, chứ ko phải làm thủ công từng khách một như cụ diễn tả ở trên.
Cái này tương tự như thu phí ko dừng trên cao tốc VETC, ePass, hồi đầu khách hàng đòi trả tiền mặt vì lý do ko quen sử dụng app, ít đi cao tốc, v.,v.... Trạm thu phí cao tốc không bị nhà nước ép thì đương nhiên cũng không muốn thu tiền bằng máy tự động vì khó bề abc xyz...
Mời đây e qua Thái đã lắp máy quét nhập xuất cảnh bằng QR (tùy chọn), vào cửa trước trạm soi an ninh cũng đã chuyển qua 100% quét mã QR, nhiều hãng bay quốc tế cũng đã chuyển qua quét mã QR (tùy chọn) cho hành khách lên máy bay thay vì các nhân viên kiểm soát vé giấy, tóm lại nhanh gọn tiết kiệm thời gian rất nhiều nhờ quét mã QR. Chỉ là nhà vận hành dịch vụ có muốn đầu tư và sử dụng hình thức này hay ko mà thôi.