Đúng đấy, em cũng có lỗi 1 phần...
Các đầu mối thi công cụ Hùng đều tìm trên OF. Em thay mặt cụ ấy trông nom tất cả các tốp thợ khác nhau, cũng nhiều vấn đề sai lỗi hỏng phải chỉnh sửa nhưng đa phần cũng chấp nhận được.
Riêng quả tủ bếp với piston nâng thì đúng là cả em và cụ Hùng đều bị "việt vị". Trong báo giá và quyết toán đều có hạng mục này, qua ảnh dấu vết bắt vít để lại thì bên thi công cũng đã lắp vào nhưng ko biết vì lý do kỹ thuật hay tay nghề mà lại phải tháo ra(không thấy báo cho em hay cụ Hùng). Do địa hình đặc biệt nên mấy ngăn này rất cao muốn dùng phải trèo thang nên lúc nghiệm thu cũng nháo nhào. Cả em và chủ nhà đều không biết tủ thiếu piston nâng, sau đó bên NTX cũng qua vài lần nữa để khắc phục các lỗi khác nhưng cũng ko thấy thông báo gì. Vợ chồng bác Hùng cũng nghiệm thu, còn hỏi em đã Ok chưa để thanh toán nốt. Đến khi cần sử dụng mới phát hiện ra.
Nếu rút gọn lại diễn biên thì thế này: Trèo nên mở ra dùng thấy bất tiện>kiểm tra HĐ thấy có tay nâng mà tủ thì không có>gọi điện nêu thắc mắc>bên thi công trình bày giải thích lý do>chủ nhà yêu cầu khắc phục>bên thi công hứa tìm giải pháp>chủ nhà chờ đợi>lâu quá nên chủ nhà tìm sản phẩm thay thế, gửi đường link sp>bên thi công đưa ra PA chủ nhà tự mua họ đến lắp>chủ nhà không đồng ý>
bên thi công im lặng...
Phần bôi đỏ nói là "im lặng" kỳ thực là hàng chục cú điện thoại, tin nhắn trao đổi từ hòa nhã đến gay gắt, có thời điểm chủ nhà còn bóng gió sẽ gõ trống kêu oan trên OF. Còn ông Huyart đóng vai trò giám sát thì khoanh tay đứng nhìn à? dạ không, cũng gọi điện qua lại con thoi ngại giao chán chê. Bên NTX vẫn hứa khắc phục sớm, điện thoại vẫn thông tuy có đôi lần ngoài vòng phủ sóng. Sự bất đồng và căng thẳng có lẽ phát sinh giai đoạn sau này khi bên NTX thì không nghe máy còn bác Hùng do đặc thù công việc nên không phải lúc nào đt cũng thông máy.
Về lý thuyết thì từ lúc thi công cho đến lúc phải khắc phục sau này em đều có thể đốc thúc và thực hiện. Nhưng trong thực tế thì phần tủ bếp ngay từ đầu cụ Hùng làm việc và tham gia khá kỹ với bên NTX. Em quan liêu và tắc trách đến mức còn không biết là cái tủ này phải có tay nâng
Cụ dùng từ "phải chịu trách nhiệm" và "la làng trên OF" thì không biết có phải là người của NTX hay không(vì em biết cty đó có vài mem sinh hoạt trên này) muốn drift oánh lái sang em không. Nếu đúng vậy thì cách "cứu bồ" kiểu đó lợi bất cập hại, vì chỉ cần vài thao tác đơn giản là em có thể chứng minh lỗi hoàn toàn do bên NTX.
Em vẫn mong có cách giải quyết êm đẹp cho 2 bên, em cũng đỡ thấy áy náy hơn. Nếu như cách đây vài tuần em có thể đóng vai trò tích cực thì khi đã xảy ra như này câu chuyện không còn đơn giản nữa. NTX phải tự tìm cách giải quyết các rắc rối của mình...
Đương nhiên em chịu trách nhiệm cá nhân với cụ Hùng rồi