- Biển số
- OF-468
- Ngày cấp bằng
- 23/6/06
- Số km
- 4,666
- Động cơ
- 625,830 Mã lực
- Tuổi
- 56
Em đọc báo thấy hay hay, lại có sẵn, không biết dùng như thế nào? Bán mà vẫn thử nghiệm thì gay quá...
Hai cây xăng được chọn thí điểm bán loại xăng này là cửa hàng dịch vụ xăng dầu Thái Thịnh và cửa hàng dịch vụ xăng dầu Hoàng Quốc Việt (Hà Nội), sau đó sẽ tiếp tục mở rộng ra Hải Phòng, Cần Thơ và TP.HCM.
Tại các điểm bán, bên cạnh các cột xăng thông dụng sẽ có thêm một cột xăng ghi rõ xăng ethanol E5 (được làm từ sắn và nước mía) để khách hàng lựa chọn. Cùng với việc đưa xăng ethanol ra thị trường, 50 xe taxi ở Hà Nội cũng sẽ chạy thử nghiệm trong ba tháng với xăng ethanol E5.
Tiến sĩ Lê Kim Diên, phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia về lọc hoá dầu, viện Hoá học công nghiệp cho biết xăng Ethanol E5 thực chất là cồn ethanol (sản xuất bằng phương pháp lên men và chưng cất nguyên liệu từ nước mía, mật rỉ hoặc các loại ngũ cốc chứa tinh bột như sắn) được pha vào xăng A90, 92 và 95 với tỷ lệ từ 5 – 10%.
Kết quả kiểm nghiệm cho thấy chỉ số octan và nồng độ benzen có trong xăng ethanol đều đạt tiêu chuẩn. Với tác dụng tiết kiệm được 5,21% nhiên liệu, người tiêu dùng sử dụng xăng ethanol sẽ “lời” được khoảng 1.300 đồng/lít so với xăng thông thường.
Ông Vũ Thanh Hà, Tổng giám đốc công ty cổ phần Hoá dầu và nhiên liệu sinh học dầu khí (PVB – đơn vị đầu tư dự án nhiên liệu sinh học sản xuất xăng ethanol từ sắn khô và nước mía) cho biết trước khi có những sản phẩm cồn ethanol đầu tiên sản xuất tại Việt Nam, PVB phải nhập ethanol từ nước ngoài về để sử dụng thử nghiệm.
Hiện công ty đang xây dựng một nhà máy có tổng vốn 80 triệu USD tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ trên diện tích 50 hecta, với công suất 100 ngàn mét khối/năm, dự kiến hoạt động vào quý 4/2009, tạo việc làm cho khoảng 23.000 lao động tại địa phương.
“Toàn bộ công nghệ sẽ được chúng tôi nhập từ Mỹ để đảm bảo chất lượng cồn ethanol nhiên liệu ở nồng độ 99,7% khi pha vào xăng thương phẩm”, ông Hà nói. Theo kế hoạch, quý 2/2010, công ty này sẽ có sản phẩm xăng ethanol E5 đầu tiên sản xuất tại Việt Nam để bán ra thị trường.
(theo Sài Gòn tiếp thị)
(Nguồn Vnmedia)
Hai cây xăng được chọn thí điểm bán loại xăng này là cửa hàng dịch vụ xăng dầu Thái Thịnh và cửa hàng dịch vụ xăng dầu Hoàng Quốc Việt (Hà Nội), sau đó sẽ tiếp tục mở rộng ra Hải Phòng, Cần Thơ và TP.HCM.
Tại các điểm bán, bên cạnh các cột xăng thông dụng sẽ có thêm một cột xăng ghi rõ xăng ethanol E5 (được làm từ sắn và nước mía) để khách hàng lựa chọn. Cùng với việc đưa xăng ethanol ra thị trường, 50 xe taxi ở Hà Nội cũng sẽ chạy thử nghiệm trong ba tháng với xăng ethanol E5.
Tiến sĩ Lê Kim Diên, phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia về lọc hoá dầu, viện Hoá học công nghiệp cho biết xăng Ethanol E5 thực chất là cồn ethanol (sản xuất bằng phương pháp lên men và chưng cất nguyên liệu từ nước mía, mật rỉ hoặc các loại ngũ cốc chứa tinh bột như sắn) được pha vào xăng A90, 92 và 95 với tỷ lệ từ 5 – 10%.
Kết quả kiểm nghiệm cho thấy chỉ số octan và nồng độ benzen có trong xăng ethanol đều đạt tiêu chuẩn. Với tác dụng tiết kiệm được 5,21% nhiên liệu, người tiêu dùng sử dụng xăng ethanol sẽ “lời” được khoảng 1.300 đồng/lít so với xăng thông thường.
Ông Vũ Thanh Hà, Tổng giám đốc công ty cổ phần Hoá dầu và nhiên liệu sinh học dầu khí (PVB – đơn vị đầu tư dự án nhiên liệu sinh học sản xuất xăng ethanol từ sắn khô và nước mía) cho biết trước khi có những sản phẩm cồn ethanol đầu tiên sản xuất tại Việt Nam, PVB phải nhập ethanol từ nước ngoài về để sử dụng thử nghiệm.
Hiện công ty đang xây dựng một nhà máy có tổng vốn 80 triệu USD tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ trên diện tích 50 hecta, với công suất 100 ngàn mét khối/năm, dự kiến hoạt động vào quý 4/2009, tạo việc làm cho khoảng 23.000 lao động tại địa phương.
“Toàn bộ công nghệ sẽ được chúng tôi nhập từ Mỹ để đảm bảo chất lượng cồn ethanol nhiên liệu ở nồng độ 99,7% khi pha vào xăng thương phẩm”, ông Hà nói. Theo kế hoạch, quý 2/2010, công ty này sẽ có sản phẩm xăng ethanol E5 đầu tiên sản xuất tại Việt Nam để bán ra thị trường.
(theo Sài Gòn tiếp thị)
(Nguồn Vnmedia)