[Luật] Từ 1-1-2025, xe dừng đỗ không phải đặt “Biển báo hiệu nguy hiểm” ở trước và sau xe nữa

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
630,966 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thế giới áp dụng được không có nghĩa Việt Nam áp dụng được; đúng với thế giới không có nghĩa auto đúng với Việt Nam vì còn phụ thuộc vào đặc điểm kinh tế chính trị văn hóa xã hội...vv
Nói “Thế giới áp dụng” là nói ngắn gọn. Nói đủ là “Thế giới áp dụng quy định của 2 Công ước Viên 1968 về Gtđb…”. Việt nam mình cũng là thành viên của CƯV này, nên CP VN mình cũng đã cam kết áp dụng CƯV.

Lý luận như kụ “đúng với thế giới không có nghĩa auto đúng với VN” sẽ tạo nên bất cập, vi phạm quy định của CƯV đấy kụ ạ.

Việc từ chối áp dụng quy định của CƯV là không thể chấp nhận, là tự mình mâu thuẫn với chính cam kết của mình (tuân thủ Điều ước quốc tế mà VN là thành viên), vi phạm quy định của các Công ước Quốc tế đó, như nêu tại Khoản 1 Điều 6 Luật Điều ước Quốc tế 2016 và Khoản 1 Điều 3 của Luật TT, AT Gtđb 2024, kụ ạ.

1733717521547.png


1733717504752.png
 

haihong09011971

Xe hơi
Biển số
OF-871102
Ngày cấp bằng
8/11/24
Số km
185
Động cơ
468 Mã lực
Tuổi
53
Nói đủ là “Thế giới áp dụng quy định của 2 Công ước Viên 1968 về Gtđb…”. Việt nam mình cũng là thành viên của CƯV này, nên CP VN mình cũng đã cam kết áp dụng CƯV.
Nội dung này thì ai chả hiểu và biết b à vì quá trình đàm phán ký kết đã tính toán hết các vấn đề khác biệt có thể dẫn đến xung đột
 

haihong09011971

Xe hơi
Biển số
OF-871102
Ngày cấp bằng
8/11/24
Số km
185
Động cơ
468 Mã lực
Tuổi
53
Việc từ chối áp dụng quy định của CƯV là không thể chấp nhận, là tự mình mâu thuẫn với chính cam kết của mình (tuân thủ Điều ước quốc tế mà VN là thành viên), vi phạm quy định của các Công ước Quốc tế đó, như nêu tại Khoản 1 Điều 6 Luật Điều ước Quốc tế 2016 và Khoản 1 Điều 3 của Luật TT, AT Gtđb 2024, kụ ạ.
Em biết, hiểu rõ và tường tận!
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
630,966 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nếu bác trả lời được những câu hỏi trước của em về nội dung này, bác sẽ hiểu tại sao không cần phải thay đổi nội dung này.
Trong thớt bên kia của kụ OF, kụ nêu một câu hỏi lạc đề, dựa trên cách hiểu sai nội dung CƯV về hành vi chuyển hướng (một phần cũng do kụ đọc phần nội dung bị dịch sai về chuyển hướng trong bản dịch sai CƯV đó).
Phân tích & trả lời một câu hỏi sai là vô nghĩa, kụ ạ.
 

haihong09011971

Xe hơi
Biển số
OF-871102
Ngày cấp bằng
8/11/24
Số km
185
Động cơ
468 Mã lực
Tuổi
53
Trong thớt bên kia của kụ OF, kụ nêu một câu hỏi lạc đề, dựa trên cách hiểu sai nội dung CƯV về hành vi chuyển hướng (một phần cũng do kụ đọc phần nội dung bị dịch sai về chuyển hướng trong bản dịch sai CƯV đó).
Phân tích & trả lời một câu hỏi sai là vô nghĩa, kụ ạ.
Đến bây giờ bác vẫn chưa hiểu câu hỏi của em và đương nhiên rất khó có thể có câu trả lời đúng!
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
630,966 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com

haihong09011971

Xe hơi
Biển số
OF-871102
Ngày cấp bằng
8/11/24
Số km
185
Động cơ
468 Mã lực
Tuổi
53
Trong thớt bên kia của kụ OF, kụ nêu một câu hỏi lạc đề, dựa trên cách hiểu sai nội dung CƯV về hành vi chuyển hướng (một phần cũng do kụ đọc phần nội dung bị dịch sai về chuyển hướng trong bản dịch sai CƯV đó).
Phân tích & trả lời một câu hỏi sai là vô nghĩa, kụ ạ.
Em xin được đặt câu hỏi hơi lạc đề tý nhé; Quy định là HỌP PHẢI TẮT ĐIỆN THOẠI, vậy bác tắt điện thoại lúc nào? Tại phòng họp hay lúc đang đến Phòng họp?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
630,966 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Đến bây giờ bác vẫn chưa hiểu câu hỏi của em và đương nhiên rất khó có thể có câu trả lời đúng!
Kụ hơi chủ quan rồi. Cả 2 văn bản Công ước Viên về Gtđb mà nhà cháu còn hiểu rõ, còn dịch nó ra tiếng Việt để mọi người cùng tham khảo, cớ gì nhà cháu không hiểu được câu kụ hỏi, hoặc khó trả lời?
Nhà cháu chỉ thấy mình không có khả năng trả lời/phân tích sao cho kụ hiểu đúng quy định của CƯV thôi.
 

haihong09011971

Xe hơi
Biển số
OF-871102
Ngày cấp bằng
8/11/24
Số km
185
Động cơ
468 Mã lực
Tuổi
53
Kụ hơi chủ quan rồi. Cả 2 văn bản Công ước Viên về Gtđb mà nhà cháu còn hiểu rõ, còn dịch nó ra tiếng Việt để mọi người cùng tham khảo, cớ gì nhà cháu không hiểu được câu kụ hỏi, hoặc khó trả lời?
Nhà cháu chỉ thấy mình không có khả năng trả lời/phân tích sao cho kụ hiểu đúng quy định của CƯV thôi.
Câu hỏi của em là "Khi nào không thực hiện quy định “ khi dừng xe, đỗ xe trên đường bộ phải có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết” sẽ không là vi phạm hành chính?" Câu hỏi này ngắn gọn, đi thẳng vào trọng tâm vấn đề, đâu phức tạp, bác trích CƯV, Luật làm cái gì?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
630,966 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Câu hỏi của em là "Khi nào không thực hiện quy định “ khi dừng xe, đỗ xe trên đường bộ phải có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết” sẽ không là vi phạm hành chính?" Câu hỏi này ngắn gọn, đi thẳng vào trọng tâm vấn đề, đâu phức tạp, bác trích CƯV, Luật làm cái gì?
Thật là khó khi phải giải thích cho bác hiểu đúng. Trích luật với bác cũng không có tác dụng.
Đây là lần cuối cùng nhà cháu cố gắng giải thích nội dung này.

A- Quá trình dừng, đỗ xe có 2 giai đoạn: 1- khi xe còn đang di chuyển, mà CƯV và luật cũ, luật mới đều gọi là khi dừng xe, đỗ xe; 2- khi xe đã đứng yên tại vị trí dừng xe, đỗ xe, mà CƯV, Luật cũ, luật mới gọi là “sau khi đỗ xe”.
Cả CƯV, luật cũ, luật mới đều quy định giai đoạn xe còn di chuyển vào vị trí dừng đỗ thì cần bật xi nhan.
Khi xe đã dừng, đỗ thì không cần bật xi nhan nữa, trừ trường hợp sự cố …

B- Vấn đề ở đây là, bác đã hiểu sai giai đoạn “1- khi dừng xe, đỗ xe” (tức là khi cho xe di chuyển vào vị trí dừng xe, đỗ xe), và bác đánh đồng giai đoạn 1 này với giai đoạn “2- khi xe đang dừng, xe đang đỗ”.

Bác hiểu câu viết “khi dừng xe, đỗ xe phải bật xi nhan” là trạng thái khi xe đang đứng yên (khi xe đang dừng, đang đỗ) + bị luật bắt phải bật xi nhan. Trong khi theo CƯV, theo luật cũ và luật mới thì “khi dừng xe, đỗ xe” là quá trình đưa xe vào vị trí dừng, đỗ xe. Quá trình này cần bật xi nhan.

Sau đó, bác cắt quy định của luật cũ đối với hành vi thứ 1 (khi đang cho xe đi vào vị trí dừng, đỗ) là phải bật xi nhan, ghép việc bật xi nhan vào hành vi 2 “khi xe đang đứng yên (đang dừng, đang đỗ)”.
Đây là cách bác tạo ra một câu hỏi với nội dung LẠC ĐỀ, là khi xe đang dừng đỗ thì trường hợp nào bật tín hiệu trong là không vi phạm/là vi phạm?”.

Trong khi, nếu hiểu đúng luật cũ, CƯV, và luật mới, thì khi xe đã dừng đỗ (đang đứng yên) sẽ không bị luật bắt buộc bật tín hiệu xi nhan nữa (trừ trường hợp xe gặp sự cố… phải đặt biển cảnh báo hoặc đèn nguy hiểm).
 
Chỉnh sửa cuối:

haihong09011971

Xe hơi
Biển số
OF-871102
Ngày cấp bằng
8/11/24
Số km
185
Động cơ
468 Mã lực
Tuổi
53
Thật là khó khi phải giải thích cho bác hiểu đúng. Trích luật với bác cũng không có tác dụng.
Đây là lần cuối cùng nhà cháu cố gắng giải thích nội dung này.

A- Quá trình dừng, đỗ xe có 2 giai đoạn: 1- khi xe còn đang di chuyển, mà CƯV và luật cũ, luật mới đều gọi là khi dừng xe, đỗ xe; 2- khi xe đã đứng yên tại vị trí dừng xe, đỗ xe, mà CƯV, Luật cũ, luật mới gọi là “sau khi đỗ xe”.
Cả CƯV, luật cũ, luật mới đều quy định giai đoạn xe còn di chuyển vào vị trí dừng đỗ thì cần bật xi nhan.
Khi xe đã dừng, đỗ thì không cần bật xi nhan nữa, trừ trường hợp sự cố …

B- Vấn đề ở đây là, bác đã hiểu sai giai đoạn “1- khi dừng xe, đỗ xe” (tức là khi cho xe di chuyển vào vị trí dừng xe, đỗ xe), và bác đánh đồng giai đoạn 1 này với giai đoạn “2- khi xe đang dừng, xe đang đỗ”.

Bác hiểu câu viết “khi dừng xe, đỗ xe phải bật xi nhan” là trạng thái khi xe đang đứng yên (khi xe đang dừng, đang đỗ) + bị luật bắt phải bật xi nhan. Trong khi theo CƯV, theo luật cũ và luật mới thì “khi dừng xe, đỗ xe” là quá trình đưa xe vào vị trí dừng, đỗ xe. Quá trình này cần bật xi nhan.

Sau đó, bác cắt quy định của luật cũ đối với hành vi thứ 1 (khi đang cho xe đi vào vị trí dừng, đỗ) là phải bật xi nhan, ghép việc bật xi nhan vào hành vi 2 “khi xe đang đứng yên (đang dừng, đang đỗ)”.
Đây là cách bác tạo ra một câu hỏi với nội dung LẠC ĐỀ, là khi xe đang dừng đỗ thì trường hợp nào bật tín hiệu trong là không vi phạm/là vi phạm?”.

Trong khi, nếu hiểu đúng luật cũ, CƯV, và luật mới, thì khi xe đã dừng đỗ (đang đứng yên) sẽ không bị luật bắt buộc bật tín hiệu xi nhan nữa (trừ trường hợp xe gặp sự cố… phải đặt biển cảnh báo hoặc đèn nguy hiểm).
CƯV đưa ra khái niệm về dừng/đỗ xe như thế này:
“Dừng xe” nếu phương tiện đó dừng một khoảng thời gian cần thiết đủ để cho người lên, xuống phương tiện, xếp dỡ hàng hóa; và
“Đỗ xe” nếu phương tiện đó dừng với bất kỳ lý do nào không nhằm cản trở phương tiện giao thông khác hoặc để tuân theo luật lệ giao thông, và thời gian dừng để người lên, xuống phương tiện, xếp dỡ hàng hóa không giới hạn;
 
Chỉnh sửa cuối:

haihong09011971

Xe hơi
Biển số
OF-871102
Ngày cấp bằng
8/11/24
Số km
185
Động cơ
468 Mã lực
Tuổi
53
CƯV đưa ra khái niệm về dừng/đỗ xe như thế này:
“Dừng xe” nếu phương tiện đó dừng một khoảng thời gian cần thiết đủ để cho người lên, xuống phương tiện, xếp dỡ hàng hóa; và
“Đỗ xe” nếu phương tiện đó dừng với bất kỳ lý do nào không nhằm cản trở phương tiện giao thông khác hoặc để tuân theo luật lệ giao thông, và thời gian dừng để người lên, xuống phương tiện, xếp dỡ hàng hóa không giới hạn;
Xe đang di chuyển vào vị trí dừng đỗ hả b?
 

haihong09011971

Xe hơi
Biển số
OF-871102
Ngày cấp bằng
8/11/24
Số km
185
Động cơ
468 Mã lực
Tuổi
53
Thật là khó khi phải giải thích cho bác hiểu đúng. Trích luật với bác cũng không có tác dụng.
Đây là lần cuối cùng nhà cháu cố gắng giải thích nội dung này.

A- Quá trình dừng, đỗ xe có 2 giai đoạn: 1- khi xe còn đang di chuyển, mà CƯV và luật cũ, luật mới đều gọi là khi dừng xe, đỗ xe; 2- khi xe đã đứng yên tại vị trí dừng xe, đỗ xe, mà CƯV, Luật cũ, luật mới gọi là “sau khi đỗ xe”.
Cả CƯV, luật cũ, luật mới đều quy định giai đoạn xe còn di chuyển vào vị trí dừng đỗ thì cần bật xi nhan.
Khi xe đã dừng, đỗ thì không cần bật xi nhan nữa, trừ trường hợp sự cố …

B- Vấn đề ở đây là, bác đã hiểu sai giai đoạn “1- khi dừng xe, đỗ xe” (tức là khi cho xe di chuyển vào vị trí dừng xe, đỗ xe), và bác đánh đồng giai đoạn 1 này với giai đoạn “2- khi xe đang dừng, xe đang đỗ”.

Bác hiểu câu viết “khi dừng xe, đỗ xe phải bật xi nhan” là trạng thái khi xe đang đứng yên (khi xe đang dừng, đang đỗ) + bị luật bắt phải bật xi nhan. Trong khi theo CƯV, theo luật cũ và luật mới thì “khi dừng xe, đỗ xe” là quá trình đưa xe vào vị trí dừng, đỗ xe. Quá trình này cần bật xi nhan.

Sau đó, bác cắt quy định của luật cũ đối với hành vi thứ 1 (khi đang cho xe đi vào vị trí dừng, đỗ) là phải bật xi nhan, ghép việc bật xi nhan vào hành vi 2 “khi xe đang đứng yên (đang dừng, đang đỗ)”.
Đây là cách bác tạo ra một câu hỏi với nội dung LẠC ĐỀ, là khi xe đang dừng đỗ thì trường hợp nào bật tín hiệu trong là không vi phạm/là vi phạm?”.

Trong khi, nếu hiểu đúng luật cũ, CƯV, và luật mới, thì khi xe đã dừng đỗ (đang đứng yên) sẽ không bị luật bắt buộc bật tín hiệu xi nhan nữa (trừ trường hợp xe gặp sự cố… phải đặt biển cảnh báo hoặc đèn nguy hiểm).
Luật cũ đưa ra khái niệm như này:
Dừng xe là trạng thái đứng yên tạm thời của phương tiện giao thông trong một khoảng thời gian cần thiết đủ để cho người lên, xuống phương tiện, xếp dỡ hàng hóa hoặc thực hiện công việc khác.
Đỗ xe là trạng thái đứng yên của phương tiện giao thông không giới hạn thời gian.
Luật mới đưa ra khái niệm như này:
Dừng xe là trạng thái đứng yên tạm thời của xe trong một khoảng thời gian cần thiết đủ để cho người lên xe, xuống xe, xếp dỡ hàng hóa, kiểm tra kỹ thuật xe hoặc hoạt động khác. Khi dừng xe không được tắt máy và không được rời khỏi vị trí lái, trừ trường hợp rời khỏi vị trí lái để đóng, mở cửa xe, xếp dỡ hàng hóa, kiểm tra kỹ thuật xe nhưng phải sử dụng phanh đỗ xe hoặc thực hiện biện pháp an toàn khác.
Đỗ xe là trạng thái đứng yên của xe không giới hạn thời gian. Khi đỗ xe, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ chỉ được rời khỏi xe khi đã sử dụng phanh đỗ xe hoặc thực hiện biện pháp an toàn khác. Xe đỗ trên đoạn đường dốc phải đánh lái về phía lề đường, chèn bánh.
Giống nhau giữa cũ và mới:
- Dừng xe là trạng thái đứng yên tạm thời
- Đỗ xe là trạng thái đứng yên của xe không giới hạn thời gian.
 

haihong09011971

Xe hơi
Biển số
OF-871102
Ngày cấp bằng
8/11/24
Số km
185
Động cơ
468 Mã lực
Tuổi
53
Luật cũ đưa ra khái niệm như này:
Dừng xe là trạng thái đứng yên tạm thời của phương tiện giao thông trong một khoảng thời gian cần thiết đủ để cho người lên, xuống phương tiện, xếp dỡ hàng hóa hoặc thực hiện công việc khác.
Đỗ xe là trạng thái đứng yên của phương tiện giao thông không giới hạn thời gian.
Luật mới đưa ra khái niệm như này:
Dừng xe là trạng thái đứng yên tạm thời của xe trong một khoảng thời gian cần thiết đủ để cho người lên xe, xuống xe, xếp dỡ hàng hóa, kiểm tra kỹ thuật xe hoặc hoạt động khác. Khi dừng xe không được tắt máy và không được rời khỏi vị trí lái, trừ trường hợp rời khỏi vị trí lái để đóng, mở cửa xe, xếp dỡ hàng hóa, kiểm tra kỹ thuật xe nhưng phải sử dụng phanh đỗ xe hoặc thực hiện biện pháp an toàn khác.
Đỗ xe là trạng thái đứng yên của xe không giới hạn thời gian. Khi đỗ xe, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ chỉ được rời khỏi xe khi đã sử dụng phanh đỗ xe hoặc thực hiện biện pháp an toàn khác. Xe đỗ trên đoạn đường dốc phải đánh lái về phía lề đường, chèn bánh.
Giống nhau giữa cũ và mới:
- Dừng xe là trạng thái đứng yên tạm thời
- Đỗ xe là trạng thái đứng yên của xe không giới hạn thời gian.
Có chỗ nào đề cập đến xe đang di chuyển vào vị trí dừng đỗ không b?
 

haihong09011971

Xe hơi
Biển số
OF-871102
Ngày cấp bằng
8/11/24
Số km
185
Động cơ
468 Mã lực
Tuổi
53
Thật là khó khi phải giải thích cho bác hiểu đúng. Trích luật với bác cũng không có tác dụng.
Đây là lần cuối cùng nhà cháu cố gắng giải thích nội dung này.

A- Quá trình dừng, đỗ xe có 2 giai đoạn: 1- khi xe còn đang di chuyển, mà CƯV và luật cũ, luật mới đều gọi là khi dừng xe, đỗ xe; 2- khi xe đã đứng yên tại vị trí dừng xe, đỗ xe, mà CƯV, Luật cũ, luật mới gọi là “sau khi đỗ xe”.
Cả CƯV, luật cũ, luật mới đều quy định giai đoạn xe còn di chuyển vào vị trí dừng đỗ thì cần bật xi nhan.
Khi xe đã dừng, đỗ thì không cần bật xi nhan nữa, trừ trường hợp sự cố …

B- Vấn đề ở đây là, bác đã hiểu sai giai đoạn “1- khi dừng xe, đỗ xe” (tức là khi cho xe di chuyển vào vị trí dừng xe, đỗ xe), và bác đánh đồng giai đoạn 1 này với giai đoạn “2- khi xe đang dừng, xe đang đỗ”.

Bác hiểu câu viết “khi dừng xe, đỗ xe phải bật xi nhan” là trạng thái khi xe đang đứng yên (khi xe đang dừng, đang đỗ) + bị luật bắt phải bật xi nhan. Trong khi theo CƯV, theo luật cũ và luật mới thì “khi dừng xe, đỗ xe” là quá trình đưa xe vào vị trí dừng, đỗ xe. Quá trình này cần bật xi nhan.

Sau đó, bác cắt quy định của luật cũ đối với hành vi thứ 1 (khi đang cho xe đi vào vị trí dừng, đỗ) là phải bật xi nhan, ghép việc bật xi nhan vào hành vi 2 “khi xe đang đứng yên (đang dừng, đang đỗ)”.
Đây là cách bác tạo ra một câu hỏi với nội dung LẠC ĐỀ, là khi xe đang dừng đỗ thì trường hợp nào bật tín hiệu trong là không vi phạm/là vi phạm?”.

Trong khi, nếu hiểu đúng luật cũ, CƯV, và luật mới, thì khi xe đã dừng đỗ (đang đứng yên) sẽ không bị luật bắt buộc bật tín hiệu xi nhan nữa (trừ trường hợp xe gặp sự cố… phải đặt biển cảnh báo hoặc đèn nguy hiểm).
Xin nói thẳng với bác; có bốn phương pháp giải thích pháp luật mà các nhà khoa học pháp lý tổng kết lại nhưng rất tiếc cách giải thích của bác nằm ngoài 4 cách nêu trên.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
630,966 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Luật cũ đưa ra khái niệm như này:
Dừng xe là trạng thái đứng yên tạm thời của phương tiện giao thông trong một khoảng thời gian cần thiết đủ để cho người lên, xuống phương tiện, xếp dỡ hàng hóa hoặc thực hiện công việc khác.
Đỗ xe là trạng thái đứng yên của phương tiện giao thông không giới hạn thời gian.
Luật mới đưa ra khái niệm như này:
Dừng xe là trạng thái đứng yên tạm thời của xe trong một khoảng thời gian cần thiết đủ để cho người lên xe, xuống xe, xếp dỡ hàng hóa, kiểm tra kỹ thuật xe hoặc hoạt động khác. Khi dừng xe không được tắt máy và không được rời khỏi vị trí lái, trừ trường hợp rời khỏi vị trí lái để đóng, mở cửa xe, xếp dỡ hàng hóa, kiểm tra kỹ thuật xe nhưng phải sử dụng phanh đỗ xe hoặc thực hiện biện pháp an toàn khác.
Đỗ xe là trạng thái đứng yên của xe không giới hạn thời gian. Khi đỗ xe, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ chỉ được rời khỏi xe khi đã sử dụng phanh đỗ xe hoặc thực hiện biện pháp an toàn khác. Xe đỗ trên đoạn đường dốc phải đánh lái về phía lề đường, chèn bánh.
Giống nhau giữa cũ và mới:
- Dừng xe là trạng thái đứng yên tạm thời
- Đỗ xe là trạng thái đứng yên của xe không giới hạn thời gian.
“Dừng xe” và “Khi dừng xe” là 2 khái niệm khác nhau, kụ nhé.
“Dừng xe” mô tả TRẠNG THÁI xe đứng yên tại chỗ. “Khi dừng xe” mô tả QUÁ TRÌNH di chuyển xe vào vị trí dừng xe.

Tương tự, “Đỗ xe” và “Khi đỗ xe” cũng là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau.

Sau nhiều trao đổi, nhà cháu có cảm nhận trong danh mục những điểm mạnh của kụ không bao gồm ngôn ngữ, đặc biệt là ngoại ngữ cũng không.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top