[VHGT & ATGT] Từ 1/1/2018, ngồi ghế sau ô tô không thắt dây an toàn sẽ bị phạt

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phạt nhưng phạt ai?
Phạt người lái xe thì không đúng rồi, vì trách nhiệm của người lái xe không phải chỉ chú ý đến những người ngồi sau có cài dây hay không! Trăm dâu đổ đầu tằm thì não teo hết cả rồi.
Em chở người nhà ngồi sau, nhắc cài dây còn bị chửi té tát vuốt mặt không kịp huống chi cụ nào chở khách thì nói làm sao?
Em nghĩ phạt lái xe vì lái xe chính là thuyền trưởng của cái xe, phải chịu trách nhiệm về an toàn của mọi người. Người dân nói chung, hành khách đi xe có thể không có bằng lái thậm chí cả 2b thì biết gì tới luật gt mà phạt.
Còn cụ thể phạt thế nào thì em chịu, nhất là với các xe khách 16c, 24c hoặc xe to hơn nữa.
Còn chuyện bị chửi, bị mắng thì mình cũng phải có cách. Em nhớ hồi mấy năm trước, chở ông anh họ. Ông này chẳng bao giờ có thói quen cài dây, hôm đó lại ngồi bên phụ. Em bảo anh thắt dây đi, ông ý bảo: vẽ, cần gì. Em dọa: ra kia CA phạt đấy. Thế là lục tục tìm dây, hỏi thắt thế nào và ngoan ngoãn làm theo.
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
3,765
Động cơ
434,335 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Mẹ thằng nào đầu đất ko cài dây an toàn là đuổi mẹ xuống ko phải trả lại vé.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mẹ thằng nào đầu đất ko cài dây an toàn là đuổi mẹ xuống ko phải trả lại vé.
Em nhớ hồi trước sang Sing, lúc đi xe bus, em cầm cái cốc Coca của bọn McDonald lên, ông tài xế nhắc luôn và chỉ cái biển trên xe: Ăn uống trên xe bị phạt 500 Sing ! Thế là em xuống chờ chuyến sau !
Ở mình thì thậm chí khối xe khách còn không có dây AT nên thực thi món này với xe khách là không thể được.
 

Krampus

Xe tải
Biển số
OF-401557
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
260
Động cơ
242,427 Mã lực
Iem hoàn toàn ủng hộ việc này
Nhưng các cụ thông não e phát
Nếu mà xử phạt thì người bị xử phạt phạm lỗi gì, theo quy định nào???
Vì Luật GTĐB ko yêu cầu người ngồi sau thắt dây, còn ND46 chỉ là chế tài để xử phạt...
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,386 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Em nghĩ phạt lái xe vì lái xe chính là thuyền trưởng của cái xe, phải chịu trách nhiệm về an toàn của mọi người. Người dân nói chung, hành khách đi xe có thể không có bằng lái thậm chí cả 2b thì biết gì tới luật gt mà phạt.
Còn cụ thể phạt thế nào thì em chịu, nhất là với các xe khách 16c, 24c hoặc xe to hơn nữa.
Còn chuyện bị chửi, bị mắng thì mình cũng phải có cách. Em nhớ hồi mấy năm trước, chở ông anh họ. Ông này chẳng bao giờ có thói quen cài dây, hôm đó lại ngồi bên phụ. Em bảo anh thắt dây đi, ông ý bảo: vẽ, cần gì. Em dọa: ra kia CA phạt đấy. Thế là lục tục tìm dây, hỏi thắt thế nào và ngoan ngoãn làm theo.
'
Khách lên xe đã nhắc nhở và kiểm tra, đang lái xe có khách bỏ dây ra vậy nên lái xe không thể biết được. Nếu phạt lái xe thì em nghĩ giải quyết sự việc 1 cách quá đơn giản theo hiện tượng chứ không theo tư duy. Khách cứ vô tư thừa cơ bỏ dây vì sẽ được xem màn kịch có thằng vì mình mà phải mất tiền :))
Trường hợp của em là nhắc người ngồi sau, từ trước đến giờ em vẫn phải nhắc vậy mỗi khi lên xe, có giải thích vì sự an toàn thì bị gạt đi và cho là nói gở 8-}Ban đầu em còn giải thích cặn kẽ, chờ cho cài dây thì mới đi nhưng bị mắng cho té tát nên những lần sau này em cũng chỉ giám nhắc nhở cho có lệ, em cũng mong có quy chế nhưng chế tài phải rõ ràng, minh bạch. Ví như trường hợp em nêu trên thì đã nhắc nhờ mà phải bỏ tiền ra nộp phạt thì bực lắm lắm. Các bác tài xe khách chắc bỏ nghề vì tiền phạt cao hơn tiền lương, hành khách được niềm vui không nhỏ vì đã bắt thằng lái xe trả tiền thay cho sự cố ý hay vô ý thức của chính mình. Theo như lý luận của cụ thì đặt lái xe là Thuyền trưởng đã không đúng, luật hàng hải khác và khắt khe hơn luật đường bộ nên vai trò của lái xe không giống và không thể so sánh với vai trò của Thuyền trưởng.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
'
Khách lên xe đã nhắc nhở và kiểm tra, đang lái xe có khách bỏ dây ra vậy nên lái xe không thể biết được. Nếu phạt lái xe thì em nghĩ giải quyết sự việc 1 cách quá đơn giản theo hiện tượng chứ không theo tư duy. Khách cứ vô tư thừa cơ bỏ dây vì sẽ được xem màn kịch có thằng vì mình mà phải mất tiền :))
Trường hợp của em là nhắc người ngồi sau, từ trước đến giờ em vẫn phải nhắc vậy mỗi khi lên xe, có giải thích vì sự an toàn thì bị gạt đi và cho là nói gở 8-}Ban đầu em còn giải thích cặn kẽ, chờ cho cài dây thì mới đi nhưng bị mắng cho té tát nên những lần sau này em cũng chỉ giám nhắc nhở cho có lệ, em cũng mong có quy chế nhưng chế tài phải rõ ràng, minh bạch. Ví như trường hợp em nêu trên thì đã nhắc nhờ mà phải bỏ tiền ra nộp phạt thì bực lắm lắm. Các bác tài xe khách chắc bỏ nghề vì tiền phạt cao hơn tiền lương, hành khách được niềm vui không nhỏ vì đã bắt thằng lái xe trả tiền thay cho sự cố ý hay vô ý thức của chính mình. Theo như lý luận của cụ thì đặt lái xe là Thuyền trưởng đã không đúng, luật hàng hải khác và khắt khe hơn luật đường bộ nên vai trò của lái xe không giống và không thể so sánh với vai trò của Thuyền trưởng.
Em vẫn cho người lái xe là thuyền trưởng, cơ trưởng.. (captain) trên xe mình đang điều khiển. Thực tế thì sự an toàn, tính mạng của mọi người phụ thuộc chủ yếu người lái.
Vấn đề là ở mình luật ko nghiêm, lái xe thích nhồi nhét khách, thích $ nên bỏ mặc mọi thứ. Vả lại xe khách thì ko mấy khi đủ dây AT.
Em nói lại xe bus ở Sing, cụ mà mang đồ ăn lên, hoặc cái gì đó họ cấm, lái xe sẵn sàng dừng xe mời cụ xuống hoặc alo cảnh sát ngay. Có lần em đi taxi, định nhét 5 người: 4 người phía sau, 1 người ngồi phụ. Mặc dù xe rộng, mấy người cũng nhỏ con, nhưng lái xe nhất định ko đồng ý, đành phải gọi 2 xe. Ở ta thì bọn em vẫn đi như thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top