[CCCĐ] Trường Sa - tháng 4/2023

Son Sino

Xe máy
Biển số
OF-453891
Ngày cấp bằng
17/9/16
Số km
60
Động cơ
206,361 Mã lực
Tuổi
36
Chuyến đi đầy ý nghia của cụ, rất nhiều con người VN mong được chuyến đi như vậy
 

chilatamthoi

Xe tải
Biển số
OF-507732
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
344
Động cơ
192,515 Mã lực
Chào các cụ mợ. Em vừa có chuyến đi Trường Sa vào tháng 4 vừa qua.
Đợt trước em đã có bài về chuyến đi lần thứ nhất, rất xin lỗi các cụ mợ vì em đã bỏ dở bài viết. Lần này em sẽ cố gắng kể lại hải trình từ khi xuất phát đến khi cập cảng một cách chi tiết nhất. Lần này em cũng có nhiều ảnh và hình đẹp hơn.
Còn cơ duyên mà em được đi tới lần thứ 2 thì vì em là phóng viên ạ, em đi vừa là xung phong, vừa là nhiệm vụ công tác. Tuy nhiên lần trước em đi chuyến cuối năm, là chuyến thay quân, dài hơn 20 ngày. Điều kiện thời tiết, sóng gió cũng vất vả hơn. Còn chuyến này em đi cùng đoàn đại biểu thành phố Hồ Chí Minh. Hải trình và các hoạt động trên tàu cũng khác hơn rất nhiều.
Không biết trên này có cụ nào tham gia đoàn vừa rồi không thì kể chuyện cùng em cho vui.

5.jpg

Đợt này em đi từ Cảng Cát Lái, thuộc lữ đoàn 125. Tầu KN 290 thuộc lực lượng kiểm ngư. Tàu có sức chứa khoảng 200, dài hơn 90m, rộng 14m. Bên trong chia thành 5 tầng ở, nhiều loại phòng khác nhau, 4 hoặc 6, 8, 12... nhưng nói chung lên tàu thì cũng không quan trọng lắm là phòng mấy người :D Chụp thế này thôi chứ bên ngoài nhìn rất đẹp và hoành tráng ạ
1.jpg


Nghi thức chào đoàn, lúc này tất cả các tàu xung quanh đều kéo còi. Em đi lần thứ 2 rồi nhưng khoảnh khắc này vẫn rất cảm động.
10.jpg

Trước khi lên tàu, Nghi thức không thể quên là thắp hương tại Đài tưởng niệm Đoàn tàu Không số
7.jpg

Cát Lái nhìn từ trêu tàu, rất rộng và hiện đại
11.jpg

đồng chí Quách Quang - thuyền trưởng, thế hệ cuối 8x, rất bản lĩnh, dạn dày, đẹp trai nữa :D
12.jpg

Các đại biểu trên tàu
3.jpg
8.jpg
9.jpg

Hoàng hôn trên biển
Tàu xuất phát buổi sáng, tuy nhiên phải đến tầm giữa giờ chiều mới ra khỏi phao số 0, em không nhớ rõ giờ lắm, chỉ biết là lúc đó mới mất hoàn toàn sóng điện thoại
Chuyến tháng 4 là một trong những chuyến sóng yên biển lặng nhất năm. Khác hẳn với chuyến em đi tháng 12 lần trước. Hầu như không thấy ai say sóng cả. Ngày đầu tiên chủ yếu mọi người làm quen với nhau, nhận phòng, nhận khu ăn, nhận tổ....
Chẳng biết là Cụ hay Mợ nhưng nhà cháu rót rồi đặt gạch để đến với nơi "Không xa đâu.." của Tổ Quốc mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoahuongduong

Xe buýt
Biển số
OF-7407
Ngày cấp bằng
24/7/07
Số km
606
Động cơ
546,518 Mã lực
Thích quá, ước mong có dịp được đi ra đó như cụ đây
 

wagon865.46

Xe tăng
Biển số
OF-297370
Ngày cấp bằng
1/11/13
Số km
1,489
Động cơ
325,346 Mã lực
Mong ước cháy bỏng được một lần đến với Trường Sa, chúc mừng các cụ đã được đến Trường Sa.
 

chilatamthoi

Xe tải
Biển số
OF-507732
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
344
Động cơ
192,515 Mã lực
Ơ. Mợ thớt nghỉ lễ rồi ạ !
 

fly15510

Xe hơi
Biển số
OF-354607
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
151
Động cơ
265,630 Mã lực
Đi mất mấy ngày từ đất liền ra đến Trường Sa lớn hả mợ? Em đọc đến trc khi tàu rời bến làm lễ xuất quân và các tàu khác cùng kéo còi mà em chảy nước mắt luôn và sởn da gà toàn thân
dạ 2 đêm 1 ngày cụ ạ
 

fly15510

Xe hơi
Biển số
OF-354607
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
151
Động cơ
265,630 Mã lực
Trong khi chờ mợ chủ thớt lên sóng, em xin lót cho mợ để các cụ đỡ ngóng
Mấy ngày ra tới Trường Sa còn phụ thuộc vào điểm xuất phát ở đâu cụ ạ. Lần đầu em đi từ vùng 4 Cam Ranh đi mất 2 đêm 1 ngày. Em đi đợt đầu là tàu HQ chở nước ngọt và thực phẩm ra tiếp tế. Lần thứ hai em đi từ cảng Cát Lái thì hơn 1 ngày đêm gì đó tàu kiểm ngư KN491.
Vì lý do giữ và đảm bảo an ninh Quốc phòng nên em không chia sẻ được hết
Ảnh em chụp trên đảo Trường Sa lớn đảo Đá Nam và đảo Sơn Ca
InkedIMG_2008.jpg
InkedIMG_1924.jpg
InkedIMG_1850.jpg

Ảnh chụp qua ống nhòm trên tàu.
Căn cứ quân sự khổng lồ, ngang ngược của Trung Quốc xây dựng trái phép trên bãi Gạc Ma
(thuộc chủ quyền Việt Nam, nhưng bị Trung Quốc đánh chiếm từ ngày 14.3.1988). Tàu hộ vệ canh giữ khu vực đó
IMG_6445.JPG
IMG_6441.JPG
IMG_6444.JPG

Đảo chìm Cô Lin của Việt Nam đang xây dựng và cải tạo (năm 2017). may mắn chụp được đàn cá heo đang nô đùa với tiếng hò reo trên tàu.
IMG_1972.jpg
ảnh của cụ quý quá ạ, cụ post cùng em cho vui ạ
 

fly15510

Xe hơi
Biển số
OF-354607
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
151
Động cơ
265,630 Mã lực
dạ xin lỗi các cụ em đang post bài thì ổ cứng bị lỗi, em xin hầu chuyện các cụ tiếp, rất mong các cụ tiếp tục theo dõi thớt để lan tỏa tình cảm với biển đảo nước nhà ạ
 

fly15510

Xe hơi
Biển số
OF-354607
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
151
Động cơ
265,630 Mã lực
Điểm đến đầu tiên trong hải trình là Cô Lin. Với em thì đây là đảo để lại cho em nhiều cảm xúc nhất. Đảo nằm trên bãi san hô thuộc cụm Sinh Tồn. Bãi này thì diện tích nhỏ thôi ạ, hơn 2km2, không như Đá Đông, bãi rộng mấy chục km2. Trước thì hay gọi là đảo chìm cho dễ phân biệtvới đảo nổi, nhưng giờ thì không dùng thuật ngữ này nữa, vì nó không có căn cứ pháp lý để chúng ta khẳng định chủ quyền.
Dù bây giờ cuộc sống được cải thiện nhiều rồi, nhưng trên đảo chìm thì mọi thứ vẫn vô cùng khắc nghiệt. Bóng râm của cây cối là thứ xa xỉ không thể có được. Hiện tại thì có hai khu nhà như thế kia, nhà cũ thì bé, nhà mới thì to hơn chút nhưng không gian thì cũng vẫn hạn chế thôi ạ. Mặt sàn cũng chỉ vài chục m2 thôi ạ.
Như bên trên cụ tienthanh đã chia sẻ, Cô Lin nằm rất gần Gạc Ma, nhìn mắt thường cũng thấy được. Đợt trước em có đi qua vào đêm, thật lòng mà nói, bên đó sáng trưng như thành phố lớn, nhìn sang bên này thấy thương các chiến sĩ của mình vô cùng.
Nhiều người cứ nói ra đảo thì có chế độ này nọ, nhưng em thấy chế độ bao nhiêu cũng không xứng đáng với những hy sinh ấy, điều kiện thiếu thốn, xa xôi, và nguy hiểm nữa
Đây là xuồng CQ đi vào đảo
z4688921660640_a0a99cfc1ec44d5628b8eb2d70df98b1.jpg
z4688921690708_c3ad14402ff7d13ebd90a9745a528e45.jpg
z4688921714856_e3527e264f0bb4bd237afcd927891856.jpg

Ngồi trên xuồng sẽ thấy san hô như thế này, cảm giác bước chân xuống chỉ đến bắp chân thôi các cụ ạ, anh em nói vui với nhau là nếu mà mở cửa du lịch ra đây thì Maldives không tuổi gì mà so sánh
z4688921658516_cc327c081b2484acfb535f45ab752d86.jpg
z4688921678404_040fd5c8f79ce7eb8242f07513a2ca63.jpg
z4688921708187_99cbc742c26b23595401153930b047b9.jpg

các bạn lái xuồng không dám lơ là 1 giây, chỉ có 1 luồng vào duy nhất thôi ạ
z4688921685179_df5cd0659e0d5cb6f4741c8d2b2472d1.jpg

z4688921608098_6d4d4d42c243e3c64a2a4c778df1c5ec.jpg
z4688921658517_b877d6d70115052552af10e89d359ff5.jpg
 

fly15510

Xe hơi
Biển số
OF-354607
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
151
Động cơ
265,630 Mã lực
Đây là tòa nhà mới
2.jpg


Các bạn kéo dây xuồng này có những khi còn không dám đeo găng tay, sợ không bám dây, thương lắm ạ
3.jpg
4.jpg


Tấm biển mà ai cũng checkin. Nhưng em thấy chiến sĩ là đẹp nhất rồi, em thực sự không thích đứng vào đó :D
5.jpg


Đây là khu nhà cũ
6.jpg

Chó - luôn là bạn :D

8.jpg


Một cái kẻng màu vàng đáng yêu
9.jpg

bãi bia phục vụ công tác huấn luyện ạ
Untitled.jpg
 

fly15510

Xe hơi
Biển số
OF-354607
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
151
Động cơ
265,630 Mã lực
Đặc sản trên đảo thì đúng là chỉ có rau thôi
không đất không nước mà trồng ra vườn rau thế này thì có phục không ạ
đất, thùng nhựa thùng xốp thì mang từ đất liền ra. Cho nên các đoàn công tác bây giờ thường tặng các đảo các vườn rau composite, hạt giống, đất
1.jpg


Vườn rau nào cũng đặt tên kiểu này ạ, trên Cô Lin có 3 vườn thế này, hai vườn dưới sân với 1 vườn trên nóc nhà
11.jpg
12.jpg
15.jpg
16.jpg
18.jpg

cái này em thấy bảo là máy lọc nước. Nhưng mà không bền đâu ạ ( do nắng gió biển không máy nào chịu nổi thôi chứ không phải do chất lượng), nước mưa vẫn là chân ái
20.jpg
21.jpg


Pin mặt trời
22.jpg

những khẩu hiệu này trong đất liền em không để ý đâu, nhưng ra đảo thấy rất thiêng liêng, ấm áp
23.jpg
 
  • Vodka
Reactions: rfs

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Pin mặt trời
22.jpg

những khẩu hiệu này trong đất liền em không để ý đâu, nhưng ra đảo thấy rất thiêng liêng, ấm áp
Cái khoản pin mặt trời, ngoài đó có vẻ không hiệu quả lắm phải không bác, dù có thừa nắng gió.

Nếu có đủ nhiều điện chùa, thì việc lọc nước ngọt cũng không quá khó khăn đối với anh em ta ở ngoải.
 

fly15510

Xe hơi
Biển số
OF-354607
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
151
Động cơ
265,630 Mã lực
các bạn văn công với các nghệ sĩ đi cùng đoàn. Động viên tinh thần các chiến sĩ rất lớn đấy ạ.

23.jpg
26.jpg
37.jpg
38.jpg
40.jpg
41.jpg
 

fly15510

Xe hơi
Biển số
OF-354607
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
151
Động cơ
265,630 Mã lực
Cái khoản pin mặt trời, ngoài đó có vẻ không hiệu quả lắm phải không bác, dù có thừa nắng gió.

Nếu có đủ nhiều điện chùa, thì việc lọc nước ngọt cũng không quá khó khăn đối với anh em ta ở ngoải.
vâng được tí nào hay tí đó thôi cụ ạ, chứ không thấm vào đâu so với nhu cầu, ban ngày thì mát gió, ban đêm thì bật tí điện lên cho sáng thôi, đến giờ cũng tắt. Chiến sĩ em thấy mỗi người có cái quạt nhỏ xíu, chủ yếu là có cái quạt trần mát cả phòng
Với thiết bị ngoài đó mà đã đặt ngoài trời thế này thì cảm quan cá nhân em thấy là không cái gì tồn tại nổi với nắng gió biển cụ ạ
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
vâng được tí nào hay tí đó thôi cụ ạ, chứ không thấm vào đâu so với nhu cầu, ban ngày thì mát gió, ban đêm thì bật tí điện lên cho sáng thôi, đến giờ cũng tắt. Chiến sĩ em thấy mỗi người có cái quạt nhỏ xíu, chủ yếu là có cái quạt trần mát cả phòng
Với thiết bị ngoài đó mà đã đặt ngoài trời thế này thì cảm quan cá nhân em thấy là không cái gì tồn tại nổi với nắng gió biển cụ ạ
Khó thật. Chắc Điện gió cũng khó khăn nữa.

Kính mời bác post tiếp tục!!!!
 

fly15510

Xe hơi
Biển số
OF-354607
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
151
Động cơ
265,630 Mã lực
Tạm biệt Cô Lin, điểm đến tiếp theo trong hải trình là Sinh Tồn - một hòn đảo rất đẹp, xanh
Đợt trước em đi tàu thay quân, tổng hải trình là hơn 20 ngày, nhưng chỉ đi 4, 5 điểm đảo, được ăn, ngủ trên đảo mấy ngày
còn đợt này đi theo đoàn công tác, mỗi ngày lịch trình đều có hai đảo
tính trung bình mỗi đoàn có khoảng gần 200 đại biểu, mỗi xuồng được khoảng chục người
2-3 xuống thay nhau chạy, thì chuyến đưa đại biểu cuối cùng lên đảo, là cũng đón luôn những đại biểu lên đầu tiên về tàu
tính ra ở trên đảo được khoảng 30 phút - 1 tiếng ạ. Phóng viên báo chí bọn em lên đầu tiên, xuống muộn nhất thì được lâu hơn chút
Một vài góc khác nhau nhìn từ biển lên tàu KN290

45.jpg
46.jpg
47.jpg
48.jpg
50.jpg
 

fly15510

Xe hơi
Biển số
OF-354607
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
151
Động cơ
265,630 Mã lực
Đây là hình ảnh toàn đảo nhìn từ tầu. Trên nguồn wiki, google cũng có nhiều thông tin về diện tích đảo, tuy nhiên thông tin này thì mang tính bí mật quân sự nên em cũng không dám đề cập đến
Nhìn bằng mắt thường thì Sinh Tồn trông giống như hình chữ C, ở giữa là âu tàu, từ Cô Lin qua bên này đâu đó hết tầm 1 tiếng thôi ạ. Đoàn rời Cô Lin buổi sáng, ăn uống nghỉ trưa xong đầu giờ chiều ngủ dậy đã thấy neo ở Sinh Tồn rồi
1.jpg
2.jpg
3.jpg
6.jpg

10.jpg

Góc máy này đẹp quá các cụ nhỉ, xanh và yên bình quá

11.jpg
12.jpg
14.jpg
15.jpg

Chỗ này là để đón xuống vào đảo

16.jpg

Rất nhiều khẩu hiệu




17.jpg

Chuyến em đi có 3 ông bố ra thăm con. Qùa mang cho con nhiều bánh kẹo lắm, chủ yếu là bánh kẹo, đồ ăn vặt, vì cơm nước ngoài đảo cũng không thiếu thốn gì

4.jpg
5.jpg
8.jpg
9.jpg
 

AT Canary

Xe đạp
Biển số
OF-454794
Ngày cấp bằng
21/9/16
Số km
12
Động cơ
206,314 Mã lực
Tuổi
45
Tuyệt vời quá
Em đi chuyến công tác số 4
20230521_084745.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top