[CCCĐ] Trường Sa, niềm mơ ước của bao người!

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,746
Động cơ
341,025 Mã lực
Đúng là tâm linh ko đùa được, cụ nhìn kỹ cái ảnh cổng chùa, có bóng người tàng hình ở giữa khung ảnh kìa :-o
Vâng, không đùa đc đâu. Cụ tinh mắt thế!
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
480,981 Mã lực
Mong ước của em , một ngày nào đó được ra trường sa.
. Sao không làm du lịch nhỉ? ( Em bi xếp sau cùng đối với đối tượng được ra)
Tất cả các đoàn ra ko đoàn nào dùng đến từ Du lịch mà là đoàn công tác thăm và động viên CBCS, nhân dân trên các đảo, dù trong đoàn có nhiều người quan niệm vậy. Lý do chắc các cụ tự hiểu
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
480,981 Mã lực
Tin nóng hổi tại Trường Sa: sáng nay mưa to. Đúng là cơn mưa vàng vì lâu lắm rồi ko có mưa.
Ấy là bà bán nước đầu ngõ em bẩu thế. Có đúng ko cụ Hai Nguyen ?
Mưa nhỏ thôi cụ, nghe anh em nói tầm 15' gì đó nhưng rõ ràng có mưa có khác, khi em lên đất có độ ẩm hơn.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
480,981 Mã lực
Trong các đảo em ra mà có dân, trừ TS là "thủ đô" ko tính, thì Đá Tây A khá ấn tượng vì hộ dân đông nhất 16 hộ, tương lai nghe nói 32 hộ. Mới bồi đắp mở rộng trong mấy năm gần đây. Trước nó như Cô lin, Đá Đông A, chỉ có hai khối nhà. Em lấy xe đạp làm 1 vòng được gần 2 km. Các hộ dân đều dùng bếp dầu ko bếp gas, điện để an toàn. Dưới mỗi nhà là bể nước tầm 50 m3. Dân trên đảo ko đc đi đánh bắt cá, tắm biển hay xuống thuyền cá trong âu thuyền do lý do an toàn, an ninh.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
480,981 Mã lực
Tiếc nhất ko lên đc nhà dàn DK do sóng to ko đảm bảo an toàn. Giao lưu với anh em qua radio
20240508_094353.jpg
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,746
Động cơ
341,025 Mã lực
Đảo này bé, ko bằng lễ chào cờ và duyệt đội ngũ trên đường băng sb đảo TS.
Cụ về rồi đó à? Thỉnh thoảng cho em xin cụ vài tấm hình khác lạ để cả nhà có cái nhìn đa diện hơn ạ!
Chuyến emđi thìởđảo TRường Sa không có diễu hành, chỉ chào cờ và dâng hương thôiạ
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,746
Động cơ
341,025 Mã lực
Đây là cầu tàu ở đảo Trường Sa. Neo tàu bằng các dây thừng bằng cổ chân, cầu tàu nắng chang chang, nhìn đơn giản thế thôi nhưng cũng phải mất tới 15' các anh mới cố định được tàu
20240421_140457.jpg
20240421_140555.jpg
Ngoài cầu tàu thì nắng, ngay khi qua cổng chào là nhiều bóng cây rồi
20240421_144446n.jpg

Quân dân đảo đứng chào đón đoàn công tác
20240421_143250n.jpg
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
480,981 Mã lực
Sau hành trình 7 ngày qua 6 đảo,1 DK: Song Tử Tây, Cô lin, Sinh Tồn, Đá Đông A, Đá Tây A, TS lớn và DK 1/7 bãi Huyền Trân có tổng hành trình gần 1000 hải lý, đoàn của em cập cảng Cam ranh 15h ngày 9/5 an toàn. Hầu như cả hành trình như đi trên mặt hồ. Chỉ ngày về có tý sóng, gió (sóng cấp 3-4) hơi lắc nên nhiều đồng chí say nằm bệt trên sàn. Tuy nhiên có mấy cảm nhận:
1. Dân ta quen có ĐT truy cập Zalo, FB, xem TV hằng ngày. Nay ko có sóng, khi có chỉ gọi điện qua VT nên nhiều cụ kêu la. Cũng là lẽ bình thường. Tàu vừa rới cảng đã có tin trên báo, lập tức bị BTL 86 nhắc nhở phải xóa ngay và bị phê bình (họp đoàn đã quán triệt trước ko đưa bất kỳ tin gì khi đang hành trình, về thì vô tư)
2. Trong quá trình đi, trừ thời gian hoạt động trên đảo, còn trên tàu là nghỉ và ăn. Em thấy nhiều đoàn nhậu kinh quá. Theo nguyên tắc ko được uống trên tàu (đối với CBCS), nhưng quân ta mang nhiều lên uống cả trưa tối. Nhiều cụ say, rồi to tiếng, cho chó ăn chè cả trên bong tàu, nhà WC rất nguy hiểm và làm các cháu phục vụ rất vất vả. Phòng em có uống nhưng mỗi bữa tối tầm 7 người 1 chai 500ml là dừng, trưa tuyệt đối ko vì còn lên đảo. Do vậy về vẫn thấy bình thường. Biết rằng cũng linh động cho các đoàn nhưng uống quá chén thực sự chẳng hay ho chút nào. Có ông say còn lên hành lang bong ọe rồi ngủ luôn nên rất nguy hiểm, họp giao ban phải nhắc nhở.
3. Lên xuống tàu ra vào đảo vẫn có hiện tượng chen lấn để lên đảo trước. Cũng ko hay lắm
4. Các cháu phục vụ quá vất vả. Nấu ăn cả ngày cho hơn 200 con người, 4 bữa/ngày. Chứng kiến các cháu mới thấy vất vả quá. Đoàn em các chị/em cũng tham gia chia cơm, rửa bát để giúp các cháu phần nào. Em thì tặng các cháu ít thẻ cào để động viên
5. Có tổ đông quá lên xuống đảo đến giờ điểm danh cứ bị nhắc. Điểm chụp ảnh như cột mốc CQ thì rất đông, chen nhau khi mới đầu lên đảo. Sau đó thì vắng dần, gần cuối thì hầu như ko có ai.
6. Một số cột mốc (như TS lớn) thông số kinh độ, vĩ độ không có thông tin về phương (Nam, Bắc, Đông Tây). Theo như bạn em nói lại đã góp ý nhưng ko thấy hiệu chỉnh lại.
7. Những lúc chia tay thật cảm động. Trên TS lớn các CBCS, đại diện nhân dân đứng chào, hát, vẫy tay cho đến khi tàu rời ra bến. Trên DK thì anh em đia quanh nhà dàn để chào từ biệt tàu. Nhiều lúc cũng ko kìm được cảm xúc.
Đi mới thấy dân ta quá vô tư coi như đi du lịch, trải nghiệm. Còn các CBCS, dân trên đảo dù đã đầy đủ hơn nhiều so với trước nhưng thực sự cũng khó khăn. Mùa này các đoàn ra nhiều thì vui, nhưng sang tháng 6 cho đến năm sau chỉ có đoàn công tác của HQ đi tiếp tế, thay quân nên cũng khó có thể giao lưu vui vẻ như thế này. Nhất các đảo nhỏ, trực 24/24, nước ngọt hiếm nên có CS cả tuần ko tắm. Cũng ko được xuống biển để tắm và đánh bắt. Có đi mới thấy họ thực sự vất vả và xứng đáng được quan tâm, đãi ngộ tốt
1715527800986.png


1715527864477.png
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,033
Động cơ
201,235 Mã lực
Tuổi
34
Sau hành trình 7 ngày qua 6 đảo,1 DK: Song Tử Tây, Cô lin, Sinh Tồn, Đá Đông A, Đá Tây A, TS lớn và DK 1/7 bãi Huyền Trân có tổng hành trình gần 1000 hải lý, đoàn của em cập cảng Cam ranh 15h ngày 9/5 an toàn. Hầu như cả hành trình như đi trên mặt hồ. Chỉ ngày về có tý sóng, gió (sóng cấp 3-4) hơi lắc nên nhiều đồng chí say nằm bệt trên sàn. Tuy nhiên có mấy cảm nhận:
1. Dân ta quen có ĐT truy cập Zalo, FB, xem TV hằng ngày. Nay ko có sóng, khi có chỉ gọi điện qua VT nên nhiều cụ kêu la. Cũng là lẽ bình thường. Tàu vừa rới cảng đã có tin trên báo, lập tức bị BTL 86 nhắc nhở phải xóa ngay và bị phê bình (họp đoàn đã quán triệt trước ko đưa bất kỳ tin gì khi đang hành trình, về thì vô tư)
2. Trong quá trình đi, trừ thời gian hoạt động trên đảo, còn trên tàu là nghỉ và ăn. Em thấy nhiều đoàn nhậu kinh quá. Theo nguyên tắc ko được uống trên tàu (đối với CBCS), nhưng quân ta mang nhiều lên uống cả trưa tối. Nhiều cụ say, rồi to tiếng, cho chó ăn chè cả trên bong tàu, nhà WC rất nguy hiểm và làm các cháu phục vụ rất vất vả. Phòng em có uống nhưng mỗi bữa tối tầm 7 người 1 chai 500ml là dừng, trưa tuyệt đối ko vì còn lên đảo. Do vậy về vẫn thấy bình thường. Biết rằng cũng linh động cho các đoàn nhưng uống quá chén thực sự chẳng hay ho chút nào. Có ông say còn lên hành lang bong ọe rồi ngủ luôn nên rất nguy hiểm, họp giao ban phải nhắc nhở.
3. Lên xuống tàu ra vào đảo vẫn có hiện tượng chen lấn để lên đảo trước. Cũng ko hay lắm
4. Các cháu phục vụ quá vất vả. Nấu ăn cả ngày cho hơn 200 con người, 4 bữa/ngày. Chứng kiến các cháu mới thấy vất vả quá. Đoàn em các chị/em cũng tham gia chia cơm, rửa bát để giúp các cháu phần nào. Em thì tặng các cháu ít thẻ cào để động viên
5. Có tổ đông quá lên xuống đảo đến giờ điểm danh cứ bị nhắc. Điểm chụp ảnh như cột mốc CQ thì rất đông, chen nhau khi mới đầu lên đảo. Sau đó thì vắng dần, gần cuối thì hầu như ko có ai.
6. Một số cột mốc (như TS lớn) thông số kinh độ, vĩ độ không có thông tin về phương (Nam, Bắc, Đông Tây). Theo như bạn em nói lại đã góp ý nhưng ko thấy hiệu chỉnh lại.
7. Những lúc chia tay thật cảm động. Trên TS lớn các CBCS, đại diện nhân dân đứng chào, hát, vẫy tay cho đến khi tàu rời ra bến. Trên DK thì anh em đia quanh nhà dàn để chào từ biệt tàu. Nhiều lúc cũng ko kìm được cảm xúc.
Đi mới thấy dân ta quá vô tư coi như đi du lịch, trải nghiệm. Còn các CBCS, dân trên đảo dù đã đầy đủ hơn nhiều so với trước nhưng thực sự cũng khó khăn. Mùa này các đoàn ra nhiều thì vui, nhưng sang tháng 6 cho đến năm sau chỉ có đoàn công tác của HQ đi tiếp tế, thay quân nên cũng khó có thể giao lưu vui vẻ như thế này. Nhất các đảo nhỏ, trực 24/24, nước ngọt hiếm nên có CS cả tuần ko tắm. Cũng ko được xuống biển để tắm và đánh bắt. Có đi mới thấy họ thực sự vất vả và xứng đáng được quan tâm, đãi ngộ tốt
View attachment 8516893

View attachment 8516895
Thật bất ngờ là em và cụ đi cùng chuyến này luôn :))

Đúng như cụ nói, đoàn đi đông nhưng có ko ít cụ mợ coi như 1 chuyến du lịch, chỉ xúng xính chụp hình, check-in xong là tếch về tàu sớm.

Phòng em quán triệt nhau lên đảo là đi tham quan, hỏi han động viên chiến sĩ, nhân dân. Hỏi han cặn kẽ để hiểu thêm về khó khăn gian khổ mà các em đang phải vượt qua. và bao giờ cũng có quà cho chiến sĩ và cho dân. Thực sự rất khâm phục những con người nơi đầu sóng ngọn gió.

Nói thêm 1 chuyện nữa khá tế nhị là một số "thủ trưởng", và các đệ của thủ trưởng, nhậu nhẹt giao lưu, chế độ ăn uống sinh hoạt em thấy ko ổn, nếu ko muốn nói là có phần thiếu thiện cảm.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
480,981 Mã lực
Thật bất ngờ là em và cụ đi cùng chuyến này luôn :))

Đúng như cụ nói, đoàn đi đông nhưng có ko ít cụ mợ coi như 1 chuyến du lịch, chỉ xúng xính chụp hình, check-in xong là tếch về tàu sớm.

Phòng em quán triệt nhau lên đảo là đi tham quan, hỏi han động viên chiến sĩ, nhân dân. Hỏi han cặn kẽ để hiểu thêm về khó khăn gian khổ mà các em đang phải vượt qua. và bao giờ cũng có quà cho chiến sĩ và cho dân. Thực sự rất khâm phục những con người nơi đầu sóng ngọn gió.

Nói thêm 1 chuyện nữa khá tế nhị là một số "thủ trưởng", và các đệ của thủ trưởng, nhậu nhẹt giao lưu, chế độ ăn uống sinh hoạt em thấy ko ổn, nếu ko muốn nói là có phần thiếu thiện cảm.
Chuyện giao lưu thì OK nhưng quá đà qua tửu thì thực sự ko hay tý nào khi các cháu phục vụ trên tàu vất vả 24/24 để phục vụ các chú bác ...
Cụ ở tổ mấy đấy ?
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,746
Động cơ
341,025 Mã lực
Thật bất ngờ là em và cụ đi cùng chuyến này luôn :))

Đúng như cụ nói, đoàn đi đông nhưng có ko ít cụ mợ coi như 1 chuyến du lịch, chỉ xúng xính chụp hình, check-in xong là tếch về tàu sớm.

Phòng em quán triệt nhau lên đảo là đi tham quan, hỏi han động viên chiến sĩ, nhân dân. Hỏi han cặn kẽ để hiểu thêm về khó khăn gian khổ mà các em đang phải vượt qua. và bao giờ cũng có quà cho chiến sĩ và cho dân. Thực sự rất khâm phục những con người nơi đầu sóng ngọn gió.

Nói thêm 1 chuyện nữa khá tế nhị là một số "thủ trưởng", và các đệ của thủ trưởng, nhậu nhẹt giao lưu, chế độ ăn uống sinh hoạt em thấy ko ổn, nếu ko muốn nói là có phần thiếu thiện cảm.
2 cụ cùng offer mà ko biết nhau từ trước nhỉ, tiêc thế.
Đúng là bây giờ đi đâu cũng phải nhất cử lưỡng tiện nó mới khí thế chứ nếu chỉ thăm động viên, trao quà xong về thì nhiều người không tham gia lắm. Như chương trình SABC của OF cũng thế, kết hợp ăn chơi mới có đến vài trăm người tham gia như vậy.
Về chế độ ăn uống trên tàu thì đoàn em không thấy ai nhậu say quá đà cả. Các bữa ăn toàn đoàn ở sân trực thăng đều nhậu tới bến (rượu do CTY Trường Sinh tài trợ uống thoải mái), các mâm giao lưu uống vô tội vạ mà cũng ko có hiện tượng nôn oẹ.
Hàng ngũ VIP có chế độ ăn đặc biệt (phòng ăn 1) với đủ sơn hào hải vị e thấy cũng ko hay lắm
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Những thông tin trên tầu thì em nghĩ các bác không nên đưa lên đây a,
Dân chính đảng đi thì phải có quà, quà thì phải gọi doanh nghiệp. gọi doanh nghiệp thì sẽ có nhiều thứ không kiểm soát hết được a. Nhìn mặt tiêu cực thì thì khi lên danh sách đến khi về bờ em có thể liệt kê hàng chục trang cơ hihi
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
480,981 Mã lực
Những thông tin trên tầu thì em nghĩ các bác không nên đưa lên đây a,
Dân chính đảng đi thì phải có quà, quà thì phải gọi doanh nghiệp. gọi doanh nghiệp thì sẽ có nhiều thứ không kiểm soát hết được a. Nhìn mặt tiêu cực thì thì khi lên danh sách đến khi về bờ em có thể liệt kê hàng chục trang cơ hihi
Thực ra cũng là cảm nhận mặt chưa được của chuyến đi để cụ nào có đi sau cũng nên "rút dây KN" chứ em thấy tinh thần ai tham gia đều phấn chấn cả rồi. Không tránh khỏi thiếu sót, nhưng tránh được thì tốt quá
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
1715566882806.png
1715566921991.png


Tranh thủ các bác đi Trường Sa ngoài biển thì em đi Mốc 1378 ngoài Sa Vĩ, và mốc 314 ở Xà Xía, Hà Tiên

Nếu Cột mốc số 1378 chính là cột mốc cuối cùng của tuyến biên giới phía bắc. Nằm trên mũi Sa Vĩ, Cột mốc 1378 sừng sững, hiên ngang trên trụ cao của hòn Dậu Gót, giữa ngã ba cửa sông Bắc Luân. Đây là nơi phân định, đánh dấu ranh giới cuối cùng giữa Việt Nam - Trung Quốc trên bộ và cũng là điểm khởi đầu thì mốc số 314 là điểm kết thúc cho đường bờ biển dài 3260 km của Việt Nam.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,033
Động cơ
201,235 Mã lực
Tuổi
34
Nếu cụ VIKO L không phiền em xin phép được chia sẻ thêm vài hình ảnh về các đảo ở Trường Sa. Đây là khu pháo đài và vườn rau trên đảo Colin. Đảo Colin là điểm cách Gạc Ma khoảng 4 hải lý, và là 2 điểm xảy ra hải chiến Trường Sa ngày 14/3/1988. Hiện nay khu vực này vẫn tranh chấp, khi đoàn em đến là bên Gạc Ma phía TQ đã cho trực thăng chiến đấu bay lên và bên Colin phải báo động. Tuy khó khăn vất vả nhưng các chiến sĩ ở Colin vẫn rất lạc quan, yêu đời, và đặc biệt đã vượt khó khăn tăng gia sản xuất, trồng được những bồn rau xanh rất tươi tốt.

z5435317234396_d6f9f449991fb3e135245c50b721b129.jpg


z5435317378574_bab7fb36f19d94f9dc4ef238ee33bb8d.jpg


z5435317450899_fca6ea5069fefd511ac6cafa3d142b2c.jpg
z5435317493777_70fccfc3f533b8da601f15a37372a3ad.jpg
 

Đông Thổ

Đi bộ
Biển số
OF-858897
Ngày cấp bằng
9/5/24
Số km
5
Động cơ
78 Mã lực
Tuổi
47
Thăm Trường Sa, chắc hẳn là ước vọng của bất cứ người con Đất Việt nào, em cũng không phải là ngoại lệ.
Sau nhiều ngày mong ngóng thì hôm qua em đã được người của "nhà tàu" gọi điện xác nhận và hẹn ngày giờ đón tại sân bay Cam Ranh. Em mừng quá các cụ ạ! Như vậy là mơ ước của em săp trở thành hiện thực, em sắp được đặt chân đến mảnh đất thiêng của Tổ Quốc rồi!
Em đi sẽ cố gắng chụp thật nhiều ảnh để làm KN và chia sẻ cho mn về TS thân yêu ạ.
Trên này có rất nhiều cụ mợ đi TS rồi cho em xin ít kinh nghiệm bỏ túi với, nhất là cụ mợ nào mới đi về ạ.
- Thuốc chống say tàu mua loại nào hiệu quả? Em thỉnh thoảng vẫn bị say ô tô khi ngồi sau
- Thường thì ngủ trên tàu hay trên đảo, có muỗi không? tối đến có thiếu điện ko?
- Đi bộ nhiều không để em liệu mang theo đồ đạc phụ kiện?
- Có cho mang flycam lên tàu ko (em không bay ngoài đảo, mang đi để bay trong đất liền)
- Thay giặt quần áo có dễ không hay thay ra rồi mang về nhà giặt?
- ....................
Nói chung là rất nhiều điều muốn biết mà chả biết tí gì, nên em mong được sự tư vấn của các cụ mợ ạ!
Hóng cụ
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,746
Động cơ
341,025 Mã lực
Nếu cụ VIKO L không phiền em xin phép được chia sẻ thêm vài hình ảnh về các đảo ở Trường Sa. Đây là khu pháo đài và vườn rau trên đảo Colin. Đảo Colin là điểm cách Gạc Ma khoảng 4 hải lý, và là 2 điểm xảy ra hải chiến Trường Sa ngày 14/3/1988. Hiện nay khu vực này vẫn tranh chấp, khi đoàn em đến là bên Gạc Ma phía TQ đã cho trực thăng chiến đấu bay lên và bên Colin phải báo động. Tuy khó khăn vất vả nhưng các chiến sĩ ở Colin vẫn rất lạc quan, yêu đời, và đặc biệt đã vượt khó khăn tăng gia sản xuất, trồng được những bồn rau xanh rất tươi tốt.

View attachment 8517418

View attachment 8517419

View attachment 8517421
z5435317493777_70fccfc3f533b8da601f15a37372a3ad.jpg
em thì có phiền gì đâu ạ! Càng đông càng vui, càng nhiều hình ảnh, càng nhiều cảm xúc thì thêm nhiều góc nhìn thôi ạ. Chỉ có điều em được quán triệt không đưa hình ảnh hầm hào công sự, khí tài lêm MXH mặc dù trên mạng cái gì cũng đã có.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,033
Động cơ
201,235 Mã lực
Tuổi
34
em thì có phiền gì đâu ạ! Càng đông càng vui, càng nhiều hình ảnh, càng nhiều cảm xúc thì thêm nhiều góc nhìn thôi ạ. Chỉ có điều em được quán triệt không đưa hình ảnh hầm hào công sự, khí tài lêm MXH mặc dù trên mạng cái gì cũng đã có.
vâng đương nhiên rồi cụ. Chi tiết hầm hào công sự, vũ khí thì ko đưa lên được
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top